[Xe Của Năm] Hội đồng Giám khảo: "Thiết kế mới lạ của Hyundai Stargazer là con dao hai lưỡi"

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,389
Động cơ
822,381 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[XCN 2023] HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO: 'THIẾT KẾ MỚI LẠ CỦA HYUNDAI STARGAZER LÀ CON DAO HAI LƯỠI'

Các thành viên Hội đồng Giám khảo Chương trình Bình chọn Xe Của Năm 2023 cho rằng thiết kế mới lạ của Hyundai Stargazer chính là con dao hai lưỡi, khiến mẫu xe này chưa thuyết phục hoàn toàn khách hàng Việt.

Ngày 24-25/2, Chương trình Bình chọn Xe của năm 2023 (XCN 2023) tổ chức buổi lái thử và đánh giá xe dành cho Hội đồng Giám khảo (HĐGK) ở cả hai miền. Đây là điểm mới của chương trình năm nay, cũng là hoạt động mà chưa có đơn vị nào thực hiện.

Buổi đánh giá xe đã diễn ra thành công tại miền Bắc vào ngày 24/2 với sự góp mặt của 11 mẫu xe từ 8 hãng xe được 20 thành viên HĐGK.

Cùng nhau trải nghiệm cung đường Hà Nội đi Vườn quốc gia Ba Vì trên chiếc xe Hyundai Stargazer, ông Nam Vũ, đại diện CLB Ford Ranger, thành viên HĐGK XCN 2023 và ông Đức Anh, thành viên tham gia buổi lái thử đã có những nhận xét của mình về mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc này.

"Tôi rất ấn tượng với chiếc xe Hyundai Stargazer khi hôm này được cầm lái lần đầu tiên. Đường đi có đoạn cao tốc, đoạn bê tông xấu. Những khúc chuyển làn trên cao tốc, xe chạy rất mượt mà, di chuyển ổn định. Khi đi đường đèo lên Vườn Quốc gia Ba Vì, tôi chuyển sang ngồi ghế phụ nhưng vẫn cảm giác thoải mái, hài lòng bởi sự ổn định của Hyundai Stargazer", ông Nam Vũ chia sẻ.

"Xe không bị lắc lư quá nhiều, khiến người ngồi trong thoải mái, không say xe hay mệt mỏi. Về nội thất tôi thấy tạm ổn. Trên thang điểm 10, tôi chấm 7-8 điểm cho Hyundai Stargazer",

Là người cầm lái chiếc Hyundai Stragezer trên những cung đường đèo dốc, ôm cua liên tục, ông Đức Anh cũng có những nhận xét riêng của mình. "Lúc đầu tôi nghĩ Hyundai Stargazer không thể chinh phục được những cung đường đèo dốc tốt như Mitsubishi Xpander. Nhưng mẫu xe này có trang bị tính năng khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo nên cảm giác lái tốt, an toàn. Khi đi vào giảm sóc, những khúc tay áo tôi thấy xe thăng bằng tốt. Khi nãy tôi có thử dừng xe rồi lại khởi hành ngay, xe vẫn rất mượt", ông Đức Anh cho biết.

Ngoài ra, khi đánh giá về nội thất, ông Đức Anh nhận xét: "Nội thất nhìn không được đẹp. So với Mitsubishi Xpander rộng rãi, Toyota Veloz gọn gàng, thông minh, Hyundai Stargazer chưa có ưu điểm gì nổi bật hơn. Thích nhất là có nhiều hốc để đồ".

Ông Hồ Nam, một thành viên trong Ban Quản trị Cộng đồng Otofun, cho biết: "Tiêu chí để chọn một mẫu MPV là tiết kiệm nhiên liệu, nội thất phải nhiều tiện ích, tốt về mặt công nghệ và trang bị. Xét theo các tiêu chí này, Hyundai Stargazer đã đáp ứng khá tốt. Tôi thấy đây là một mẫu xe rất phù hợp với các gia đình".

"Ngoại thất được thiết kế mới, theo ngôn ngữ hiện đại, rất lạ mắt, cho cảm giác mới lạ với người dùng nên khách hàng có thể chưa quen. Nhưng Hyundai Stargazer ghi điểm về mặt công nghệ. Nội thất cũng mới lạ, nên có thể gây đột phá trong thời gian tới", ông Hồ Nam chia sẻ thêm.

"Tuy nhiên, đây là con dao hai lưỡi, Hyundai đang đi trước thời đại trong việc định hình thiết kế mới cho những mẫu xe MPV nhưng tại Việt Nam, có thể phải cần thời gian để khách hàng Việt quen mắt hơn".

Hyundai Stargazer có kích thước dài, rộng và cao tương ứng là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 185 mm. Dù chiều dài cơ sở 2.780 mm lớn hàng đầu phân khúc, Stargazer lại có khoảng sáng gầm thấp nhất (các đối thủ đa phần đều trên 200 mm).

Thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh Staria với thanh đèn LED trải dài toàn chiều rộng, trong khi ở phía dưới là cụm đèn pha full LED được thiết kế tách rời khá lớn chiếm gần hết cản trước. Thân xe Hyundai Stargazer 2023 nổi bật với những đường dập nổi thẳng và dứt khoát. Thiết kế Stargazer mang đến diện mạo tổng thể có phần tròn trịa. Các khung kính của xe được sơn đen. Trụ D gấp khúc dạng chữ V khá lạ mắt khi nhìn từ bên hông. Phần đuôi trên Stargazer có thiết kế góc cạnh và khoẻ khoắn. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED nối liền tạo thành hình chữ H hiện đại và bắt mắt.


Stargazer 2023 sở hữu nhiều trang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc. Chiếc MPV Hàn cũng là chiếc xe tiên phong trong nhóm MPV gia đình tích hợp sạc không dây chuẩn Qi tích hợp hệ thống làm mát giúp cải thiện công suất sạc lên đến 10W, đồng thời làm giảm tình trạng nóng máy điện thoại trong quá trình sạc. Bên cạnh đó, MPV thương hiệu Hyundai cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto không dây. Trong loạt đối thủ cùng tầm giá, duy nhất Stargazer được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 8 loa và amply rời.

Hyundai Stargazer được phân phối tại Việt Nam trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, cỗ máy Smartstream G 1.5L mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, Stargazer 2023 sở hữu những thông số khá tương đồng. Về trang bị an toàn, bên cạnh các hệ thống an toàn tiêu chuẩn, hệ thống an toàn thông minh SmartSense cũng được trang bị trên Stargazer.

Nguồn: OF NEWS
 

mr.c0ld_711

Xe hơi
Biển số
OF-188197
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
104
Động cơ
332,154 Mã lực
Đúng là kiểu đang lạ nhưng em nhìn cũng chưa quen mắt lắm
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,336
Động cơ
122,233 Mã lực
Nó lạ quá nên không dám mua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top