[Funland] Hỏi về Anphat Plastic?

phamthanhluanvn

Xe tải
Biển số
OF-342275
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
420
Động cơ
277,500 Mã lực
Các cụ có biết gì về công ty này không ạ? Em thấy cty ko làm truyền thông mấy nhưng thưởng thì khủng bố, hôm nay lại khai trương nhà máy liên doanh với Vin để sx các chi tiết nhựa cho Vin, không biết sản phẩm của cty này chất lượng có tốt không?
Đây là thông tin em lượm được
"Khánh thành nhà máy đúc nhựa cho xe vinfast....
Anphat là cty liên doanh với vinfast sx linh kiện nhựa oto nằm trong khu công nghiệp phụ trợ tại nhà máy Cát Hải Hải Phòng

Mục tiêu của vinfast Nâng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm oto xe máy điện sau 5 năm tỷ lệ nội địa hóa chiếm 60% lúc đấy giá xe sẽ giảm tiếp cận đông đảo người việt"
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,891
Động cơ
519,274 Mã lực
An Phát này có mảng sản xuất túi có nguồn gốc sinh học phân hủy được đang hot vì xuất sang các nước phát triển thay thế túi nylon. Giờ chắc làm ăn được nên mở thêm các lĩnh vực khác.
 

CTCCMC

Xe đạp
Biển số
OF-628315
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
33
Động cơ
16,927 Mã lực
Tuổi
32
Sale của Anphat Khá là nhiệt tình, em mua có ít túi tự huỷ sinh học thấy xài cũng OK.
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,279
Động cơ
340,692 Mã lực
An phát này hình như xưa là cty nhựa và môi trường xanh An phát , có niêm yết chứng khoán, hồi còn chơi em cũng hay múc con này
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
748
Động cơ
328,702 Mã lực
Cty làm ăn thì có vẻ ngon nhưng A Dương nổi tiếng là lái cp kinh hoàng đó
luộc cả cty ck luôn
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Doanh thu 1 công ty con như AAA đã cỡ 10.000 tỷ/ năm thì tập đoàn An Phát không phải dạng vừa đâu ạ. Nghe đâu mở cả nhà máy bên Mỹ để sản xuất cho tiện. :D
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,915 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Em có thằng bạn học cùng đại học đang làm kiểm soát tuân thủ nội bộ, đang ngồi ở Vincom Nguyễn Chí Thanh, Bên nó đang đi tìm mua tòa nhà văn phòng xây sẵn
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,167
Động cơ
154,447 Mã lực
Tòa 148 Hoàng Quốc Việt, xe An Phát toàn xe đẹp! Nhân viên nhìn cũng ưa nhìn ^.^
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Thằng nhựa này có khi giờ to nhất nước ấy chứ nhỉ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Chuyện kinh doanh thì em ko dám bàn, nhưng chuyện kỹ thuật chất lượng thì em biết chút ít.

An Phát đi lên từ sản xuất túi nilon đựng rác xuất khẩu, dùng nhiều nhựa tái sinh các kiểu. Sau này phát triển thì đa dạng hóa các mặt hàng, nhưng chủ yếu vẫn là túi nilon giá rẻ.

Vì là giá rẻ nên quy mô sản xuất phải lớn để tối ưu hóa lợi nhuận, nên xưởng nào của An Phát quy mô cũng khủng.

Ở góc độ kỹ thuật chất lượng, An Phát nằm ở mức khá thấp. Từ mức đó mà nhảy qua làm nhựa cao cấp như chi tiết xe hơi thì ... em cũng ko biết nói gì ... Bác nào cũng làm ngành nhựa nói hộ em tí.

Nhựa phân hủy sinh học, em tin chắc 99.9% là PR với chém gió thôi. Túi nilon thường mất 110 năm để phân hủy, túi nilon phân hủy sinh học của Anh Phát nói riêng và VN nói chung nhanh hơn nhiều, mấy 109 năm hay 108 năm gì đó.

Về mặt kinh doanh, An Phát rõ ràng là có ai đó rất mạnh chống lưng, vốn liếng khủng, làm ăn có hiệu quả dù sản xuất hàng cấp thấp.

