Hỏi về xe bán tải

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,853 Mã lực
Phải gọi là xe tải mui kín bác ạ, còn bán tải lả xe pick-up khác (Ford Range...). Mấy tháng trước tôi có ý định ẵm 1 em Galloper máy dầu AT hình như là đời 2002 (ko nhớ rõ) khoảng 17K. Nhưng sau khi tìm hiểu qua thì từ bỏ ý định, vì thông tin là nộp 20tr để thay đổi mục đích sử dụng có từ lâu rồi nhưng vẫn chỉ là dự thảo, chưa có vb hướng dẫn cụ thể. Nhât là nghe mấy bác có người nhà bên đăng kiểm nói là đang có dự thảo Nghị định gì đó sẽ ko cho phép thay đổi công năng của xe...
Về xe tải mui kín, bác Hùng màu có lẽ là người rành nhất, các bác có thể hỏi trực tiếp bác ấy xem.
 

truongduy164298

Xe máy
Biển số
OF-97333
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
51
Động cơ
400,110 Mã lực
bác có văn bản nào hướng dẫn việc chuyển đổi từ xe van 2 chỗ sang xe chở khách 5 chỗ không vậy????
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Phân khúc xe bán tải đang tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, nhờ vào giá thành không cao, nhưng được trang bị tiện nghi khá cao cấp. Tuy nhiên, tùy thuộc nhu cầu mà các chủ nhân xe bán tải có thể cân nhắc trang bị thêm những tiện ích dưới đây.

Nắp thùng
Một chiếc xe bán tải sẽ luôn có đặc trưng là khoang chở hàng hay còn gọi thùng xe. Tuy nhiên, nhà sản xuất chỉ để trần thùng xe chứ không trang bị nắp đậy phía trên. Do đó, chúng ta cần phải lắp thêm nếu nhu cầu chuyên chở hàng hóa không quá cao.

Hiện tại có rất nhiều loại nắp thùng xe bán tải, phổ biến nhất là nắp thùng cuộn, nắp thùng thấp và nắp thùng cao. Ngoài ra còn có một số biến thể của nắp thùng cứng nâng hạ bằng điện hoặc có thể mở 90 độ… Giá bán của ba loại nắp thùng trên thị trường giao động từ 12 – 24 triệu đồng, với xuất xứ phần lớn từ Thái Lan.

Tùy vào nhu cầu chuyên chở hàng hóa cũng như các vật dụng mà chủ xe có thể cân nhắc trang bị các loại nắp thùng bán tải này. Với những ai cần khoảng không lớn để có thể chở các vật dụng cao, có thể không cần trang bị nắp thùng hàng. Còn các trường hợp sử dụng bán tải thay thế xe du lịch hay thường xuyên chở các vật dụng tránh bụi, nước, ánh nắng, người sử dụng có thể cân nhắc trang bị nắp thùng xe bán tải.

Lưu ý với các loại nắp thùng cao, người sử dụng cần phải đăng kiểm lại để được cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn an toàn giao thông đường bộ. Nếu không có thể bị phạt về lỗi thay đổi kết cấu xe cơ giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top