[Funland] Hỏi đi xuất khẩu lao động nhật

hungnn.vn

Xe buýt
Biển số
OF-154152
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
961
Động cơ
463,110 Mã lực
Em nhớ mang máng. Hay xưa có giờ không còn lưu hành cho đỡ lỗ chi phí đúc tiền cũng nên.
Chắc cụ nhớ nhầm thôi ạ, xu thì vẫn có nhưng mệnh giá nhỏ nhất là 1 yen (đồng xu 1 yen) chứ ko có kiểu 1 yên = 100 xu ạ.
 

nsiakmsok1

Xe tăng
Biển số
OF-98267
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
1,021
Động cơ
409,320 Mã lực
Nơi ở
chỗ em ở có Núi - Sông - Hồ - Biển - Đảo ợ , các c
Em đang bên nhật đây sang dc 4 năm rồi bây giờ kinh tế nhật đang khủng hoảng ko ăn thua đâu thực tập sinh giờ làm không có tăng ca lương cơ bản trừ đi rồi cong 8 man 9 man thôi đi biếu bọn môi giới mất một năm rồi. Nếu lương ở nhà tầm 10 củ thì ở nhà đi đừng sang làm gì . E làm một tháng dc 70 củ mà trừ hết tất cả là 30 củ đây ko đớp dc của bọn nhật hết đâu
Cụ chi tiêu 40tr/tháng thì quá kinh khủng rồi ạ!!!!
 

nsiakmsok1

Xe tăng
Biển số
OF-98267
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
1,021
Động cơ
409,320 Mã lực
Nơi ở
chỗ em ở có Núi - Sông - Hồ - Biển - Đảo ợ , các c
30t thì dịnh dạng làm các ngành nghè xây dựng- nếu ko ngại alo em tư vấn cho 08159.66666
Xây dựng nhưng chuyên ntn hả cụ. Có phải làm ngoài trời nhiều k ạ
 
Biển số
OF-489539
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
96
Động cơ
175,909 Mã lực
Tờ 1 Man của cụ đây đúng không?
Vậy nó ghi số 10000 hay ghi số 1 man bằng tiếng Nhật?
Hay Man chỉ là cách nói của cái mồm?


cụ Chổi hiểu hoàn toàn đúng nhé. 1 man là mệnh giá, còn đơn vị tiền tệ của Nhật là yên. Đi siêu thị nhân viên cầm tờ 1man vẫn đọc là 1 vạn yên còn người mình đọc tắt là 1 man.
Bác Thắng cũng không nhớ nhầm về đơn vị tiền tệ nhỏ hơn 1 yên đâu. Tuy trong lưu thông hàng ngày thì chỉ có đơn vị nhỏ nhất là 1 yên nhưng trên hóa đơn tiền điện, trên bảng tỉ số hối đoái vẫn có đơn vị nhỏ hơn yên kiểu như 1 hào, 1 cắc.
 

09249829999

Xe hơi
Biển số
OF-689891
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
109
Động cơ
103,190 Mã lực
Tuổi
34
Đi cũng được đấy lão,,đi vài năm về có tí vốn,,cũng là 1 cách,,nhưng về phải có dự định chứ k cầm được ít về lại tụt hậu ất ơ cũng mệt lắm ạ
 

nsiakmsok1

Xe tăng
Biển số
OF-98267
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
1,021
Động cơ
409,320 Mã lực
Nơi ở
chỗ em ở có Núi - Sông - Hồ - Biển - Đảo ợ , các c
Đầu tuần em ủn bài ạ. Hiện tại em thấy có đơn Visa Tokutei Gino. Với hạn đi là 5 năm. Lương cơ bản 190.000 Yên làm về cơm hộp. Em thấy giá đi khá thấp có 50tr . Các cụ ai rành về dạng Visa này không ạ
 