Nhưng chuyển qua làm hàng cấp cao có hiệu quả hay không thì phải chờ xem.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Chắc chắn phải có ai chống lưng rồi, làm gì có ai to to mà ko có ai chống :D
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,356
Động cơ
256,401 Mã lực
Chuyện kinh doanh thì em ko dám bàn, nhưng chuyện kỹ thuật chất lượng thì em biết chút ít.

An Phát đi lên từ sản xuất túi nilon đựng rác xuất khẩu, dùng nhiều nhựa tái sinh các kiểu. Sau này phát triển thì đa dạng hóa các mặt hàng, nhưng chủ yếu vẫn là túi nilon giá rẻ.

Vì là giá rẻ nên quy mô sản xuất phải lớn để tối ưu hóa lợi nhuận, nên xưởng nào của An Phát quy mô cũng khủng.

Ở góc độ kỹ thuật chất lượng, An Phát nằm ở mức khá thấp. Từ mức đó mà nhảy qua làm nhựa cao cấp như chi tiết xe hơi thì ... em cũng ko biết nói gì ... Bác nào cũng làm ngành nhựa nói hộ em tí.

Nhựa phân hủy sinh học, em tin chắc 99.9% là PR với chém gió thôi. Túi nilon thường mất 110 năm để phân hủy, túi nilon phân hủy sinh học của Anh Phát nói riêng và VN nói chung nhanh hơn nhiều, mấy 109 năm hay 108 năm gì đó.

Về mặt kinh doanh, An Phát rõ ràng là có ai đó rất mạnh chống lưng, vốn liếng khủng, làm ăn có hiệu quả dù sản xuất hàng cấp thấp.

Nhưng chuyển qua làm hàng cấp cao có hiệu quả hay không thì phải chờ xem.
Liệu thông tin của cụ có cũ quá không, em thấy thông tin này
"Theo đó, trong hơn 1 năm qua, APH đã liên tục đầu tư vào 3 dự án lớn là: Mua lại Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC); Hợp tác với Vinfast thành lập Công ty TNHH Linh kiện nhựa Ô tô Vinfast- An Phát (VAPA) và tăng qui mô đầu tư vào An Trung Industries. HPC là doanh nghiệp nổi tiếng chuyên cung cấp phụ tùng ô tô xe máy cho các hãng lớn như Toyota, Honda, Piaggio hay linh kiện điện tử cho Panasonic, LG…; VAPA được định hướng sản xuất linh kiện nhựa ô tô và An Trung Industries sẽ tập trung vào nhóm ngành điện-điện tử…Cả 3 Công ty và dự án này sẽ được APH tăng cường giá trị và qui mô đầu tư trong năm 2019 này. Điều này cũng thể hiện rõ tham vọng của APH trong việc quyết tâm trở thành “nhà cung cấp số 01 ngành nhựa” bên cạnh vị thế là nhà xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay."
http://www.anphatbioplastics.com/new/an-phat-plastic-aaa-an-phat-holdings-chinh-thuc-tro-thanh-nha-cung-cap-cua-samsung.html
Và vừa giành hợp đồng cung cấp các chi tiết nhựa cho Samsung, nếu đúng vậy thì nó cũng khủng cả về chất và lượng đấy chứ
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Liệu thông tin của cụ có cũ quá không, em thấy thông tin này
"Theo đó, trong hơn 1 năm qua, APH đã liên tục đầu tư vào 3 dự án lớn là: Mua lại Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC); Hợp tác với Vinfast thành lập Công ty TNHH Linh kiện nhựa Ô tô Vinfast- An Phát (VAPA) và tăng qui mô đầu tư vào An Trung Industries. HPC là doanh nghiệp nổi tiếng chuyên cung cấp phụ tùng ô tô xe máy cho các hãng lớn như Toyota, Honda, Piaggio hay linh kiện điện tử cho Panasonic, LG…; VAPA được định hướng sản xuất linh kiện nhựa ô tô và An Trung Industries sẽ tập trung vào nhóm ngành điện-điện tử…Cả 3 Công ty và dự án này sẽ được APH tăng cường giá trị và qui mô đầu tư trong năm 2019 này. Điều này cũng thể hiện rõ tham vọng của APH trong việc quyết tâm trở thành “nhà cung cấp số 01 ngành nhựa” bên cạnh vị thế là nhà xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay."
http://www.anphatbioplastics.com/new/an-phat-plastic-aaa-an-phat-holdings-chinh-thuc-tro-thanh-nha-cung-cap-cua-samsung.html
Và vừa giành hợp đồng cung cấp các chi tiết nhựa cho Samsung, nếu đúng vậy thì nó cũng khủng cả về chất và lượng đấy chứ
Nhựa Hà Nội tuy làm cho Honda, Piaggio, nhưng chỉ làm gia công thôi, mức lợi nhuận cũng chỉ ở mức trung bình. Những đơn vị mới hơn thì kém kinh nghiệm hơn, khấu hao nhiều hơn và chi phí sẽ cao hơn, lợi nhuận sẽ kém hơn.

