Theo bác thì xử lý các đoạn đất yếu bằng bấc thấm quan sát như trên video thì tiến độ giá sử cỡ như 10/10/2025 thông xe kỹ thuật có đảm bảo đc không trong trường hợp mặt bằng được giải phóng và bàn giao đúng tiến độ
Trước đây khi mình phản biện trên này, bạn cũng là thành phần rất thái độ với mình vì thế mình đã chặn các còm của bạn, tuy nhiên nếu bạn hỏi ntn thì mình cũng chẳng hẹp hòi mà chấp vặt không trả lời bạn?
Về tiến độ thi công kết các cấu lớp trên (tính từ K95-K98 đến lớp bê tông nhựa hạt mịn (lớp trên cùng của kết cấu áo đường)) khoảng 10 tháng là thoải mái hoàn thành. Như vậy nếu đặt mục tiêu thông xe 10/10/2025 thì thời điểm bắt đầu thi công các kết cấu lớp trên (cũng chính là thời điểm kết thúc gia tải và dỡ tải của xử lý đất yếu) là 31/12/2024.
Như vậy từ thời điểm này đến lúc 31/12/2024 còn khoảng 16 tháng. Tuy chưa có dữ liệu về quan trắc lún khi chất tải giai đoạn nhưng với tiến độ thông thường của biện pháp bấc thấp thì với 16 tháng hoàn toàn khả thi về mặt thực tiễn.
Nghĩa là các đoạn đang thi công nền xử lý đất yếu bằng PP này sẽ khả thi về mặt khoa học, thực tiễn đáp ứng thông xe 10/10/2025.
Vấn đề ở đây là phần tuyến còn lại chưa có mặt bằng để thi công mà cũng phải xử lý nền bằng phương pháp này thì sẽ khó đạt được tiến độ nêu trên.
Em thấy 4 phương án bác ghi pử trên thì hình như giai đoạn 1 cđt làm theo phương án 3 còn ở giai đoạn 2 này cđt làm theo phương án 2 bấc thấm thì phải
Cái này thì hiển nhiên rồi, vì PP này tiết kiệm chi phí, có định mức sẵn không phải xây dựng định mức như PP cọc cát. Ngoài ra nó là phương pháp phổ biến và khẩu vị của đơn vị tư vấn, cơ quan thẩm định.