[Funland] Hỏi các bác Việt Kiều: Về VN có kiếm ăn tốt hơn bên Tây?

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Copy từ 1 cụ VK Đức

Tham nhũng ở Đức khéo tới mức mà ai cũng biết nhưng kín tới mức mà luật pháp cũng không cấm, vậy đấy. Mà đã không có luật cấm thì ai làm gì được họ?
Tôi nói vài ví dụ thế này để các bạn thấy quan chức Việt Nam ăn phong bì là ngu như thế nào:
Bạn làm thủ tướng Đức hay bộ trưởng, thậm chí chỉ là một ông nghị nhé. Nhưng bạn vẫn có quyền làm cố vấn cho một công ty nào đó bên ngoài, tức là chân trong chân ngoài đấy ạ. Hiển nhiên là những công ty hoặc có những hợp đồng béo bở với các công trình công cộng hoặc hưởng lợi từ dịch vụ công. Dân Đức biết thừa đó là tham nhũng chứ mấy ông quan to cố vấn cái gì nếu không phải là mang cho họ những món hời gấp nhiều lần?
Ai không tin thì lên mạng tìm thông tin về vụ bê bối Kirch Media 20 năm về trước. Ngoài ra còn nhiều vụ lặt vặt mà các ông bà ấy ăn khối tiền từ doanh nghiệp, không tham nhũng là gì?
Hay là vụ gần đây nhất là chủ tịch ủy ban châu Âu ký hợp đồng với bên cung cấp thuốc phòng Covid. Các bạn biết ký với ai, lúc nào? Ký trên giường chứ ở đâu.
Dân biết cả nhưng ai làm gì được họ? Vì họ được bảo kê, tài phiệt bảo kê, truyền thông bảo kê!
Cảm ơn cụ về thông tin cụ chia sẻ. Em có thể trao đổi thêm với cụ về vấn đề này kỹ hơn ạ.

Như cụ Việt Kiều phía trên đã kể ra những điều bất cập về xã hội ở Đức nói riêng và có lẽ cũng cho cả Châu Âu nói chung. Điều này về cơ bản là không sai. Nhưng chúng ta cần tìm hiểu kỹ hơn khi đánh giá hay lên án một vấn đề. Như em đã nói, việc Lobby cho chính sách thì ở xã hội nào cũng có, vì nó liên quan tới lợi nhuận. Mà đã là lợi nhuận thì ai cũng tham cả. Một công ty muốn thắng một cuộc đấu thầu, thì ngoài việc đưa ra những phương án và mức chi phí hợp lý thì họ cũng phải tìm cách Lobby cho một bộ phận lãnh đạo nào đó. Nhưng thường là không thể trực tiếp đưa tiền kiểu hối lộ mà họ sẽ chọn những phương pháp lách luật như sẽ trả riêng cho những khoản cố vấn. Cái này các nhà làm luật thừa biết nhưng thật sự là không có cách nào để hạn chế, nhưng có một điều mà người dân có thể chấp nhận được, đó là điều kiện win-win.

Các tập đoàn, các tài phiệt, các chính trị gia có thể tìm mọi cách để lách luật, kiếm thêm lợi ích từ các hợp đồng, nhưng ít ra các hợp đồng đó phải ít nhiều đem lại lợi ích cho người dân. Cái này thì người dân có thể đòi hỏi và thỏa thuận với các tập đoàn. Ngay đơn cử ở vùng quê mà mẹ con tụi nhỏ nhà em đang sinh sống, các tâp đoàn đầu tư sản xuất khá mạnh trong khu vực từ 10 năm nay. Ba tập đoàn đầu tư xây dựng khu nhà máy mới, họ làm ảnh hưởng tới môi trường sống của người dân, nhưng vì để phát triển kinh tế cho khu vực thì các nhà lãnh đạo của chính quyền và người dân cũng phải chấp nhận. Không ai biết các lãnh đạo của khu vực có ăn tiền Lobby không, và ăn bao nhiêu, nhưng cái người dân cần biết là mọi số liệu đầu tư phải công khai minh bạch, ít ra là những thông tin được công bố công khai, và mọi người dân đều có quyền được theo dõi, kiểm tra và thắc mắc.

Ít ra với người dân như vậy là đủ, vì người dân cần được sống trong một môi trường nghiêm minh về luật pháp. Nên nếu có Lobby thật, mà không ai phát hiện ra thì xã hội phải chấp nhận và coi đó là sự rủi ro. Còn nếu người dân phát hiện ra thì cụ có nghĩ là họ chịu để im không ạ? Hay cụ nghĩ là mọi thành phần trong xã hội sẽ thỏa hiệp với việc tham nhũng đó? Khi cảnh sát, giáo viên, bác sỹ, những thành phần trí thức không nghĩ tới chuyện ăn hối lộ, tham ô tài sản nhà nước, thì chính những thành phần trí thức đó sẽ là những thành phần muốn bảo vệ sự ổn định của xã hội nhất, chứ không hẳn là giới lãnh đạo chính trị. Bởi nếu xảy ra vấn đề biến động gì trong xã hội thì những thành phần trí thức đó sẽ bị thiệt thòi nhất, chứ không phải dân đen ạ.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,625
Động cơ
1,163,150 Mã lực
Cảm ơn cụ về thông tin cụ chia sẻ. Em có thể trao đổi thêm với cụ về vấn đề này kỹ hơn ạ.

Như cụ Việt Kiều phía trên đã kể ra những điều bất cập về xã hội ở Đức nói riêng và có lẽ cũng cho cả Châu Âu nói chung. Điều này về cơ bản là không sai. Nhưng chúng ta cần tìm hiểu kỹ hơn khi đánh giá hay lên án một vấn đề. Như em đã nói, việc Lobby cho chính sách thì ở xã hội nào cũng có, vì nó liên quan tới lợi nhuận. Mà đã là lợi nhuận thì ai cũng tham cả. Một công ty muốn thắng một cuộc đấu thầu, thì ngoài việc đưa ra những phương án và mức chi phí hợp lý thì họ cũng phải tìm cách Lobby cho một bộ phận lãnh đạo nào đó. Nhưng thường là không thể trực tiếp đưa tiền kiểu hối lộ mà họ sẽ chọn những phương pháp lách luật như sẽ trả riêng cho những khoản cố vấn. Cái này các nhà làm luật thừa biết nhưng thật sự là không có cách nào để hạn chế, nhưng có một điều mà người dân có thể chấp nhận được, đó là điều kiện win-win.

