Hởi đường tuyến Thái Nguyên - Hồ Ba Bể - Chợ Rã - Pác Nặm - Quốc Lộ 34 - Mèo Vạc

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Kính thưa các cụ/mợ,

Tuần sau, em cùng mấy cụ nữa muốn đi tuyến Thái Nguyên - Bắc Cạn (QL 3) - Hồ Ba Bể (TL 210) - Chợ Rã - Pác Nặm (TL 258) - Quốc Lộ 34 (Thủy Điện Nà Han, Bảo Lạc) - Cầu Lý Bôn (Ql 34) - Mèo Vạc (Ql 4C).

Có cụ nào đã đi tuyến này, nhất là chặng từ Chợ Rã đi Pác Nặm - QL 34 cho em kinh nghiệm với nhé, xe gầm thấp có đi được không?

Xin đa tạ các cụ trước!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,416
Động cơ
595,193 Mã lực
Tuổi
45
Đường từ Chợ Rã đi ra đường 279 và rẽ 212 để lên Tĩnh Túc thì cực xấu,xe 16 đi khéo vẫn chạm gầm là bình thường đường xấu mất 14km
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,371
Động cơ
452,772 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Đường TL 212 mà làm tử tế thì đi tiện phết các cụ nhỉ? Đợt em từ HN đi Nguyên Bình mà đường này ngon thì rút ngắn nhiều, đỡ phải lộn đến TP.CB rồi rẽ trái đi QL34.
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Em hỏi các cụ như trên vì em thấy trang web chính thức của Cong vien địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đông Văn đưa tin có thể đi từ Chợ Rã theo đường tỉnh lộ 201 và 258b nối liền Chợ Rã với quốc lộ 34 Cao Bằng - Hà Giang qua Pác Nặm mà không phải qua Tĩnh Túc như trước nữa:

Họ nói đã tiến hành thực nghiệm tour Hà Nội - Ba Bể - Công viên địa chất Toàn Cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tổng cộng khoảng 370km từ Hà Nội đến thị trấn Mèo Vạc (CVĐC) theo cung: từ Hà Nội đi Bắc Kạn ghé qua thành phố Thái Nguyên – 80km. Thái Nguyên – Bắc Kạn 80km. Từ Bắc Kạn theo quốc lộ 3 khoảng 20km đi đến ngã ba Phủ Thông – Chợ Rã rẽ trái theo tỉnh lộ 210 khoảng 40 km đến Ba Bể . Từ đây, theo tỉnh lộ 258b du khách đi Mèo Vạc, cụ thể như sau:

- Hà Nội – Bắc Kạn: 160km (Quốc lộ 3)

- Bắc Kạn – Ba Bể 62km (Tỉnh lộ 210)

- Chợ Rã (Ba Bể) – Pác Nặm 28km (Tỉnh lộ 258b)

- Pác Nặm – Quốc lộ 34 (Thủy điện Nà Han - Bảo Lạc) 40km (Tỉnh lộ 258b)

- Thủy điện Nà Han – Cầu Lý Bôn (Bảo Lâm) 40km (Quốc lộ 34)

- Cầu Lý Bôn – Mèo vạc 40km (Quốc lộ 4c)

Em đã chạy cung từ Mèo Vạc - Tĩnh Túc (Cao Bằng) về Hồ Ba Bể, nay nghe nói có thể đi Mèo Vạc qua cung mới qua Pác Nặm như trên, cụ nào đã đi cung này cho biết tình hình đường sá...từ Chợ Rã - Pác Nặm - Thủy điện Nà Han - Cầu Lý Bôn ntn nhé!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,416
Động cơ
595,193 Mã lực
Tuổi
45
Từ Mèo Vạc đi Tĩnh Túc cũng tạm được vì chỉ hơi xóc nhẹ.Mà cụ xem bản đồ nào mà tính đường được vậy.Bản đồ cũ là sai số đấy.Mà cụ lấy thông tin từ cái chỗ khỉ ho cò gáy nào thế

Bắc Kạn – Ba Bể 62km (Tỉnh lộ 210)

2 điểm này chả liên quan đến tỉnh lộ 210 vì tỉnh lộ này tận biên giới

Xem bản đồ thế này chở khách có mà móm tiền xe
 
Chỉnh sửa cuối:

