Hỏi về rẽ quay đầu

Tobias

Xe máy
Biển số
OF-82798
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
66
Động cơ
413,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các đoạn đường có cho phép quay đầu thì mình đi thế nào mới đúng ạ? Đi sát vỉa hè như xe máy hay đi đến giữa rồi mới vòng? Đoạn này chẳng có vạch viếc gì, không biết xxx có vịn không?
Hôm nay đi trên đường Láng Hạ hướng từ trên Giảng Võ, vòng quay lại để sang đường Thái Thịnh, lúc cua gần vỉa hè nên có mấy chú cơ động lao ra, nhưng chắc thấy em quân phục chỉnh tề nên lại thấy lảng đi. Các cụ cho ý kiến ạ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,240
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cụ mở cua rộng quá chiếm hết làn xe đạp, xe máy rồi.
Nên mở cua rộng nhất trong phạm vi cho phép để đảm bảo 1 phát được ngay, tránh trường hợp phải tiến lùi giữa đường.
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
558
Động cơ
530,724 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Láng Hạ tại chỗ mở quay đầu có khoanh vùng khu vực cho ô tô và xe máy (cái này phải biết chữ và phải nhìn xuống mặt đường vào ban ngày mới biết) nhưng vấn đề là xe máy lại quay ngay sát đầu chỗ mở còn ô tô phải đi ra giữa. Cụ nào rẽ sát đầu chỗ mở (theo tư duy thông thường) là bị vịn ngay. Như vậy ngay tại chỗ xoay này ô tô và xe máy đã xung đột làn với nhau nhưng xxx vẫn phục kích và phạt. Thay vì là bộ phận góp ý với mấy anh kẻ đường, xxx lại...
Em kính cẩn nghiêng mình trước tác giả của ý tưởng này vì độ đần rất cao.
P/S: Văn em tả hơi tối chả biết các bác có hình dung nổi không.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,240
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Láng Hạ tại chỗ mở quay đầu có khoanh vùng khu vực cho ô tô và xe máy (cái này phải biết chữ và phải nhìn xuống mặt đường vào ban ngày mới biết) nhưng vấn đề là xe máy lại quay ngay sát đầu chỗ mở còn ô tô phải đi ra giữa. Cụ nào rẽ sát đầu chỗ mở (theo tư duy thông thường) là bị vịn ngay. Như vậy ngay tại chỗ xoay này ô tô và xe máy đã xung đột làn với nhau nhưng xxx vẫn phục kích và phạt. Thay vì là bộ phận góp ý với mấy anh kẻ đường, xxx lại...
Em kính cẩn nghiêng mình trước tác giả của ý tưởng này vì độ đần rất cao.
P/S: Văn em tả hơi tối chả biết các bác có hình dung nổi không.
Không đần đâu cụ ơi, như thể mới đủ lái để ô tô vào cua, để làn bám lấy vỉa ba toa thì không đủ cho các xe to và xe nhỏ đi tốc độ rất chậm gây tắc đường.
Cái này áp dụng bên Nguyễn Chí Thanh lâu rồi.
 

