Hỏi đường đi Hà Nội - Cửa Lò - Quảng Bình

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,325
Động cơ
939,841 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Kính các cụ, tháng 7 này em đi Vinh - Quảng Bình. Các cụ cho em lời khuyên nên đi theo đường HCM - Cửa Lò - Quảng Bình hay QL1 ạ, đg HCM hay QL 1 thì em cũng chỉ hay đi từ HN - Thanh Hóa, còn lại từ Thanh Hóa vào Vinh k biết quãng đường nào đi vắng vẻ và dễ đi hơn?
Em dự kiến khởi hành từ HN tầm 2g, chiều tối ngủ tại Cửa Lò, sáng hôm sau tắm biển, trưa trả phòng về quê Bác và đi luôn Quảng Bình - lịch trình có hợp lý k ạ?
Trên đường đi Cửa Lò và Quảng Bình thì nên ăn uống nghỉ ngơi tại đâu các cụ mợ cho em lời khuyên nhé
Em hỏi hơi nhiều các cụ mợ tư vấn giúp em ạ
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,633
Động cơ
96,357 Mã lực
Nơi ở
earth
Nếu chưa đi đường HCM thì nên đi một lần cho biết, có thể đi lúc chiều quay về.
Vắng vẻ thì không biết, nhưng dễ đi thì có lẽ QL1 dễ đi hơn đó.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,032
Động cơ
305,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường HCM từ Hà Nội vào Quảng Bình xa hơn 1A 100km, đi lâu hơn 2 tiếng.
Cái lợi của đi 1 A là đường to, đa phần có giải phân cách cứng, nhiều nơi có thể ăn uống ngủ nghỉ, xe hỏng cũng dễ sửa chữa.
Cái hại là mất phí cầu đường khoảng 300k/lượt, một số đoạn khá khó chịu vì đông như Ninh Bình, Thanh Hoá, một số đoạn xuống cấp ở Nghệ An, tránh Hà Tĩnh, Kỳ Anh, nhiều cont, tải.
Đường HCM: đoạn Xuân Mai đông, đường nhỏ, không phân cách cứng, một số đoạn cũng xuống cấp dù vẫn đi đủ tốc độ, đường này chỉ đi được 50/80 chứ ko được như 1A đa phần là 60/90.
Cái hay không mất phí, đa phần đường vắng, quanh co uốn lượn khá đẹp, đi qua nhiều địa danh mà mình ít được thấy, một số đoạn cảnh quan đẹp, lạ. Một số địa danh trên đèo Đá Đẽo, sân bay Khe Gát, Phong Nha Kẻ Bàng,... cũng nên đi để biết.
Em đã đi cả hai đường và thấy thế này, nếu cụ không quá vội thì cứ đi một đường, về một đường, còn đi là đi hết một chiều ko nên đi xuyên từ HN đến Cửa Lò = HCM rồi lại 1A đến Quảng Bình vì từ đường HCM ra Đồng Hới là đoạn ngắn nhất có 5-6km.
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,376
Động cơ
600,609 Mã lực
Mợ nên đi từ sáng sớm, thì vừa đi vừa chơi đến Nhật Lệ cũng chỉ 16-17h. vẫn tắm biển tốt.
Nên đi QL1 vì giờ đường to dễ đi, cứ đúng tốc độ đúng biển báo mà chạy (chỉ lưu ý đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa dân hay đi ngược chiều). Ăn trưa thì em thấy ăn quán cơm có nhiều xe tải ăn là ngon.
 