Các tập đoàn, các tài phiệt, các chính trị gia có thể tìm mọi cách để lách luật, kiếm thêm lợi ích từ các hợp đồng, nhưng ít ra các hợp đồng đó phải ít nhiều đem lại lợi ích cho người dân. Cái này thì người dân có thể đòi hỏi và thỏa thuận với các tập đoàn. Ngay đơn cử ở vùng quê mà mẹ con tụi nhỏ nhà em đang sinh sống, các tâp đoàn đầu tư sản xuất khá mạnh trong khu vực từ 10 năm nay. Ba tập đoàn đầu tư xây dựng khu nhà máy mới, họ làm ảnh hưởng tới môi trường sống của người dân, nhưng vì để phát triển kinh tế cho khu vực thì các nhà lãnh đạo của chính quyền và người dân cũng phải chấp nhận. Không ai biết các lãnh đạo của khu vực có ăn tiền Lobby không, và ăn bao nhiêu, nhưng cái người dân cần biết là mọi số liệu đầu tư phải công khai minh bạch, ít ra là những thông tin được công bố công khai, và mọi người dân đều có quyền được theo dõi, kiểm tra và thắc mắc.

Ít ra với người dân như vậy là đủ, vì người dân cần được sống trong một môi trường nghiêm minh về luật pháp. Nên nếu có Lobby thật, mà không ai phát hiện ra thì xã hội phải chấp nhận và coi đó là sự rủi ro. Còn nếu người dân phát hiện ra thì cụ có nghĩ là họ chịu để im không ạ? Hay cụ nghĩ là mọi thành phần trong xã hội sẽ thỏa hiệp với việc tham nhũng đó? Khi cảnh sát, giáo viên, bác sỹ, những thành phần trí thức không nghĩ tới chuyện ăn hối lộ, tham ô tài sản nhà nước, thì chính những thành phần trí thức đó sẽ là những thành phần muốn bảo vệ sự ổn định của xã hội nhất, chứ không hẳn là giới lãnh đạo chính trị. Bởi nếu xảy ra vấn đề biến động gì trong xã hội thì những thành phần trí thức đó sẽ bị thiệt thòi nhất, chứ không phải dân đen ạ.
Giải thích sau cụ ui, vào túi chứ win - win gì ? chẳng qua truyền thông bịt mồm hết cả thôi

Hợp đồng giữa cố thủ tướng Đức(4 nhiệm kỳ=16 năm) với tập đoàn Kirch bị phanh phui có tên "Cố vấn về xu hướng chính trị ở Đức và quốc tế". Trách nhiệm của quan trên là mỗi năm có mặt 12 lần và tiền tập đoàn chi cho ông ấy mỗi tháng là 50 ngàn DM(D-Mark). Ba năm trời cụ ăn được mỗi năm 600 ngàn DM, cụ thể làm gì và ngoài tảng băng nổi này thì còn bao nhiêu trong khoảng tối không ai biết. Chưa kể tới số tiền triệu ủng hộ đảng CDU bị phanh phui và đằng sau hậu trường.
Một cựu thủ tướng hồi ấy, một ông nghị, cố vấn cái gì để có thể nhận được số tiền ấy?
Các bạn tưởng tượng ra 600 ngàn DM hồi những năm 2000 không ạ?
Lương công nhân ở Đức mỗi tháng chưa được 2000DM.
Tiền trợ cấp xã hội để sống chỉ hơn 400DM
Mỗi DM hồi đó chỉ khoảng hơn 7000 VNĐ và mỗi chỉ vàng chỉ có tầm đâu đó 300 ngàn VNĐ
Lương ở VN hồi đó hình như chỉ mấy trăm ngàn VNĐ thôi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Giải thích sau cụ ui, vào túi chứ win - win gì ? chẳng qua truyền thông bịt mồm hết cả thôi

Hợp đồng giữa cố thủ tướng Đức(4 nhiệm kỳ=16 năm) với tập đoàn Kirch bị phanh phui có tên "Cố vấn về xu hướng chính trị ở Đức và quốc tế". Trách nhiệm của quan trên là mỗi năm có mặt 12 lần và tiền tập đoàn chi cho ông ấy mỗi tháng là 50 ngàn DM(D-Mark). Ba năm trời cụ ăn được mỗi năm 600 ngàn DM, cụ thể làm gì và ngoài tảng băng nổi này thì còn bao nhiêu trong khoảng tối không ai biết. Chưa kể tới số tiền triệu ủng hộ đảng CDU bị phanh phui và đằng sau hậu trường.
Một cựu thủ tướng hồi ấy, một ông nghị, cố vấn cái gì để có thể nhận được số tiền ấy?
Các bạn tưởng tượng ra 600 ngàn DM hồi những năm 2000 không ạ?
Lương công nhân ở Đức mỗi tháng chưa được 2000DM.
Tiền trợ cấp xã hội để sống chỉ hơn 400DM
Mỗi DM hồi đó chỉ khoảng hơn 7000 VNĐ và mỗi chỉ vàng chỉ có tầm đâu đó 300 ngàn VNĐ
Lương ở VN hồi đó hình như chỉ mấy trăm ngàn VNĐ thôi
Thế theo cụ, nước Đức từ năm 2000 phát triển ra sao, mức sống của người dân Đức thế nào? Có Win-Win với người dân Đức không?

Em nói rồi, xã hội nào cũng đều chưa thể kín kẽ hết về luật pháp nên vẫn có chỗ cho các giới tinh hoa lách luật, để trở thành siêu giầu (dân đen thì em nghĩ ở bên đây không có cửa lách luật mà làm giàu được, lách luật để tồn tại thì OK nhưng bị tóm thì cái mất còn quá cái được).

Giới lãnh đạo lách được luật để ăn tiền Lobby (cái này cả xã hội phải chấp nhận), nhưng dù sao, các ông lãnh đạo đó có ăn tiền cố vấn khi về hưu thì những gì họ làm khi đương chức cũng đem lại lợi ích hữu hiệu cho người dân. Và người dân chấp nhận sự thất thoát đó như một phần của cuộc sống. Nhưng nó phải lách được luật chứ không phải ngồi xổm lên luật.

