[Funland] Hỏi về Anphat Plastic?

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Ôi cái thớt em lập, nghĩ là thớt vớ vẩn, mấy ngày chả vào, mà có cụ chuyên gia như cụ lại thành tận 5 page :D
Chuyên gia gì đâu bác ơi, sống lâu lên lão làng thôi.

Mới xem cái phóng sự của Sì Gòn về túi nilon thân thiện với môi trường, hài vãi c... nhưng cũng hiểu là tại sao những cty như An Phát lại quảng cáo món đó ầm ĩ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Cụ làm nghề mà ít cập nhật thông tin. Túi phân huỷ của An Phát làm từ nhựa PBAT và tinh bột biến tính nên phân huỷ 100% nhé. Túi cũng khá mỏng và chịu tầm 5kg như các túi hdpe ở siêu thị hiện nay. Tuy nhiên AP ko tự làm được mà nhập compound từ nước ngoài về và chỉ thổi túi bán thôi. Em thấy Intimex có sử dụng loại túi này. Trước AP có chào hàng các siêu thị lớn ở HN 1 số túi dùng thử nhưng do giá cao nên chưa vào đại trà được.
Bác đừng tin hoàn toàn vào những lời quảng cáo, em thấy có nhiều chỗ ko hợp lý lắm.

Phân hủy sinh học 40 - 60% thì có thể, phân hủy 90% trở lên thì em có nhiều lý do để ko tin.
 

antranh

Xe hơi
Biển số
OF-25512
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
148
Động cơ
890,893 Mã lực
Bác đừng tin hoàn toàn vào những lời quảng cáo, em thấy có nhiều chỗ ko hợp lý lắm.

Phân hủy sinh học 40 - 60% thì có thể, phân hủy 90% trở lên thì em có nhiều lý do để ko tin.
Nhựa PBAT là nhựa phân huỷ sinh học 100%. Tinh bột được biến tính thành tinh bột nhiệt dẻo cũng là loại phân huỷ 100%. Hai nhựa này phối trộn với nhau thành compound với tỷ lệ tuỳ theo giá thành và tính chất. Tất nhiên phải bổ sung chút coupling để tăng tính chất nhưng lượng này rất ít. Bản chất AP chỉ nhập về gia công bán thôi. Tuy nhiên túi này phân huỷ trên 90%.
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,460
Động cơ
3,759 Mã lực
Vợ e làm ở AP ạ
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Sao túi phân huỷ sinh học Bio lại dùng hạt Compound vậy cụ ?
Em ko có nhiều kinh nghiệm thực tế về nhựa PBAT, nhưng có trao đổi qua với vài người có kinh nghiệm.

Cơ bản là PBAT có cơ lý tính khá yếu so với LLDPE ( nguyên liệu PE thông dụng dùng làm túi nilon ), càng thua kém so với HDPE, do đó người ta thường vẫn phải trộn nó với nhựa khác ( không phân hủy sinh học ) để tăng cơ tính, giúp túi thành phẩm đủ sức chịu tải trọng.

PBAT có cơ tính yếu sẵn rồi, trộn thêm với tinh bột - mà tinh bột là chất độn, nghĩa là trộn xong thì cơ tính của nhựa lại yếu hơn nữa, làm sao thổi túi ? thổi túi mỏng lại càng không thể.

An Phát nhập nguyên liệu đúng chuẩn của Đức hay Mỹ về thì giá gấp 4 lần nhựa PE hoặc cao hơn.

Nếu nhập của China thì không thể nói chắc cái gì được. Ý em là An Phát chỉ thổi túi, China làm nguyên liệu. Nó bảo dùng thành phần nguyên liệu này nhưng thực tế dùng cái khác thì có trời biết.

Ở miền Nam bạn em có làm thử túi với tinh bột, PBAT và LLDPE. Túi chịu được tải nhưng xấu lắm, lại dày ( nghĩa là tốn nguyên liệu - giá thành cao ) nữa.

Về mặt kỹ thuật, em thấy có nhiều cái nghe ko xuôi tai lắm. Về măt kinh doanh, ai kiếm được tiền thì cứ kiếm thôi.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
644
Động cơ
449,002 Mã lực
Em ko có nhiều kinh nghiệm thực tế về nhựa PBAT, nhưng có trao đổi qua với vài người có kinh nghiệm.

Cơ bản là PBAT có cơ lý tính khá yếu so với LLDPE ( nguyên liệu PE thông dụng dùng làm túi nilon ), càng thua kém so với HDPE, do đó người ta thường vẫn phải trộn nó với nhựa khác ( không phân hủy sinh học ) để tăng cơ tính, giúp túi thành phẩm đủ sức chịu tải trọng.

