[VHGT & ATGT] Hỏi kỷ năng ôm cua, quay đầu

Biển số
OF-650538
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
5
Động cơ
108,950 Mã lực
Tuổi
33
Em chào các bác tài, em vừa mới học lái được vài hôm. Về chạy đường trường thì e chạy cũng tạm rồi, nhưng chỉ có kĩ năng ôm cua và quay đầu là em chưa có vững, và còn luống cuống quá. Nên hôm nay e lên đây xin nhờ các bác chỉ giáo thêm ạ
Vd: Giờ e đang chạy trên đường với vận tốc 50km/h, e muốn quay đầu xe làn bên kia thì xử lý như thế nào ạ. E hay bị lấn cấn giữa việc rà phanh chậm lại rồi về số mới bắt đầu ôm cua quay đầu hay là cứ ra chậm lại rồi cua xong rồi mới về số nhấn ga..thằng e thì bảo là tới gần khúc cua là rà phanh lại, về số N rồi cua, qa làn thì cho số 2 rồi nhấn ga, nhưng giả sử nếu đường thành phố và trước có chướng ngại vật thì cách đó cơ ổn không ạ

 

chantamtam86

Xe tăng
Biển số
OF-369060
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
1,104
Động cơ
263,316 Mã lực
Em chào các bác tài, em vừa mới học lái được vài hôm. Về chạy đường trường thì e chạy cũng tạm rồi, nhưng chỉ có kĩ năng ôm cua và quay đầu là em chưa có vững, và còn luống cuống quá. Nên hôm nay e lên đây xin nhờ các bác chỉ giáo thêm ạ
Vd: Giờ e đang chạy trên đường với vận tốc 50km/h, e muốn quay đầu xe làn bên kia thì xử lý như thế nào ạ. E hay bị lấn cấn giữa việc rà phanh chậm lại rồi về số mới bắt đầu ôm cua quay đầu hay là cứ ra chậm lại rồi cua xong rồi mới về số nhấn ga..thằng e thì bảo là tới gần khúc cua là rà phanh lại, về số N rồi cua, qa làn thì cho số 2 rồi nhấn ga, nhưng giả sử nếu đường thành phố và trước có chướng ngại vật thì cách đó cơ ổn không ạ







Cụ chủ mua bằng hay chống trượt ạ? E thật cụ.
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
442
Động cơ
133,996 Mã lực
Rẽ thế nào phải tùy cơ ứng biến chứ, lái mới đương nhiên phải áp trái bật xinhan đỏ đít từ xa, về số thấp, quan sát kỹ, nhường xe ngược chiều đi thẳng, quay đầu chậm. Lái cứng rồi thì đôi khi có thể quay đầu nhanh khi điều kiện cho phép, thường thì lái cứng quay đầu ít gây cản trở giao thông vì quay nhanh gọn và hợp lý do có khả năng quan sát tốt. nếu đường hẹp thiếu cua thì phải đánh lái chết cho lợi cua, vẫn ko đủ thì đành thêm đỏ, đoạn này cần quan sát kỹ hơn nữa chứ ko lùi vào người ta cũng bị tông đít. nên ngồi trên xe nhìn chéo ra góc phụ, thấy điểm nào trên mặt đường thì lấy dấu đo vào góc phụ xem xa gần ra sao, từ đó mà biết còn quay đc ko hay có thể chạm vỉa, chứ cua còn thừa mà cứ tiến tiến lùi lùi nó ngứa con mắt bên trái lắm.
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
489
Động cơ
173,951 Mã lực
Em chào các bác tài, em vừa mới học lái được vài hôm. Về chạy đường trường thì e chạy cũng tạm rồi, nhưng chỉ có kĩ năng ôm cua và quay đầu là em chưa có vững, và còn luống cuống quá. Nên hôm nay e lên đây xin nhờ các bác chỉ giáo thêm ạ
Vd: Giờ e đang chạy trên đường với vận tốc 50km/h, e muốn quay đầu xe làn bên kia thì xử lý như thế nào ạ. E hay bị lấn cấn giữa việc rà phanh chậm lại rồi về số mới bắt đầu ôm cua quay đầu hay là cứ ra chậm lại rồi cua xong rồi mới về số nhấn ga..thằng e thì bảo là tới gần khúc cua là rà phanh lại, về số N rồi cua, qa làn thì cho số 2 rồi nhấn ga, nhưng giả sử nếu đường thành phố và trước có chướng ngại vật thì cách đó cơ ổn không ạ

Theo em thì "thằng e" cụ đang dạy cụ đua xe chứ không phải đang tập lái xe ợ.
 