Em vừa đi giải quyết cho một anh bạn bị cẩu con xe Mer 3 khoang do đỗ sai. Cảnh sát họ phát hiện và lập biên bản phạt vi cảnh 1000 korun (tương đương khoảng 1 truệu, và sau đó gọi hãng kéo xe tới cẩu xe về bãi. Anh bạn phải ra bãi lấy xe và trả phí hết tất cả 49 ngàn korun (khoảng 49 triệu VND). Lý do thì nhìn hoá đơn cũng hiểu được phần nào. Do anh ấy đỗ sai, cản trở giao thông, lại ở vị trí khó để cẩu kéo được, nên hãng cẩu xe phải điều xe chuyên dụng tới.

Mà con xe chuyên dụng đó không thể chạy 1 mình để làm nhiệm vụ được mà kèm theo nó phải có hai con xe nữa. 1 con chạy trước bật đèn báo nguy hiểm để dẫn đường, một con là con xe sửa chữa cơ động, chở theo các thiết bị để hỗ trợ cẩu và cũng là để chạy sau cùng, cũng nháy đèn để cảnh báo nguy hiểm. Thế nên tiền chi phí cho 2 tiếng cẩu xe cùng 52km đường cả đi lẫn về hết tất cả 49 ngàn korun đã bao gồm 21% thuế VAT.

Thử hỏi sau mỗi lần như vậy thì anh bạn này của em còn có ý định đỗ sai không ạ?

6C722B84-E6BD-4EF5-8F1C-BB59CAD0FFF7.jpeg


P/S: ai cũng có thể thấy là tiền phạt có 1000 korun, cái này ghi trong luật, không thể cãi được rồi. Nhưng cái khoản chi phí cho việc cẩu xe mới tốn kém và cái này cũng nằm trong luật, khó mà cãi lại được. Nếu ở VN, trường hợp này xảy ra sẽ giải quyết như thế nào? Nhà nước có thu được đồng tiền thuế nào không, và ngân sách của thành phố có tăng thêm không? Hay người dân với cảnh sát chia nhau theo kiểu 50/50. Tính ra nếu chia kiểu này thì số tiền cũng không nhỏ, bằng 1/3 tháng lương của sỹ quan cảnh sát Praha rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
34
Séc ở tk 19 đã tương đối phát triển rồi, là một phần của đế quốc Áo Hung, nên sau 1945 họ mong muốn phát triển nhanh hơn so với việc được Liên Xô "kèm cặp" là điều dễ hiểu. Trước đây gần bằng với Áo Đức mà sau 1945 cứ kém dần thì ai mà chả sốt ruột? Cụ nói đến thập niên 50 tăng trưởng nhưng lờ đi các thập niên sau đó.


Quan điểm phải đi ăn cướp mới giàu vượt bậc thật nực cười. Bồ Đào Nha từng có thuộc địa khắp nơi mà giờ nghèo nhất nhì khối Tây Âu. Mấy nước Scandinavia, đặc biệt là Phần Lan đã từng ăn cướp của ai mà giờ họ giàu có hàng đầu thế giới vậy cụ?
Bồ Đào Nha lúc sau phát triển chậm hơn nhưng nhờ có vốn lúc đi cướp nên phát triển nhanh hơn , Phần Lan thì nó giỏi đi .
Cuối cùng cụ Ko phủ nhận mấy thằng kia đi cướp để có nền tảng phát triển vượt bật đúng ko
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,463
Động cơ
416,718 Mã lực
Nơi ở
BE
Bồ Đào Nha lúc sau phát triển chậm hơn nhưng nhờ có vốn lúc đi cướp nên phát triển nhanh hơn , Phần Lan thì nó giỏi đi .
Cuối cùng cụ Ko phủ nhận mấy thằng kia đi cướp để có nền tảng phát triển vượt bật đúng ko
Lịch sử của các dân tộc là mạnh được yếu thua, tất cả vì lợi ích của dân tộc của mình. Phải nói thẳng với nhau là không có dân tộc nào là yêu chuộng hoà bình cả.

Đặt ngược lại vấn đề là tại sao chúng nó "cướp" được mà người khác không "cướp" được của nó. Đơn giản là vì nó mạnh hơn, khoa học kỹ thuật phát triển hơn hay tóm lại là chúng nó giỏi hơn trong giai đoạn đó. Chúng ta muốn phát triển, muốn vượt lên thì phải giải quyết những vấn đề hiện tại chứ đừng có suốt ngày nhìn và đổ lỗi cho quá khứ, vì có thay đổi được gì đâu.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
34
Lịch sử của các dân tộc là mạnh được yếu thua, tất cả vì lợi ích của dân tộc của mình. Phải nói thẳng với nhau là không có dân tộc nào là yêu chuộng hoà bình cả.

Đặt ngược lại vấn đề là tại sao chúng nó "cướp" được mà người khác không "cướp" được của nó. Đơn giản là vì nó mạnh hơn, khoa học kỹ thuật phát triển hơn hay tóm lại là chúng nó giỏi hơn trong giai đoạn đó. Chúng ta muốn phát triển, muốn vượt lên thì phải giải quyết những vấn đề hiện tại chứ đừng có suốt ngày nhìn và đổ lỗi cho quá khứ, vì có thay đổi được gì đâu.
Nó giỏi hơn nó đi cướp và nó có nền tảng để phát triển nhanh hơn .
Muốn phát triển thì cũng phải tìm hiểu quá khứ để biết tương lai .
Chứ Ko như cụ mấy trang trước Nhật cũng ăn quả bom sao VN Ko phát triển bằng Nhật hay so sánh với Hàn . Nhưng Ko biết họ tích lũy nền tảng và trả giá thế nào , nếu biết thì đã ko so sánh kém hiểu biết như vậy .
Cụ Ko thấy có cụ nói tại sao Châu Phi độc lập mà Ko giàu à .
Thế theo cụ, nước Đức từ năm 2000 phát triển ra sao, mức sống của người dân Đức thế nào? Có Win-Win với người dân Đức không?

Em nói rồi, xã hội nào cũng đều chưa thể kín kẽ hết về luật pháp nên vẫn có chỗ cho các giới tinh hoa lách luật, để trở thành siêu giầu (dân đen thì em nghĩ ở bên đây không có cửa lách luật mà làm giàu được, lách luật để tồn tại thì OK nhưng bị tóm thì cái mất còn quá cái được).

