Hơi nước ở pô xe.

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,244
Động cơ
562,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Hôm nay cháu nhận được quả công điện ra kiểm tra gấp xe cho cụ tap lai 07 . Lê lết cái thân nhà cháu ra kiểm tra xe thì thấy cụ ấy đang phát hoảng vì thấy xe nhả nhiều khói trắng quá . Qua kiểm tra 1 hồi thì thấy đó không phải là khói mà là hơi nước thoát ra . Lúc đó đang ốm quá không nhớ được , giờ nhớ được tý chút cháu giải thích tạm thế này nhá .

1. Hơi nước là sản phẩm cháy của xăng và oxy trong không khí cụ nhá.
2. Trời lạnh và nồm làm hơi nước dễ ngưng tụ hơn , làm xịt hơi nước nhiều hơn .
3. Hơi nuớc xuất hiện nhiều chứng tỏ : khí thải ít nhiễm dầu ( bộ hơi còn kín), quá trình cháy khá hoàn hảo ( tỉ lệ hoà khí tốt, sức nén động cơ, lửa củi ngon lành...).

Nói chung là xe ngon nó mới chảy nước . Chứ cái của mà không còn nước mà chảy là vứt đi cụ nhé. Nhớ vote cho cháu đấy nhé,
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,078
Động cơ
472,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hôm nay cháu nhận được quả công điện ra kiểm tra gấp xe cho cụ tap lai 07 . Lê lết cái thân nhà cháu ra kiểm tra xe thì thấy cụ ấy đang phát hoảng vì thấy xe nhả nhiều khói trắng quá . Qua kiểm tra 1 hồi thì thấy đó không phải là khói mà là hơi nước thoát ra . Lúc đó đang ốm quá không nhớ được , giờ nhớ được tý chút cháu giải thích tạm thế này nhá .

1. Hơi nước là sản phẩm cháy của xăng và oxy trong không khí cụ nhá.
2. Trời lạnh và nồm làm hơi nước dễ ngưng tụ hơn , làm xịt hơi nước nhiều hơn .
3. Hơi nuớc xuất hiện nhiều chứng tỏ : khí thải ít nhiễm dầu ( bộ hơi còn kín), quá trình cháy khá hoàn hảo ( tỉ lệ hoà khí tốt, sức nén động cơ, lửa củi ngon lành...).

