[Funland] Hỏi về Anphat Plastic?

Dũng Ốc Vít

Xe tải
Biển số
OF-395472
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
203
Động cơ
236,419 Mã lực
Nơi ở
Tháng 9
Nghe các cụ em mới biết đến An Phát, đợt rồi bên đó tuyển dụng sale túi sinh học gì đó
 

hibo

Xe hơi
Biển số
OF-597765
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
142
Động cơ
129,161 Mã lực
E hóng xem cụ nào uyên thâm hiểu về tt ngành nhựa, hạt nhựa nguyên sinh. Opec cụ nào cho em ý kiến với
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
E hóng xem cụ nào uyên thâm hiểu về tt ngành nhựa, hạt nhựa nguyên sinh. Opec cụ nào cho em ý kiến với
Chính xác là bác muốn hỏi điều gì ?

Opec vừa sản xuất vừa thương mại. Sản xuất thì họ làm túi nilon, túi xốp, là sản phẩm loại phổ thông.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,066
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Chuyện kinh doanh thì em ko dám bàn, nhưng chuyện kỹ thuật chất lượng thì em biết chút ít.

An Phát đi lên từ sản xuất túi nilon đựng rác xuất khẩu, dùng nhiều nhựa tái sinh các kiểu. Sau này phát triển thì đa dạng hóa các mặt hàng, nhưng chủ yếu vẫn là túi nilon giá rẻ.

Vì là giá rẻ nên quy mô sản xuất phải lớn để tối ưu hóa lợi nhuận, nên xưởng nào của An Phát quy mô cũng khủng.

Ở góc độ kỹ thuật chất lượng, An Phát nằm ở mức khá thấp. Từ mức đó mà nhảy qua làm nhựa cao cấp như chi tiết xe hơi thì ... em cũng ko biết nói gì ... Bác nào cũng làm ngành nhựa nói hộ em tí.

Nhựa phân hủy sinh học, em tin chắc 99.9% là PR với chém gió thôi. Túi nilon thường mất 110 năm để phân hủy, túi nilon phân hủy sinh học của Anh Phát nói riêng và VN nói chung nhanh hơn nhiều, mấy 109 năm hay 108 năm gì đó.

Về mặt kinh doanh, An Phát rõ ràng là có ai đó rất mạnh chống lưng, vốn liếng khủng, làm ăn có hiệu quả dù sản xuất hàng cấp thấp.

Nhưng chuyển qua làm hàng cấp cao có hiệu quả hay không thì phải chờ xem.
Sao trước họ xuất đc đi Nhật, Mỹ, EU thế cụ nếu tiêu chuẩn ko cao.
 

tranhduong

Xe buýt
Biển số
OF-579269
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
527
Động cơ
144,158 Mã lực
Tuổi
44
Cũng mong có nhiều công ty làm ăn tử tế, chứ kiểu chộp giật chẳng mấy nỗi
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Mua lại Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC);
Nếu thông tin này là đúng, thì họ dư sức làm các chi tiết cho xe ô tô.
Nhựa xe máy công ty Nhựa HN này làm cho ld Nhật, nên nhựa oto thì cũng không khó làm.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,375
Động cơ
497,680 Mã lực
Chuyện kinh doanh thì em ko dám bàn, nhưng chuyện kỹ thuật chất lượng thì em biết chút ít.

An Phát đi lên từ sản xuất túi nilon đựng rác xuất khẩu, dùng nhiều nhựa tái sinh các kiểu. Sau này phát triển thì đa dạng hóa các mặt hàng, nhưng chủ yếu vẫn là túi nilon giá rẻ.

Vì là giá rẻ nên quy mô sản xuất phải lớn để tối ưu hóa lợi nhuận, nên xưởng nào của An Phát quy mô cũng khủng.

Ở góc độ kỹ thuật chất lượng, An Phát nằm ở mức khá thấp. Từ mức đó mà nhảy qua làm nhựa cao cấp như chi tiết xe hơi thì ... em cũng ko biết nói gì ... Bác nào cũng làm ngành nhựa nói hộ em tí.

Nhựa phân hủy sinh học, em tin chắc 99.9% là PR với chém gió thôi. Túi nilon thường mất 110 năm để phân hủy, túi nilon phân hủy sinh học của Anh Phát nói riêng và VN nói chung nhanh hơn nhiều, mấy 109 năm hay 108 năm gì đó.

Về mặt kinh doanh, An Phát rõ ràng là có ai đó rất mạnh chống lưng, vốn liếng khủng, làm ăn có hiệu quả dù sản xuất hàng cấp thấp.

