- Biển số
- OF-3930
- Ngày cấp bằng
- 21/3/07
- Số km
- 414
- Động cơ
- 556,420 Mã lực
- Tuổi
- 38
có lễ bác thấy nó xấu vì bác đã quá quen với mấy cái thiết kế cũ rích rồi...chứ h Em đang định bán Lib để tậu Em này nè.......
Hội PCX này có vẻ không dân chủ lắm. Mình nhớ là đã đọc một bài của ai đó chê xe PCX dáng xấu, nói là ghi đông xe đạp, người ngồi lên trông dáng như là "hiếp dâm" cái xe. Vậy mà có ai đòi đuổi anh chàng đó đâu?Mỗi người có nhãn quan nghệ thuật khác nhau. Ông lấy quyền gì mà nhận xét "Ai đi cũng xấu".
Không thích PCX thì lặn sang chỗ khác cho nước PCX trong.
Mình là loại hoài cổ. Nhưng mình không tin là đã đi Liberty lại muốn chuyển sang PCX, trừ phi LIB trước đây đã quá nát, không đủ tiền bảo dưỡng, kẹt tiền đánh bóng .... Bình thường người ta chỉ đổi xe đắt hơn trước hoặc nếu rẻ hơn phải là loại xe cũ hiếm.có lễ bác thấy nó xấu vì bác đã quá quen với mấy cái thiết kế cũ rích rồi...chứ h Em đang định bán Lib để tậu Em này nè.......
Cảm giác sướng của người đi xe phần nhiều là diễn ra khi xe đang vận hành trên đường chứ không phải khi xe dừng để đổ xăng bạn ạ.Đối với xe máy Honda xét về góc độ thực dụng và khám phá cái mới thì dân Sài Thành xưa nay vẫn là number one, dẫn chứng: SH ngày xưa ra HN khối người chê xấu trong khi trong SG họ chạy đầy đường từ mấy năm trước đó, cái Scoopy 50cc của Nhật sản xuất trong SG chạy hơn 2 năm nay rồi – người ta toàn mua cho con gái đi học mà bây giờ mới thấy lác đác ở HN thử hỏi có mấy người biết? Nhiều người vẫn cứ nói đi trước thường bị đắt rồi đủ thứ abc….,cái đó không sai, riêng em thì chấp nhận mua đắt và chuột bạch trước các bác và bị đắt mấy triệu coi như là 1 lần đánh rơi ví hoặc nhậu trong 1 tháng bù lại nhưng an tâm về khoản chất lượng của nó, đời đầu vừa mới giới thiệu sang thị trường Nhật Bản xong cũng không đến nỗi.
Cái giá 75T ở VN là gần hết sàn rồi, nếu bọn thuế nó có VB áp thuế TB sẽ không có cái giá đó đâu, tha hồ mà tung tăng nhảy múa, bằng chứng là trong TP.HCM vẫn có nơi bán 85t như thường. Chờ VN ra được PCX nội thì chắc cũng không lâu đâu, HEAD bây giờ cạnh tranh nhau dữ lắm nhưng tỷ lệ nội địa hóa đến 70% đòi giá cao thế mà vẫn có người kêu rẻ hơn hàng nhập, tấm gương của LX VN to lù lù ra đấy, bớt xén đủ thứ, cái gì cũng ngắn hơn,với lý do rất vớ vẩn là tối ưu hóa dáng Việt. Thật ra nếu có điều kiện chẳng ai dại gì mà mua xe nội cả, khung, chân chống, đồ nhựa thì toàn đặt hàng gia công cơ sở tư nhân sx cho có lãi chứ có phải nhà máy làm đâu mà ISO này nọ,bố láo ăn cắp , nhớ hồi đầu Wave bị kiện vì gẫy cổ phuốc cũng chính là do đem ra ngoài gia công nên nó mới thế đúng là ăn bớt quá lố mà. Trước em mua Spacy VN 100cc chạy đc 5 năm thì năm thứ nhất bắt đầu hỏng vặt đủ thứ, đồ nhựa mở ra thì toàn là của cái hãng WUYANG gì đó bên TQ mỗi cái ắc quy là của VN thôi, hồi đó có ông anh rể họ làm kinh doanh ở Honda VN can ngăn đừng mua với lý do nó toàn nhập của TQ về lắp ráp cho rẻ chứ không sx được cái gì cả nhưng em không nghe lời mà cứ mua vì nó hot quá, trong khi cái DREAM II Thái Lan mua 1998 đến giờ mới chỉ thay mấy đôi lốp và vài bộ nhông xích.