Giới lãnh đạo lách được luật để ăn tiền Lobby (cái này cả xã hội phải chấp nhận), nhưng dù sao, các ông lãnh đạo đó có ăn tiền cố vấn khi về hưu thì những gì họ làm khi đương chức cũng đem lại lợi ích hữu hiệu cho người dân. Và người dân chấp nhận sự thất thoát đó như một phần của cuộc sống. Nhưng nó phải lách được luật chứ không phải ngồi xổm lên luật.

Em vừa đi giải quyết cho một anh bạn bị cẩu con xe Mer 3 khoang do đỗ sai. Cảnh sát họ phát hiện và lập biên bản phạt vi cảnh 1000 korun (tương đương khoảng 1 truệu, và sau đó gọi hãng kéo xe tới cẩu xe về bãi. Anh bạn phải ra bãi lấy xe và trả phí hết tất cả 49 ngàn korun (khoảng 49 triệu VND). Lý do thì nhìn hoá đơn cũng hiểu được phần nào. Do anh ấy đỗ sai, cản trở giao thông, lại ở vị trí khó để cẩu kéo được, nên hãng cẩu xe phải điều xe chuyên dụng tới.

Mà con xe chuyên dụng đó không thể chạy 1 mình để làm nhiệm vụ được mà kèm theo nó phải có hai con xe nữa. 1 con chạy trước bật đèn báo nguy hiểm để dẫn đường, một con là con xe sửa chữa cơ động, chở theo các thiết bị để hỗ trợ cẩu và cũng là để chạy sau cùng, cũng nháy đèn để cảnh báo nguy hiểm. Thế nên tiền chi phí cho 2 tiếng cẩu xe cùng 52km đường cả đi lẫn về hết tất cả 49 ngàn korun đã bao gồm 21% thuế VAT.

Thử hỏi sau mỗi lần như vậy thì anh bạn này của em còn có ý định đỗ sai không ạ?

View attachment 8032532

P/S: ai cũng có thể thấy là tiền phạt có 1000 korun, cái này ghi trong luật, không thể cãi được rồi. Nhưng cái khoản chi phí cho việc cẩu xe mới tốn kém và cái này cũng nằm trong luật, khó mà cãi lại được. Nếu ở VN, trường hợp này xảy ra sẽ giải quyết như thế nào? Nhà nước có thu được đồng tiền thuế nào không, và ngân sách của thành phố có tăng thêm không? Hay người dân với cảnh sát chia nhau theo kiểu 50/50. Tính ra nếu chia kiểu này thì số tiền cũng không nhỏ, bằng 1/3 tháng lương của sỹ quan cảnh sát Praha rồi ạ.
Kia cụ nói thời Séc tham nhũng như rươi vậy sao lúc đó theo ý cụ luật pháp đâu mà để tham nhũng nhiều vậy , em nói thẳng luôn là Séc nó giàu lên mới bớt tham nhũng vặt chứ ko phải do luật của nó . Cũng như thằng Nga trước thời năm 2000 tham nhũng từa lưa , sau này khá lên thì mới bớt tham nhũng vặt
Để em kể cho cụ một câu hỏi đó dân mình nghèo Ko có cầu tiêu , nhiều người ra biển thải , cũ có cán bộ xã nhắc nhở nhưng cũng ko ai nghe , chỉ khi kha leen xây nhà mới có bồn cầu thì vấn đó mới hết .
Còn em đưa ra mệnh đề cho cụ 100 xe tải thì 95 xe chạy quá tải nếu là cụ , cụ làm thế nào xử phạt hết 95 người à
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,431
Động cơ
540,413 Mã lực
Chứ không thì sao con gà từ lúc nở tới lúc mổ chỉ dưới 4 tuần. Con gà tây chỉ 55 ngày là to vật.
Nó lai giống là ra như vậy được. Ông Vk Đức này trước đi học phổ thông toàn trốn học rồi.

Người ta đã thuần hóa chó sói thành chó nhà như nào: chọn những con hiền lành nhất, thân thiện nhất cho giao cấu với nhau, nhiều đời, thế là ra chó nhà.

Người ta tạo ra giống ngựa lùn thế nào: chọn những con lùn nhất (nhưng hoàn toàn khỏe mạnh về mặt nội tiết nha chứ không phải thừa thiếu hooc môn tăng trưởng gì cả), cho giao phối với nhau, khoảng 20 thế hệ là ra giống ngựa lùn. Chúng hoàn toàn khỏe mạnh, nội tiết tốt, có khả năng sinh sản.

Giống gà thịt thì được chọn theo tiêu chí ức (breast) to, đùi nhỏ, cứ thế, cho phối giống nhiều thế hệ là ra. Tôi đọc trong bài viết nào đấy là bọn gà này đến 30 ngày tuổi thì thậm chí chân của chúng không thể đỡ nổi trọng lượng cơ thể, nên con gà chỉ nằm và ăn. Tây nó thích ăn ức gà và mềm mà, ta cứ chê thịt gà công nghiệp nhưng cần biết là như thế.
 

mihkun

Xe điện
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,454
Động cơ
367,901 Mã lực
Cảnh sát Mỹ nó trò này ticket ủng hộ trẻ em hay quỹ gì đó tiền đó tất nhiên vào túi nó rồi , thêm trò đứng dưới chân cầu khi xe đi xuống thế nào cũng tăng tốc độ , trò bỉ nhất là dọa chị em cho chịch 1 phát rồi bỏ qua …, à mà tiền phạt được trích % vào lương cảnh sát Mỹ đấy . Nếu là cụ , cụ đấu tranh sao .
Cụ có bằng chứng cho mấy cái này không ạ?
Khi nói cảnh sát Mỹ, tức ý cụ là nó phải phổ biến phải không ạ?
Em nghe thấy hơi giật mình đấy vì nó khác hoàn toàn những gì em chứng kiến. Tất nhiên sẽ có một vài cá nhân có vấn đề, không tránh được vì nó có đến 330 triệu, nhưng cái đoạn em trích ở đây thấy cụ nói bậy quá. Từ việc đứng chân cầu chờ xe đi xuống, % tiền phạt đến doạ nạt chịch choạc.
Chắc cụ chưa từng bước chân khỏi Việt Nam nên mới có những suy diễn nhảm nhí như vậy.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nó giỏi hơn nó đi cướp và nó có nền tảng để phát triển nhanh hơn .
Muốn phát triển thì cũng phải tìm hiểu quá khứ để biết tương lai .
Chứ Ko như cụ mấy trang trước Nhật cũng ăn quả bom sao VN Ko phát triển bằng Nhật hay so sánh với Hàn . Nhưng Ko biết họ tích lũy nền tảng và trả giá thế nào , nếu biết thì đã ko so sánh kém hiểu biết như vậy .
Cụ Ko thấy có cụ nói tại sao Châu Phi độc lập mà Ko giàu à .