Nhưng chuyển qua làm hàng cấp cao có hiệu quả hay không thì phải chờ xem.
Cụ đúng 1 phần, và nhiều cụ cũng chả hiểu mánh marketing. Em lâu ko update, nhưng trước đây, nếu để ý thì nhựa An Phát hay mua bột đá cácbonat canxi. Mục đích làm gì? Cái này chính là để pha vào hạt nhựa, làm đứt mạch polymer nhanh hơn khi gặp nước. Nôm na là "phân hủy" rã xác nhanh hơn, là từ 1 túi nilon sẽ nát ra 1000 mảnh nhỏ sau vài năm, chục năm.
Hệ quả là đáng ra có cơ hội thu nhặt 1 túi to, 1 cách dễ hơn, nằm trong đất cả chục năm, thì giờ đây ta sẽ phải nhặt hàng ngàn mảnh vụn nilon sau ít năm!!! Thiệt hại thế nào tự các cụ hình dung.
Còn phân hủy sinh học là trong mạch polymer phải có con vi sinh, hoặc polymer đó bị vi khuẩn tự nhiên ăn thịt và tiêu hóa ra đất. Điều này, với trình độ bio VN, chưa thể làm được!
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Cụ đúng 1 phần, và nhiều cụ cũng chả hiểu mánh marketing. Em lâu ko update, nhưng trước đây, nếu để ý thì nhựa An Phát hay mua bột đá cácbonat canxi. Mục đích làm gì? Cái này chính là để pha vào hạt nhựa, làm đứt mạch polymer nhanh hơn khi gặp nước. Nôm na là "phân hủy" rã xác nhanh hơn, là từ 1 túi nilon sẽ nát ra 1000 mảnh nhỏ sau vài năm, chục năm.
Hệ quả là đáng ra có cơ hội thu nhặt 1 túi to, 1 cách dễ hơn, nằm trong đất cả chục năm, thì giờ đây ta sẽ phải nhặt hàng ngàn mảnh vụn nilon sau ít năm!!! Thiệt hại thế nào tự các cụ hình dung.
Còn phân hủy sinh học là trong mạch polymer phải có con vi sinh, hoặc polymer đó bị vi khuẩn tự nhiên ăn thịt và tiêu hóa ra đất. Điều này, với trình độ bio VN, chưa thể làm được!
Thông tin của bác chỉ đúng cơ bản, thực tế phức tạp hơn nhiều. Bác tìm thông tin ở đâu thế ?
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,891
Động cơ
519,274 Mã lực
Cụ đúng 1 phần, và nhiều cụ cũng chả hiểu mánh marketing. Em lâu ko update, nhưng trước đây, nếu để ý thì nhựa An Phát hay mua bột đá cácbonat canxi. Mục đích làm gì? Cái này chính là để pha vào hạt nhựa, làm đứt mạch polymer nhanh hơn khi gặp nước. Nôm na là "phân hủy" rã xác nhanh hơn, là từ 1 túi nilon sẽ nát ra 1000 mảnh nhỏ sau vài năm, chục năm.
Hệ quả là đáng ra có cơ hội thu nhặt 1 túi to, 1 cách dễ hơn, nằm trong đất cả chục năm, thì giờ đây ta sẽ phải nhặt hàng ngàn mảnh vụn nilon sau ít năm!!! Thiệt hại thế nào tự các cụ hình dung.
Còn phân hủy sinh học là trong mạch polymer phải có con vi sinh, hoặc polymer đó bị vi khuẩn tự nhiên ăn thịt và tiêu hóa ra đất. Điều này, với trình độ bio VN, chưa thể làm được!
Em không hiểu lắm về kỹ thuật nhưng nếu đúng như cụ nói thì sản phẩm mới của họ lại còn độc hại hơn với môi trường à, nếu như vậy thì ảnh hưởng kinh khủng đến cả nguồn nước chứ không chỉ phân hủy trong đất.
 

