[Thảo luận] Hỏi ngu về máy phát điện ô tô

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy thì ko rõ lắm, xe hiện đại thêm ko có nghĩa là rắc rối thêm nhé cụ, oto cụ tháo ra thì vẫn hoạt động bình thường vì lúc đấy accu chỉ là nguồn phụ
Cụ đã thử chưa mà chắc vậy.
Ecu, mạch đánh lửa ..rồi nhiều thứ điện tử trên xe cần có nguồn điện ổn định 12V DC, cụ nghĩ tháo acquy ra là điện nó phẳng như acquy sao ?
Đã có cụ nào hoặc chuyên gia nào tháo bình acquy ra mà xe ô tô vẫn nổ chưa ?
Xe đời tống thì em nghĩ có thể :))
Như ngày xưa em xài con Honda cub. Mất acquy chẳng có tiền mua mà vẫn chạy phe phé, mỗi tội đèn pha cháy liên tục :))
 
Chỉnh sửa cuối:

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,323
Động cơ
2,567 Mã lực
Cảm ơn bác nông dân nhiều nhé, e tìm tòi chiều giờ cũng hiểu sơ sơ rồi. Cho e hỏi cụ (hoặc các cụ khác) 2 câu nữa:

1. Điện để điều khiển dòng kích từ lấy từ ắc quy phải ko?
2. Điều gì sẽ xảy ra nếu như bác đang chạy xe (máy phát điện đã hoạt động) mà có 1 thằng ngồi trc mũi xe tháo ắc quy ra (giả dụ vậy), thì xe còn chạy an toàn ko và các phụ tải trên xe có vấn đề gì ko? (E ko đề cập trường hợp là tắt xe ko khởi động lại đc đâu nhé, mà giả sử động cơ vẫn đang hoạt động chạy trên đường vậy)
Em lại giả nhời thêm cụ phát nữa nhé
1. Điện điều khiển dòng kích thông thường sử dụng chính nguồn điện máy phát sinh ra thông qua một bộ điều khiển mà ta hay gọi là "con tiết chế". Trên rô to có từ dư nên khi quay nó phát điện bình thường, một số máy phát do để lâu không sử dụng bị mất từ dư nên khi quay không phát điện mới phải sử dụng nguồn điện bên ngoài để kích từ hay còn gọi là "mồi kích từ".
2. Khi máy phát đã chạy thì tháo bình acquy ra thoải mái cụ nhé. Lúc đó nguồn cấp điện là máy phát rồi nên tháo acquy ra không ảnh hưởng gì cả.
Một chút hiểu biết nông cạn của em chia sẻ với cụ thế thôi. Biết đâu em sai nên cụ chịu khó đọc tài liệu cho chắc :D
 