Nói chung là xe ngon nó mới chảy nước . Chứ cái của mà không còn nước mà chảy là vứt đi cụ nhé. Nhớ vote cho cháu đấy nhé,
Đầu tiên để mở hàng cho thớt này nhà iem xin gửi lời cảm ơn đến đồng bọn, à quên thành viên Fiat đã quen biết nhau trên diễn đàn Ô tô này. Khi cần hoặc xảy ra sự cố ới ời nhau là có mặt, là trợ giúp, là chém, là phán bệnh. Tuy hầu hết anh em đều không phải thợ thuyền, hay làm trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhưng iem thấy các anh iem trong hội mình thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm xe. Các anh iem tại sao có nhiều kinh nghiệm và biết nhiều về những dòng xe khó tính, kén người dùng bởi vì anh iêm là những người yêu xe thực sự. Tuy là phương tiện phổ dụng ở các nước phát triển, là phương tiện gắn liền với cuộc sống con người mà đến giờ chưa có phương tiện cá nhân nào vượt qua được tính ưu việt của nó. Fiat là một thương hiệu xe tốt, xuất xứ tại Châu Âu đã nhắm đến VN là một thị trường tiềm năng và mang các sản phẩm tốt, phù hợp với người tiêu dùng VN. Các dòng xe tại thị trường VN gồm có Tempra 1.6; Siena 1.3 & 1.6; Albea 1,3 & 1,6; Doblo 1.6 lần lượt được xuất hiện và đến với người tiêu dùng vào những năm 1998 đến năm 2008 thì dừng sản xuất, lắp ráp tại VN. Trong quãng thời gian 10 năm sx xe tại VN và được người tiêu dùng biết đến với nhiều yếu tố vượt trội và cũng có một số nhược điểm cần khắc phục nếu tiếp tục lắp ráp, sx tại VN.
Khi Mê Kông không còn đại diện lắp ráp và phân phối cho thương hiệu này thì các dòng xe trên chỉ còn là những chiếc xe đang được sử dụng, lưu hành. Với số lượng không đại trà nhưng con số xe đang được sử dụng cũng không nhỏ. Vấn đề phụ tùng thay thế là một vấn đề cần phải suy nghĩ do khan hiếm trong khoảng thời gian cách đây 3 đến 5 năm. Vậy số xe trên tại sao vẫn sử dụng và lưu hành tốt và phục vụ những người có nhu cầu. Một phần là do các chủ phương tiện chấp nhận vào hãng bảo trì, bảo dưỡng và mua phụ tùng thay thế tại Mê Kông ( đại diện lắp ráp và phân phối Fiat trong những năm trước ), nhưng hầu họ bị chặt chém với giá phụ kiện cao. Khi vào bảo trì bảo dưỡng thì đội ngũ kĩ thuật đều yêu cầu thay thế phụ tùng và thật nhiều phụ tùng với chi phí tài chính khá lớn mà có những phụ tùng không cần phải thay thế. Nhưng về thái độ phục vụ và trách nhiệm kĩ thuật đảm bảo cho xe thì tồi, không đem lại yên tâm cho chủ phương tiện. Vì vậy các sản phẩm này rơi vào tình trạng bị người tiêu dùng bỏ rơi hoặc không phải là lựa chọn ưu tiên, mà trong khi đó các xe của thương hiệu này độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, phom dáng đẹp, phù hợp với đường xá VN là nhỏ hẹp. Các sản phẩm trên đã bị rớt giá trầm trọng trong thị trường xe cũ tại VN, chính vì vậy mà giờ đây có rất nhiều người yêu mến xe Fiat được sử dụng Fiat với giá rẻ mà chất lượng tốt như vậy.
Bản thân iem cũng là một người yêu thương hiệu Fiat và đang sở hữu một chiếc xe Siena HLX 1.6 - 2003. Từ lúc sử dụng chiếc xe này iem rất hài lòng về chất lượng, các điều kiện trang bị trong xe so với giá trị tài chính đã bỏ ra. Iem rất chăm chút và chú ý đến xe mình dùng và luôn tìm hiểu trau dồi thêm kiến thức về xe hơi và đặc biệt là các dòng xe của Fiat. Tham gia chi hội Fiat iem có được nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho việc sử dụng xe, chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng xe. Đặc biệt là được giao lưu mở rộng kiến thức về xe hơi với anh iem thành viên trong hội, đặc biệt là cách sử lí các tình huống, sự cố khi đi xe. Đó là nhà Fiat.