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Từ Mèo Vạc đi Tĩnh Túc cũng tạm được vì chỉ hơi xóc nhẹ.Mà cụ xem bản đồ nào mà tính đường được vậy.Bản đồ cũ là sai số đấy.Mà cụ lấy thông tin từ cái chỗ khỉ ho cò gáy nào thế

Bắc Kạn – Ba Bể 62km (Tỉnh lộ 210)

2 điểm này chả liên quan đến tỉnh lộ 210 vì tỉnh lộ này tận biên giới

Xem bản đồ thế này chở khách có mà móm tiền xe
Cám ơn cụ WHITE TIGER đã nhiệt tình chỉ dẫn, những thông tin này em xem trên trang web của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tin mới đưa, chưa cũ lắm, link đây cụ ạ:


http://www.dongvangeopark.com/Pages/NewsDetails.aspx?id=506



Tuyến du lịch mới: Hà Nội – Ba Bể - CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn
Thứ tư, 03/04/2013



Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, một điểm đến vô cùng hấp dẫn nơi cực bắc tổ quốc. Đến với công viên, khách du lịch sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc tình cảm khác nhau: kính ngưỡng, sửng sốt, thán phục, hồi hộp và có khi thót tim... Công viên ĐCTC CNĐ ĐV với Cột cờ Lũng Cú đỉnh đầu Tổ quốc, với những địa hình hoang mạc đá hoang dại, với Hẻm vực vĩ đại Mã Pì Lèng sâu thẳm... trên những đỉnh núi mây mù, thấp thoáng bản làng của đồng bào Mông vấn vít những điệu khèn lá, khèn môi liêu trai, lả lướt...

Mới đây, nhân dịp Hồ Ba Bể được công nhận là “Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể” chúng tôi có dịp du ngoạn và được trải nghiệm con đường nối từ Ba Bể đi Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Con đường tỉnh lộ 201 và 258b nối liền thị xã Bắc Kạn với quốc lộ 34 Cao Bằng - Hà Giang. Đây là con đường có thể nói còn nguyên khai rất phù hợp hình thức du lịch “phượt” – đường có một số ngầm chỉ xe 7 chỗ, gầm cao qua được. Quang cảnh hai bên đường đậm nét hoang sơ, mộc mạc của miền sơn cước. Những dòng nước uốn quanh các bản làng, đồng ruộng có những cọn nước kẽo két lấy nước đêm ngày. Con đường nhỏ (tỉnh lộ 258b) đi qua địa bàn huyện Pác Nặm ngoằn ngoèo men theo những sườn núi, lúc thì chìm lấp trong thung lũng, khi thì vắt ngang đỉnh đèo mây phủ. Phong cảnh thơ mộng hữu tình...

Chúng tôi đã tiến hành thực nghiệm tour Hà Nội - Ba Bể - Công viên địa chất Toàn Cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tổng cộng khoảng 370km từ Hà Nội đến thị trấn Mèo Vạc (CVĐC). Đi tuyến đường mới này, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn: từ Hà Nội đi Bắc Kạn ghé qua thành phố Thái Nguyên – 80km. Thái Nguyên – Bắc Kạn 80km du khách sẽ qua Bờ Đậu “thành phố bánh chưng” nổi tiếng. Từ Bắc Kạn theo quốc lộ 3 khoảng 20km đi đến ngã ba Phủ Thông – Chợ Rã rẽ trái theo tỉnh lộ 210 khoảng 40 km đến Ba Bể “Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể”. Từ đây, theo tỉnh lộ 258b du khách đi theo lộ trình sau:

- Chợ Rã (Ba Bể) – Pác Nặm 28km (Tỉnh lộ 258)

- Pác Nặm – Quốc lộ 34 (Thủy điện Nà Han - Bảo Lạc) 40km (Tỉnh lộ 258)

- Thủy điện Nà Han – Cầu Lý Bôn (Bảo Lâm) 40km (Quốc lộ 34)

- Cầu Lý Bôn – CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá ĐV (Mèo vạc) 40km (Quốc lộ 4c)

(Hà Nội – Bắc Kạn: 160km (Quốc lộ 3); Bắc Kạn – Ba Bể 62km (Tỉnh lộ 210)

Chắc chắn đây sẽ là tuyến đường mang lại cho khách du lịch nhiều cảm xúc mới lạ, đặc biệt đối với du khách ưa thích khám phá, mạo hiểm.