Có sao đâu

Xe buýt
Biển số
OF-627052
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
569
Động cơ
397,655 Mã lực
Nơi ở
Nơi cũ
Nên đi QL1 Cụ nhé, các biển báo rất rõ ràng nên đi thoải mái, E cũng hay đi nên tạm kết luận vậy. qua các thành phố nếu không có nhu cầu vào TP thì đi đường tránh, tuyến tránh Kỳ Anh hay bắn tốc độ, Tóm lại nên tuân thủ tốc độ quy định khi lưu thông trên đường
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,505
Động cơ
262,470 Mã lực
Nơi ở
everywhere
cung này đường ko có vấn đề j phải lăn tăn,đường mòn thoáng đãng dihcj vụ đầy đủ cụ yên tâm lên đường thôi
 

tienkhi80

Xe máy
Biển số
OF-732686
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
67
Động cơ
69,806 Mã lực
Tuổi
43
Tháng 7 e cũng đi QB, có thể vào đến QTri. E dự kiến chạy HN đến Hà tĩnh, nghỉ đêm, sáng sau vào Qtri rồi chơi giật ra Hn, quỹ thời gian từ 5 đến 7 ngày. Cụ/mợ có ý tưởng như e k?
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,325
Động cơ
939,841 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Đường HCM từ Hà Nội vào Quảng Bình xa hơn 1A 100km, đi lâu hơn 2 tiếng.
Cái lợi của đi 1 A là đường to, đa phần có giải phân cách cứng, nhiều nơi có thể ăn uống ngủ nghỉ, xe hỏng cũng dễ sửa chữa.
Cái hại là mất phí cầu đường khoảng 300k/lượt, một số đoạn khá khó chịu vì đông như Ninh Bình, Thanh Hoá, một số đoạn xuống cấp ở Nghệ An, tránh Hà Tĩnh, Kỳ Anh, nhiều cont, tải.
Đường HCM: đoạn Xuân Mai đông, đường nhỏ, không phân cách cứng, một dố đoạn cũng xuống cấp dù vẫn đi đủ tốc độ, đường này chỉ đi được 50/80 chứ ko được như 1A đa phần là 60/90.
Cái hay không mất phí, đa phần đường vắng, quanh co uốn lượn khá đẹp, đi qua nhiều địa danh mà mình ít được thấy, một dố đoạn cảnh quan đẹp, lạ. Một số địa danh trên đèo Đá Đẽo, sân bay Khe Gát, Phong Nha Kẻ Bàng,... cũng nên đi để biết.
Em đã đi cả hai đường và thấy thế này, nếu cụ không quá vội thì cứ đi một đường, về một đường, còn đi là đi hết một chiều ko nên đi xuyên từ HN đến Cửa Lò = HCM rồi lại 1A đến Quảng Bình vì từ đường HCM ra Đồng Hới là đoạn ngắn nhất có 5-6km.
Vậy chắc lúc đi em sẽ đi QL1A, về đi HCM. Em cảm ơn cụ

Mợ nên đi từ sáng sớm, thì vừa đi vừa chơi đến Nhật Lệ cũng chỉ 16-17h. vẫn tắm biển tốt.
Nên đi QL1 vì giờ đường to dễ đi, cứ đúng tốc độ đúng biển báo mà chạy (chỉ lưu ý đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa dân hay đi ngược chiều). Ăn trưa thì em thấy ăn quán cơm có nhiều xe tải ăn là ngon.
Vâng, em đi xa cũng để ý dọc đg quán nào có nhiều xe tải, xe cont thì quán đó ăn sẽ ngon. Em chỉ đi tầm đầu giờ trưa và sẽ ghé qua quê Bác, tắm biển ngủ tại Cửa Lò. Vừa đi vừa chơi nên cũng k vội cụ ạ.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,189
Động cơ
244,032 Mã lực
1/7 em đi Quảng bình, có cụ nào đi cùng thì lập team cho vui
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
678
Động cơ
470,438 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Cụ nào gần đây có đi HN-QB thì cho em thông tin đường xá nhé.

Em dự định đi QL1A, tránh qua TT các TP (Vinh, Thanh Hóa) lượt đi. Em tính xuất phát sớm 4h30 từ HN.

Chiều về em sẽ nghỉ 1 đêm ở TP Vinh rồi về HN.

Cảm ơn các cụ mợ, Vodka em chờ sẵn ạ.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,189
Động cơ
244,032 Mã lực
Đường bình thường mà cụ'
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,189
Động cơ
244,032 Mã lực
Em vừa đi cả 2 đường thấy nguy hiểm như nhau.