Hôm nay khi đi về và đậu xe trong bãi iem thấy xe có khói trắng nhẹ, hơi bực mình vì xe iem từ trước đến giờ vẫn được đánh giá là xe khỏe, đều xe, xăng trung bình, nguyên bản, chạy ít. Giờ có khói và thỉnh thoảng có khói ( Một số ngày trời mưa nhiều hơi nước hoặc trời nồm ). Ngứa chân iem về 0 đạp hết ga thì bắt đầu có khói nhiều. Hoảng quá iem tắt máy, lật capo xem ổ máy và nước, quạt gió. Máy ổn, nổ đều, êm, nước hơi vơi một tí thế thì tại sao?
Iem điên tiết lại đề và nổ máy, đạp hết ga ,,, vẫn khói. Iem cho tay hứng khói ở ống xả thì không thấy mùi nhiên liệu đốt bị thừa, không thấy mùi khét của dầu và có nước ở ống xả. Iem lo và gọi Kiavuong ra chém và bắt bệnh xem thế nào? Vì nhà iem và nhà Kiavuong gần nhau nên phút mốt có mặt dù đang ốm.
Kiavuong đề máy nổ vẫn khói nhưng ít hơn, máy êm, nổ đều, bật điều hòa không vấn đề gì sất. Iêm đề nghị Kiavuong vận hành chạy xe có điều hòa thì khói chỉ còn cực ít và nhè nhẹ. Đỗ xe lại cùng thảo luận thì tình trạng khói gần như hết ( Vẫn còn nhé ). Cả hai lại múc khói ngửi thì chẳng thấy gì khác lạ, vẫn có nước không dầu, không thừa xăng.
Theo kinh nghiệm và nguyên lí xe thì Kiavuong phán xe ổn không vấn đề, hơi xe khỏe và khói do hơi nước ngưng tụ trong bô xe tạo ra khói. Iem phần nào yên tâm nhưng vẫn cứ theo dõi tiếp và nếu có vấn đề phức tạp hơn em sẽ pots để chia sẻ cùng anh iem.
Cảm ơn Kiavuong! Cảm ơn các anh iem trong box Fiat và những tình cảm như thế này nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Bệnh này hay phát vào những hôm trời nồm nhất là mùa rét mà nền nhà lại đổ mồ hôi thì cụ thấy ống pô của cụ nó khói trắng bay khủng khiếp tuy nhiên cụ cứ chạy đến lúc kim nhiệt đến gần vạch 9h là tụ khắc hết
Còn nguyên nhân nhà Kiavuong đã nói rồi nhưng chưa chỉ nhà Taplai cách xử lí (vì còn dấu nghề) muốn kiếm vài vại bia . Em không nghiện Coca nên mách cụ cách xử lun. Cụ chui xuống gầm xem cái lỗ thoát nước ở ống pô cụ lấy que sắt thông cái lỗ ấy cho chảy hết nước đi là ok , nếu vì lý do nào đó mà cái lỗ ko nằm ở vị trí thấp nhất cụ có thể khoan lỗ khác @};-
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,078
Động cơ
472,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Iem cảm ơn cụ Phát nớ, mai em ra thử tìm cái lỗ ấy xem sao. Thấy cái là em chọc ngay và luôn. Hì. Báo bia cụ sau nhé.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,244
Động cơ
562,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Bệnh này hay phát vào những hôm trời nồm nhất là mùa rét mà nền nhà lại đổ mồ hôi thì cụ thấy ống pô của cụ nó khói trắng bay khủng khiếp tuy nhiên cụ cứ chạy đến lúc kim nhiệt đến gần vạch 9h là tụ khắc hết
Còn nguyên nhân nhà Kiavuong đã nói rồi nhưng chưa chỉ nhà Taplai cách xử lí (vì còn dấu nghề) muốn kiếm vài vại bia . Em không nghiện Coca nên mách cụ cách xử lun. Cụ chui xuống gầm xem cái lỗ thoát nước ở ống pô cụ lấy que sắt thông cái lỗ ấy cho chảy hết nước đi là ok , nếu vì lý do nào đó mà cái lỗ ko nằm ở vị trí thấp nhất cụ có thể khoan lỗ khác @};-