Ngành nhựa VN nói chung lợi nhuận khá mỏng, điểm yếu chung là nhân lực trình độ cao ko đủ. An Phát làm hàng cao cấp, tiền thì có thừa nhưng nhân lực giỏi thì e là kiểu gì cũng thiếu nhiều đấy.

Bài báo trên mô tả rất đúng mức độ đầu tư cho tương lai của An Phát, nhưng mức độ đầu tư chỉ đảm bảo về lượng, chưa chắc đã đảm bảo về chất.
 

phamthanhluanvn

Xe tải
Biển số
OF-342275
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
420
Động cơ
277,500 Mã lực
Nhựa Hà Nội tuy làm cho Honda, Piaggio, nhưng chỉ làm gia công thôi, mức lợi nhuận cũng chỉ ở mức trung bình. Những đơn vị mới hơn thì kém kinh nghiệm hơn, khấu hao nhiều hơn và chi phí sẽ cao hơn, lợi nhuận sẽ kém hơn.

Ngành nhựa VN nói chung lợi nhuận khá mỏng, điểm yếu chung là nhân lực trình độ cao ko đủ. An Phát làm hàng cao cấp, tiền thì có thừa nhưng nhân lực giỏi thì e là kiểu gì cũng thiếu nhiều đấy.

Bài báo trên mô tả rất đúng mức độ đầu tư cho tương lai của An Phát, nhưng mức độ đầu tư chỉ đảm bảo về lượng, chưa chắc đã đảm bảo về chất.
Lợi nhuận ở đây em ko đánh giá mà em chỉ đánh giá chất lượng có đảm bảo ko, nếu nó đạt chất lượng cung cấp cho những tập đoàn đó thì cũng tốt lắm cụ nhỉ
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Lợi nhuận ở đây em ko đánh giá mà em chỉ đánh giá chất lượng có đảm bảo ko, nếu nó đạt chất lượng cung cấp cho những tập đoàn đó thì cũng tốt lắm cụ nhỉ
Bác có thể hình dung như thế này. Nhựa HN đang cung cấp cho Honda, An Phát mua lại và tiếp tục cung cấp cho Honda, mọi chuyện đều tốt đẹp.

Nhưng nếu An Phát tự phát triển sản phẩm gì đó mới tinh để cung cấp cho Vin thì trước mắt chưa có gì bảo đảm, chỉ có thời gian mới biết ra sao ngày sau. Khi An Phát phát triển mảng kinh doanh mới, cao cấp hơn, họ sẽ nhanh chóng phải đối mặt với vấn đề thiếu nhân sự giỏi.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,601
Động cơ
379,343 Mã lực
Doanh thu 1 công ty con như AAA đã cỡ 10.000 tỷ/ năm thì tập đoàn An Phát không phải dạng vừa đâu ạ. Nghe đâu mở cả nhà máy bên Mỹ để sản xuất cho tiện. :D
Lớn nhất về làm thổi túi nilon xk ở miền Bắc phải là nhựa A&C và Công nghệ nhựa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top