[Funland] Hỏi về khu vực vsip bắc ninh

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,963
Động cơ
276,761 Mã lực
Tuổi
44
Điều cụ nói em cũng biết và khảo sát kỹ trước khi chốt.
Khu vsip này tập trung vào logistic, nên cụ đến chẳng thấy cái ống khói nào sất.
Có cái mương nước chạy giữa khu em thấy trong hơn nước hồ HK nhiều😀. Em qua hồ xử lý nước thải của vsip ngồi 1 lúc không thấy có tý mùi nào. Nước cũng rất trong.
Dùng máy đo aqi thì lượng bụi mịn thấp hơn nhiều so với ocp hay ecopark.
Còn cái đồng lúa Trung Màu mênh mông có khi lại là cú hích sắp tới, bởi trong quy hoạch đây là đất ở. Đường SBGB đang đăng ký cơ chế BT để đổi hạ tầng lấy dải đất ấy đó cụ à😄.
Bắc Ninh đi đầu trong kcn sạch, giá trị cao, các nghành nghề ô nhiễm là từ chối luôn, ngay các làng nghề ô nhiễm năm ngoái cũng yêu cầu đóng cửa, dân cũng đấu tranh nhưng BN rất quyết liệt.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,390
Động cơ
494,989 Mã lực
Tăng hơn 30% rùi em thấy bẩu thế
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
555
Động cơ
447,638 Mã lực
Dự án đường sắt vốn vay TQ do Bộ GT chủ trì, đang yêu cầu trong năm nay khởi công. TMĐT 8,5 tỷ usd. HN cũng phải họp cái này suốt để thống nhất hướng tuyến, quy hoạch ga… Loại đường sắt thì giờ chạy điện hết chứ ko xây tuyến diezen như trước đâu.
Còn đường SBGB thì họp hàng tuần luôn.
Chủ đất dự kiến thì hơi tế nhị, không nên bàn khi chưa có thông tin public cụ ạ😀
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
555
Động cơ
447,638 Mã lực
Tăng hơn 30% rùi em thấy bẩu thế
Em khảo giá thì các cụ đu đỉnh 2022 vẫn chưa về bờ😄. Còn chừng 10% nữa. Nếu tính cả lãi thì vẫn xa bờ cỡ 25%.
Nhưng bản thân khu này là vùng trũng, nên định giá 2022 cũng không quá khét như bên ocp2.
Thế nên đất đô thị, đường to đẹp mà giá 55-60 tính cả xây thô thì còn đòi hỏi gì nữa đây😄
 

kiennguyenvi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
313
Động cơ
95,959 Mã lực
Tuổi
41
Khu mua khu nào vậy? Cuối năm trước xuống khu này nhìn mà chán quá, lại đúng hôm trời mưa :D
 

Minh_Khang_135

Xe tải
Biển số
OF-867859
Ngày cấp bằng
13/9/24
Số km
251
Động cơ
1,195 Mã lực
Khu này bỏ đi cụ ơi, thích dự án đẹp thì cụ qua Mạnh Đức Victory (khá đắt), còn không cứ giã nền đất mấy khu trung tâm.
Cụ cho em tham khảo vị trí và giá được không ạ? Vừa rồi em có lượn thêm 1 lần thì có vẻ khu này ở đông hơn trước chứ không bị hoang vắng nữa.
Mới chưa đc 1 tháng mà dân đã về ở đông vậy à =))
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
555
Động cơ
447,638 Mã lực
Khu mua khu nào vậy? Cuối năm trước xuống khu này nhìn mà chán quá, lại đúng hôm trời mưa :D
Em lấy bên Centa Riverside. Bởi sau nó sẽ tiếp cận đường SBGB và ga đường sắt gần nhất.
Khu này có 4 tiểu khu, mới bàn giao 1 và đang xây dựng tiếp 1, nên đất trống còn 1/2.
Chân thành mà nói ngoài việc nó đang vắng vẻ vì ít người ở ra thì em thấy thích hơn bên OCP2 bởi đường, hè thiết kế rộng hơn bên OCP2. Khoảng lùi lại trước mỗi nhà cũng lơn hơn nên không gian thoáng đãng chứ không mặt chạm mặt như OCP2. Từ mặt nhà này đến mặt nhà đối diện bên kia đường tổng cộng 28m. Đủ xa để tạo không gian.
Một điểm cộng nữa với góc nhìn của em, 5-10 năm nữa là thời gian Hà Nội bùng nổ phương tiện cá nhân. Mấy con như VF3 quá rẻ, nhà mua 2 con là chuyện bình thường. Khu Vsip mỗi nhà dư sức đỗ được 2 con ở đường và hè mà chưa cần cho vào nhà. Bên OCP2 thì chịu cứng. Khi đó cái giá trị ấy nó mới phát huy.
Đó là em tạm lấy OCP2 ra làm tham chiếu thôi.
 