Kia cụ nói thời Séc tham nhũng như rươi vậy sao lúc đó theo ý cụ luật pháp đâu mà để tham nhũng nhiều vậy , em nói thẳng luôn là Séc nó giàu lên mới bớt tham nhũng vặt chứ ko phải do luật của nó . Cũng như thằng Nga trước thời năm 2000 tham nhũng từa lưa , sau này khá lên thì mới bớt tham nhũng vặt
Để em kể cho cụ một câu hỏi đó dân mình nghèo Ko có cầu tiêu , nhiều người ra biển thải , cũ có cán bộ xã nhắc nhở nhưng cũng ko ai nghe , chỉ khi kha leen xây nhà mới có bồn cầu thì vấn đó mới hết .
Còn em đưa ra mệnh đề cho cụ 100 xe tải thì 95 xe chạy quá tải nếu là cụ , cụ làm thế nào xử phạt hết 95 người à
Em nghĩ chỉ khi nào cụ và các lãnh đạo thay vì đưa ra mệnh đề làm thế nào để xử phạt 95% xe chạy quá tải, bằng câu hỏi: Tại sao chính quyền lại để cho tồn tại 95% lượng xe chạy quá tải như vậy? Thì lúc đó cụ và họ sẽ tự nhìn ra giải pháp. Khi mọi người chấp nhận hy sinh lợi ích để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho thế hệ sau thì họ sẽ tìm được giải pháp. Còn khi tất cả vẫn chỉ sợ bị thiệt hại tới thu nhập của bản thân thì vẫn còn bao che, thỏa hiệp và coi thường pháp luật.

Dân Séc chưa chắc đã giầu có như Việt Nam, nếu nhìn vào thu nhập hàng tháng của giới viên chức, cảnh sát hay y bác sỹ, kể cả là so với mười năm trước. Nhưng họ vẫn không chấp nhận tham ô, tham nhũng, hạch sách dân, mà luôn làm việc với đúng trách nhiệm và tâm huyết của họ. Em nói đúng nghĩa của từ “tâm huyết” nhé. Thế nên cụ đừng lấy sự giàu có ra để giải thích cho việc vì nghèo nên phải tham nhũng.

Nếu cụ đưa Nga vào để phản biện thì em cũng khẳng định với cụ là với mức lương của người dân Nga, công nhân viên chức Nga cũng như ngành cảnh sát, bác sỹ ở Nga mà chỉ dựa vào lương thì chắc họ không thể sống thoải mái được. Đó cũng là lý do họ phải chấp nhận làm lậu ở ngoài công việc của họ. Điều này cũng là mầm mống để nẩy sinh nạn tham ô, cũng như tham nhũng vặt đấy ạ.
 

Bonghong_nuocAnh

Xe đạp
Biển số
OF-831700
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
17
Động cơ
487 Mã lực
Em thấy các bác cãi nhau tới tận 36 trang nên cũng phải tham gia. Em thấy xã hội phương Tây hay VN ở đâu cg có cái hay cái dở, chẳng chỗ nào là hoàn hảo. Một điều em công nhận ở VN đang phát triển, nhiều lỗ hổng nên ko thể phủ nhận ở đây kiếm tiền dễ hơn nhiều. Tuy nhiên ở đời, lợi nhuận cao thì rủi ro cao. Ở nhà có thể bị các anh lụm vào mặc áo Juve bất cứ lúc nào. Các bác đừng nói với em là cứ làm ăn đàng hoàng, ko vi phạm luật pháp thì sợ gì nhé. Các bác nghĩ ở VN bao nhiêu phần trăm ko lách luật, ko buôn gian bán lận, ko đi cửa sau mà thành đại gia được. Mà các bác ko làm sai thì cũng có người chế cho các bác đầy tội danh nếu họ muốn. Nên bác nào muốn kiếm thật nhiều tiền mà chịu đc rủi ro chút thì cứ VN mà thẳng tiến còn muốn cuộc sống ổn định chút, có của ăn của để chút chứ ko thành đại gia được thì cứ nước ngoài thẳng tiến thôi
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,376
Động cơ
272,375 Mã lực
Em nghĩ chỉ khi nào cụ và các lãnh đạo thay vì đưa ra mệnh đề làm thế nào để xử phạt 95% xe chạy quá tải, bằng câu hỏi: Tại sao chính quyền lại để cho tồn tại 95% lượng xe chạy quá tải như vậy? Thì lúc đó cụ và họ sẽ tự nhìn ra giải pháp. Khi mọi người chấp nhận hy sinh lợi ích để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho thế hệ sau thì họ sẽ tìm được giải pháp. Còn khi tất cả vẫn chỉ sợ bị thiệt hại tới thu nhập của bản thân thì vẫn còn bao che, thỏa hiệp và coi thường pháp luật.

Dân Séc chưa chắc đã giầu có như Việt Nam, nếu nhìn vào thu nhập hàng tháng của giới viên chức, cảnh sát hay y bác sỹ, kể cả là so với mười năm trước. Nhưng họ vẫn không chấp nhận tham ô, tham nhũng, hạch sách dân, mà luôn làm việc với đúng trách nhiệm và tâm huyết của họ. Em nói đúng nghĩa của từ “tâm huyết” nhé. Thế nên cụ đừng lấy sự giàu có ra để giải thích cho việc vì nghèo nên phải tham nhũng.

