Tin tức Honda Dream - vang bóng một thời!

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,846
Động cơ
593,443 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Honda Dream - vang bóng một thời!

Hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt trước khi chính thức biến mất vào năm 2017, Honda Dream đã trải qua 6 phiên bản và có những thời điểm trở thành biểu tượng tại thị trường xe máy Việt.

Mới đây, hình ảnh thông tin đăng ký bản quyền kiểu dáng Honda Dream thế hệ mới xuất hiện trên công báo sở hữu công nghiệp tháng 1 khiến nhiều người tin rằng mẫu xe máy huyền thoại này sắp quay trở lại Việt Nam.

Trong giai đoạn thị trường xe máy bùng nổ với hàng loạt tân binh đáng chú ý, lượng tiêu thụ mỗi năm đều tăng cao so với trước, thông tin Honda Dream sắp trở lại Việt Nam vẫn gây xôn xao dư luận. Điều này không quá khó hiểu khi dòng xe huyền thoại này từng là giấc mơ và là biểu tượng trong lòng những người đam mê xe máy suốt nhiều thập kỷ trước.

Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ vượt thời gian, phù hợp nhiều đối tượng, Honda Dream có đến hơn hai thập kỷ tồn tại ở thị trường Việt Nam và trải qua những năm tháng hoàng kim kéo dài suốt từ những năm 1990 cho đến đầu năm 2000. Tuy nhiên Dream không tránh khỏi quy luật thoái trào. Dream rơi vào tình trạng ế ẩm và giữa những năm 2017, mẫu xe này chính thức biến mất khỏi thị trường Việt Nam.

Sau 6 năm, hãng xe máy Nhật để lộ những tín hiệu đầu tiên cho thấy Honda Dream sắp trở lại diện kiến khách Việt. Nhân dịp này, Otofun News điểm qua 6 dòng xe Honda Dream từng có mặt và làm mưa làm bão tại thị trường Việt suốt hai thập kỷ dài.

1. Dream II

Honda Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1985 với tên gọi Dream II. Xe sử dụng động cơ 100cc, cơ cấu đạp nổ và mang số hiệu HAE05E. Thời điểm này, xe đã xuất hiện ở nhiều nước châu Á với những tên gọi khác nhau nhưng chưa có mặt tại Việt Nam.

Tới những năm 1990, Honda cho ra mắt phiên bản Dream II "tem hồng" có tích hợp bộ đề thay thế cho cách khởi độ đạp nổ sơ khai. Và đến năm 1992, những chiếc xe Dream II "tem hồng" đầu tiên nhập về Việt Nam dưới dạng "xe 3 cục" (3 hộp đựng chi tiết tháo rời của xe).




Khoảng năm 1993-1994, phiên bản Dream Thái "tem lửa" bắt đầu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Dream Thái "tem lửa" có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng (giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây) so với Dream "tem hồng".

Xe Dream II thời đó là tài sản lớn trong mỗi gia đình Việt, với giá trị lên tới hàng chục cây vàng mà chỉ các khách hàng đại gia mới có tiền để sắm. Nói cách khác, Dream II được coi như là một biểu tượng của sự giàu có trong thời điểm đó.

Năm 2003, Honda Thái Lan khai tử Dream II, tuy nhiên vì mang tính biểu tượng cao, Dream II ngày nay vẫn được giới chơi xe truy lùng và chào bán với mức giá cả trăm triệu đồng.

2. Dream lùn - Dream Exces

Song song với Dream II, một dòng xe phổ thông được nhập khẩu từ Thái Lan trong những năm thập niên 90 chính là "Dream lùn" - chiếc xe này có tên gọi tại thị trường Thái Lan là Dream 100 hay Dream Exces, sử dụng động cơ y hệt Dream II.

So với Dream II, chiếc Dream lùn có thiết kế mềm mại hơn. Xe có màu chủ đạo là màu mận chín, và một số khác có màu đen, xanh...




3. Super Dream 100cc (1997)

Honda Super Dream 100cc (1997) là mở đầu cho dòng Honda Super Dream được sản xuất tại Việt Nam, bởi Honda Việt Nam.

Năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Tháng 12/1997, Honda Việt Nam cho ra mắt Honda Super Dream - chiếc Dream được Việt hóa với động cơ và thiết kế tương tự Dream II của Thái nhưng giá rẻ hơn rất nhiều.Honda Super Dream 1997 được trang bị động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.




4. Super Dream 2010

Nhằm tạo sức hút trước sự ra mắt của nhiều mẫu xe từ các thương hiệu khác, Honda Việt Nam cho ra mẫu Super Dream 2010 với một số cải tiến về thiết kế như thay đổi kiểu đèn pha halogen sáng hơn, ống xả được thiết kế lại an toàn hơn,...nhưng động cơ vẫn như cũ.

Trong khoảng thời gian này, vào 2012, Honda Thái Lan lại cho ra mắt mẫu Honda Dream 110i với việc trang bị động cơ phun xăng điện tử, dung tích xy lạnh 110cc.




5. Super Dream 2013

Năm 2013, Honda Việt Nam cho ra mắt dòng Honda Super Dream 110 hoàn toàn mới với việc thay đổi thiết kế (tròn và mềm mại hơn, ngắn hơn), và được trang bị động cơ lên tới 110cc.




6. Honda Super Dream 2016 - phiên bản kỷ niệm 20 năm

Đây là bộ sưu tập màu sắc vô cùng đa dạng với những màu như xanh ngọc, rượu vang, đen,...cùng bộ tem kỷ niệm 20 năm độc đáo, nhưng về tổng thể thiết kế thì không thay đổi.

Honda Super Dream 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng 4 kỳ, 1 xy lanh, dung tích 109,3cc, giúp xe có được công suất tối đa 5,64 kW tại vòng quay 7,500 vòng/phút và mô men xoắc cực đại là 8,32 Nm tại vòng quay 3,500 vòng/phút, và mức giá chỉ 19 triệu đồng.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top