Minh_Khang_135

Xe tải
Biển số
OF-867859
Ngày cấp bằng
13/9/24
Số km
251
Động cơ
1,195 Mã lực
hôm qua mình có việc ghé qua xem tình hình thế nào.
một khung cảnh đìu hiu đến buồn.
lá cây rơi rụng ngập đường, lác đác vài bóng người qua lại
con kênh chia cắt địa phận Hà Nội - Từ Sơn bèo mọc xanh kín (ko trong veo như cụ nào đã nói)
các bánh vẽ về chung cư, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại... vẫn ko có 1 dấu hiệu bắt đầu

ko hiểu sao một vài cụ trong topic này vẫn khẳng định tỉ lệ lấp đầy ngày càng tăng

tình hình này thì mình vẫn giữ nguyên quan điểm là 3-5 năm nữa các khu Centa City là nơi nuôi lợn, Centa Riverside gần sông nên sẽ thả vịt
 

Meta2018

Xe hơi
Biển số
OF-875981
Ngày cấp bằng
17/2/25
Số km
197
Động cơ
1,980 Mã lực
hôm qua mình có việc ghé qua xem tình hình thế nào.
một khung cảnh đìu hiu đến buồn.
lá cây rơi rụng ngập đường, lác đác vài bóng người qua lại
con kênh chia cắt địa phận Hà Nội - Từ Sơn bèo mọc xanh kín (ko trong veo như cụ nào đã nói)
các bánh vẽ về chung cư, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại... vẫn ko có 1 dấu hiệu bắt đầu

ko hiểu sao một vài cụ trong topic này vẫn khẳng định tỉ lệ lấp đầy ngày càng tăng

tình hình này thì mình vẫn giữ nguyên quan điểm là 3-5 năm nữa các khu Centa City là nơi nuôi lợn, Centa Riverside gần sông nên sẽ thả vịt
Ấy cụ nói quá. Haha. Khu này dân chưa về mà nhà đã xuống cấp. Nói chung là hô hào cho lên để thoát hàng thôi
 