Xong roài , đang định mai nhà cháu kiếm bát phở sáng mà cụ nói thế thì còn gì mà ăn nữa . Chán :-??:-??:-??:-??:-??:-??:-??
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,533
Động cơ
484,413 Mã lực
Nhà cụ Tập muốn gạ nhà Vương đi uống bia đấy, nghĩ mãi chả ra lí do gì nên phang đại lí do xe ra khói để khám, đến khi nhà Vương ra rồi mới nhớ là nhà này toàn uống coca...=))
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Xong roài , đang định mai nhà cháu kiếm bát phở sáng mà cụ nói thế thì còn gì mà ăn nữa . Chán :-??:-??:-??:-??:-??:-??:-??
Đừng lo mai hắn không khoan được sẽ gọi lúc đó ta uống Coca sau cũng chưa muộn=D>
 

panteraxd

Xe hơi
Biển số
OF-42006
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
129
Động cơ
467,440 Mã lực
Xe em từ hồi thay cái mobin bị chập cheng đến giờ chạy ngon vãi các cụ ạ.
 

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
123
Động cơ
365,928 Mã lực

….
Bản thân iem cũng là một người yêu thương hiệu Fiat và đang sở hữu một chiếc xe Siena HLX 1.6 - 2003. Từ lúc sử dụng chiếc xe này iem rất hài lòng về chất lượng, các điều kiện trang bị trong xe so với giá trị tài chính đã bỏ ra. Iem rất chăm chút và chú ý đến xe mình dùng và luôn tìm hiểu trau dồi thêm kiến thức về xe hơi và đặc biệt là các dòng xe của Fiat. Tham gia chi hội Fiat iem có được nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho việc sử dụng xe, chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng xe. Đặc biệt là được giao lưu mở rộng kiến thức về xe hơi với anh iem thành viên trong hội, đặc biệt là cách sử lí các tình huống, sự cố khi đi xe. Đó là nhà Fiat.
Hôm nay khi đi về và đậu xe trong bãi iem thấy xe có khói trắng nhẹ, hơi bực mình vì xe iem từ trước đến giờ vẫn được đánh giá là xe khỏe, đều xe, xăng trung bình, nguyên bản, chạy ít. Giờ có khói và thỉnh thoảng có khói ( Một số ngày trời mưa nhiều hơi nước hoặc trời nồm ). Ngứa chân iem về 0 đạp hết ga thì bắt đầu có khói nhiều. Hoảng quá iem tắt máy, lật capo xem ổ máy và nước, quạt gió. Máy ổn, nổ đều, êm, nước hơi vơi một tí thế thì tại sao?
Iem điên tiết lại đề và nổ máy, đạp hết ga ,,, vẫn khói. Iem cho tay hứng khói ở ống xả thì không thấy mùi nhiên liệu đốt bị thừa, không thấy mùi khét của dầu và có nước ở ống xả. Iem lo và gọi Kiavuong ra chém và bắt bệnh xem thế nào? Vì nhà iem và nhà Kiavuong gần nhau nên phút mốt có mặt dù đang ốm.
Kiavuong đề máy nổ vẫn khói nhưng ít hơn, máy êm, nổ đều, bật điều hòa không vấn đề gì sất. Iêm đề nghị Kiavuong vận hành chạy xe có điều hòa thì khói chỉ còn cực ít và nhè nhẹ. Đỗ xe lại cùng thảo luận thì tình trạng khói gần như hết ( Vẫn còn nhé ). Cả hai lại múc khói ngửi thì chẳng thấy gì khác lạ, vẫn có nước không dầu, không thừa xăng.
Theo kinh nghiệm và nguyên lí xe thì Kiavuong phán xe ổn không vấn đề, hơi xe khỏe và khói do hơi nước ngưng tụ trong bô xe tạo ra khói. Iem phần nào yên tâm nhưng vẫn cứ theo dõi tiếp và nếu có vấn đề phức tạp hơn em sẽ pots để chia sẻ cùng anh iem.
Cảm ơn Kiavuong! Cảm ơn các anh iem trong box Fiat và những tình cảm như thế này nhé.
Kụ Tập yêu xe thật, nhưng kụ chưa bao giờ thấy hơi nước ở ống xả? Mấy hôm nữa trời rét, kụ cứ bám theo mấy em Camry vừa ra khỏi nhà xem, khéo khi còn nhiều khói hơn xe kụ ấy. Ở ống xả có 3 loại màu khí : khói đen: nhiên liệu thừa, khói trắng: lọt dầu lên buồng đốt, hơi nước: giống khói trắng nhưng bay hơi nhanh khi ra khỏi đầu ống xả và tạo giọt nước ở miệng ống xả. Khói đen, khói trắng thì sợ, chứ hơi nước thì sợ chi hả kụ. Xe bên các nước xứ lạnh chạy lúc nào cũng thế, kụ xem phim khác thấy.
Hôm rồi có ông đến xem xe muốn mua con Fiat1.6 của em, phát biểu linh tinh em khuyên luôn: Anh nên mua matiz hoặc lanos chay cho nó lành, có bác ở Sơn Tây gọi điện hỏi, em trả nhời rằng: nếu anh chưa hiểu về Fiat thì không nên mua. Các bác ấy không hiểu sao lại có thằng dở hơi vậy, muốn bán xe mà lại khuyên người ta không mua xe mình. Thực ra em nghĩ đơn giản là Fiat không dàng cho khách hành thích "xe lành", "bán dễ" mà chỉ dành cho nhưng ai "thực sự đam mê"
Bản thân em sau khi cưỡi em nó khoảng 2.3 vạn, cũng có nhiều kinh nghiệm về xe nói chung, thậm chí thời gian gần đây em không vào gara vì những thứ vớ vẩn nữa, mà toàn tự xử, tất nhiên là tốt hơn gara làm thì em mới tự xử. Đồ đạc em cũng chế một số, nhưng đã chế là phải chắc chắn, bền, an toàn. Em đang định viết tiếp chuỗi bài " hai năm kinh nghiệm" của bác Ocha, nhưng ngặt là ít khi online được.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,078
Động cơ
472,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe em từ hồi thay cái mobin bị chập cheng đến giờ chạy ngon vãi các cụ ạ.
Pan dạo này lặn mất hút con mẹ hàng lươn nhể? Gọi anh em cứu hộ giải quyết xong té chả thấy báo cáo thử nghiệm?