QL1A thì dân rẽ sang đường nhiều, và đặc biệt là trèo qua dải phân cách cứng. Hôm em đi nhập nhoạng nhìn đường đã khổ lại thỉnh thoảng gặp bóng người trên lan can.

Đường HCM thì được cái hay là xe máy cứ giữa đường mà đi, còi kiểu gì cũng kệ. Thỉnh thoảng lại gặp phi từ ngõ/đường nhánh ra giữa đường rồi cứ đủng đỉnh trước mặt.
đường hcm bác không phải bon chen với hung thần xe khách xe ben, mạng sống cao lên rất nhiều lần so với QL1!
 

Quangminhvt9

Xe hơi
Biển số
OF-317446
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
125
Động cơ
294,410 Mã lực
Cụ nên trải nghiệm cả 2 đường. Đường nào cũng có ưu nhược như các cụ ở trên đã phân tích.Ở QB thì cụ tìm Ks Cao Minh giá tầm 700k/phòng sát biển có chỗ đỗ xe . Ăn thì dọc bờ biển thích ngồi đâu cũng được giá semsem nhau thôi. Chơi có Phong Nha, Động Thiên Đường, suối Mooc ,đồi Cát Quang phú....
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
749
Động cơ
459,049 Mã lực
Vậy chắc lúc đi em sẽ đi QL1A, về đi HCM. Em cảm ơn cụ
Cung đẹp nhất của đường HCM chặng HN-QB là đoạn qua đèo Đá Đẽo - nhưng phải đi theo hướng Bắc - Nam mới thấy hết cái đẹp. Đi chiều Nam-Bắc thì chả có vị gì.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
776
Động cơ
209,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cung đẹp nhất của đường HCM chặng HN-QB là đoạn qua đèo Đá Đẽo - nhưng phải đi theo hướng Bắc - Nam mới thấy hết cái đẹp. Đi chiều Nam-Bắc thì chả có vị gì.
Vâng cụ, qua hết đèo Đá Đẽo sẽ có 1 sân bay dã chiến bỏ hoang (Khe Gát) đạp ga lút sàn và giữ nguyên để test xe thôi rồi - người khéo có thể đẩy đến gần 200km/h ở cuối đường băng. Có lẽ ít có dịp test xe ở tầm 5500-6000v/p (qua vạch đỏ)=> động cơ nó rú đúng như máy bay phản lực take off ấy, tổng thời gian "bay" chỉ khoảng vài phút thôi và duyên thì sẽ ko gặp bò hoặc người + phương tiện trên đoạn đường đó. Xe em mới lên được tầm 190 thôi (2.0AT, đủ tải 4 người lớn + hành lý, mở kính+ cửa nóc, tắt AC) thời điểm 16h00 trời nắng to- tháng 7/2019.
Theo em đây là đoạn giá trị nhất của tuyến HN-QT đường HCM.
 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,189
Động cơ
244,032 Mã lực
Vâng cụ, qua hết đèo Đá Đẽo sẽ có 1 sân bay dã chiến bỏ hoang (Khe Gát) đạp ga lút sàn và giữ nguyên để test xe thôi rồi - người khéo có thể đẩy đến gần 200km/h ở cuối đường băng. Có lẽ ít có dịp test xe ở tầm 5500-6000v/p (qua vạch đỏ)=> động cơ nó rú đúng như máy bay phản lực take off ấy, tổng thời gian "bay" chỉ khoảng vài phút thôi và duyên thì sẽ ko gặp bò hoặc người + phương tiện trên đoạn đường đó. Xe em mới lên được tầm 190 thôi (2.0AT, đủ tải 4 người lớn + hành lý, mở kính+ cửa nóc, tắt AC) thời điểm 16h00 trời nắng to- tháng 7/2019.
Theo em đây là đoạn giá trị nhất của tuyến HN-QT đường HCM.
Nhiều bò lém. Cụ quá liều
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
776
Động cơ
209,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu duyên sẽ gặp thời điểm sân bay chỉ có mỗi xe mềnh thui - và như vậy mới tét được chứ nếu gặp người hoặc bò thì chạy qua bình thường thôi.
Thế e mới nói là phải gặp duyên, người khéo có thể đẩy lên đến gần 200 với xe cỏ. Lúc đó nghe tiếng gió đã đủ phê rồi.
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
749
Động cơ
459,049 Mã lực
nếu duyên sẽ gặp thời điểm sân bay chỉ có mỗi xe mềnh thui - và như vậy mới tét được chứ nếu gặp người hoặc bò thì chạy qua bình thường thôi.
Thế e mới nói là phải gặp duyên, người khéo có thể đẩy lên đến gần 200 với xe cỏ. Lúc đó nghe tiếng gió đã đủ phê rồi.
Em cũng đã từng chạy 180km/h trong khoảng 5 phút ở Quảng Bình, đoạn đường ven biển (QL1A) sau khi qua trạm thu phí Quán Hàu (hướng Bắc-Nam), băng qua các đồi cát. Đúng là rất phê, nhưng nói thật là cũng hơi ghê răng.
 