mr_luv

Xe buýt
Biển số
OF-199766
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
918
Động cơ
333,449 Mã lực
em thấy ngành nhựa, bao bì xốp nhiều doanh nghiệp lớn, bên em bán thiết bị mảng huỳnh quang tia X cầm tay xác định chất lượng đầu vào, ra của sản phẩm, nhiều công ty cần đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu tuân theo Rohs...có trang bị đầu tư, nhiều nơi chỉ sản xuất gia công bán trong nước ko quan tâm lắm
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,186
Động cơ
280,552 Mã lực
Nếu thông tin này là đúng, thì họ dư sức làm các chi tiết cho xe ô tô.
Nhựa xe máy công ty Nhựa HN này làm cho ld Nhật, nên nhựa oto thì cũng không khó làm.
Thằng AAA này mấy năm trước cũng đì đẹt, từ ngày nhận đơn xuất đi EU mở rộng sx liên tục. Nay thêm Vinh nữa thì càng khủng.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Thằng AAA này mấy năm trước cũng đì đẹt, từ ngày nhận đơn xuất đi EU mở rộng sx liên tục. Nay thêm Vinh nữa thì càng khủng.
Cụ đùa em à?
Mấy năm trước nó đã xây dựng nhà máy ở các nước khác, đặc biệt là bên Lào.
Từ 2014 đến nay em ít cập nhật thông tin của ngành nhựa, nên không rõ, chứ nó khủng từ lâu rồi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Nếu thông tin này là đúng, thì họ dư sức làm các chi tiết cho xe ô tô.
Nhựa xe máy công ty Nhựa HN này làm cho ld Nhật, nên nhựa oto thì cũng không khó làm.
Em ko nghĩ bất cứ cty VN nào cũng có khả năng làm chi tiết nhựa cho xe ô tô.
Nhựa Hà Nội làm nhiều cho Honda, nhưng làm cho Vinfast thì câu chuyện có thể rất khác.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,375
Động cơ
497,680 Mã lực

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,353
Động cơ
771,313 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Không hiểu cụ chủ thớt muốn hỏi gì về họ? Anphat em thấy toàn các lãnh đạo trẻ - năng động - làm ăn giỏi - quan hệ khéo " uống rượu cũng tàm tạm".
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Cụ đúng 1 phần, và nhiều cụ cũng chả hiểu mánh marketing. Em lâu ko update, nhưng trước đây, nếu để ý thì nhựa An Phát hay mua bột đá cácbonat canxi. Mục đích làm gì? Cái này chính là để pha vào hạt nhựa, làm đứt mạch polymer nhanh hơn khi gặp nước. Nôm na là "phân hủy" rã xác nhanh hơn, là từ 1 túi nilon sẽ nát ra 1000 mảnh nhỏ sau vài năm, chục năm.
Hệ quả là đáng ra có cơ hội thu nhặt 1 túi to, 1 cách dễ hơn, nằm trong đất cả chục năm, thì giờ đây ta sẽ phải nhặt hàng ngàn mảnh vụn nilon sau ít năm!!! Thiệt hại thế nào tự các cụ hình dung.
Còn phân hủy sinh học là trong mạch polymer phải có con vi sinh, hoặc polymer đó bị vi khuẩn tự nhiên ăn thịt và tiêu hóa ra đất. Điều này, với trình độ bio VN, chưa thể làm được!
Bột đá chỉ là chất độn để giảm giá thành sản phẩm thôi cụ. Tại một số nước như Nhận, muốn xuất túi vào họ thì tiêu chuẩn có nhiều, trong đó có một tiêu chuẩn gọi là Non-calcium;

Em không hiểu lắm về kỹ thuật nhưng nếu đúng như cụ nói thì sản phẩm mới của họ lại còn độc hại hơn với môi trường à, nếu như vậy thì ảnh hưởng kinh khủng đến cả nguồn nước chứ không chỉ phân hủy trong đất.
Việc tạo thành túi phân hủy sinh học, thì các nhà máy sử dụng tinh bột biến tính để trộn vào hỗn hợp nguyên liệu đầu vào. Tinh bột biến tính thì có gốc hữu cơ nên phân hủy sinh học nhanh, làm cấu trúc polymer bị phá vỡ nhanh và chính xác là tấm nhựa ban đầu được phân mảnh. Tuy em chưa nghiên cứu về vấn đề phá vỡ cấu trúc tiếp theo trong quá trình phân mảnh, nhưng việc co-polymer với tinh bột thì quả thật có tác dụng lớn trong việc làm giảm thời gian phân hủy túi ni-lon xuống rất nhiều lần,
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
6,960
Động cơ
566,935 Mã lực
Bột đá chỉ là chất độn để giảm giá thành sản phẩm thôi cụ. Tại một số nước như Nhận, muốn xuất túi vào họ thì tiêu chuẩn có nhiều, trong đó có một tiêu chuẩn gọi là Non-calcium;
Việc tạo thành túi phân hủy sinh học, thì các nhà máy sử dụng tinh bột biến tính để trộn vào hỗn hợp nguyên liệu đầu vào. Tinh bột biến tính thì có gốc hữu cơ nên phân hủy sinh học nhanh, làm cấu trúc polymer bị phá vỡ nhanh và chính xác là tấm nhựa ban đầu được phân mảnh. Tuy em chưa nghiên cứu về vấn đề phá vỡ cấu trúc tiếp theo trong quá trình phân mảnh, nhưng việc co-polymer với tinh bột thì quả thật có tác dụng lớn trong việc làm giảm thời gian phân hủy túi ni-lon xuống rất nhiều lần,
Bột đá đúng như cụ nói là để giảm giá thành :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top