Kụ Tập yêu xe thật, nhưng kụ chưa bao giờ thấy hơi nước ở ống xả? Mấy hôm nữa trời rét, kụ cứ bám theo mấy em Camry vừa ra khỏi nhà xem, khéo khi còn nhiều khói hơn xe kụ ấy. Ở ống xả có 3 loại màu khí : khói đen: nhiên liệu thừa, khói trắng: lọt dầu lên buồng đốt, hơi nước: giống khói trắng nhưng bay hơi nhanh khi ra khỏi đầu ống xả và tạo giọt nước ở miệng ống xả. Khói đen, khói trắng thì sợ, chứ hơi nước thì sợ chi hả kụ. Xe bên các nước xứ lạnh chạy lúc nào cũng thế, kụ xem phim khác thấy.
Hôm rồi có ông đến xem xe muốn mua con Fiat1.6 của em, phát biểu linh tinh em khuyên luôn: Anh nên mua matiz hoặc lanos chay cho nó lành, có bác ở Sơn Tây gọi điện hỏi, em trả nhời rằng: nếu anh chưa hiểu về Fiat thì không nên mua. Các bác ấy không hiểu sao lại có thằng dở hơi vậy, muốn bán xe mà lại khuyên người ta không mua xe mình. Thực ra em nghĩ đơn giản là Fiat không dàng cho khách hành thích "xe lành", "bán dễ" mà chỉ dành cho nhưng ai "thực sự đam mê"
Bản thân em sau khi cưỡi em nó khoảng 2.3 vạn, cũng có nhiều kinh nghiệm về xe nói chung, thậm chí thời gian gần đây em không vào gara vì những thứ vớ vẩn nữa, mà toàn tự xử, tất nhiên là tốt hơn gara làm thì em mới tự xử. Đồ đạc em cũng chế một số, nhưng đã chế là phải chắc chắn, bền, an toàn. Em đang định viết tiếp chuỗi bài " hai năm kinh nghiệm" của bác Ocha, nhưng ngặt là ít khi online được.
Cảm ơn kụ ACC nhé, iem thích và yêu Fiat kụ ạ. Điều kiện thì không hẳn dùng được xe tiền tỉ nhưng em vẫn thích dùng hàng hiệu nên lựa chọn Fiat với em vẫn là số 1. Chính vì vậy mà em lọ mọ tìm xe mất hơn năm zờii mới gặp đấy ạ.
Vâng như kụ đã nói nếu không thực sự hiểu và đam mê xe thì không nên đi Fiat vì sẽ không biết được tính ưu việt của Fiat và sẽ không được hưởng lợi nhiều vấn đề từ Fiat như không gian, tiêu chuẩn xe, tiết kiệm nhiên liệum, không gian chiếm đất, thích hợp địa hình nhỏ hẹp. Hôm rôid lấy Fiat đi núi sướng ghê, leo phằm phằm kụ ợ. ( Xin lỗi Deawoo, Toy nhé: Nhưng mấy em đó đi cùng chuyến mà chỉ sợ tụt dốc, đà lên liên tục bị hụt )
Em đã được đọc tương đối nhiều bài của kụ viết và chia sẻ nhiều kinh nghiệm với anh em, điều đó thực sự đáng quý và bản thân em rất thích các bài viết của kụ. Cũng phục kụ vì lọ mọ nhưng nhiều niềm vui. Chúc kụ và gia đình nhiều niềm vui, tốt lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Xe cụ Tập bị chảy nước ah ? Gay nhể, thế đi vẫn phải đổ xăng ah ?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Đầu tiên để mở hàng cho thớt này nhà iem xin gửi lời cảm ơn đến đồng bọn, à quên thành viên Fiat đã quen biết nhau trên diễn đàn Ô tô này. Khi cần hoặc xảy ra sự cố ới ời nhau là có mặt, là trợ giúp, là chém, là phán bệnh. Tuy hầu hết anh em đều không phải thợ thuyền, hay làm trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhưng iem thấy các anh iem trong hội mình thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm xe. Các anh iem tại sao có nhiều kinh nghiệm và biết nhiều về những dòng xe khó tính, kén người dùng bởi vì anh iêm là những người yêu xe thực sự. Tuy là phương tiện phổ dụng ở các nước phát triển, là phương tiện gắn liền với cuộc sống con người mà đến giờ chưa có phương tiện cá nhân nào vượt qua được tính ưu việt của nó. Fiat là một thương hiệu xe tốt, xuất xứ tại Châu Âu đã nhắm đến VN là một thị trường tiềm năng và mang các sản phẩm tốt, phù hợp với người tiêu dùng VN. Các dòng xe tại thị trường VN gồm có Tempra 1.6; Siena 1.3 & 1.6; Albea 1,3 & 1,6; Doblo 1.6 lần lượt được xuất hiện và đến với người tiêu dùng vào những năm 1998 đến năm 2008 thì dừng sản xuất, lắp ráp tại VN. Trong quãng thời gian 10 năm sx xe tại VN và được người tiêu dùng biết đến với nhiều yếu tố vượt trội và cũng có một số nhược điểm cần khắc phục nếu tiếp tục lắp ráp, sx tại VN.