Meta2018

Xe hơi
Biển số
OF-875981
Ngày cấp bằng
17/2/25
Số km
197
Động cơ
1,980 Mã lực

Khanhblr

Đi bộ
Biển số
OF-882536
Ngày cấp bằng
6/6/25
Số km
1
Động cơ
69 Mã lực
Tuổi
46
Chào các bác, em cũng đầu tư bên vsip với mục đích giữ tài sản cho thế hệ sau (5-10 năm). Em cũng đi tìm hiểu và cũng nhận thấy nhiều ưu điểm nhược điểm của nó. Nhược điểm thứ nhất là tỷ lệ lấp đầy: Khu centa riverside hầu như chưa có người về ở; Khu belhome tỷ lệ lấp đầy (hoàn thiện để ở hoặc không ở cho thuê cho thuê) có tỷ lệ lấp đầy cao nhất (khoảng 80%); Khu tiếp đến là khu centa city và diamond (tỷ lệ lập đầy khoảng 10%). Qua tìm hiểu các KĐT khác tại phía Tây có cùng thời gian di chuyển đến bờ hồ (chất lượng tương tự) thì tỷ lệ lấp đầy nhìn chung cũng thấp do BT, LK là dòng sản phẩm khá to tiền. Nhược điểm thứ 2 là tiện ích còn nghèo nàn (muốn mua sắm ăn chơi phải sang tận bên TP từ sơn, như siêu thị dabaco...).Nhược điểm thứ 3 là: hiện chưa bỏ trạm thu phí phù đổng (phải đi đường nhỏ chật chột, hơi quê) để tránh trạm nếu muốn đi về hướng cầu phù đổng. Nhược điểm thứ 4 là tâm lý ngại gần khu công nghiệp. Tuy nhiên em vẫn quyết định xuống tiền vì các lý do: Một là hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ (VSIP sẽ hưởng lợi từ đường kết nối sân bay gia bình về Hà Nội dù trực tiếp kết nối hay gián tiếp kết nối (có thể đường kết nối với KĐT làm ở giai đọan sau, khi các khu đô thị dọc hai bên tuyến đường được triển khai tận dụng quỹ đất. Về mội trường thì đây là KCN sach, em đánh giá còn sạch hơn nhiều so với nội đô. Thứ 3 là khi hạ tầng giao thông hoàn thiện thời gian di chuyển từ vSIP về nội thành rút ngắn, trong khi các KĐT phía tây hạ tầng đã ổn định khó khắc phục được nạn tắc đường. Thứ 4 là đây là dạng BĐS theo xu thế của tương lai rộng rãi, ô tô đỗ cửa, vào đất, vào nhà. Vê mức giá thì bằng 50% các dự án có chất lượng tương tự kv phía tây, phía nam (vườn cam, lideco, thường tín..) và bằng 80% giá đất của các dự án khu vực hưng yên có chất lượng tương tự (không tính opc 2,3 của vín đắt gấp 2,5 lần ở một đẳng cấp khác). Căn của em đã có nhà xung quanh đang hoàn thiện. Trong tương lai VSIP sẽ có thêm các công trình VP, TTTM, cung cư (dự là 5 năm). Khi đó GIÁ ĐẤT VSIP sẽ đuổi kip các KĐT phía tây có cùng khoảng cách về trung tâm HN. Trạm thu phí nghe nói sắp bỏ khi hết thời gian thu hồi vốn.
 

duyanhkaka

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-345734
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
340
Động cơ
274,676 Mã lực
Website
ledoto.net
hôm qua mình có việc ghé qua xem tình hình thế nào.
một khung cảnh đìu hiu đến buồn.
lá cây rơi rụng ngập đường, lác đác vài bóng người qua lại
con kênh chia cắt địa phận Hà Nội - Từ Sơn bèo mọc xanh kín (ko trong veo như cụ nào đã nói)
các bánh vẽ về chung cư, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại... vẫn ko có 1 dấu hiệu bắt đầu

ko hiểu sao một vài cụ trong topic này vẫn khẳng định tỉ lệ lấp đầy ngày càng tăng

tình hình này thì mình vẫn giữ nguyên quan điểm là 3-5 năm nữa các khu Centa City là nơi nuôi lợn, Centa Riverside gần sông nên sẽ thả vịt
Em đồng tình quan điểm của cụ ,nơi này 5 năm nữa sẽ là nơi chăn trâu ,thả bò
 