PBAT có cơ tính yếu sẵn rồi, trộn thêm với tinh bột - mà tinh bột là chất độn, nghĩa là trộn xong thì cơ tính của nhựa lại yếu hơn nữa, làm sao thổi túi ? thổi túi mỏng lại càng không thể.

An Phát nhập nguyên liệu đúng chuẩn của Đức hay Mỹ về thì giá gấp 4 lần nhựa PE hoặc cao hơn.

Nếu nhập của China thì không thể nói chắc cái gì được. Ý em là An Phát chỉ thổi túi, China làm nguyên liệu. Nó bảo dùng thành phần nguyên liệu này nhưng thực tế dùng cái khác thì có trời biết.

Ở miền Nam bạn em có làm thử túi với tinh bột, PBAT và LLDPE. Túi chịu được tải nhưng xấu lắm, lại dày ( nghĩa là tốn nguyên liệu - giá thành cao ) nữa.

Về mặt kỹ thuật, em thấy có nhiều cái nghe ko xuôi tai lắm. Về măt kinh doanh, ai kiếm được tiền thì cứ kiếm thôi.
Cụ có chuyên môn nhựa, cụ chê họ nhưng chưa đưa được dẫn chứng thuyết phục lắm. Em ko phải người nhà hay sales bên AAA với Aneco nhưng em quan tâm tới môi trường và việc này nên hỏi kỹ cụ thôi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Cụ có chuyên môn nhựa, cụ chê họ nhưng chưa đưa được dẫn chứng thuyết phục lắm. Em ko phải người nhà hay sales bên AAA với Aneco nhưng em quan tâm tới môi trường và việc này nên hỏi kỹ cụ thôi.
Em chưa chê An Phát bác ạ, em chỉ nêu lên những điểm em nghi ngờ thôi. Em đủ thông thạo về nguyên liệu nhựa và các phụ gia liên quan để nghi ngờ.

Còn mấy cty trong SG làm túi phân hủy sinh học thì em mới chê. Bạn em có đi xin mấy chứng chỉ liên quan, nên em biết rõ những nhà sản xuất có thể có những mánh khóe gì.

Túm cái váy lại là xứ ta rất thịnh hành tiêu chuẩn VN, nghĩa là không có tiêu chuẩn gì hết. Không xuống tận xưởng sản xuất để sờ tận tay thì khoan hãy tin vội.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
644
Động cơ
449,002 Mã lực
Em chưa chê An Phát bác ạ, em chỉ nêu lên những điểm em nghi ngờ thôi. Em đủ thông thạo về nguyên liệu nhựa và các phụ gia liên quan để nghi ngờ.

Còn mấy cty trong SG làm túi phân hủy sinh học thì em mới chê. Bạn em có đi xin mấy chứng chỉ liên quan, nên em biết rõ những nhà sản xuất có thể có những mánh khóe gì.

Túm cái váy lại là xứ ta rất thịnh hành tiêu chuẩn VN, nghĩa là không có tiêu chuẩn gì hết. Không xuống tận xưởng sản xuất để sờ tận tay thì khoan hãy tin vội.
Cụ chịu khó vào link em đưa của bọn Aneco nó làm có chứng chỉ quốc tế đó. Mà bọn này xuất đi Nhật với EU thì ko đơn giản là mua chứng chỉ là được cụ ah.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Cụ chịu khó vào link em đưa của bọn Aneco nó làm có chứng chỉ quốc tế đó. Mà bọn này xuất đi Nhật với EU thì ko đơn giản là mua chứng chỉ là được cụ ah.
Thế có gì bảo đảm là hàng xuất với hàng bán trong nước là một ?

Hàng xuất đi EU và Nhật thì thường là khách hàng sẽ chỉ định nguyên liệu và kiểm soát rất chặt. Hàng trong nước thì không có ai kiểm soát cả. Chứng chỉ đó không nói rằng 100% hàng của An Phát đều giống như hàng xuất.

Hình như em lại suy diễn hơi linh tinh rồi. Ít nhất là lời quảng cáo không chính xác lắm về mặt kỹ thuật.

Nếu bác mua hàng An Phát về dùng thì em hoan nghênh, hàng kém đến đâu vẫn tốt cho môi trường hơn hàng của những công ty khác. Nhưng thực tế là ý thức bảo vệ môi trường của dân ta chưa đủ mạnh để chấp nhận cái giá mà An Phát đưa ra.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,601
Động cơ
379,343 Mã lực
Kiến thức kinh doanh và xã hội của anh ấy tốt thôi bác. Anh ấy ko cần phải có kiến thức ngành nhựa tốt.

