Em đã từng đóng ắc phanh bị kẹt rồi. Khi cao su đầu ắc phanh bị trương nở do bôi mỡ bò thì nó chặt kinh khủng. Đóng ra thường bị cong, nhẹ thì gõ lại cho thẳng xong lắp vào, hỏng thì phải vứt bỏEm toàn bảo dưỡng phanh trong hãng KIA đây, lần nào cũng bị kẹt ắc, mấy ku cậu kĩ thuật vất vả lắm mới lấy ắc ra được. Toàn dùng kìm búa đập lực mạnh mới lấy ắc ra được xong kêu hỏng ắc rồi anh thay đi lại tốn tầm 200k cho một cái ắc phanh.
Gọi là 200K/cái ắc phanh mới nhưng nếu tính công vào nữa thì cũng tương đối to đạn ạ.
Nên lời khuyên là khi bảo dưỡng phanh phải giám sát chặt, đặc biệt là bảo dưỡng lần đầu. Trước khi bảo dưỡng hỏi luôn "chúng mày sẽ dùng mỡ gì để tra vào ắc phanh ? cho a xem luôn". Nếu mỡ bò thì....dẹp, chỉ thổi bụi xong phắn.