Biển số
OF-650538
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
5
Động cơ
108,950 Mã lực
Tuổi
33
Rẽ thế nào phải tùy cơ ứng biến chứ, lái mới đương nhiên phải áp trái bật xinhan đỏ đít từ xa, về số thấp, quan sát kỹ, nhường xe ngược chiều đi thẳng, quay đầu chậm. Lái cứng rồi thì đôi khi có thể quay đầu nhanh khi điều kiện cho phép, thường thì lái cứng quay đầu ít gây cản trở giao thông vì quay nhanh gọn và hợp lý do có khả năng quan sát tốt. nếu đường hẹp thiếu cua thì phải đánh lái chết cho lợi cua, vẫn ko đủ thì đành thêm đỏ, đoạn này cần quan sát kỹ hơn nữa chứ ko lùi vào người ta cũng bị tông đít. nên ngồi trên xe nhìn chéo ra góc phụ, thấy điểm nào trên mặt đường thì lấy dấu đo vào góc phụ xem xa gần ra sao, từ đó mà biết còn quay đc ko hay có thể chạm vỉa, chứ cua còn thừa mà cứ tiến tiến lùi lùi nó ngứa con mắt bên trái lắm.
E là hay chết máy mấy khúc đó lắm bác ..cua chậm chẬm qua không kịp về số lên ga là tạch à bác :))
 

tung7387

Xe hơi
Biển số
OF-628275
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
132
Động cơ
114,430 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Chung cư Đồng Phát Parkview.
em cũng đang học lái nhưng em cũng không gà như cụ:D.
 

Recycle

Xe tải
Biển số
OF-562327
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
237
Động cơ
151,596 Mã lực
Nơi ở
Bùng binh Thổ đu
Nó làm bên hãng xe cụ ạ.e thì cũng thấy lạ, đường vắng thì đc chứ thành phố, có chướng ngại vật là dễ tèo lắm
Đường nào thì đường cụ ạ, quan trọng vẫn là thao tác.
Nếu đi xe số sàn thì thường là:
- Đỏ đít từ xa, rà phanh
- Về số thấp, thường là số 1 cho đỡ chết máy
- Quan sát tình hình bên kia xem các xe nhường hay vẫn phi rồi mới từ từ quay đầu, ốp làn bên trái chứ đừng lấn sang phải là quang tèo

Sau này cụ đi thạo thì nó thành cái phản xạ rồi nên sẽ làm nhanh hơn, ở tốc độ cao hơn & chủ động hơn.
Về N thì kiểu gì cũng bị thông đít là chắc ;))
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
489
Động cơ
173,951 Mã lực
E là hay chết máy mấy khúc đó lắm bác ..cua chậm chẬm qua không kịp về số lên ga là tạch à bác :))
Vậy thì vấn đề của cụ không phải là ôm cua mà là kiểm soát chân côn-ga. Đang học lái thì phải học và luyện thôi cụ ạ, chịu khó nghe chửi nhiều tí :-j. Có thể sau này chẳng bao giờ cụ chạy xe số sàn nhưng biết vẫn tốt hơn.
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
442
Động cơ
133,996 Mã lực
E là hay chết máy mấy khúc đó lắm bác ..cua chậm chẬm qua không kịp về số lên ga là tạch à bác :))
Côn chưa dẻo, về số chưa hợp lý. thường xe cỏ yếu nên bò số 1, nó hơi ngứa mắt và bị cà giựt nhưng ko chết máy. phải có chút đà nhẹ mới đi số 2 đc, vì lúc vào cua truyền động ko vuông góc nên rất nặng máy.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,744
Động cơ
629,538 Mã lực
Cụ cứ hình dung ntn cho nó dễ nhé, đang đi nhanh 50km/h, cụ từ từ giảm tốc xuống gần như dừng lại tầm 5km/h và thay vì đi thẳng thì cụ đánh lái vòng trái để quay đầu thôi. Các bước thao tác thì cụ thực hiện đúng như sách dạy để giảm tốc và quay đầu xe thôi: bật xi nhan, giảm tốc, về số thấp, quan sát trái phải, trước sau, nhất là xe ngược chiều thấy thích hợp thì đánh lái quay đầu thôi. Nên tập trong bãi trống trước cho nhuần nhuyễn rồi hãy ra đường.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,781
Động cơ
568,456 Mã lực
Quan sát kỹ đờ ríp quay 180 độ đỡ tắc đường :D
 

Mr.Zin

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-591569
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
100
Động cơ
133,090 Mã lực
Tuổi
37
Quan sát kỹ đờ ríp quay 180 độ đỡ tắc đường :D
 

An Huyền

Xe máy
Biển số
OF-694380
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
84
Động cơ
100,640 Mã lực
Tuổi
31
Già phanh về số thấp và xoa côn
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
27
Chủ yếu là thao tác, già phanh về số thấp và xoa côn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top