Chung quy lại thì đã mua cái gì là phải cân nhắc kỹ rồi! Sướng thì mua chứ đừng a dua hay bị phân tán bởi người này người nọ, cái mình thích ở điểm này thì chưa chắc người kia đã thích . v.v…. thế cho nên mua cho mình mà mình thích là thoải mái rồi mình dùng chứ có phải rước về cho người khác ngắm đâu. Đang tranh thủ đợi thuế TB với lại chưa HOT có bác nào kết thì cứ phết,của mua là của được, đợi đến khi nó nhảy vọt lên như điện 3 phase thì lại ngồi tiếc với giá mà. …Ý kiến cá nhân em là như vậy để mọi người tham khảo cân nhắc trước khi ra quyết định.
PS: Hôm nay ODO meter hiển thì quãng đường đi được là 100km so với lần đổ đầy bình đầu tiên, em đi đổ xăng để thử độ tiêu hao sau 100km như nào, bình tĩnh và tự tin vào cây xăng dõng dạc: Đầy Bình! Móc ví trả 40k – 2,35L lại đầy bình kết luận 2,35L/100km tí ngất nữa, gần bằng tham số NSX đưa ra (50km/1L!) sướng đến bây giờ.
Đồng ý với cụ. Em đã đọc rất nhiều bài review xe trên báo chí chính thống rồi, cảm giác sướng hầu hết diễn ra khi xe đang vận hành trên đường.Cảm giác sướng của người đi xe phần nhiều là diễn ra khi xe đang vận hành trên đường chứ không phải khi xe dừng để đổ xăng bạn ạ.
E chả hiểu cụ này sướng gì khi đi Piaggio ? Không bàn về xăng cộ nhé, thế theo cụ những cái này có làm ng ta sướng được không khi đi Pi: Máy ồn, ga nặng, giảm sóc kém, độ vọt kém, mày ỳ, hay hỏng vặt, mùa đông vặn ga = chết mới đề đc, có cái cần đạp thì nặng như cùm nên có cũng như không v.v.....Cảm giác sướng của người đi xe phần nhiều là diễn ra khi xe đang vận hành trên đường chứ không phải khi xe dừng để đổ xăng bạn ạ.
Máy ồn là do dân chơi Việt cứ nổ máy rồi ngồi xổm tại chỗ mà nghe, chứ nếu ngồi lên xe chạy thì có nghe tiếng máy nữa không? Hay ông lại lịch sự đến mức không muốn làm ồn đến tai người khác. Ga nặng chẳng qua ông vặn Honda quen tay rồi. Thử lấy vợ Tây xem nó có nặng cân hơn vợ Việt không? Giám xóc cứng hơn Honda vì xe nặng hơn. Độ vọt kém vì loại xe này không phải chế tạo để "vọt". Vọt đi đâu? Mỗi ngày ở VN có trung bình trên 30 chú "vọt" xuống âm phủ đấy. Hỏng vặt vì dân chơi Việt không biết cách bảo dưỡng xe. Mùa đông vặn ga bằng chết? câu này khó ngửi quá. Cần đạp để làm cảnh thôi, có dùng đâu mà phải xoắn? Mua xe máy chủ yếu là đi làm, đi chợ với đi chơi chứ còn đi đâu nữa? Đi gì thì cũng phải an toàn, thoải mái và đẹp bền. Xe Honda cùi bắp lắp bằng mấy miếng nhựa sơn xanh đỏ vàng phủ ngoài cái khung sắt như AB, LEAD mới chạy như lợn con, chứ xe Pi chưa đến mức đó đâu vì dân chơi Việt chỉ thích đi Sh, PS (50% đi xe này đều gầy gò, đen đúa cũng làm ảnh hưởng vẻ đẹp của Sh và PS).E chả hiểu cụ này sướng gì khi đi Piaggio ? Không bàn về xăng cộ nhé, thế theo cụ những cái này có làm ng ta sướng được không khi đi Pi: Máy ồn, ga nặng, giảm sóc kém, độ vọt kém, mày ỳ, hay hỏng vặt, mùa đông vặn ga = chết mới đề đc, có cái cần đạp thì nặng như cùm nên có cũng như không v.v.....
Ngày xưa thì ừ thì xe hạng sang có mỗi Vespa với @, Dylan và số lượng cũng không nhiều giờ thì đầy ra Piaggio, SH, PS, chạy như lợn con ở ngoài đường thành cái xe đi làm, đi chợ roài không còn đc coi là fong cách sành điệu nữa đâu mà cụ cứ khư khư bênh cái Pi nhà cụ thế.