Khi Mê Kông không còn đại diện lắp ráp và phân phối cho thương hiệu này thì các dòng xe trên chỉ còn là những chiếc xe đang được sử dụng, lưu hành. Với số lượng không đại trà nhưng con số xe đang được sử dụng cũng không nhỏ. Vấn đề phụ tùng thay thế là một vấn đề cần phải suy nghĩ do khan hiếm trong khoảng thời gian cách đây 3 đến 5 năm. Vậy số xe trên tại sao vẫn sử dụng và lưu hành tốt và phục vụ những người có nhu cầu. Một phần là do các chủ phương tiện chấp nhận vào hãng bảo trì, bảo dưỡng và mua phụ tùng thay thế tại Mê Kông ( đại diện lắp ráp và phân phối Fiat trong những năm trước ), nhưng hầu họ bị chặt chém với giá phụ kiện cao. Khi vào bảo trì bảo dưỡng thì đội ngũ kĩ thuật đều yêu cầu thay thế phụ tùng và thật nhiều phụ tùng với chi phí tài chính khá lớn mà có những phụ tùng không cần phải thay thế. Nhưng về thái độ phục vụ và trách nhiệm kĩ thuật đảm bảo cho xe thì tồi, không đem lại yên tâm cho chủ phương tiện. Vì vậy các sản phẩm này rơi vào tình trạng bị người tiêu dùng bỏ rơi hoặc không phải là lựa chọn ưu tiên, mà trong khi đó các xe của thương hiệu này độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, phom dáng đẹp, phù hợp với đường xá VN là nhỏ hẹp. Các sản phẩm trên đã bị rớt giá trầm trọng trong thị trường xe cũ tại VN, chính vì vậy mà giờ đây có rất nhiều người yêu mến xe Fiat được sử dụng Fiat với giá rẻ mà chất lượng tốt như vậy.
Bản thân iem cũng là một người yêu thương hiệu Fiat và đang sở hữu một chiếc xe Siena HLX 1.6 - 2003. Từ lúc sử dụng chiếc xe này iem rất hài lòng về chất lượng, các điều kiện trang bị trong xe so với giá trị tài chính đã bỏ ra. Iem rất chăm chút và chú ý đến xe mình dùng và luôn tìm hiểu trau dồi thêm kiến thức về xe hơi và đặc biệt là các dòng xe của Fiat. Tham gia chi hội Fiat iem có được nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho việc sử dụng xe, chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng xe. Đặc biệt là được giao lưu mở rộng kiến thức về xe hơi với anh iem thành viên trong hội, đặc biệt là cách sử lí các tình huống, sự cố khi đi xe. Đó là nhà Fiat.
Hôm nay khi đi về và đậu xe trong bãi iem thấy xe có khói trắng nhẹ, hơi bực mình vì xe iem từ trước đến giờ vẫn được đánh giá là xe khỏe, đều xe, xăng trung bình, nguyên bản, chạy ít. Giờ có khói và thỉnh thoảng có khói ( Một số ngày trời mưa nhiều hơi nước hoặc trời nồm ). Ngứa chân iem về 0 đạp hết ga thì bắt đầu có khói nhiều. Hoảng quá iem tắt máy, lật capo xem ổ máy và nước, quạt gió. Máy ổn, nổ đều, êm, nước hơi vơi một tí thế thì tại sao?
Iem điên tiết lại đề và nổ máy, đạp hết ga ,,, vẫn khói. Iem cho tay hứng khói ở ống xả thì không thấy mùi nhiên liệu đốt bị thừa, không thấy mùi khét của dầu và có nước ở ống xả. Iem lo và gọi Kiavuong ra chém và bắt bệnh xem thế nào? Vì nhà iem và nhà Kiavuong gần nhau nên phút mốt có mặt dù đang ốm.
Kiavuong đề máy nổ vẫn khói nhưng ít hơn, máy êm, nổ đều, bật điều hòa không vấn đề gì sất. Iêm đề nghị Kiavuong vận hành chạy xe có điều hòa thì khói chỉ còn cực ít và nhè nhẹ. Đỗ xe lại cùng thảo luận thì tình trạng khói gần như hết ( Vẫn còn nhé ). Cả hai lại múc khói ngửi thì chẳng thấy gì khác lạ, vẫn có nước không dầu, không thừa xăng.
Theo kinh nghiệm và nguyên lí xe thì Kiavuong phán xe ổn không vấn đề, hơi xe khỏe và khói do hơi nước ngưng tụ trong bô xe tạo ra khói. Iem phần nào yên tâm nhưng vẫn cứ theo dõi tiếp và nếu có vấn đề phức tạp hơn em sẽ pots để chia sẻ cùng anh iem.
Cảm ơn Kiavuong! Cảm ơn các anh iem trong box Fiat và những tình cảm như thế này nhé.
e đọc xong của cụ, hay nhưng nổ đom đóm mắt
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
e đọc xong của cụ, hay nhưng nổ đom đóm mắt
Hồi xưa nhà cháu cũng phân vân mãi vụ dầu hay hơi nước, cụ nào thấy khói trắng chả sợ. mà công nhận fiat đi đèo ngon cụ ạ, cháu cứ nghĩ mấy con gezt mới (chưa nói mấy con dw cũ) mà đi theo thì có mờ...
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,078
Động cơ
472,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hồi xưa nhà cháu cũng phân vân mãi vụ dầu hay hơi nước, cụ nào thấy khói trắng chả sợ. mà công nhận fiat đi đèo ngon cụ ạ, cháu cứ nghĩ mấy con gezt mới (chưa nói mấy con dw cũ) mà đi theo thì có mờ...
Hôm lọ iem đi bản Cỏi, Xuân Sơn, Phú Thọ leo đèo xướng cực nhé, khỏe thật.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,078
Động cơ
472,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội

