[Funland] hôn nhân của các cụ các mợ thế nào ạ , em cảm thấy mệt mỏi quá ạ

Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Lỗi của cụ. Nghèo chưa đủ lực mà đẻ dày. Giờ cụ hỏi rõ vợ mong muốn cụ và gia đình cụ thay đổi hay giúp đỡ những gì trong quá trình nuôi con. Cụ sắp xếp nói chuyện riêng với cha mẹ cụ về mong muốn của vợ. Cụ sưu tầm mấy clip bố dượng bạo hành con riêng rồi phân tích cho cha mẹ cụ hiểu là con vợ con nó trẻ người non dạ, giờ + 2 con nhỏ + áp lực từ gia đình nó chịu k nổi li dị thì chia cháu ra, rồi lỡ sau này có cha ghẻ đánh đập cháu của ô bà, ô bà có yên lòng được k? Hoặc con vợ cụ stress quá ôm 2 nhóc nhảy sông thì ô bà vui vẻ k? Cụ bình tâm nhìn lại trong quá chình chung sống nuôi con ô bà can thiệp sâu quá vào quá trình đó k? Cụ là con trai độc đinh ô bà có cản trở k cjo cụ phụ giúp vợ việc nhà k? Làm công tác tư tưởng với ô bà để cho cuộc sống vợ cụ thoả mái bên cạnh đó cụ cũng ngồi nói vợ cụ là thu nhập 20tr tháng ra riêng thuê nhà e chịu khổ nổi k? Hay cho ô bà thời gian thử thách... Cụ phải vì con cụ mà làm thuyết khách và phải phụ vợ cụ việc nhà việc con cái...thì mới qua ải này được.
ai này vất nhât ạ , em cố bơi qua mong bời qua thì yên ổn ạ
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Em cũng lấy vợ đc 3 năm rồi đây. Vợ em thuộc loại bướng, lắm tật xấu nên em phần nào hiểu được tình cảnh của cụ. Em đã phải lường trước mọi thứ, chấp nhận nghe mắng để ra ở riêng ngay từ ngày tổ chức lễ cưới mà vẫn có thời điểm còn suýt toang. Em ko có nhiều kinh nghiệm nên chỉ xin chia sẻ với cụ một chút như sau, cụ suy nghĩ xem có áp dụng được cho cụ ko.
Thứ nhất, nếu vợ cụ ko khéo và ko có tính nhẫn nhịn thì cụ nên xác định chắc chắn phải ra ở riêng. Tuy nhiên để lo được cho ông bà nữa thì cụ phải ở gần. Thế nên tìm một nhà nào trong bán kính vài trăm mét đến tối đa 1km mà thuê là đẹp nhất. Ở riêng sẽ tránh được va chạm mẹ chồng nàng dâu, bớt căng thẳng cho cả cụ, vợ cụ và bố mẹ cụ. Thực sự thì 9 người 10 ý nên ở chung cực kỳ dễ nảy sinh mâu thuẫn, từ những thứ nhỏ xíu trong sinh hoạt hàng ngày. Những mâu thuẫn này tích tụ lại sẽ làm các bên stress, mà stress thì sẽ dẫn đến hành động phản kháng và lại tạo hình ảnh xấu và rồi lại càng stress, lại càng khó chịu với từng hành động nhỏ nhất trong sinh hoạt. Cái vòng luẩn quẩn nó sẽ lặp đi lặp lại mãi. Thế nên cụ muốn bình yên thì cụ phải cắt cái vòng luẩn quẩn này, chấp nhận phải chịu khổ hơn nhưng giải quyết được cái to hơn. Mà thuê nhà gần nhà ông bà thì thực chất cụ vẫn gửi nhờ con cho ông bà đc, vẫn giúp đỡ ông bà lúc khó khăn ốm đau được nên tìm nhà thuê gần nhà ông bà là tốt nhất. Cái này em rút ra từ chính kinh nghiệm đau thương của em, hiện tại em thuê nhà cách nhà ông bà có mấy bước chân thôi. Em áp dụng đúng theo câu xa thơm gần thối và kết quả là hồi mới cưới các cụ nhà em bực với ghét vợ em lắm nhưng giờ thì có vẻ lại cũng quý rồi.