nsiakmsok1

Xe tăng
Biển số
OF-98267
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
1,021
Động cơ
409,320 Mã lực
Nơi ở
chỗ em ở có Núi - Sông - Hồ - Biển - Đảo ợ , các c
Nước mình chưa triển khai tokutei đâu cụ
E cụ bằng đại học chuyên ngành gì vậy
Em chào cụ, chỗ em có đơn vị Xklđ đang tuyển 20 người đi xklđ nhật dạng visa Tokutei ạ. Cụ có nắm được thông tin visa này không ạ. Và đã có ai đi chưa?, chi phí đến lúc bay là bao nhiêu ạ. Em thấy đi dạng visa này khá rẻ, 50tr trọn gói từ lúc học đến lúc bay ạ
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
7,942
Động cơ
522,222 Mã lực
Em chào cụ, chỗ em có đơn vị Xklđ đang tuyển 20 người đi xklđ nhật dạng visa Tokutei ạ. Cụ có nắm được thông tin visa này không ạ. Và đã có ai đi chưa?, chi phí đến lúc bay là bao nhiêu ạ. Em thấy đi dạng visa này khá rẻ, 50tr trọn gói từ lúc học đến lúc bay ạ
Cái này mới duyệt đấy cụ văn bản của cục ql lđ ngoài nước ngày 25/10
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,703 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Công nhận là khó khi em của em đã có vk và con. Nó mà chưa có gđ thì không bị chi phối nhiều ntn ạ. Hiện tại em chỉ lăn tan là liệu sang đó lao động thu nhập có thực sự vượt trội so với mức lương ~10tr của em nó không ạ.
Đầu tuần em ủn bài ạ. Hiện tại em thấy có đơn Visa Tokutei Gino. Với hạn đi là 5 năm. Lương cơ bản 190.000 Yên làm về cơm hộp. Em thấy giá đi khá thấp có 50tr . Các cụ ai rành về dạng Visa này không ạ
Cũng ko định trả lời cụ chủ đâu vì OF quá nhiều cụ làm XKLĐ, bao gồm cả chủ lẫn cò:D, vì e cũng post tương đối tt về XKLĐ Nhật nên chán chả muốn nói nữa.
Có điều thấy cụ chủ băn khoăn cho e mình quá nên e có vài tt để cụ tham khảo.
E làm quản lý công nhân XKLĐ- tên chính thức là TNS, giờ là TTS- bên Nhật, ko phải bên XKLĐ. Tóm lại e làm bên tiếp nhận và sử dụng LĐ chứ ko phải bên phái cử, đưa người nên góc nhìn của e hơi khác
( Tiện thể, e cũng ko phải bên nghiệp đoàn nhé:D)
Ta lấy 10 triệu làm chuẩn, nếu chỉ tính tiền thì đi Nhật sẽ được nhiều hơn.
Lương TTS chưa trừ gì và chưa cộng làm thêm tầm 12m-14m. Tuy nhiên đấy là mức lương công bố để ký hợp đồng và xin visa. Thực tế có nhiều cty trả lương giờ, kể cả cho kỹ sư.
Lương tháng thì tháng nào cũng nhận đủ thế, lương giờ thì làm giờ nào ăn giờ đấy, cty ít việc thì lương cũng ít đi.
Qui định của TTS là ko được làm quá 1/2 số giờ hành chính. Vd tháng đó giờ hành chính là 160h thì ko đc làm quá 79.5h. Cho nên đừng nghĩ may mắn làm thêm nhiều thì kiếm nhiều nhé. Làm thêm có giới hạn đấy
Tiếp theo, phải có hợp đồng do Nhật đưa ra mới phân tích được mức 12m là cao hay 14m là thấp. Ví dụ 12m nhưng tuần làm 5 ngày, mỗi ngày 8h, ngoài ra tính làm thêm thì còn cao hơn 14m nhưng tháng mặc định làm
2-3-4 cái thứ 7 thì vẫn coi là thấp.12m mà KTX miễn phí thì còn cao hơn 14m mà trừ đi 2m KTX + ga điện nước tính riêng.
Rất tiếc, hợp đồng này nhiều cty XKLĐ giữ như mèo giấu mứt, đơn giản là nếu đưa ra trước khi trói được NLĐ mà đưa ra thì có tuyển được ma:))
( Bên e yêu cầu phía đối tác VN bắt buộc phải giải thích HĐ sẽ ký vs bên em cho NLĐ trước khi thi tuyển, ko có chuyện sang Nhật ký lại hoặc thay lại HĐ)
Quay lại trường hợp e cụ chủ, thử phân tích
1. Được: giả định lương cứng 14m, làm thêm 60h/ tháng. Sau khi trừ ăn uống + chi phí cơ bản, vẫn để giành được 20tr gửi về
2. Mất: e cụ có chịu khó ko? " Chịu khó" có nghĩa là ý thức được việc dành dụm, tiết kiệm. E cụ có hay lô đề chắn cạ, rượu chè, gái gú? Câu hỏi tương tự cho vợ của e cụ? Con đồng chí ấy năm nay học lớp mấy?
Hơn chục năm nay e chứng kiến nhiều cảnh 3 năm về chả để dành đc đồng nào vì cờ bạc, gái gú chứ chả phải ko kiếm đc tiền, hoặc mang về vài trăm triệu nhưng vk ck đường ai nấy đi, con cái hư hỏng
Còn cái Tokutei Gino, thời điểm này cụ nên tạm quên nó đi đã, nếu cụ ko muốn bị ôm vào làm nguồn. Mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ rõ ràng nếu đi từ đầu VN.
Bên e triển khai cái Tokutei katsudo, TTS số 3, Tokutei Gino ngay từ khi các chế độ này mới bắt đầu vì bọn e là ngành mũi nhọn của Nhật, bọn e biết trước và có sự chuẩn bị trước
Nếu bảo e khuyên thì e chỉ khuyên cụ nên suy nghĩ cái e viết bên trên hoặc chọn nước khác. Nhật chưa bao giờ là miền đất hứa cho lao động phổ thông (TTS) và LĐ có trình độ nhưng sang làm phổ thông ( 99% kỹ sư
sang Nhật hiện tại)
 

