[Funland] Hỏi nơi chữa mắt nhược thị cho con trai 4 tuổi ah

minhtuan83tn

Đi bộ
Biển số
OF-746710
Ngày cấp bằng
17/10/20
Số km
2
Động cơ
56,520 Mã lực
Tuổi
40
1. Nhược thị cần phát hiện sớm và tập phục hồi thị lực trước 6 tuổi. Sau 8 tuổi không hồi phục thị lực được nữa. Đa số bệnh nhân của tôi được phát hiện sau 6 tuổi, khi các cháu đã đi học, không nhìn được, bố mẹ mới cho đi khám=> Khuyên các cụ nên cho trẻ khám mắt lúc 5 tuổi (trước khi đi học- nếu có vấn đề về mắt, đặc biệt là nhược thị còn có thời gian để điều trị) cho dù không có biểu hiện gì ở mắt. Vậy bé của cụ phát hiện lúc 4 tuổi cụ phải vui mới đúng, đừng buồn.
2. Đừng ỷ lại việc tập ở viện hay phòng khám của bác sĩ. Tất cả bệnh nhân của tôi chỉ cần tập ở nhà vì đa số các cháu ở xa (Lào Cai, Thái Nguyên), bố mẹ bận và cơ bản là tập ở nhà vẫn đạt kết quả phục hồi thị lực tốt (Đa số sau 4-5 tháng). Cá biệt có bệnh nhân ở Lao Cai viễn loạn thị cao, nhược thị sâu, sau 4 tháng đạt mức thị lực 15/10 (có kính).
3. Đối với nhược thị cần khuyến khích các bé sử dụng mắt bị nhược thị càng nhiều càng tốt: SInh hoạt trong nhà, đọc sạch, tô chữ, xem TV, chơi điện tử theo hướng dẫn của bác sĩ.
4. Đeo kính cũng là một vấn đề bất tiện đối với trẻ, nhưng cụ cũng đừng buồn, vì trên đời ai cũng sẽ phải một lần đeo kính mà cụ. Nếu trẻ bị viễn thị đơn thuần, loạn thị nhẹ khi lớn lên nhãn cầu thay đổi có thể bỏ được kính (Con của tôi là một ví dụ).
Vài lời tham gia với cụ. Nếu cụ cần tư vấn hãy nhắn tin cho tôi.
Xin cụ số điện thoại để liên lạc hỗ trợ
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,927
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Con gái e hôm nay cũng đi khám nhược thị và viễn thị hết độ ở viện mắt TƯ. Jo về phải luyện tập và đeo kính,cháu cũng bị bẩm sinh. Jo dịch thì ko đưa cháu sang bên này để ktra và điều trị đc
 

driverman

Xe đạp
Biển số
OF-624098
Ngày cấp bằng
16/3/19
Số km
17
Động cơ
114,510 Mã lực
Tuổi
38
Trên mắt tw bài tập nhược thị có gì đặc biệt ko cụ, tập hàng ngày hay bao lâu ạ, nhà cháu ở tỉnh xa quan tâm quá.
 

driverman

Xe đạp
Biển số
OF-624098
Ngày cấp bằng
16/3/19
Số km
17
Động cơ
114,510 Mã lực
Tuổi
38
Cảm ơn các cụ đã quan tâm, chia sẻ và động viên. Ngày hôm qua e đã cho con đi khám trên bv việt nga. Cái nhìn đầu tiên là đội ngũ lễ tân tiếp đón ân cần chu đáo. Có cô y tá dẫn đi và hướng dẫn ngồi ở đâu đợi. Bố mẹ cứ ở ngoài đợi còn con vào gặp bác sĩ người nuơc ngoài., do nhỏ nhà e đã có giấy tờ khám tư trước đó nên không cần pai nhỏ thuốc giãn đồng tử nữa( đây là cái vc em lo nhất vì có bv bảo nhỏ 5 ngày liên tục và bm pai hỗ trợ con trong vòng 2 tuần sau khi nhỏ vì mắt bị mờ) . Tiếp đó là e đã tham quan hệ thống phòng phục hồi chức năng tập mắt cho bệnh nhân, cảm nhận thấy trang thiết bị hoàn toàn tôi tân. Các cô trong phòng đó mời bố mẹ ra ngoài để con tập mắt. Lộ trình 10 ngày / đợt 1 năm 3 đợt. Kết quả sau 1 tiếng tập con ra rất vui vẻ líu lô kể chuyện nào là nhiều trò chơi, nhiều phim con được xem cả doremon... con bảo mai cho con xem tiếp , đây là điều đáng mừng vì trc khi tập mắt bố mẹ ngồi cạnh quát tháo ầm ĩ. Con thì luôn mồm: con muốn về chả tập trung gì. Máy bên cạnh thì 1 bà chị cứ mắng con không chịu tập trung đờ mẹ tùm lum.
Về chi phí thì trước kia 200k/ buổi lộ trình kéo dài 30 ngày ở đây 600k/ buôit lộ trình 10ngay suy ra bằng nhau nhưng mất ít thời gian công sức của cả nhà
Về trang thiết thiết bị trc kia con ngồi làm bạn với máy tính, còn ở đây ngoaig máy tính còn có 1 sô máy móc như kiểu ống nhòm, kính thien văn... theo như bsi nói đây là bản quyèn của Nga mang sang việt nam để điều trị mắt
Về số lượng bệnh nhân: có thể nói là tương đối đông, nhưng chắc chỉ bằng 1/2-1/3 số lượng so với các phòng khám khác.
Về thuốc sử dụng : đa phần là vitamin + thêm bài tập thêm ở nhà ( phần này việt nga chú trọng hơn)
Lời dặn bác sĩ: ở kia bịt mắt khoẻ và có thể xem tivi, ipad,ip còn ở việt nga tuyệt đối không xem bất cứ gì
Sau 1 ngày tới đây cảm nhận đầu tiên là con trai hợp tác trong việc chữa trị đây có lẽ sẽ là gốc rễ của sự thành công.
Đôi lời chia sẻ với những bạn có ng thân bị mắt nhược thị. Mình mong cùng mọi người cập nhật thường xuyên những thông tin mới nhất về căn bệnh thời hiện đại này ah thank all
Cụ cho hỏi tập ở Việt Nga kết quả thế nào ạ.
 
Biển số
OF-309495
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
250
Động cơ
301,123 Mã lực

thanhlong_hh

Đi bộ
Biển số
OF-578589
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
2
Động cơ
139,410 Mã lực
Tuổi
44
Thỉnh thoảng 6 tháng vân đi khám lại cụ ah . noi chung nó ko tăng lên chứ chữa khỏi chắc ko hi vọng cụ ạ
Tình hình thị lực của con bạn khá hơn chưa ah? Con tôi cũng mới khám và phát hiện bị nhược thị và chưa biết nên điều trị tại đâu? Con bạn điều trị ở Mắt Việt Nga có hiệu quả tốt ko ah? Cảm ơn!
 

likethesun18

Xe hơi
Biển số
OF-143542
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
153
Động cơ
364,457 Mã lực
Các cụ cho em hỏi bịt mắt là bịt cả ngày hay chỏ bịt ngày vài tiếng thôi ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top