Thứ hai, cụ phải xác định chịu khổ, gánh vác thêm khoản làm keo kết nối, chịu 1 ít điều tiếng để giảng hoà dần giữa vợ và các cụ. Ví dụ như mẹ phàn nàn vợ thì cụ một mặt xác nhận lỗi của vợ nhưng một mặt cũng phải nói đỡ cho vợ, tương tự khi vợ phàn nàn mẹ cụ thì cụ cũng phải tìm lời nói đỡ. Hoặc giả khi vợ cụ có lỗi gì đó như ông bà dặn phải cho cháu ăn cái này cho khỏi ho hay mua cái kia cho cháu chẳng hạn mà vợ cụ quên thì khi ông bà mắng thì cứ mở mồm ra nhận ngay là hôm trước con bảo vợ để con mua cho mà con bận quá con quên mất, để hôm sau con mua. Cứ nhớ kĩ mình là con đẻ, mình phạm lỗi sẽ đc ưu ái hơn thì cứ nhận giúp vợ vài lỗi cũng đc chả sao. Cứ dần dà như vậy thì mâu thuẫn sẽ giảm. Ngoài ra cụ cũng biết ông bà thích gì, cần gì thì phải phím cho vợ, giục vợ nó làm để lấy điểm với ông bà. Nếu vợ thuộc mẫu cứng đầu thì cũng phải dùng kế 1 chút, kiểu như ông bà nói mấy hôm ốm mệt quá, thèm ăn mấy quả nho mà chưa đi mua đc thì cụ có thể tương kế tựu kế bảo vợ mua mấy pack nho (đúng loại ông bà thích) về cho nhà ăn xong bảo nhiều nhỉ, em cầm qua biếu ông bà một ít hộ chồng, chồng đang bận tí việc (giả vờ bận tí). Cứ thế dần dà là lấy đc cảm tình và mọi chuyện nó sẽ ổn.
Thứ ba, cụ phải học cách lờ đi những cái vợ làm chưa đc theo đúng ý cụ. Ví dụ như nấu ăn ko hợp khẩu vị của cụ thì cụ cũng đừng có chê. Hoặc giả như vợ nó bừa bộn quá, cụ nhắc nhiều mà vợ nó gắt thì cụ có thể lờ đi nhưng cụ cứ bừa hơn vợ cụ. Đến lúc vợ nó nhắc thì cụ bảo anh học theo em chứ ai hoặc nói kiểu cợt nhả như anh đang tự thay đổi bản thân cho phù hợp với nàng mà.
Thứ tư, có hai nhóc đẻ sát nhau như vậy thì cụ phải xác định là cụ phải cố gắng nhiều đấy, phải lao vào mà share việc nhà, học cách chăm con với vợ chứ ko nó quá tải là vợ nó sẽ biến hình thành gấu biển chứ ko còn là mèo nhỏ của cụ như ngày xưa nữa đâu.
Thứ năm, đừng có bỏ bê việc quan hệ vợ chồng mà phải tìm cách làm sao cho nó vẫn đảm bảo ngon lành vì cái món này nó sẽ giảm đc stress cho vợ cụ nhiều, đồng thời làm vợ cụ ngoan với cụ hơn.
Thứ sáu, cụ phải xác định để chuyển biến tình hình thì phải tốn 1 khoảng thời gian, ban đầu sẽ hầu như ko thấy hiệu quả nhưng rồi càng về sau càng rõ và càng dễ, giống như cụ đẩy lăn 1 hòn đá ấy. Lúc đầu thì nặng nhưng lúc có đà rồi thì nó tự lăn và cụ sẽ ko thấy mệt nữa.
cảm ơn cụ chia sẻ thật quá ạ
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Vâng đúng rồi, gặp người tai quái khó lắm cụ ạ. E kiểu bướng thôi, sau này ở bên nhà chồng có các thím các cô í, e học theo các thím các cô luôn a,. Các thím em chứ nghe chồng rất hợp lý nên gia đình êm ấm, mà các ông có ai đến chơi nhà mặt oai lắm đúng kiểu sang vì vợ cụ ạ. Bây giờ thì ck e ok về e lắm rồi ạ. Kiểu hoàn toàn luôn. E cũng dạy e gái e áp dụng luôn, nó thì ngoan hiền lắm, e dạy cho áp dụng nên cũng ok lắm rồi ạ. Phụ nữ mà ai cũng vun vén gia đình, biết xử lý tình huống phát sinh, khiến ck yên tâm thì gia đình hp lắm luôn cụ ạ. E mong các chị em phụ nữ nên hiểu được điều đó sớm để áp dụng cho hôn nhân ạ.