nsiakmsok1

Xe tăng
Biển số
OF-98267
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
1,021
Động cơ
409,320 Mã lực
Nơi ở
chỗ em ở có Núi - Sông - Hồ - Biển - Đảo ợ , các c
Cũng ko định trả lời cụ chủ đâu vì OF quá nhiều cụ làm XKLĐ, bao gồm cả chủ lẫn cò:D, vì e cũng post tương đối tt về XKLĐ Nhật nên chán chả muốn nói nữa.
Có điều thấy cụ chủ băn khoăn cho e mình quá nên e có vài tt để cụ tham khảo.
E làm quản lý công nhân XKLĐ- tên chính thức là TNS, giờ là TTS- bên Nhật, ko phải bên XKLĐ. Tóm lại e làm bên tiếp nhận và sử dụng LĐ chứ ko phải bên phái cử, đưa người nên góc nhìn của e hơi khác
( Tiện thể, e cũng ko phải bên nghiệp đoàn nhé:D)
Ta lấy 10 triệu làm chuẩn, nếu chỉ tính tiền thì đi Nhật sẽ được nhiều hơn.
Lương TTS chưa trừ gì và chưa cộng làm thêm tầm 12m-14m. Tuy nhiên đấy là mức lương công bố để ký hợp đồng và xin visa. Thực tế có nhiều cty trả lương giờ, kể cả cho kỹ sư.
Lương tháng thì tháng nào cũng nhận đủ thế, lương giờ thì làm giờ nào ăn giờ đấy, cty ít việc thì lương cũng ít đi.
Qui định của TTS là ko được làm quá 1/2 số giờ hành chính. Vd tháng đó giờ hành chính là 160h thì ko đc làm quá 79.5h. Cho nên đừng nghĩ may mắn làm thêm nhiều thì kiếm nhiều nhé. Làm thêm có giới hạn đấy
Tiếp theo, phải có hợp đồng do Nhật đưa ra mới phân tích được mức 12m là cao hay 14m là thấp. Ví dụ 12m nhưng tuần làm 5 ngày, mỗi ngày 8h, ngoài ra tính làm thêm thì còn cao hơn 14m nhưng tháng mặc định làm
2-3-4 cái thứ 7 thì vẫn coi là thấp.12m mà KTX miễn phí thì còn cao hơn 14m mà trừ đi 2m KTX + ga điện nước tính riêng.
Rất tiếc, hợp đồng này nhiều cty XKLĐ giữ như mèo giấu mứt, đơn giản là nếu đưa ra trước khi trói được NLĐ mà đưa ra thì có tuyển được ma:))
( Bên e yêu cầu phía đối tác VN bắt buộc phải giải thích HĐ sẽ ký vs bên em cho NLĐ trước khi thi tuyển, ko có chuyện sang Nhật ký lại hoặc thay lại HĐ)
Quay lại trường hợp e cụ chủ, thử phân tích
1. Được: giả định lương cứng 14m, làm thêm 60h/ tháng. Sau khi trừ ăn uống + chi phí cơ bản, vẫn để giành được 20tr gửi về
2. Mất: e cụ có chịu khó ko? " Chịu khó" có nghĩa là ý thức được việc dành dụm, tiết kiệm. E cụ có hay lô đề chắn cạ, rượu chè, gái gú? Câu hỏi tương tự cho vợ của e cụ? Con đồng chí ấy năm nay học lớp mấy?
Hơn chục năm nay e chứng kiến nhiều cảnh 3 năm về chả để dành đc đồng nào vì cờ bạc, gái gú chứ chả phải ko kiếm đc tiền, hoặc mang về vài trăm triệu nhưng vk ck đường ai nấy đi, con cái hư hỏng
Còn cái Tokutei Gino, thời điểm này cụ nên tạm quên nó đi đã, nếu cụ ko muốn bị ôm vào làm nguồn. Mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ rõ ràng nếu đi từ đầu VN.
Bên e triển khai cái Tokutei katsudo, TTS số 3, Tokutei Gino ngay từ khi các chế độ này mới bắt đầu vì bọn e là ngành mũi nhọn của Nhật, bọn e biết trước và có sự chuẩn bị trước
Nếu bảo e khuyên thì e chỉ khuyên cụ nên suy nghĩ cái e viết bên trên hoặc chọn nước khác. Nhật chưa bao giờ là miền đất hứa cho lao động phổ thông (TTS) và LĐ có trình độ nhưng sang làm phổ thông ( 99% kỹ sư
sang Nhật hiện tại)
“ Còn cái Tokutei Gino, thời điểm này cụ nên tạm quên nó đi đã, nếu cụ ko muốn bị ôm vào làm nguồn. Mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ rõ ràng nếu đi từ đầu VN.”
Cái này là chưa chắc chắn hả cụ?, em thấy bên tuyển dụng bảo tháng 12 là có hơn 10 người đi rồi!
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,375
Động cơ
497,680 Mã lực
Bác chính là người sai đấy ạ. E đang bên nhật đây ạ. Tiền nhật có các mệnh giá sau
Nhỏ nhất là
1 yên
5 yên
10 yên
50 yên
100 yên
500 yên
1 sên tiền giấy = 1000 yên
Tờ 5 sên
Tờ 1 man bằng 10000 yên tương đương 2 triệu tiền việt
Cụ cũng chưa đúng. Còn tiền 2.000 yên nữa.
 