lamsao

Xe tải
Biển số
OF-124145
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
230
Động cơ
381,147 Mã lực
E vừa đi Quảng Trị về, cụ cứ đường 1 mà đi. đường thoáng đúng biển chạy cũng thoải mái, chiều đi có đông chút chỗ Tam Điệp thôi nếu đi sớm thì ko đông còn chiều về thì thông
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
776
Động cơ
209,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đã từng chạy 180km/h trong khoảng 5 phút ở Quảng Bình, đoạn đường ven biển (QL1A) sau khi qua trạm thu phí Quán Hàu (hướng Bắc-Nam), băng qua các đồi cát. Đúng là rất phê, nhưng nói thật là cũng hơi ghê răng.
Nếu quả thực cụ chạy đoạn đường qua trạm thu phí Quán Hàu rẽ trái, hai bên đường là cát trắng 180km/h trong 5 phút thì em lạy cụ. Đoạn đó mặt đường hỏng hết rùi: container siêu tải chạy nhiều nên mặt đường biến dạng, cầm lái chạy được đúng tốc độ 80km/h đã chao lái giống như xe xịt lốp. Xe nào chạy đoạn đó với tốc độ như cụ nói thì nó phải nhảy như phì ngựa - chưa kể biển quảng cáo hàng làm lốp di động nhan nhản cả bên trái lẫn bên phải đường. Đoạn đường đó không thẳng - nó lên xuống và uốn lượn như con rồng ấy. Hơn nữa đây là ddowwngf ngoài đô thị có hạn chế tốc độ dưới 80km/h - có thể bị bắn bất cứ lúc nào.
Xe cụ tốt thế em khuyện cụ đến sân bay khe GÁt mà tét - đảm bảo không hối hận; đoạn đường 3km là sân bay dã chiến cũ, đổ bê tông phẳng lỳ - không có phân trâu bò đâu nhé. Nếu duyên cụ sẽ đẩy được lên 200km h ở cuối đường băng - à nếu xe VIP cụ sẽ đẩy lên đến trên 300km h (bằng tốc độ chiếc xe dẫn đoàn toyota RAV4 3.5V6 chở 4 người chạy từ BÁi Đính về sau khi xả trên tuyến PV-CG ấy) => take off ...
Xe em cũ, già yếu nên năm thứ 2 (2019- 4 người lớn + hành lý) mới lên được 190, còn lần đầu (2018- 3 người lớn+ hành lý) không biết cách chạy nên chỉ lên được 140 khi tới hơn nửa đường thì nhìn thấy người đi xe đạp ngược lại nên ngớt ga để xe trôi tự nhiên mà đến cuối đường băng nó còn trên 80.
Đoạn này đảm bảo ko có CSGT, vô con nhà bà tư tét xe theo phong cách của cá nhân.
Xin lỗi chủ thớt vì đã tranh luận riêng trong thớt hỏi đường này - SR
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top