cảm ơn mợaj
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,339
Động cơ
443,465 Mã lực
Website
tcb100k.com
Ai chả có lúc mệt mỏi, giải pháp là đi chạy bộ cụ nhé
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Cụ chủ trước tiên phải thấy trách nhiệm của mình đã. Đã lo bảo bọc cho vợ con chưa? hay là vẫn tư tưởng nhờ bố mẹ mình giúp . ĐI làm về đã lăn vào con cái cơm nước giúp vợ con chưa?. 3 năm 2 đứa nheo nhóc, ốm đau, vợ cụ ỏ đấy mà bố mẹ cụ tháy vợ chắc không đi làm, rồi ở nhà phải giúp cháu nhiều nên nhiều khi không bằng lòng con dâu, rồi cái gì không vừa ý lại nói này nọ rồi thuong con trai đi làm vất vả, rồi can thiệp vào cách nuoi dạy con vân vân và mây mây... Nhiều khi con vợ nó khổ, vất vả lại nghe thêm câu nói của bố mẹ chồng là dễ khùng và liều vất tất. Ra ở riêng, khổ tất cả cùng khổ và làm luôn công tác tư tưởng cho vợ. Vợ cụ nó khổ nhưng nó nhìn thấy chồng lăn vào lo cùng nó sẽ thấy thương chồng hơn, nó ko bị bố mẹ chồng soi mói nói này nọ tình thần nó cũng dễ chịu hơn. Ra ở riêng, lăn vào cùng vợ con, xác định vất vả vài năm vượt qua được sẽ là một bước tiến lớn của cụ , cụ sẽ sang một giai đoạn trưởng thành hơn. Bố mẹ đẻ ra mình, lo cho mình thì mình phải có trách nhiệm với bố mẹ mình đầu tiên chứ không phải ai khác,
em đang phải nghỉ làm 4 hôm nay chăm vợ con đây ạ , cơm nước đầy đủ đưa con đi chơi , nc vs bố mẹ vs vợ, đt em ném 1 góc 1 ngày ko biết bao cuộc gọi của khách hàng ạ
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Nhà em cũng vậy, sói em con độc, nhưng vẫn ra ở riêng đấy thôi.
Bố mẹ rồi cũng ko ở với mình cả đời mà xác định gấu mới ở với mình cả đời, họ là hạnh phúc cả đời mình :P
Mua nhà gần đó là được. Xa thơm ...
Nhà em đúng là sau khi tách ra, cách xa đầu TP và cuối TP cho nó máu, đời như nở hoa, sói em cũng hạnh phúc hơn, công việc thành công hơn...
em cũng tính ở riêng ạ
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Cảm ơn nhiều cụ trên này đã góp rất nhiều ý kiến cũng như phương án giải quyết cho chủ thớt. Nhưng như người xưa đã nói :Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh nên phải tùy cơ ứng biển.
Trong cuộc này e là khó thứ nhất cụ chủ là con một lại ở cùng Bố mẹ. Thứ hai là con vợ lại có máu điên nên là bài toán khó giải.
Chúc chủ thớt bình tĩnh lắng nghe suy nghĩ cho thật kĩ để làm sao giải quyết cho êm ấm. Chúc cụ thành công.
em cảm on các cụ góp ý ạ, các cụ các mợ nhiệt tình quá ạ
 

Thanh fotuner

Xe tải
Biển số
OF-110524
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
263
Động cơ
389,285 Mã lực
2 đứa ko có sức mà cởi ạ
Bạn không hiểu.
Nhà quá đông người, ưu tiên trong gia đình là trẻ con và người già. Cả bạn và vợ bạn dần phải từ bỏ những nhu cầu cá nhân nhỏ như: ăn uống, chương trình tivi, giải trí...Ví dụ: vợ chồng bạn thích ăn thịt, ông bà thích ăn cá. Thế thì số bữa ăn cá tăng lên, ăn thịt ít đi.
Nhà lúc nào cũng bao nhiêu là người, muốn riêng tư chút cũng khó. Phụ nữ những ngày nóng, nực đến tháng muốn ăn mặc tự do tý cũng không thể. Bạn có thể mặc mỗi cái quần đùi lông nhông khắp nhà, vợ bạn không thể.
Mỗi thứ một tý gây ức chế. Vậy bạn phải làm gì để cả vợ bạn và cả bố mẹ dễ chịu hơn?
Ngủ với nhau đâu phải để làm chuyện ấy, cái chính là tạo điều kiện gần gũi để dễ chia sẻ hơn. Phụ nữ mà yêu bạn có thể làm tất cả vì bạn. Ban ngày chịu đựng ấm ức, tối về chồng vuốt ve, mát xa an ủi. Đâu cần mất sức lắm đâu. Chỉ để họ cảm thấy họ được yêu thương, thông cảm chia sẻ.