Nếu cụ đưa Nga vào để phản biện thì em cũng khẳng định với cụ là với mức lương của người dân Nga, công nhân viên chức Nga cũng như ngành cảnh sát, bác sỹ ở Nga mà chỉ dựa vào lương thì chắc họ không thể sống thoải mái được. Đó cũng là lý do họ phải chấp nhận làm lậu ở ngoài công việc của họ. Điều này cũng là mầm mống để nẩy sinh nạn tham ô, cũng như tham nhũng vặt đấy ạ.
Giàu có mới tiến hành cải cách được, phú quý sinh lễ nghĩa. Ở Việt Nam chả có cán bộ nào sống được bằng lương cả ai cũng biết điều đấy nên tham nhũng là không tránh khỏi. Còn cụ muốn hy sinh, tâm huyết thì thử tính xem sống bằng đồng lương hệ số 4,5tr tại thành phố thế nào nhé. Hình mẫu chống tham nhũng thành công nhất là Sing nói thì đơn giản xây dựng chế độ lương thưởng, phúc lợi cao cho công chức đi kèm luật trừng phạt mạnh nhưng quá khó để Việt Nam sao chép thời điểm này

Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu giảm được thủ tục hành chính bằng công nghệ như hiện tại nhà nước đang đẩy mạnh xây dựng app quản lý, đăng ký, xử lý online hồ sơ công... cũng phải vài năm nữa hoàn thiện dần xem kết quả thế nào. Còn cơ chế lương thưởng, tinh giảm biên chế....đôi khi liên quan đến sự ổn định của chế độ nên khó có thể bàn đưa ra giải pháp cụ thể mặc dù đã tranh luận tại quốc hội vấn đề này hơn chục năm trước rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Giàu có mới tiến hành cải cách được, phú quý sinh lễ nghĩa. Ở Việt Nam chả có cán bộ nào sống được bằng lương cả ai cũng biết điều đấy nên tham nhũng là không tránh khỏi. Còn cụ muốn hy sinh, tâm huyết thì thử tính xem sống bằng đồng lương hệ số 4,5tr tại thành phố thế nào nhé. Hình mẫu chống tham nhũng thành công nhất là Sing nói thì đơn giản xây dựng chế độ lương thưởng, phúc lợi cao cho công chức đi kèm luật trừng phạt mạnh nhưng quá khó để Việt Nam sao chép thời điểm này

Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu giảm được thủ tục hành chính bằng công nghệ như hiện tại nhà nước đang đẩy mạnh xây dựng app quản lý, đăng ký, xử lý online hồ sơ công... cũng phải vài năm nữa hoàn thiện dần xem kết quả thế nào. Còn cơ chế lương thưởng, tinh giảm biên chế....đôi khi liên quan đến sự ổn định của chế độ nên khó có thể bàn đưa ra giải pháp cụ thể mặc dù đã tranh luận tại quốc hội vấn đề này hơn chục năm trước rồi
Em thì lại thấy một thực tế là đời sống mặt bằng chung của người dân Việt Nam đi lên trông thấy, nhưng vấn đề tham ô, tham nhũng vẫn chẳng đỡ đi chút nào, mà càng ngày có vẻ càng nặng hơn. Đơn cử cứ lấy mốc các đại hội Đảng để so sánh, thì sau bao lần đại hội thì các vụ án tham ô, tham nhũng bị khui ra càng lớn hơn. Số tiền gây thiệt hại cho nhà nước càng ngày càng nhiều, vậy phú quý đâu có sinh ra lễ nghĩa như cụ nói, phỏng ạ.

Mà cái chính vẫn là ở con người. Phải có những bàn tay sắt như cố tổng thống Hàn Park Chung Hea, hay cố tổng thống Séc Vaclav Havel, những người sẵn sàng từ bỏ quyền lợi bản thân để xây dựng đất nước. Mặc dù có khi họ phải chịu sự thù ghét của những đảng phái đối lập và trả giá bằng cả mạng sống. Không phải tự nhiên một đất nước trở nên văn minh, mà nó bao gồm nhiều yếu tố, nhưng yếu tố con người luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,376
Động cơ
272,375 Mã lực
Em thì lại thấy một thực tế là đời sống mặt bằng chung của người dân Việt Nam đi lên trông thấy, nhưng vấn đề tham ô, tham nhũng vẫn chẳng đỡ đi chút nào, mà càng ngày có vẻ càng nặng hơn. Đơn cử cứ lấy mốc các đại hội Đảng để so sánh, thì sau bao lần đại hội thì các vụ án tham ô, tham nhũng bị khui ra càng lớn hơn. Số tiền gây thiệt hại cho nhà nước càng ngày càng nhiều, vậy phú quý đâu có sinh ra lễ nghĩa như cụ nói, phỏng ạ.

Mà cái chính vẫn là ở con người. Phải có những bàn tay sắt như cố tổng thống Hàn Park Chung Hea, hay cố tổng thống Séc Vaclav Havel, những người sẵn sàng từ bỏ quyền lợi bản thân để xây dựng đất nước. Mặc dù có khi họ phải chịu sự thù ghét của những đảng phái đối lập và trả giá bằng cả mạng sống. Không phải tự nhiên một đất nước trở nên văn minh, mà nó bao gồm nhiều yếu tố, nhưng yếu tố con người luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
Việt Nam nhóm nhỏ giàu thôi không phải cả nước giàu làm gì có nguồn lực để thay đổi cơ chế luôn được. Đại án tăng vì bản chất quyền lực tập trung ở thượng tầng như hầu hết các nước trên thế giới khui ra lobby thôi cơ chế nào cũng có cả. Còn tham nhũng vặt giờ ít hơn chục năm trước nhiều nhất là xử lý hành chính công ít cảnh dúi phong bì cho cán bộ lắm rồi le ve làm gì có cửa tiếp dân cam soi tận mặt, hồ sơ thì phải yêu cầu xử lý đúng quy định trong bao nhiêu ngày.... cụ cứ đi hỏi xem điều này đúng không. Áp lực công việc với lương thấp khối nhà nước xin ra khỏi ngành đầy mà không dám duyệt kia kìa

Thời ai cũng khổ hô hào hy sinh mới dễ bàn tay sắt trong thời buổi hội nhập, giải trí, internet đầy ra thế này khó lắm. Áp lực quá giới trẻ nó chọn nằm thẳng chưa giàu như Việt Nam, Trung Quốc đã giàu như Nhật,Hàn... còn khướt bảo chúng nó cam chịu lao động như 7x, 8x khi đất nước còn đói khổ :)) Thời Hàn bàn tay sắt dân cam chịu làm lương rẻ mạt, phúc lợi thấp, lao động chân tay cật lực 12-14h/ngày giờ cụ có sẵn sàng làm thế không mà bảo phải hy sinh với tâm huyết