Thưa bác là những người có tiền thực sự làm ra băng mồ hôi của mình cũng ko bao giờ phung phí 1 cách quá đáng. Và thưa bác nữa là ở đây Chúng Em toàn là DÂN CHƠI ÍT TIÊN thôi Không giám đua đòi,Với cá nhân em và em nghĩ cũng ko ít người. Chiếc xe là phuơng tiện đi lại.Nên cân đối thế nào cho hợp lý 1 cách ko phung phí bỏ ra để mua nó, và ko mất quá nhiều chi phí để Nuôi nó. thì chọn xe A xe B thôi. Chứ bác đừng nói là Nhiều $ hay Ít tiền , đụng hàng hay ko đụng hàng ở đây. AE chung quy cũng chỉ là thảo luận với nhau về những chiếc xe vừa phải với tầm chi phí đó thôi.Hội PCX này có vẻ không dân chủ lắm. Mình nhớ là đã đọc một bài của ai đó chê xe PCX dáng xấu, nói là ghi đông xe đạp, người ngồi lên trông dáng như là "hiếp dâm" cái xe. Vậy mà có ai đòi đuổi anh chàng đó đâu?
Mình nghĩ là dân chơi ít tiền nhưng thích "phong cách", không đụng hàng với Airblade thì chọn PCX cũng được.
Máy ồn là do dân chơi Việt cứ nổ máy rồi ngồi xổm tại chỗ mà nghe, chứ nếu ngồi lên xe chạy thì có nghe tiếng máy nữa không? Hay ông lại lịch sự đến mức không muốn làm ồn đến tai người khác. Ga nặng chẳng qua ông vặn Honda quen tay rồi. Thử lấy vợ Tây xem nó có nặng cân hơn vợ Việt không? Giám xóc cứng hơn Honda vì xe nặng hơn. Độ vọt kém vì loại xe này không phải chế tạo để "vọt". Vọt đi đâu? Mỗi ngày ở VN có trung bình trên 30 chú "vọt" xuống âm phủ đấy. Hỏng vặt vì dân chơi Việt không biết cách bảo dưỡng xe. Mùa đông vặn ga bằng chết? câu này khó ngửi quá. Cần đạp để làm cảnh thôi, có dùng đâu mà phải xoắn? Mua xe máy chủ yếu là đi làm, đi chợ với đi chơi chứ còn đi đâu nữa? Đi gì thì cũng phải an toàn, thoải mái và đẹp bền. Xe Honda cùi bắp lắp bằng mấy miếng nhựa sơn xanh đỏ vàng phủ ngoài cái khung sắt như AB, LEAD mới chạy như lợn con, chứ xe Pi chưa đến mức đó đâu vì dân chơi Việt chỉ thích đi Sh, PS (50% đi xe này đều gầy gò, đen đúa cũng làm ảnh hưởng vẻ đẹp của Sh và PS).
Mình đang so Pi với xe Honda nên mới phân tích. Chứ còn nói theo kiểu "xe nào cũng là phương tiện..." thì khỏi phải bàn nhiều. Cứ mua đại xe nào cũng được. Cub 50 cũng được sao cứ phải lăn tăn trên diễn đàn là "muốn tìm Win, Dream chất", rồi "AB hay LEAD hay PCX" làm gì cho đau đầu nhau. Oto hay xe máy cũng chỉ là phương tiện. Cái quan trọng là thằng ngồi trên phương tiện đó giá trị đến đâu và có đúng là nó mua được xe bằng tiền do nó tự kiếm ra một cách chân chính hay không.
Máy nổ khi xe chạy thì không nghe rõ nữa vì gió thổi hoặc đội mũ bảo hiểm rồi nghe làm sao được. Lúc đó chỉ còn cảm giác xe có chắc chắn không, phanh có ăn không, chạy có bốc không ... mới là quan trọng. Nhiều người chê xe PIAGIO nặng khó dắt. Thế ra mua xe để dắt à? Ông cưỡi nó cả ngày thì dắt vài giây có sao?Về Khoản máy ồn: AEm kêu là kêu chung khi trong cùng 1 tình huống "Nổ máy đứng tại chỗ" hoặc "Di Chuyển" => Bác thấy Cái nào Kêu to hơn????
Mỗi ngày ở VN có trung bình trên 30 chú "vọt" xuống âm phủ đấy.: bác lấy thông tin này ở đâu vậy Bác, Nhà Xác trung uơng ah?
"Cần đạp để làm cảnh thôi, có dùng đâu mà phải xoắn?": Thế những lúc Acquy yếu hoặc do trục trặc bộ đề thì Có để làm Cảnh ko bác?
Mua xe máy chủ yếu là đi làm, đi chợ với đi chơi chứ còn đi đâu nữa?>><< Chứ còn nói theo kiểu "xe nào cũng là phương tiện..." thì khỏi phải bàn nhiều.: Em không hiểu ý này là suôi hay ngược nhau nữa
Honda cùi bắp lắp bằng mấy miếng nhựa sơn xanh đỏ vàng phủ ngoài cái khung sắt như AB, LEAD mới chạy như lợn con, chứ xe Pi chưa đến mức đó đâu vì dân chơi Việt chỉ thích đi Sh, PS: Bác cứ lập 1 Topic hỏi về Piagio Vespa kể cả ý và Việt Xem anh em đại đa số đánh giá sao sau quá trình sử dụng 1-2 năm?