Minh_Khang_135

Xe tải
Biển số
OF-867859
Ngày cấp bằng
13/9/24
Số km
251
Động cơ
1,195 Mã lực
Chào các bác, em cũng đầu tư bên vsip với mục đích giữ tài sản cho thế hệ sau (5-10 năm). Em cũng đi tìm hiểu và cũng nhận thấy nhiều ưu điểm nhược điểm của nó. Nhược điểm thứ nhất là tỷ lệ lấp đầy: Khu centa riverside hầu như chưa có người về ở; Khu belhome tỷ lệ lấp đầy (hoàn thiện để ở hoặc không ở cho thuê cho thuê) có tỷ lệ lấp đầy cao nhất (khoảng 80%); Khu tiếp đến là khu centa city và diamond (tỷ lệ lập đầy khoảng 10%). Qua tìm hiểu các KĐT khác tại phía Tây có cùng thời gian di chuyển đến bờ hồ (chất lượng tương tự) thì tỷ lệ lấp đầy nhìn chung cũng thấp do BT, LK là dòng sản phẩm khá to tiền. Nhược điểm thứ 2 là tiện ích còn nghèo nàn (muốn mua sắm ăn chơi phải sang tận bên TP từ sơn, như siêu thị dabaco...).Nhược điểm thứ 3 là: hiện chưa bỏ trạm thu phí phù đổng (phải đi đường nhỏ chật chột, hơi quê) để tránh trạm nếu muốn đi về hướng cầu phù đổng. Nhược điểm thứ 4 là tâm lý ngại gần khu công nghiệp. Tuy nhiên em vẫn quyết định xuống tiền vì các lý do: Một là hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ (VSIP sẽ hưởng lợi từ đường kết nối sân bay gia bình về Hà Nội dù trực tiếp kết nối hay gián tiếp kết nối (có thể đường kết nối với KĐT làm ở giai đọan sau, khi các khu đô thị dọc hai bên tuyến đường được triển khai tận dụng quỹ đất. Về mội trường thì đây là KCN sach, em đánh giá còn sạch hơn nhiều so với nội đô. Thứ 3 là khi hạ tầng giao thông hoàn thiện thời gian di chuyển từ vSIP về nội thành rút ngắn, trong khi các KĐT phía tây hạ tầng đã ổn định khó khắc phục được nạn tắc đường. Thứ 4 là đây là dạng BĐS theo xu thế của tương lai rộng rãi, ô tô đỗ cửa, vào đất, vào nhà. Vê mức giá thì bằng 50% các dự án có chất lượng tương tự kv phía tây, phía nam (vườn cam, lideco, thường tín..) và bằng 80% giá đất của các dự án khu vực hưng yên có chất lượng tương tự (không tính opc 2,3 của vín đắt gấp 2,5 lần ở một đẳng cấp khác). Căn của em đã có nhà xung quanh đang hoàn thiện. Trong tương lai VSIP sẽ có thêm các công trình VP, TTTM, cung cư (dự là 5 năm). Khi đó GIÁ ĐẤT VSIP sẽ đuổi kip các KĐT phía tây có cùng khoảng cách về trung tâm HN. Trạm thu phí nghe nói sắp bỏ khi hết thời gian thu hồi vốn.
Tương lai 10-20 năm thì ko ai nói trước đc, nhưng những nhược điểm với lợi thế mà cụ kể trên thì 5-10 năm nữa khó giải quyết dc.

Bạt ngàn BT, LK đã hoàn thiện thô mà ko có 1 cơ sở hạ tầng tiện ích nào, thì 5-10 năm tới chỉ để làm nơi chăn bò thả gà thôi cụ ạ!

Cụ chắc cũng nghe sale chém về quy hoạch này nọ nên xuống tiền chứ gì :))
 

Meta2018

Xe hơi
Biển số
OF-875981
Ngày cấp bằng
17/2/25
Số km
197
Động cơ
1,980 Mã lực
Tương lai 10-20 năm thì ko ai nói trước đc, nhưng những nhược điểm với lợi thế mà cụ kể trên thì 5-10 năm nữa khó giải quyết dc.

Bạt ngàn BT, LK đã hoàn thiện thô mà ko có 1 cơ sở hạ tầng tiện ích nào, thì 5-10 năm tới chỉ để làm nơi chăn bò thả gà thôi cụ ạ!

Cụ chắc cũng nghe sale chém về quy hoạch này nọ nên xuống tiền chứ gì :))
Khu này chủ yếu về ở dân ở đó vs phần lớn tiểu thương ninh hiệp sang. Mà giờ nhà nước đánh hàng giả nhiều. Khải năng cơ sổ tiểu thương giải tán.
 