nguyenlonguct

Xe đạp
Biển số
OF-371602
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
12
Động cơ
250,720 Mã lực
chà, nhiều ý kiến trái chiều nhở, bác thì bảo ô tô thắo accu chạy bình thường, bác thì bảo ko, có bác nào thử nghiệm trả lời e phát nhỉ. Trên oto nhé
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Cụ đã thử chưa mà chắc vậy.
Ecu, mạch đánh lửa ..rồi nhiều thứ điện tử trên xe cần có nguồn điện ổn định 12V DC, cụ nghĩ tháo acquy ra là điện nó phẳng như acquy sao ?
Đã có cụ nào hoặc chuyên gia nào tháo bình acquy ra mà xe ô tô vẫn nổ chưa ?
Xe đời tống thì em nghĩ có thể :))
Như ngày xưa em xài con Honda cub. Mất acquy chẳng có tiền mua mà vẫn chạy phe phé, mỗi tội đèn pha cháy liên tục :))
có thật chắc chắc là 12v ko #-o, nó ko phẳng như accu thì nó cong hả =)), từ khi nào accu đc dùng làm bộ phận làm phẳng dòng điện thế ^:)^. Vẫn có vụ vừa nổ vừa thay accu vì sợ reset hộp đen đó (các xe đời cao và ''sang'' nhé), mà đang nói oto chứ ko phải xe máy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có thật chắc chắc là 12v ko #-o, nó ko phẳng như accu thì nó cong hả =)), từ khi nào accu đc dùng làm bộ phận làm phẳng dòng điện thế ^:)^. Vẫn có vụ vừa nổ vừa thay accu vì sợ reset hộp đen đó (các xe đời cao và ''sang'' nhé), mà đang nói oto chứ ko phải xe máy
Cụ chưa thử tháo acquy ra thì ko nên nói. Đến việc thay acquy mà có khi hộp đen còn bị ảnh hưởng thì tháo acquy ra nó càng có vấn đề. Liệu đã có cụ nào là thợ và đã thử tháo acquy ra khi xe đang nổ chưa ?
Còn cái vụ điện phẳng hay cong thì em ko bàn với cụ.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Cụ chưa thử tháo acquy ra thì ko nên nói. Đến việc thay acquy mà có khi hộp đen còn bị ảnh hưởng thì tháo acquy ra nó càng có vấn đề. Liệu đã có cụ nào là thợ và đã thử tháo acquy ra khi xe đang nổ chưa ?
Còn cái vụ điện phẳng hay cong thì em ko bàn với cụ.
tháo liên tọi nhé, cách đơn giản kiểm tra máy phát có chết hay ko là đề nổ rồi rút 1 cọc bình ra nhé, cụ có phải là thợ ko, hay troll =)). còn chẳng có ai nói accu làm phẳng dòng điện cả ạ, có thì cho e nguồn chính thống hoặc tài liệu.
thay accu mới thì chẳng sao cả, mất thời gian cài lại + đồng bộ một số thứ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tháo liên tọi nhé, cách đơn giản kiểm tra máy phát có chết hay ko là đề nổ rồi rút 1 cọc bình ra nhé, cụ có phải là thợ ko, hay troll =)). còn chẳng có ai nói accu làm phẳng dòng điện cả ạ, có thì cho e nguồn chính thống hoặc tài liệu.
thay accu mới thì chẳng sao cả, mất thời gian cài lại + đồng bộ một số thứ
Em ko là thợ xe nhưng từng làm điện một số năm. Các mạch điện nắn đều phải có tụ. Nếu có acquy thì ko cần.
Nói thì cần dẫn chứng cụ thể: xe nào đời nào. Chắc cụ rút cọc bình ra mà xe vẫn nổ là xe đời tống.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Em ko là thợ xe nhưng từng làm điện một số năm. Các mạch điện nắn đều phải có tụ. Nếu có acquy thì ko cần.
Nói thì cần dẫn chứng cụ thể: xe nào đời nào. Chắc cụ rút cọc bình ra mà xe vẫn nổ là xe đời tống.
máy phát có tiết chế rồi nên ko cần tụ, một số máy phát có tụ thôi, còn lại đa số đều ko có.
mer s63, lexus 470,570, bmw 525, .... rút ra chẳng sao. Cái bình accu đa số chỉ là duy trì hộp đen = khởi động, một số xe có accu riêng dành cho hộp đẹp ạ,
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
máy phát có tiết chế rồi nên ko cần tụ, một số máy phát có tụ thôi, còn lại đa số đều ko có.
mer s63, lexus 470,570, bmw 525, .... rút ra chẳng sao. Cái bình accu đa số chỉ là duy trì hộp đen = khởi động, một số xe có accu riêng dành cho hộp đẹp ạ,
Tiết chế không có tác dụng làm phẳng dòng điện cụ nhé.
Nếu xe có acquy phụ nữa thì đương nhiên là rút thoải mái :)) vì acquy phụ làm nhiệm vụ của acquy chính khi nó bị rút ra.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Tiết chế không có tác dụng làm phẳng dòng điện cụ nhé.
Nếu xe có acquy phụ nữa thì đương nhiên là rút thoải mái :)) vì acquy phụ làm nhiệm vụ của acquy chính khi nó bị rút ra.
e tự hỏi bác làm trong ngành ko ? tất nhiên tiết chế ko làm phẳng nhưng nó có nhiệm vụ điều tiết dòng điện phát trong khoảng chấp nhận ạ. cụ có thể tìm cái máy phát nào trên oto con bây giờ từ tầm đời 2000 đổ lại bây h có tụ điện ở máy phát ko ạ
e nói là " một số xe có accu riêng dành cho hộp đẹp ạ '' chứ ko phải toàn bộ xe, cụ làm trong ngành kỹ thuật nhưng ít khi đọc tài liệu à, e nói vậy mà còn nghĩ ra toàn bộ =)).
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Em ko là thợ xe nhưng từng làm điện một số năm. Các mạch điện nắn đều phải có tụ. Nếu có acquy thì ko cần.
Nói thì cần dẫn chứng cụ thể: xe nào đời nào. Chắc cụ rút cọc bình ra mà xe vẫn nổ là xe đời tống.
Altis 2009, camry 2014 xe liên doanh là 2 xe em trực tiếp nhìn người ta thay ắc quy. Còn lại em nghĩ 99% xe ô tô đều thay ắc quy được theo cách này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top