Em cũng như bác thôi Rất Ghét thằng Honda ở 2 điểm :
+ Giá rất bố láo mất giậy
+ Bọn bảo hành toàn thằng lấc cấc. Đầu óc thì .... mà Tứ chi thì phát triển. . Cái thái độ phục vụ thì ân cần khỏi phải nói
"Phung phí" và "quá nhiều chi phí nuôi xe" là những cụm từ có tính tương đối và chủ quan, không thể áp cho mọi người, mọi việc. Tùy điều kiện hoàn cảnh từng người mới có thể kết luận phung phí hay không. Báo chí đưa tin Ông Trần ĐÌnh Long mới mua máy bay trực thăng 5 triệu USD rồi cho công ty thuê lại giá 1 VND/1 năm mà không thấy ai bảo phung phí. Nếu mới đi làm lương tháng 3 triệu VND mà mua PIAGIO thì có thể là phung phí. Ít tiền ở VN là bình thường vì VN còn là nước nghèo trên thế giới, quan trọng bạn thấy mình đủ tiền và thanh thản là OK. Đa số dân chơi VN ít tiền mà, yên tâm đi. Loại đi xin, đi xoay thì không chấp. Đúng ra mình nên tâm lý hơn vì những người tham gia ở đây phần lớn đều có ý mua PCX.Thưa bác là những người có tiền thực sự làm ra băng mồ hôi của mình cũng ko bao giờ phung phí 1 cách quá đáng. Và thưa bác nữa là ở đây Chúng Em toàn là DÂN CHƠI ÍT TIÊN thôi Không giám đua đòi,Với cá nhân em và em nghĩ cũng ko ít người. Chiếc xe là phuơng tiện đi lại.Nên cân đối thế nào cho hợp lý 1 cách ko phung phí bỏ ra để mua nó, và ko mất quá nhiều chi phí để Nuôi nó. thì chọn xe A xe B thôi. Chứ bác đừng nói là Nhiều $ hay Ít tiền , đụng hàng hay ko đụng hàng ở đây. AE chung quy cũng chỉ là thảo luận với nhau về những chiếc xe vừa phải với tầm chi phí đó thôi.
Cảm ơn bác về đôi lời góp ý cho Anh em!
Ông lương mạnh hải dặt dẹo ơi, đề nghị đọc lại toàn bộ các comment của tôi xem có khi nào tôi tự đem Piagio vào không? Trích dẫn giùm nếu thấy. Đọc ít mà chém gió như đọc nhiều thế này người ta cười cho.Cụ GTS 125 này mâu thuẫn với a e quá nhỉ? người ta đang hỏi PCX thì cụ cứ đem con PI của cụ vào tự sướng rồi chê PCX![]()
Bác cho em hỏi chí phải năm nay bác bao nhiu tuổi ah? Bác bắt lỗi language quá ?????"Phung phí" và "quá nhiều chi phí nuôi xe" là những cụm từ có tính tương đối và chủ quan, không thể áp cho mọi người, mọi việc. Tùy điều kiện hoàn cảnh từng người mới có thể kết luận phung phí hay không. Báo chí đưa tin Ông Trần ĐÌnh Long mới mua máy bay trực thăng 5 triệu USD rồi cho công ty thuê lại giá 1 VND/1 năm mà không thấy ai bảo phung phí. Nếu mới đi làm lương tháng 3 triệu VND mà mua PIAGIO thì có thể là phung phí. Ít tiền ở VN là bình thường vì VN còn là nước nghèo trên thế giới, quan trọng bạn thấy mình đủ tiền và thanh thản là OK. Đa số dân chơi VN ít tiền mà, yên tâm đi. Loại đi xin, đi xoay thì không chấp. Đúng ra mình nên tâm lý hơn vì những người tham gia ở đây phần lớn đều có ý mua PCX.
Theo cá nhân thì thấy màu ĐEN (Sang Trọnhgg- Đi lâu bẩn hoặc xước nhẹ xe nhìn vẫn ko rõ bằng các xe sáng màu), Nhưng xe màu nâu lại đắt hơn Màu đen gần 1tr.các bác cho e hỏi PCX màu nào theo các bác là đẹp nhất?
Cố gắng sớm mua được xe nha bạn! Đang tính đi dán cái nilon xe cái mà Ghê quá, Vì là Xe mới nên các chú ở Phố dán xe còn lóng ngóng Xe nó Chẳng có mấy Con ốc Vít nào.Toàn bắt nhau = lẫy nhựa , không cẩn thận đi tong hàm Răng thì biết bám víu vào đâuĐang dành dụm tiền làm 1 em để chung vui với các bác.sắp đủ rồi hhix hix đi đường nhìn thấy thèm quá![]()