Anh này nghe nói đầu óc kinh doanh ghê gớm lắm, tay không bắt sống xe tăng đấy. Đại cao thủ !
Tay không gì,
Anh Vũ là Phụ trách mảng sale của EuP chứ về mảng nhựa cũng ko nhiều kinh nghiệm lắm. Kiến thức xã hội thì tốt mới điều hành sale tốt được.
Vâng, thưa cụ.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,309
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
E đèo biết AP ntn mà e chủ thấy chủ thớt và các cụ tung hô toàn loại ních mới lập hoặc mã lực thấp. :))
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,914
Động cơ
356,952 Mã lực
Cụ chắc trước làm ở phải không ạ ?!
 
Chỉnh sửa cuối:

TAXI1984

Xe tải
Biển số
OF-361057
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
388
Động cơ
263,011 Mã lực
An Phát tiền thân cho đến giờ vẫn làm thổi túi xk như nhựa Hưng Yên. Túi phân huye sinh học cũng làm nhỏ, sản lượng ra thị trường không đáng kể. Công ty này chủ yếu nhập nguyên liệu sản xuất từ EuP.
Elàm trong AP đây,bọn em ngày trc chỉ xuất khẩu thôi nên trong nc ít người biết.dản lượng ko phải nhỏ đâu ạ! Em chỉ là lái xe thôi ạ

 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,914
Động cơ
356,952 Mã lực
Elàm trong AP đây,bọn em ngày trc chỉ xuất khẩu thôi nên trong nc ít người biết.dản lượng ko phải nhỏ đâu ạ! Em chỉ là lái xe thôi ạ

Ý em nói là sp túi sinh học phân huỷ cơ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,636
Động cơ
595,641 Mã lực
Trên cái ô tô thì chi tiết nhựa nhiều lắm, không biết An phát làm những gì cho chiếc ô tô?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Trên cái ô tô thì chi tiết nhựa nhiều lắm, không biết An phát làm những gì cho chiếc ô tô?
Có thể nói nôm na là có 2 loại chi tiết nhựa trên ô tô. Loại 1 là các chi tiết trang trí, không phải chịu lực, không phải chịu nhiệt. Loại thứ hai là các chi tiết trong máy móc, chịu lực, chịu nhiệt.

Các hãng xe hơi lớn đều chỉ định nghiêm ngặt nguyên liệu cho cả 2 loại. Nhưng Vinfast thì có lẽ sẽ dễ dãi hơn.

Dễ dãi cho loại thứ nhất thì còn chấp nhận được, dễ dãi cho loại thứ hai thì hậu quả có thể khôn lường.

Đại đa số các chi tiết làm bằng ép phun ( miền bắc hay kêu là đúc nhựa ). An Phát có thể làm được món nào thì còn tùy vào mức độ đầu tư. Chi tiết lớn sẽ cần máy đúc lớn, đắt tiền, công thêm cái khuôn có khi còn đắt hơn cái máy. Cái khuôn đắt có nghĩa là làm khuôn không đơn giản tí nào.

Túm cái váy lại là làm đồ xe hơi thì vốn đầu tư rất khác so với làm túi nilon, kỹ thuật cũng tinh vi phức tạp hơn nhiều. Nguyên liệu phức tạp hơn, đắt hơn, máy móc vận hành phức tạp hơn, cần người thạo thiết kế khuôn mẫu, cần máy móc tinh vi để chế tạo khuôn ... Những thứ phức tạp hơn không phải dùng tiền mà giải quyết hết được, phải có đủ nhân sự giỏi, chính là cái mà người Việt còn thiếu.
 

phamthanhluanvn

Xe tải
Biển số
OF-342275
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
420
Động cơ
277,500 Mã lực
E đèo biết AP ntn mà e chủ thấy chủ thớt và các cụ tung hô toàn loại ních mới lập hoặc mã lực thấp. :))
Em phải đi làm ăn nên không cầy km làm cái gì, không được sướng như cụ ngồi nhà cầy còm ra tiền, cụ thấy biển em cấp từ 2014, mã lực hơn cụ chỉ ko rảnh bằng cụ nên số KM kém cụ ít thôi :D
Em dân kinh tế nên thấy 1 doanh nghiệp nào lớn lớn mà ko rõ về nó là tò mò nên hỏi thôi, mà đúng là mở mang kiến thức thật nhờ mấy chuyên gia ngành nhựa.
P/s: Chắc cụ vào cầy còm để lấy KM đi khè các cụ khác, nên mới nói chuyện vô nghĩa như vậy :D
 

cruze092013

Xe đạp
Biển số
OF-349421
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
14
Động cơ
267,940 Mã lực
Tình hình là sao cổ phiếu AAA đợt này căng thế các cụ nhỉ? Hạ thấp quá rồi, còn hi vọng để giữ ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top