Thật ra, nếu so sánh các chỉ số động cơ, thì chúng ta nên so sánh cùng dòng xe, cùng dung tích xi lanh, thì mới chính xác được các Cụ ợ
Chứ chỉ căn theo dung tích cc thì cũng khiên cưỡng, ví dụ như: so 1 ông 300cc classsic với 1 ông 300 cc dirtbike hay 300cc sport thì không khác gì so sánh cùng hạng cân người thi đấu nhưng ông thì đấu kiếm, ông võ cổ truyền, ông thì boxing
Con Honda CB350 Hness này nó là 1 con classic thuần điển hình, chỉ tạo nhấn hiện đại chút với chỗ để chân ngồi sau, đèn pha led, vành lazang
Máy thì thuộc dạng đủ để thoát khỏi hạng lông (dưới 300cc), thế nên cả máy lẫn xe thuộc style không to, chẳng nhỏ
Thiết kế thì với cái máy với xác đó, lại là classic thì cũng chẳng có gì bứt phá được, chưa kể motor Honda thì luôn trung tính (giống ô tô nhà Toy), thế nên ngoại hình, nước sơn dòng này cũng vầy vậy thôi (Bản nâng cấp thì sơn 2 màu bắt mắt hơn chút)
Giá thằng này bên Ấn cũng rất tương đồng với hạng cân của nó trong tương quan với dòng Royal Enfield, lúc ra mắt thì tương đương tầm 50tr VND thì phải
Giá đó nhập về thuế má thì tầm 120-140 là hợp lý
Còn sự lựa chọn là của khách hàng
Tham chiếu, con CBR 300 nhập Thái cũng chỉ 120tr, mà lại cho tuổi U2x, mà còn bán không mạnh
Ông Hness này, tầm giá này em dự là khó bán
Vì style classic lại còn trung tính, thì tuổi có sự thích, trẻ nhất cũng U35 đổ lên
Ở tầm này, ông nào có kinh tế dư dả thì mới tậu con classic đi chơi cafe, còn lại ngồi 4 bánh hết
U40 không dư dả thì có phát mả dại bỏ ra 130 củ tậu con xe 2 bánh đi làm mà vợ ko đi được, ko chợ búa cốp xe gì được (SH là câu chuyện khác)
Mà U40 dư dả thì cái con xe dở to dở bé, thương hiệu Ấn Đụ này lại không lọt mắt. Tầm này họ nhắm đến Triumph, mới thì 300-400, lướt thì 200 chai, hợp lý hơn nhiều
Còn với đội đam mê motor không màng lứa tuổi, thì 1 con classic 350 để đi với giá này sẽ ko hấp dẫn bằng dàn Royal 650 hay CB500X đi lướt còn 80-90%
Còm nhóm cuối cùng, mê, thích, phù hợp hoàn toàn nhưng kinh tế không dư dả, sẽ chờ có CB350 Hness cũ sau tầm 1-2 năm để mua, tầm 80-100 chai