Dặn vợ ở nhà có gì ấm ức cứ lên phòng gọi điện cho anh, anh nghe hết, anh xử lý cho. Chỉ cần lắng nghe thôi, kiên nhẫn. Sau đó lúc nào gần gũi nhất thì tâm sự, kể chuyện hồi nhỏ ba mẹ hi sinh chăm sóc mình như nào. Mình khó xử ra sao.
Cái chính là phải tạo sự riêng tư, thế giới riêng cho hai vợ chồng.
Nhà tôi còn từng ở 4 thế hệ trong hơn 10 năm cơ, bây giờ là 3 thế hệ.
Cụ cứ nghĩ thế này: ba mẹ mình, vợ mình toàn người tốt sao lại không thể ở với nhau, chẳng qua là do mình thôi. Vì mình họ phải chịu khổ.
Cụ cứ làm hết sức mình. Đến khi nhìn mặt con mà thấy mình có bỏ vợ cũng không thấy có lỗi với con nữa vì đã làm hết cách rồi. Lúc ấy hãy bỏ vợ.
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Câu hỏi này chắc khá nhiều cụ đã đặt ra rồi vì là tình hình chung của nhiều gia đình. Em góp ý với cụ như mọi người thôi. Hai vc trẻ đang bay nhảy, giờ 2 nhóc sát nhau thì rất vất vả rồi. Kinh tế cũng tạm thôi chứ ko khá giả thì cả vk và ck đều áp lực lắm.
Cụ mệt mỏi stress thì chắc vk cũng ko kém. Có thể cô ấy tính khá ngang bướng... nhưng dù sao cũng là người cụ yêu thương, chọn lựa thì cụ phải chấp nhận và từ từ bảo ban, chứ ko phải một lúc mà bắt cô ấy thay đổi ngay được.
Nói cụ đừng tự ái, cụ con một thường đa số tính độc lập ko cao nên cụ cũng cần quyết tâm ko ngại khổ ngại khó thì mới cứu vãn gia đình qua thời kỳ khó khăn.
Theo em, có hiếu ko nhất thiết phải ở cùng. Nếu hai cụ ko quá già yếu (dưới 75 tuổi) và vẫn tự chăm sóc nhau được thì cụ cần chuyển ra ngoài gấp. Ở gần để hai bên vẫn qua lại đỡ đần nhau.
Rất khó khăn và bấn lúc ban đầu nhưng em mong hai vc cụ sẽ cùng nhau vượt qua được với sự giúp đỡ của 2 bên gia đình.
vâng cụ ạ khá là vất đôi khi ko tìm đc cách gỡ ạ
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Nói chung mâu thuẫn giữa con dâu và bố mẹ chồng là chuyện rất bình thường; trước hết cụ thớt phải nhận thức đó là việc bình thường đã.
Để giải quyết thì từ nhiều phía, nhưng căn cứ thực trạng là vợ khó bảo, bố mẹ lại chỉ có con một... (chưa rõ tính khí, tình trạng của bố mẹ thế nào) thì giải pháp ở riêng là phù hợp.
Tất nhiên, khi muốn ở riêng thì phải chấp nhận một số việc:
- Vợ sẽ phải chủ động quán xuyến mọi việc nhà hơn trước; vẫn phải có trách nhiệm của con cái với cha mẹ, dù có ở riêng
- Bố mẹ cũng phải chấp nhận việc con cháu không thường xuyên có mặt bên cạnh (các ông bà già thường rất thích con cháu bên cạnh suốt ngày)
- Nếu là con một thì phải bố trí thời gian qua lại trông nom, thăm hỏi ông bà thường xuyên hơn
- Chi phí thuê nhà, sinh hoạt riêng, thuê người giúp việc cho ông bà, giúp việc cho vợ/con sẽ phải tăng lên...
Cái gì cũng có giá của nó, muốn tự do, thoải mái thì phải có tiền và biết cách hành xử... Theo em cụ thớt cứ theo hướng như vậy, tất cả các bên liên quan khi đó nếu ổn thì quá tốt, nghĩa là quyết định đúng; nếu không ổn thì cũng nhìn vào đó để trân trọng hơn những lúc ở cùng nhau, điều chỉnh lại mọi thứ cho đúng mực
chuẩn luôn cụ ạ
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Đừng có khuyên vớ vẩn, đàn ông trong nhà mà mỗi khi có mâu thuẫn không chịu đối mặt giải quyết cứ đẩy hết trách nhiệm lên vợ thì chỉ làm mọi việc tồi tệ hơn.