BQL CVĐC
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,416
Động cơ
595,193 Mã lực
Tuổi
45
Đọc kỹ xong thì tư vấn luôn là cái vẽ bản đồ kiều này chỉ có xe offroad hay xe u oát mà đi thôi.Đường đến thằng google còn chả có,bản đồ giao thông cũng không có vẽ thì lấy đâu ra đường đi.Trên đó có nói rõ chỉ có xe 7 chỗ gầm cao qua được.Xe cụ nên ở nhà

Thứ hai là nó viết sai cả tên địa danh chứng tỏ thằng viết chả biết gì về địa danh đó cả.Nếu đi từ Ba Bể ra đi về phía Tuyên Quang là phải đi qua thủy điện Na Hang chứ không phải Nà Han.Từ thủy điện Na Hang thì không có chuyện chạy 40km đến cầu Lý Bôn đâu

Nếu từ HN đi Ba Bể thì đi QL3 đến Phủ Thông rẽ trái vào tỉnh lộ 258 hoặc QL 279 đi Chợ Rã chứ không phải tỉnh lộ 210

Còn nếu đi từ Ba Bể lên Mèo Vạc có 2 đường.

1 đường tôi đi từ Mèo Vạc đi Khâu Vai,Bảo Lạc,cầu Lý Bôn,Tĩnh Túc,Chợ Rã thì đường hơi xóc và xấu nhất là từ Chợ Rã đến đường 212

2Từ Chợ Rã ra đường 279 đi Na Hang có đường đi Bắc Mê nhưng là đường màu nâu đỏ.Tôi đã dính 1 phát đường nâu đỏ là đủ biết nó là đường chỉ đi với tốc độ 5 đến dưới 10km/h mà thôi.Mà đấy là xe 16 nhé,còn xe 4 chỗ thì khỏi đi.Còn đã đi chơi mà 4 chỗ thì cứ QL hay TL mà đi,còn trình cao phá xe như mấy ông off dốt thì lấy xe mà chiến
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Đường Cụ hỏi E đi ngày 21/4 đây .Từ BK lên đến TT Nà Phặc rẽ trái đi 3 bể QL279 đg rất đẹp

Đến ngã 3 này rẽ phải ra QL 34 đường xấu dần

từ trong kia đi ra có chú Sedan nên yên tâm đi ko sợ

ngay ngã 3 này có một chốt CSGT nhưng rất " Hiền " ko những ko phạt mà còn mời vào uống rịu để lấy sức chiến đấu với đường xấu
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Này thì đường xấu này

nữa này







Nói túm lại là đi phượt tìm cảm giác mạnh thì đi đường này còn đi chơi thuần túy thì BKan lên thẳng Cao Bằng cho lành .QL34 giờ đẹp lắm rồi
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Này thì đường xấu này

nữa này







Nói túm lại là đi phượt tìm cảm giác mạnh thì đi đường này còn đi chơi thuần túy thì BKan lên thẳng Cao Bằng cho lành .QL34 giờ đẹp lắm rồi
Em cám ơn cụ Thái đã chỉ dẫn! Bọn em đi chơi thôi cụ ạ chứ có lẽ hết tuổi tìm cảm giác mạnh rồi, qua sự chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên chân tình và rõ ràng của Cụ bọn em sẽ chọn cung khác thôi.
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,433
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Đọc kỹ xong thì tư vấn luôn là cái vẽ bản đồ kiều này chỉ có xe offroad hay xe u oát mà đi thôi.Đường đến thằng google còn chả có,bản đồ giao thông cũng không có vẽ thì lấy đâu ra đường đi.Trên đó có nói rõ chỉ có xe 7 chỗ gầm cao qua được.Xe cụ nên ở nhà

Thứ hai là nó viết sai cả tên địa danh chứng tỏ thằng viết chả biết gì về địa danh đó cả.Nếu đi từ Ba Bể ra đi về phía Tuyên Quang là phải đi qua thủy điện Na Hang chứ không phải Nà Han.Từ thủy điện Na Hang thì không có chuyện chạy 40km đến cầu Lý Bôn đâu

Nếu từ HN đi Ba Bể thì đi QL3 đến Phủ Thông rẽ trái vào tỉnh lộ 258 hoặc QL 279 đi Chợ Rã chứ không phải tỉnh lộ 210

Còn nếu đi từ Ba Bể lên Mèo Vạc có 2 đường.