Zinger03

Xe tải
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
254
Động cơ
5,139 Mã lực
Tuổi
55
Chào các bác, em cũng đầu tư bên vsip với mục đích giữ tài sản cho thế hệ sau (5-10 năm). Em cũng đi tìm hiểu và cũng nhận thấy nhiều ưu điểm nhược điểm của nó. Nhược điểm thứ nhất là tỷ lệ lấp đầy: Khu centa riverside hầu như chưa có người về ở; Khu belhome tỷ lệ lấp đầy (hoàn thiện để ở hoặc không ở cho thuê cho thuê) có tỷ lệ lấp đầy cao nhất (khoảng 80%); Khu tiếp đến là khu centa city và diamond (tỷ lệ lập đầy khoảng 10%). Qua tìm hiểu các KĐT khác tại phía Tây có cùng thời gian di chuyển đến bờ hồ (chất lượng tương tự) thì tỷ lệ lấp đầy nhìn chung cũng thấp do BT, LK là dòng sản phẩm khá to tiền. Nhược điểm thứ 2 là tiện ích còn nghèo nàn (muốn mua sắm ăn chơi phải sang tận bên TP từ sơn, như siêu thị dabaco...).Nhược điểm thứ 3 là: hiện chưa bỏ trạm thu phí phù đổng (phải đi đường nhỏ chật chột, hơi quê) để tránh trạm nếu muốn đi về hướng cầu phù đổng. Nhược điểm thứ 4 là tâm lý ngại gần khu công nghiệp. Tuy nhiên em vẫn quyết định xuống tiền vì các lý do: Một là hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ (VSIP sẽ hưởng lợi từ đường kết nối sân bay gia bình về Hà Nội dù trực tiếp kết nối hay gián tiếp kết nối (có thể đường kết nối với KĐT làm ở giai đọan sau, khi các khu đô thị dọc hai bên tuyến đường được triển khai tận dụng quỹ đất. Về mội trường thì đây là KCN sach, em đánh giá còn sạch hơn nhiều so với nội đô. Thứ 3 là khi hạ tầng giao thông hoàn thiện thời gian di chuyển từ vSIP về nội thành rút ngắn, trong khi các KĐT phía tây hạ tầng đã ổn định khó khắc phục được nạn tắc đường. Thứ 4 là đây là dạng BĐS theo xu thế của tương lai rộng rãi, ô tô đỗ cửa, vào đất, vào nhà. Vê mức giá thì bằng 50% các dự án có chất lượng tương tự kv phía tây, phía nam (vườn cam, lideco, thường tín..) và bằng 80% giá đất của các dự án khu vực hưng yên có chất lượng tương tự (không tính opc 2,3 của vín đắt gấp 2,5 lần ở một đẳng cấp khác). Căn của em đã có nhà xung quanh đang hoàn thiện. Trong tương lai VSIP sẽ có thêm các công trình VP, TTTM, cung cư (dự là 5 năm). Khi đó GIÁ ĐẤT VSIP sẽ đuổi kip các KĐT phía tây có cùng khoảng cách về trung tâm HN. Trạm thu phí nghe nói sắp bỏ khi hết thời gian thu hồi vốn.


thím này 100% là sâu bán hàng vsip
 

kiennguyenvi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
313
Động cơ
95,959 Mã lực
Tuổi
41
Lưu ý tính thêm diện tích xây dựng để so sánh, ví dụ VSIP chỉ được xây 3 tầng, OCP23 xây 5 tầng.
 

K.P.T 74

Xe buýt
Biển số
OF-154080
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
846
Động cơ
872,468 Mã lực
Lưu ý tính thêm diện tích xây dựng để so sánh, ví dụ VSIP chỉ được xây 3 tầng, OCP23 xây 5 tầng.
Quan điểm cá nhân em, em cực ghét liền kề diện tích bé tý xây 4-5 tầng. Em chỉ thích nhà xây 1-2 tầng như nhiều dự án ở trong Nam ấy mà diện tích lại rộng rãi.Cứ nghĩ phòng khách 1 nơi, bố mẹ ngủ 1 tầng, con cái ngủ tầng khác, sân thượng, gian thờ tầng khác... Kể cả có thang máy em cũng ko thích
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top