Nếu mà các cụ cứ tiếp tục như vậy thì vợ các cụ chỉ có 2 khả năng: 1 là chịu đựng và mạnh mẽ lên, đến 1 ngày cũng sẽ không cần chồng nữa, như vậy cho dù có sống với nhau thì tình cảm cũng ko còn trọn vẹn như trước. Khả năng thứ 2 là vợ nó cũng tung hê hết chả cần gì nữa cả, toàn luôn ngay từ lúc các cụ xách balo lên và đi.
Đấy là em đang nói vợ bình thường nhé.
Còn nếu chẳng may cụ nào lấy được cô vợ yếu đuối hay hâm dở, ép nó quá stress ôm con nhảy lầu hay có trường hợp trên báo viết nó đầu độc cả nhà chồng... thì xin chia buồn, các cụ còn chả còn lần sau mà chúc may mắn.
em full tí
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Đứa sau đến thời kỳ ăn dặm rồi, nên cho vợ đi làm cho thoải mái đi cụ, đc giao lưu với mọi ng cũng bớt căng thẳng, tâm lý cũng thoải mái ra nhiều đấy. Chứ mình cụ lo kinh tế cũng căng, vợ cụ cả ngày ở nhà chăm con lại ở cùng bố mẹ chồng, con thì bé lít nhít hay ốm nữa, cũng muốn phát điên đó cụ à. Vợ cụ là cũng giỏi đấy, chứ kiểu sống chung như nhà cụ, bọn công ty em con 3 tháng chúng nó đã đòi đi làm rồi, toàn lý do nghỉ lâu đứa khác nó thay thế mất chỗ, bố mẹ với chồng đành đồng ý, mà đến cty cno nói thật: ở nhà nữa chắc em phát điên.
em cũng đang tìm việc cho vợ đây ạ
 
Biển số
OF-627886
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
165
Động cơ
115,331 Mã lực
Bạn không hiểu.
Nhà quá đông người, ưu tiên trong gia đình là trẻ con và người già. Cả bạn và vợ bạn dần phải từ bỏ những nhu cầu cá nhân nhỏ như: ăn uống, chương trình tivi, giải trí...Ví dụ: vợ chồng bạn thích ăn thịt, ông bà thích ăn cá. Thế thì số bữa ăn cá tăng lên, ăn thịt ít đi.
Nhà lúc nào cũng bao nhiêu là người, muốn riêng tư chút cũng khó. Phụ nữ những ngày nóng, nực đến tháng muốn ăn mặc tự do tý cũng không thể. Bạn có thể mặc mỗi cái quần đùi lông nhông khắp nhà, vợ bạn không thể.
Mỗi thứ một tý gây ức chế. Vậy bạn phải làm gì để cả vợ bạn và cả bố mẹ dễ chịu hơn?
Ngủ với nhau đâu phải để làm chuyện ấy, cái chính là tạo điều kiện gần gũi để dễ chia sẻ hơn. Phụ nữ mà yêu bạn có thể làm tất cả vì bạn. Ban ngày chịu đựng ấm ức, tối về chồng vuốt ve, mát xa an ủi. Đâu cần mất sức lắm đâu. Chỉ để họ cảm thấy họ được yêu thương, thông cảm chia sẻ.
Dặn vợ ở nhà có gì ấm ức cứ lên phòng gọi điện cho anh, anh nghe hết, anh xử lý cho. Chỉ cần lắng nghe thôi, kiên nhẫn. Sau đó lúc nào gần gũi nhất thì tâm sự, kể chuyện hồi nhỏ ba mẹ hi sinh chăm sóc mình như nào. Mình khó xử ra sao.
Cái chính là phải tạo sự riêng tư, thế giới riêng cho hai vợ chồng.
Nhà tôi còn từng ở 4 thế hệ trong hơn 10 năm cơ, bây giờ là 3 thế hệ.
Cụ cứ nghĩ thế này: ba mẹ mình, vợ mình toàn người tốt sao lại không thể ở với nhau, chẳng qua là do mình thôi. Vì mình họ phải chịu khổ.
Cụ cứ làm hết sức mình. Đến khi nhìn mặt con mà thấy mình có bỏ vợ cũng không thấy có lỗi với con nữa vì đã làm hết cách rồi. Lúc ấy hãy bỏ vợ.
vâng em thực hiện theo lời cụ ạ , có thể do bận quá nên mất đi thời gian cho nhau ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top