giangtruong0412

Xe hơi
Biển số
OF-312251
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
179
Động cơ
298,790 Mã lực
Cho em hỏi ngu phát là nếu bị cận có đi xklđ được ko nhỉ. Nếu là con gái học hết cấp 3, chịu khó thì nên đi ngành gì đc a. Cháu nó vừa tốt nghiệp c3 và đang đi làm công nhân may ở quê vì gđ nghèo ko có đk học tiếp. Nếu đi nhật thì chi phí khoảng bao nhiêu.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,703 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
“ Còn cái Tokutei Gino, thời điểm này cụ nên tạm quên nó đi đã, nếu cụ ko muốn bị ôm vào làm nguồn. Mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ rõ ràng nếu đi từ đầu VN.”
Cái này là chưa chắc chắn hả cụ?, em thấy bên tuyển dụng bảo tháng 12 là có hơn 10 người đi rồi!
Nếu đã hoàn thành 3 năm TTS ban đầu, có nguyện vọng và được tiếp nhận quay về cty cũ thì vẫn có thể đi Tokutei Gino ngay từ cách đây vài tháng chứ ko phải tới tháng 12 này là loạt đầu tiên đâu.
Còn với người chưa đi TTS hoặc đi nhưng chưa hoàn thành hết 3 năm TTS đã về nước thì ko thể đi Tokutei Gino đơn giản thế được, phải qua kỳ thi. Mà kì thi này đã tổ chức ở VN đâu?
Cho nên nhiều cty XKLĐ vẫn đang mập mờ chuyện đi được Tokutei Gino. Đi thì đi được nhưng đối tượng nào đi được thì họ ko nói.
Cụ cứ nghĩ đơn giản thế này: nếu e cụ chả có tí kinh nghiệm bằng cấp nào liên quan đến Nhật mà cũng đi được Tokutei Gino một cách đơn giản với mức lương 190.000 thì ai cũng đi được.
Vậy ai sẽ đi TTS vs mức lương 120.000-140.000?
 

nangct

Xe tăng
Biển số
OF-82613
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,490
Động cơ
427,688 Mã lực
Nơi ở
0981921981
Đầu tuần em ủn bài ạ. Hiện tại em thấy có đơn Visa Tokutei Gino. Với hạn đi là 5 năm. Lương cơ bản 190.000 Yên làm về cơm hộp. Em thấy giá đi khá thấp có 50tr . Các cụ ai rành về dạng Visa này không ạ
Đó là dành cho các bạn đã đi 3 năm va quay lại- có 2 yêu cầu -1 là có n4-2 là thi đỗ tay nghề theo quy định
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top