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
778
Động cơ
10 Mã lực
Không đần đâu cụ ơi, như thể mới đủ lái để ô tô vào cua, để làn bám lấy vỉa ba toa thì không đủ cho các xe to và xe nhỏ đi tốc độ rất chậm gây tắc đường.
Cái này áp dụng bên Nguyễn Chí Thanh lâu rồi.
Ý kiến cá nhân em thì đần ạ, vì làn ô tô đang đi ở ngoài, bị xe máy tạt đầu vào để quay đầu. Đi như vậy thì xung đột giao thông rất lớn. Kể ra làm làn quay đầu của oto được tính từ vỉa ba toa và mở rộng ra 1 chút thì đỡ hơn.
Khi quay đầu xe, thường thì tài xế phải chú ý quan sát chiều đi ngược lại, ít khi quan sát làn đường chỗ quay đầu => dễ vi phạm.
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,981
Động cơ
574,445 Mã lực
Láng Hạ tại chỗ mở quay đầu có khoanh vùng khu vực cho ô tô và xe máy (cái này phải biết chữ và phải nhìn xuống mặt đường vào ban ngày mới biết) nhưng vấn đề là xe máy lại quay ngay sát đầu chỗ mở còn ô tô phải đi ra giữa. Cụ nào rẽ sát đầu chỗ mở (theo tư duy thông thường) là bị vịn ngay. Như vậy ngay tại chỗ xoay này ô tô và xe máy đã xung đột làn với nhau nhưng xxx vẫn phục kích và phạt. Thay vì là bộ phận góp ý với mấy anh kẻ đường, xxx lại...
Em kính cẩn nghiêng mình trước tác giả của ý tưởng này vì độ đần rất cao.
P/S: Văn em tả hơi tối chả biết các bác có hình dung nổi không.
Ah, vụ này em bị dính 1 phát ở Trần Duy Hưng rồi, chỗ quay đầu oto ở giữa đường cơ. Đi mất 2 lít, nhưng chỗ đấy giờ thấy xóa mũi tên oto đi rồi, quay thoải mái
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
558
Động cơ
530,724 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Ý kiến cá nhân em thì đần ạ, vì làn ô tô đang đi ở ngoài, bị xe máy tạt đầu vào để quay đầu. Đi như vậy thì xung đột giao thông rất lớn. Kể ra làm làn quay đầu của oto được tính từ vỉa ba toa và mở rộng ra 1 chút thì đỡ hơn.
Khi quay đầu xe, thường thì tài xế phải chú ý quan sát chiều đi ngược lại, ít khi quan sát làn đường chỗ quay đầu => dễ vi phạm.
Cụ nói mất phần em rồi. Bắt đền cụ đấy.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,638
Động cơ
534,076 Mã lực
Không đần đâu cụ ơi, như thể mới đủ lái để ô tô vào cua, để làn bám lấy vỉa ba toa thì không đủ cho các xe to và xe nhỏ đi tốc độ rất chậm gây tắc đường.
Cái này áp dụng bên Nguyễn Chí Thanh lâu rồi.
Có "đần" cụ nhé - vấn đề ở đây là phương án quay đầu xe chỉ giải quyết được ở những nơi có giải phân cách rộng, hoặc phải mở rộng đường tại vị trí đó để đảm bảo giao thông thuận lợi, ở ta thì làm bừa, quyết bừa, nên mới đưa ra phương án gây xung đột giao thông hai lần ngay tại chỗ quay đầu.
Cái này do làm liều, năng lực, trách nhiệm hạn chế,... :(
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,240
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ý kiến cá nhân em thì đần ạ, vì làn ô tô đang đi ở ngoài, bị xe máy tạt đầu vào để quay đầu. Đi như vậy thì xung đột giao thông rất lớn. Kể ra làm làn quay đầu của oto được tính từ vỉa ba toa và mở rộng ra 1 chút thì đỡ hơn.
Khi quay đầu xe, thường thì tài xế phải chú ý quan sát chiều đi ngược lại, ít khi quan sát làn đường chỗ quay đầu => dễ vi phạm.
Trên lý thuyết và thực tế cách nhau khá xa.Nếu các cụ đã từng quay đầu ở Đàn Xã Tắc vào giờ đi làm buổi sáng sẽ thấy, mặc dù không có vạch xe nhưng xe ô tô nào quay vòng ngoài thì nhanh và sướng hơn nhiều so với những xe ôm vỉa batoa. Ngày nào em cũng đi nên em khẳng định luôn.
Chỗ Thái Thịnh và Nguyễn Chí Thanh cũng thế, chú ý quan sát nhường xe máy 1 chút thì sẽ lưu thông thuận tiện hơn 4-5 cái xe ôtô nối đuôi nhau ôm sát vỉa.
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
558
Động cơ
530,724 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Trên lý thuyết và thực tế cách nhau khá xa.Nếu các cụ đã từng quay đầu ở Đàn Xã Tắc vào giờ đi làm buổi sáng sẽ thấy, mặc dù không có vạch xe nhưng xe ô tô nào quay vòng ngoài thì nhanh và sướng hơn nhiều so với những xe ôm vỉa batoa. Ngày nào em cũng đi nên em khẳng định luôn.
Chỗ Thái Thịnh và Nguyễn Chí Thanh cũng thế, chú ý quan sát nhường xe máy 1 chút thì sẽ lưu thông thuận tiện hơn 4-5 cái xe ôtô nối đuôi nhau ôm sát vỉa.
Cái khác đấy là do xe máy không quay đầu đúng làn chứ không phải tư duy sai cụ ạ. XXX chỉ bắt ô tô lỗi sai làn mà quên xe máy nên mới thế. Nói gì thì nói tại một chỗ quay đầu mà hai lần xem máy và ô tô xung đột làn thì không thể gọi là chuẩn được.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,240
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cái khác đấy là do xe máy không quay đầu đúng làn chứ không phải tư duy sai cụ ạ. XXX chỉ bắt ô tô lỗi sai làn mà quên xe máy nên mới thế. Nói gì thì nói tại một chỗ quay đầu mà hai lần xem máy và ô tô xung đột làn thì không thể gọi là chuẩn được.
Hì hì, em có nói là CHUẨN đâu, em chỉ bảo là nó không ĐẦN thôi.
Đường nó có thế, phải xoay sở trong mức độ cho phép chứ :P
 

Tobias

Xe máy
Biển số
OF-82798
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
66
Động cơ
413,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung chỗ có vỉa ba toa to thì dễ quay đầu, còn chỗ như Láng Hạ, gần đường Láng hơi bé nên quay cũng khó, dễ bị vòng quá sang bên kia, lấn sang cả phần đường cho xe máy và xe thô sơ. Khi quay nhiều khi rất ngại là xe ô tô ngược chiều cứ phải đợi mình, chỉ sợ các bác chửi thầm... mình mới đi mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top