Việt Nam xuất phát điểm đã chậm mở cửa mới được 30 năm, con người lại đúng từ lũy tre làng văn minh lúa nước hành xử không thể đùng cái như các nước văn minh tác phong công nghiệp luôn được phải qua quá trình hết. Yếu tố con người cũng từ xuất phát điểm thời cuộc nó thế nào thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Saas Fee

Xe hơi
Biển số
OF-818224
Ngày cấp bằng
27/8/22
Số km
139
Động cơ
1,946 Mã lực
Giàu có mới tiến hành cải cách được, phú quý sinh lễ nghĩa. Ở Việt Nam chả có cán bộ nào sống được bằng lương cả ai cũng biết điều đấy nên tham nhũng là không tránh khỏi. Còn cụ muốn hy sinh, tâm huyết thì thử tính xem sống bằng đồng lương hệ số 4,5tr tại thành phố thế nào nhé. Hình mẫu chống tham nhũng thành công nhất là Sing nói thì đơn giản xây dựng chế độ lương thưởng, phúc lợi cao cho công chức đi kèm luật trừng phạt mạnh nhưng quá khó để Việt Nam sao chép thời điểm này

Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu giảm được thủ tục hành chính bằng công nghệ như hiện tại nhà nước đang đẩy mạnh xây dựng app quản lý, đăng ký, xử lý online hồ sơ công... cũng phải vài năm nữa hoàn thiện dần xem kết quả thế nào. Còn cơ chế lương thưởng, tinh giảm biên chế....đôi khi liên quan đến sự ổn định của chế độ nên khó có thể bàn đưa ra giải pháp cụ thể mặc dù đã tranh luận tại quốc hội vấn đề này hơn chục năm trước rồi
Cụ nói ý nào cũng đều đúng, em nghĩ là ít người có thể nhìn ra được vấn đề này. Em cũng từng làm nhà nước ở đơn vị sự nghiệp có thu, cũng chỉ là giải quyết hồ sơ cho các doanh nghiệp thôi, có giai đoạn bên em được nhận mức lương cao so với mặt bằng xã hội, giai đoạn đó ai làm việc cũng tích cực, và vì muốn giữ chỗ (giữ mức lương) thì ba cái vụ doanh nghiệp biếu quà không nhận đâu, vì nhận 500k, 1tr, 2tr của doanh nghiệp chả đáng bao nhiêu, mà bị xếp vào mức nhận hối lộ trên 500k rồi, tội gì chịu rủi ro thế, thà giải quyết thêm 1 hồ sơ đi nhanh là được thêm 1 định mức 500k, còn được điểm thành tích, được khen thưởng, được doanh nghiệp vui vẻ, hơi đâu đi nhận cái phong bì dúi dúi vào tay 500k 1tr 2tr rồi lại còn phải cảm ơn người dúi, lo lắng và áp lực, ngày đó ai ăn hoặc làm kém hiệu quả là bị nghỉ việc luôn hoặc trừ thẳng vào tiền. Em nhớ có những anh em phải bỏ tiền túi ra nộp và nhận kết quả không hoàn thành nhiệm vụ.
Đó là thời hoàng kim thôi. Sau này lương về lại 1 lần lương nhà nước do covid nhà nước cắt giảm tiền, lúc đấy gớm, doanh nghiệp dúi tay 300k cũng lấy chứ chả chê, còn anh cảm ơn nhé nữa chứ.
1 lần lương được 5,6 triệu, ở thành phố, không lấy có mà ăn cám. Em thời kỳ hết hoàng kim thì cũng phải xin nghỉ không trụ nổi với đồng lương đấy. Cũng chả hay ho gì nhưng kinh tế nó đánh trực diện chịu sao nổi, phải ra mà bươn chải thôi. Nhớ hồi đó làm hăng say lắm vì làm là được tiền mà, không có chuyện sáng 8h đến chiều 5h về + ăn trưa ngủ nghỉ 2 tiếng đâu ạ, trưa làm đến 12 rưỡi thậm chí 1h, ăn nghỉ đến 1 rưỡi, tối 6h chưa ai đứng dậy đi về, toàn làm cố đến 7,8h tối. Mà làm thật việc thật. Em nhớ ngày đó cơ quan em có những trường hợp bị cho nghỉ việc vì gây khó dễ doanh nghiệp, còn bảng không hoàn thành nhiệm vụ thì nhắc tên trước cả cơ quan, ghi giấy dán thông báo, ai chả sợ (ngượng) xanh mặt. Sau này 1 lần lương, anh em nghĩ cũng nhiều, toàn người làm tốt thì nghỉ.
Em ủng hộ cứ trả lương cao và phạt nghiêm để chọn được người tốt và làm ăn nghiêm túc, lương cao anh em cũng phấn khởi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cunglatruong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,217
Động cơ
446,427 Mã lực
Em thấy các bác cãi nhau tới tận 36 trang nên cũng phải tham gia. Em thấy xã hội phương Tây hay VN ở đâu cg có cái hay cái dở, chẳng chỗ nào là hoàn hảo. Một điều em công nhận ở VN đang phát triển, nhiều lỗ hổng nên ko thể phủ nhận ở đây kiếm tiền dễ hơn nhiều. Tuy nhiên ở đời, lợi nhuận cao thì rủi ro cao. Ở nhà có thể bị các anh lụm vào mặc áo Juve bất cứ lúc nào. Các bác đừng nói với em là cứ làm ăn đàng hoàng, ko vi phạm luật pháp thì sợ gì nhé. Các bác nghĩ ở VN bao nhiêu phần trăm ko lách luật, ko buôn gian bán lận, ko đi cửa sau mà thành đại gia được. Mà các bác ko làm sai thì cũng có người chế cho các bác đầy tội danh nếu họ muốn. Nên bác nào muốn kiếm thật nhiều tiền mà chịu đc rủi ro chút thì cứ VN mà thẳng tiến còn muốn cuộc sống ổn định chút, có của ăn của để chút chứ ko thành đại gia được thì cứ nước ngoài thẳng tiến thôi
ngắn gọn làm 1 năm ở vn bằng 3 năm ở nước ngoài nếu giỏi nét uộc tốt. cơ mà dịch dã xong thì vẫn sml. cơ mà được cái sống ở VN chí phí thấp quá nên vẫn đế vương như thường :)
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,283
Động cơ
525,723 Mã lực
m
Giàu có mới tiến hành cải cách được, phú quý sinh lễ nghĩa. Ở Việt Nam chả có cán bộ nào sống được bằng lương cả ai cũng biết điều đấy nên tham nhũng là không tránh khỏi. Còn cụ muốn hy sinh, tâm huyết thì thử tính xem sống bằng đồng lương hệ số 4,5tr tại thành phố thế nào nhé. Hình mẫu chống tham nhũng thành công nhất là Sing nói thì đơn giản xây dựng chế độ lương thưởng, phúc lợi cao cho công chức đi kèm luật trừng phạt mạnh nhưng quá khó để Việt Nam sao chép thời điểm này

Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu giảm được thủ tục hành chính bằng công nghệ như hiện tại nhà nước đang đẩy mạnh xây dựng app quản lý, đăng ký, xử lý online hồ sơ công... cũng phải vài năm nữa hoàn thiện dần xem kết quả thế nào. Còn cơ chế lương thưởng, tinh giảm biên chế....đôi khi liên quan đến sự ổn định của chế độ nên khó có thể bàn đưa ra giải pháp cụ thể mặc dù đã tranh luận tại quốc hội vấn đề này hơn chục năm trước rồi
Lại câu chuyên con gà và quả trứng :)
Nghèo và tham nhũng sao mà giàu dc
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,463
Động cơ
416,718 Mã lực
Nơi ở
BE
Nó giỏi hơn nó đi cướp và nó có nền tảng để phát triển nhanh hơn .
Muốn phát triển thì cũng phải tìm hiểu quá khứ để biết tương lai .
Chứ Ko như cụ mấy trang trước Nhật cũng ăn quả bom sao VN Ko phát triển bằng Nhật hay so sánh với Hàn . Nhưng Ko biết họ tích lũy nền tảng và trả giá thế nào , nếu biết thì đã ko so sánh kém hiểu biết như vậy .
Cụ Ko thấy có cụ nói tại sao Châu Phi độc lập mà Ko giàu à .
Tóm lại cướp hay tích luỹ nền tảng và sự giàu có... cũng chỉ là hệ quả của của việc chúng nó phát triển hơn, giỏi hơn và chấp nhận trả giá để thành công thôi, cụ công nhận không?

Còn vấn đề đạo đức thì tôi xin không bàn, ko dân tộc nào là hiền hoà cả.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,357
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Giàu hay nghèo cũng vô cùng lắm các cụ ạ. Nhưng cũng vẫn có câu nghèo là hèn vì dân mình trọng hình thức nên nó cũng đúng vì trải qua bao biến động rồi, đến tầm này cũng có coi là ổn định nhưng nhìn chung xã hội vẫn nghĩ ngắn và chủ đạo vẫn là lợi ích cá nhân đặt lên đầu, cái này thì phải nói là trên sao dưới vậy, tầng lớp quan lại chộp giật dẫn đến dân cũng chộp giật, chỉ nhìn lợi ích cá trước mắt để làm.
Muốn xã hội nó văn minh lên trước hết là cần phải công bằng, công bằng cả về luật pháp, lợi ích chứ còn vẫn thụt quỹ ăn chặn, pháp luật thì vẫn chừa ra 1 số người thì người ta vẫn cứ vun vén cá nhân, có quyền dẫn đến có tiền, có tiền dẫn đến mua được luật pháp nên nta vẫn coi trời bằng vung
Các vụ án gần đây cũng theo phương án quan nộp lại tiền thì giảm án dẫn đến nếp nghĩ tặc lưỡi ờ thì có đứng trước vành móng ngựa, cứ kiếm đầy đầy túi rồi có chẳng may nộp lại thì cùng lắm cũng chỉ vài cuốn, thấm gì so với tài sản vơ vét.
Hiện trạng xã hội xoay quanh tiền nó là vậy đấy, có tiền mua đc tất từ chức vụ, pháp luật, có tiền là như vua
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,357
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
chê đúng thì tốt mà cụ. chỉ ngại chê sai thôi
cụ nhắc cái vụ văn kiện, em nhớ có lần đh nào đó, lấy ý kiến của các VK về văn kiện, sau đó các VK bị.... chê tơi bời
em ở trong nước thôi chứ ko phải VK, chả ngại chê nếu chê đúng. trong điều lệ Oảng có phần về phê và tự phê bình, nhưng quả thật toàn du ngủ nhau thôi. nói thẳng, nói thật thì sợ mất lòng lắm.
Ăn chung mâm ngủ cùng giường, chia từng chút lợi ích thì ai dám phê
 

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
401
Động cơ
8,020 Mã lực
Cuộc sống quanh em, em thấy tốt hơn mỗi ngày cccm ạ.
Doanh nghiệp vẫn phải nộp vô số các khoản ngoài thuế nên buộc lại họ cũng phải có những con đường để có các khoản trốn thuế đề bù chi
Đâu đó tham ô, tham nhũng, làm thiệt hại cho đất nước,... vẫn có, vẫn bị xử dù thấy rằng một số trường hợp chỉ là triệt hạ phe phái nhưng bản chất vẫn là gậy hại, cần loại bỏ để xã hội tốt hơn.
Cuộc sống hôm nay đã tốt hơn rất nhiều 10 năm, 20 năm trước nhưng để giàu có, sung túc cả về của cải vật chất và tinh thần chỉ là thiểu số có năng lực và có cơ hội.
Nên muốn cả đất nước có sự thay đổi nhanh, mạnh thì vẫn quay về bài toán con người - giáo dục để thay đổi tư duy, nhận thức cả một thế hệ. Riêng mảng giáo dục này thì bao năm qua vẫn dậm chân tại chỗ, hết cải cách cái nọ đến cái kia để các con làm chuột bạch nhưng chưa thấy đâu là bờ: vài năm lại thay đổi sách giáo khoa, trẻ con thì lúc trào lưu Hàn, lúc trào lưu Nhật
Em mong cccm chia sẻ cuộc sống, góc nhìn ở các nước để em cùng phải tìm hướng đi cho thế hệ F1, F2,...của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top