1 đường tôi đi từ Mèo Vạc đi Khâu Vai,Bảo Lạc,cầu Lý Bôn,Tĩnh Túc,Chợ Rã thì đường hơi xóc và xấu nhất là từ Chợ Rã đến đường 212

2Từ Chợ Rã ra đường 279 đi Na Hang có đường đi Bắc Mê nhưng là đường màu nâu đỏ.Tôi đã dính 1 phát đường nâu đỏ là đủ biết nó là đường chỉ đi với tốc độ 5 đến dưới 10km/h mà thôi.Mà đấy là xe 16 nhé,còn xe 4 chỗ thì khỏi đi.Còn đã đi chơi mà 4 chỗ thì cứ QL hay TL mà đi,còn trình cao phá xe như mấy ông off dốt thì lấy xe mà chiến
Có đường đó đấy Hổ. Anh mới chạy về nhưng nói chung sedan thì vẹo. Chân dài chạy khá vất vả nếu trời mưa, trời nắng thì cũng cần tay lái cứng, xe máy thì ọp rốt tí:D
Từa Pắc Nặm đi thủy điện Nà Han(cái thủy điện này bé tí ko có trên bản đồ đâu) thì đường xấu và trên bản đồ ko có đường vì mới làm đường này. cơ bản là mới đang khai phá đường thôi. Nó cũng ngang ngửa với đường từ Lùng Phình, Lùng Cải sang Nàn Ma(Xín Mần)
 
Chỉnh sửa cuối:

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,166
Động cơ
312,012 Mã lực
Cụ WHITE TIGER hoặc cụ nào biết cho em hỏi: Hiện nay đường 258 từ Chợ Rã đến Phủ Thông có dễ đi không, thời gian có nhanh hơn đi đường 279 qua Nà Phặc không, 2 đường này chênh nhau khoảng 15 cây phải không?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,416
Động cơ
595,193 Mã lực
Tuổi
45
Cụ WHITE TIGER hoặc cụ nào biết cho em hỏi: Hiện nay đường 258 từ Chợ Rã đến Phủ Thông có dễ đi không, thời gian có nhanh hơn đi đường 279 qua Nà Phặc không, 2 đường này chênh nhau khoảng 15 cây phải không?
Nếu từ Ba Bể lên Cao Bằng thì đi Nà Phặc
Từ Ba Bể về HN thì Phủ Thông

Cả 2 đường đều ngon lành cành đào
 

Hao73

Đi bộ
Biển số
OF-749845
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
6
Động cơ
53,860 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
VT
Đường từ Chợ Rã đi ra đường 279 và rẽ 212 để lên Tĩnh Túc thì cực xấu,xe 16 đi khéo vẫn chạm gầm là bình thường đường xấu mất 14km
gần đây cụ có đi lại cung đường này không, xin cho ít kinh nghiệm
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,416
Động cơ
595,193 Mã lực
Tuổi
45

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,135
Động cơ
449,389 Mã lực
sedan gầm thấp chạy có khó khăn lắm không bạn?
chạy ngon cụ ah. Em mới chạy đợt tháng 2-2020. ( lưu ý có 1 đoạn em đi theo Google map nó chỉ đường ngắn hơn (16km so với 19km) - xấu kinh khủng trong khi nếu đi đường 19km thì toàn đường mới trải nhựa ( em đi cùng khách nên ko chụp lại được) --> nếu đi theo google mà gặp đường nào xấu ( toàn đường đất) thì phải quay lại đi tiếp đường nhựa mà mình đang đi nhé.
 

Hao73

Đi bộ
Biển số
OF-749845
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
6
Động cơ
53,860 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
VT
Vừa trải nghiệm cung đường này, nói chung đi được vài đoạn tỉnh lộ 212 (phía BK là 258) đang sửa đường hơi khó đi, đoạn cuối từ Bảo Lâm đến Mèo Vạc cũng vậy đường đang sửa đi rất chậm. Mùa này nhiều sương mù nên phải xem tình hình thời tiết cẩn thận, tôi dính mất 3 hay 4 chặng sương mù dày đặc trên đèo đường tỉnh 212, QL 34 may mà có cọc tiêu phản quang nên vẫn chạy rì rì 20km/h, phải bật đèn sương mù và đèn nháy cảnh báo nguy hiểm khi di chuyển.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top