Tin tức Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,782
Động cơ
593,089 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.




Được ra đời lần đầu vào năm 1959, dòng xe môtô Honda CB đã ghi dấu ấn trong lịch sử xe máy với các công nghệ đột phá như động cơ trục cam đôi DOHC đầu tiên và động cơ 4 xi lanh thẳng hàng đầu tiên được sản xuất hàng loạt.


Honda CB350 H’ness vừa ra mắt tại Việt Nam.


Tiếp nối những thành công của mẫu xe huyền thoại, năm 2020, Honda đã cho ra mắt Honda CB350 H’ness hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ và đến nay mẫu xe này đã được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

<h2 style="text-align: justify;">Thiết kế</h2>
Honda CB350 H’ness 2024 được thừa hưởng nhiều đường nét từ mẫu xe đàn anh CB1100 với bình xăng lớn hình dáng cổ điển với thiết kế phồng nhẹ hai bên. Tất cả làm nổi bật đường nét cổ điển của CB350 H’ness nhưng vẫn trẻ trung.


Honda CB350 H’ness được nhập khẩu từ Ấn Độ.


Từ phía trước, xe gân ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng tròn sử dụng full LED, từ đèn định vị cho đến đèn cốt và pha. Thiết kế đèn này bắt gặp nhiều trên các mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda trong vài năm trở lại đây. Liên quan đến hệ thống đèn phía trước, có một chi tiết mà mình khá thích đó chính là đèn xinhan của xe là đèn LED tròn thiết kế hiện đại. Đây là kiểu đèn đã từng được Honda áp dụng trên mẫu Rebel 500 thế hệ mới.


Honda CB350 H’ness sở hữu kiểu dáng cổ điển.


Khung xe cấu trúc dạng nôi kép, bao trọn cụm động cơ to lớn cùng ống xả được mạ chrome sáng bóng. Khối động cơ được thiết kế "hở" hầm hố và thẳng đứng, tạo cho xe dáng vẻ bề thế tương tự những dòng môtô phân khối lớn cao cấp.




Với chiều cao yên xe được đặt ở mức 800mm mang lại tư thế ngồi thẳng, tự nhiên và dễ dàng kiểm soát xe. Yên xe được thiết kế phẳng và cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Trọng lượng của xe đạt 181 kg, phân bổ nhiều hơn ở phía đuôi xe nên đầu xe khá nhẹ, trong khi phần đuôi sẽ nặng và hơi khó khăn trong quá trình chúng ta di chuyển hoặc cho xe lên chân chống đứng.




<h2 style="text-align: justify;">Vận hành</h2>
Trái tim CB350 nằm ở động cơ dung tích 350cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí với công suất cực đại mạnh mẽ đạt 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số của CB350 H’ness được tích hợp trục cân bằng tạo sự cân bằng và ổn định, mang lại trải nghiệm lái êm ái, nhẹ nhàng và linh hoạt.




Trải nghiệm thực tế ở quãng đường từ Bà Rịa đến Vũng Tàu dài khoảng 30 km cho thấy CB350 mang đến cảm giác ngồi thẳng lưng hoặc hơi chồm về phía trước cơ thể linh hoạt hơn, giảm bớt mệt mỏi khi di chuyển những quãng đường dài. Dù chỉ là một quãng đường trung bình nhưng chúng tôi phần nào cảm thấy được sự dễ chịu, thoải mái trong quá trình cầm lái.




Tay côn của Honda CB350 H’ness khá nhẹ cho cảm giác bóp côn, đá số tương đối dễ chịu. Ở những lần vặn ga đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng làm quen và mau chóng gắn kết với chiếc xe. Động cơ 21 mã lực không phải là mạnh, cùng với trọng lượng ướt vào khoảng 181 kg, chúng ta khó lòng đòi hỏi CB350 H’ness khả năng bứt tốc mạnh mẽ, thay vào đó là sự mượt mà, nhẹ nhàng và tận hưởng.




Nói như vậy, không có nghĩa là CB350 H’ness không nhanh, mẫu xe vẫn có thể dễ dàng tăng tốc lên 80 km/h khá nhanh chóng. Tuy nhiên, ở tốc độ này, xe cho cảm giác bồng bềnh nhẹ, do phần giảm xóc của xe được chỉnh để hướng đến việc mang lại cảm giác êm ái cho người lái trên mọi cung đường. Ngoài ra, âm thanh ống xả trầm ấm và không chói tai cũng là một điểm cộng của mẫu xe này.




Bên cạnh đó, CB350 H’ness sở hữu hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt giúp tránh hiện tượng khóa bánh sau do lực phanh động cơ gây ra khi về số đột ngột, đồng thời giúp tay côn nhẹ hơn và bộ ly hợp vận hành mượt mà hơn, đặc biệt là khi di chuyển trong phố.




Ngoài ra CB 350 H’ness còn trang bị bộ phanh đĩa trước đường kính 310mm, phanh đĩa sau đường kính 240mm được tích hợp hệ thống ABS hai kênh giúp kiểm soát hiệu quả tốc độ của xe, ngăn ngừa hiện tượng khóa bánh trong các tình huống phanh khẩn cấp. Các hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống cảnh bảo dừng khẩn cấp (ESS) giúp tăng sự an toàn hơn khi di chuyển.