lttung

Xe buýt
Biển số
OF-68918
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
539
Động cơ
435,892 Mã lực
Chào các bác
Vậy là bố cháu nhầm rồi. Vợ 2 bị chảy nước tại đó ra nền nhà, bố cháu tưởng pô bị thủng mang đi hàn mất. Liệu có sao không các bác khi nàng không chảy nước nữa
Cám ơn các bác
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Chào các bác
Vậy là bố cháu nhầm rồi. Vợ 2 bị chảy nước tại đó ra nền nhà, bố cháu tưởng pô bị thủng mang đi hàn mất. Liệu có sao không các bác khi nàng không chảy nước nữa
Cám ơn các bác
Khi cụ bịt mất chỗ chảy nước thì em nó sẽ bị ung ở trong và dần dần nó sẽ phải phá chỗ khác để chui da ợ
 

Lai Au

Xe tăng
Biển số
OF-9735
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
1,062
Động cơ
544,972 Mã lực
Thế lày lão Tập mang cái búa và cái đinh 10 đột một phát là xong.
Em thủ sẵn cái Búa trong xe rồi, hữu dụng phết Cụ Vuông nhỉ............
Khi cụ bịt mất chỗ chảy nước thì em nó sẽ bị ung ở trong và dần dần nó sẽ phải phá chỗ khác để chui da ợ
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,244
Động cơ
562,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Thế lày lão Tập mang cái búa và cái đinh 10 đột một phát là xong.
Em thủ sẵn cái Búa trong xe rồi, hữu dụng phết Cụ Vuông nhỉ............
Đấy , cụ cẩn thận thế ngay từ đầu có phải tốt không . Cụ mua búa rồi em thề với cụ là vợ 2 nhà cụ sẽ không bao giờ bị như thế nữa , ha ha.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top