<h2 style="text-align: justify;">Đánh giá chung</h2>
Có thể nói, với thiết kế cổ điển CB 350 H’ness hướng đến nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung niên hoặc những thanh niên có tình cảm đặc biệt với phong cách vintage hoài cổ. Bên cạnh mức giá chính hãng chỉ 130 triệu đồng cùng những điểm cộng về mặt thiết kế, hứa hẹn CB 350 H’ness sẽ bùng nổ trong thời gian tới.





























 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,433
Động cơ
411,498 Mã lực
Em 1m7 mà ngồi phải kiễng chân, tư thế ko đc thoải mái lắm. Yên quá cao so với người VN, nhìn cũng thích mà ngồi thử phát là bỏ ý định mua luôn :))
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
665
Động cơ
470,726 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Lazang nhìn ko hạp, ko bằng con Su chở nhợn của em 😊

IMG_2859.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe tải
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
367
Động cơ
157,991 Mã lực
Tuổi
37
Các bác chạy xe này lưu ý giùm em, đừng đi theo đoàn vào cao tốc hay đường trên cao nhé. Em là ngán mấy bác chạy PKL rồi. Lol
 

ntg.ctm

Xe hơi
Biển số
OF-174555
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
105
Động cơ
335,007 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Honda nhập Ấn có ngon không hả các cụ
 

bing-bing

Xe buýt
Biển số
OF-55529
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
856
Động cơ
450,769 Mã lực
Dáng này ngồi thoải mái hơn hay Cruiser thoải mái hơn nhỉ
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
971
Động cơ
230,864 Mã lực
Tuổi
44
350cc mà xy lanh đơn, lại lắp ráp Ấn Độ.
Quá chán :(
 

lamhaha191

Xe tăng
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
1,942
Động cơ
594,608 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
không dành cho các cụ dưới 170cm
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,111
Động cơ
632,438 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe thì đẹp nhưng thiết kế không tôn dáng người ngồi.
 

Playdzan

Xe đạp
Biển số
OF-651170
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
37
Động cơ
108,994 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Đông
Ko nói về kiểu dáng và abc nhưng xe nặng gần 2 tạ mà có 21 mã thì thôi... em xin...!!!
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,811
Động cơ
554,705 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Xe này mà 2 máy và làm mát nước thì không chê gì được.
 

Playdzan

Xe đạp
Biển số
OF-651170
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
37
Động cơ
108,994 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Đông
Có gì đâu. Con xe Dream nặng 1 tạ mà có 6 mã đó thôi. Vẫn lên 90-100km/h
PKL phải so với PKL có thông số tương đương chứ ai lại so sánh thế cụ... VD cụ chạy con Ducati sixty2 nhẹ hơn con Hness này độ chục kg, động cơ cũng tầm 350-400cc, nhưng nó hơn 40 ngựa, sau đó cụ chạy con này và cho em nhận xét thì nghe nó mới thuyết phục... So sánh nó phải đồng đẳng cụ ei...
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
7,215
Động cơ
217,163 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
PKL phải so với PKL có thông số tương đương chứ ai lại so sánh thế cụ... VD cụ chạy con Ducati sixty2 nhẹ hơn con Hness này độ chục kg, động cơ cũng tầm 350-400cc, nhưng nó hơn 40 ngựa, sau đó cụ chạy con này và cho em nhận xét thì nghe nó mới thuyết phục... So sánh nó phải đồng đẳng cụ ei...
Nhưng đây là dòng Classic. Nó sinh ra không phải để chạy tốc độ cao. Chạy kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" khoe dáng là chính.
Như Triumph Bonneville T120
1200cc cũng chỉ có gần 100 mã. Trong khi dòng Sport chỉ 1000cc nó gần 200 mã rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Playdzan

Xe đạp
Biển số
OF-651170
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
37
Động cơ
108,994 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Đông
Nhưng đây là dòng Classic. Nó sinh ra không phải để chạy tốc độ cao. Chạy kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" khoe dáng là chính.
Như Triumph Bonneville T120
1200cc cũng chỉ có gần 100 mã. Trong khi dòng Sport chỉ 1000cc nó gần 200 mã rồi.
Cùng classic và dung tích xi lanh tầm 350-400cc thì như Speed hay Kem Bơ bên đồ lót nó ăn đứt Hness cả kiểu dáng lẫn công suất cụ ạ... có cưỡi ngựa xem hoa thì con 40 mã so với 20 cụ cứ đi sẽ tự rút ra kl... còn nếu chỉ cần côn tay và có cảm giác zìn zìn zìn thì đấy là sở thích riêng e không bàn.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
7,215
Động cơ
217,163 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cùng classic và dung tích xi lanh tầm 350-400cc thì như Speed hay Kem Bơ bên đồ lót nó ăn đứt Hness cả kiểu dáng lẫn công suất cụ ạ... có cưỡi ngựa xem hoa thì con 40 mã so với 20 cụ cứ đi sẽ tự rút ra kl... còn nếu chỉ cần côn tay và có cảm giác zìn zìn zìn thì đấy là sở thích riêng e không bàn.
Nhưng giá nó khác nhau mà.
Với lại thông số của Speed 400
40 mã ở 8000v/p
37Nm ở 6500v/p
Trong khi CB350
21 mã ở 5000v/p
30Nm ở 300pv/p
Tức là đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua rất sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top