Cái đt rẻ bèo vài tr mà hãng cũng khuyến cáo là dùng sạc chính hãng. Mà cũng ko ít vụ nổ đt do dùng sạc lô rồi. Cái xe kia như 1 quả bom, cấm tiệt sạc ngoài hoặc sạc ko theo chuẩn của vin là hợp lýĐoạn ko cho sạc ngoài vinfast giải thích không ổn.
Cái đt rẻ bèo vài tr mà hãng cũng khuyến cáo là dùng sạc chính hãng. Mà cũng ko ít vụ nổ đt do dùng sạc lô rồi. Cái xe kia như 1 quả bom, cấm tiệt sạc ngoài hoặc sạc ko theo chuẩn của vin là hợp lýĐoạn ko cho sạc ngoài vinfast giải thích không ổn.
Luật không cấm cung cấp thông tin cho bên thứ 3 nhưng lại quy định nhà bán hàng khi sử dụng thông tin khách hàng với bên thứ 3 phải thông báo cho khách hàng mục đích sử dụng nhé. Và đặc biệt là luật có cho phép lưu thông tin thẻ tín dụng khách hàng không. Thông tin này thuộc quyền lưu trữ và sử dụng của ngân hàng, tổ chức phát hành thông tin này. Nếu có điều luật quy định thương nhân/nhà bán hàng không có quyền lưu trữ thì Vin đã sai luật, đã ngồi xổm lên pháp luậtBạn để ý đến Vinfast quá nhiều mà quên đi các hãng khác thế nào thôi. Để tôi phân tích cho các bạn.
1. Việc các điều khoản có thể thay đổi trong tương lai: Mọi dịch vụ bạn sử dụng như các dịch vụ trên internet (đơn giản như email. mạng xã hội, các dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp...), các dịch vụ ngân hàng, điện, nước.... thì bên cung cấp đều có mục có thể tự ý thay đổi. Và mỗi lần thay đổi thì bạn chỉ có lựa chọn là đồng ý để tiếp tục sử dụng hoặc từ chối và ngừng sử dụng.
2. 5 ngày thì đúng là để người ta không còn thời gian suy nghĩ có nên mua hay không.
3. Chi phí thuê esim phụ thuộc vào nhà mạng cung cấp dịch vụ.
4. Tất cả dữ liệu đều được vf sử dụng và giao cho bên thứ 3: Điều này thì có rất nhiều thứ bạn sử dụng đang làm điều này như điện thoại, máy tính, các dịch vụ như google, facebook, tiktok... Điều này là bình thường trong thời đại ngày nay mặc dù đúng là nó xâm phạm quyền riêng tư.
5. Không được để pin dưới 5% là vớ vẩn vì trong nhiều tình huống khách hàng sẽ không thể làm chủ được điều này.
6. Trong nhiều loại hợp đồng mua bán thì bên bán có điều khoản để hạn chế khách hàng đưa vụ việc ra tòa án. Việc này không phải hiếm.
Nói chung là đại đa phần các điều khoản bất lợi cho khách hàng trong hợp đồng này thì cũng không phải là hiếm. Các điều khoản tương tự cũng đầy rẫy khi chúng ta sử dụng các dịch vụ hoặc mua các thứ khác, chỉ có điều là các bác có để ý hay không thôi.
Không biết nội dung cụ caravankthp đưa lên có chính chủ hay lượm trên mạng ? Không bàn đến chuyện có tiền thích thì nhích, không ai dí súng vào đầu ép làm chuột bạch cho VIN để sau nầy nhận được sản phẩm limitedÔng bán soạn hợp đồng thì bao giờ cũng bảo vệ lợi ích của họ trước.
Vấn đề là cái điện thoại người tiêu dùng mua hoàn toàn nên chỉ là khuyến cáo kỹ thuật. Tuy nhiên đối với ô tô lại là pin thuê, nên việc sạc chính hãng chở thành bắt buộc pháp lý, gây phiền phức cho người thuê khi sử dụng, không còn riêng về vấn đề an toàn nữa.Cái đt rẻ bèo vài tr mà hãng cũng khuyến cáo là dùng sạc chính hãng. Mà cũng ko ít vụ nổ đt do dùng sạc lô rồi. Cái xe kia như 1 quả bom, cấm tiệt sạc ngoài hoặc sạc ko theo chuẩn của vin là hợp lý
Bác xem kỹ nội dung, em đã dẫn chứng các nguồn từ youtube, và facebook. Các nội dung bên dưới được copy từ facebook và tóm lược lại.Không biết nội dung cụ caravankthp đưa lên có chính chủ hay lượm trên mạng ?
Đồ đi thuê nên 2 bên ràng buộc chứ mua đứt thì kệ thôi cụ nhỉ? Tài sản của ai thì người đó lo mà đi bảo quản.Vấn đề là cái điện thoại người tiêu dùng mua hoàn toàn nên chỉ là khuyến cáo kỹ thuật. Tuy nhiên đối với ô tô lại là pin thuê, nên việc sạc chính hãng chở thành bắt buộc pháp lý, gây phiền phức cho người thuê khi sử dụng, không còn riêng về vấn đề an toàn nữa.
Dễ được như cụ nói thì đã chẳng cần điều khoản hợp đồng hay điều kiện kỹ thuật phiền hà rắc rối làm gì. Dân mình có phải loại hiền lành gì đâu, chả biết lỗi của ai nhưng cứ phải làm um lên đã, phải đổ lỗi cho đứa khác trước đã.Đồ đi thuê nên 2 bên ràng buộc chứ mua đứt thì kệ thôi cụ nhỉ? Tài sản của ai thì người đó lo mà đi bảo quản.
Hình như có 1 đợt Tesla cũng có cái chính sách là chỉ sạc ở cột sạc tiêu chuẩn của Tesla. Người tiêu dùng thì muốn thuận lợi, hãng sx thì muốn bảo vệ họ. Mà em tin là nó sẽ như cái Mifi hay cái chuẩn gì của apple ấy, ông tư nhân nào muốn đầu tư làm trạm sạc thì bắt tay với Vin để được chứng nhận chuẩn sạc. Còn hãng xe điện khác thì kệ mama you.Vấn đề là cái điện thoại người tiêu dùng mua hoàn toàn nên chỉ là khuyến cáo kỹ thuật. Tuy nhiên đối với ô tô lại là pin thuê, nên việc sạc chính hãng chở thành bắt buộc pháp lý, gây phiền phức cho người thuê khi sử dụng, không còn riêng về vấn đề an toàn nữa.
Cái thông tin lưu thông tin thẻ tín dụng là bác chủ copy từ fb gì kia thôi. Cái đó phải xem chính xác trong hợp đồng, chứ qua miệng 1 ông khác tiện mồm ông đó liệt kê 1 mớ thông tin thì ai mà biết được đúng saiKhông biết nội dung cụ caravankthp đưa lên có chính chủ hay lượm trên mạng ? Không bàn đến chuyện có tiền thích thì nhích, không ai dí súng vào đầu ép làm chuột bạch cho VIN để sau nầy nhận được sản phẩm limited
Vì liên quan cái thông tin tín dụng, không nghĩ rằng pháp chế bên VIN trình còi ?
Xem ngay cả luật Tây, không tổ chức công ty nào được phép sử dụng thông tin thẻ tín dụng của khách hàng cả. Nếu muốn lưu thẻ tín dụng của khách hàng lại để charge tiếp thì được quyền nếu khách hàng cho phép nhưng phải pass con heo PCI-DSS và có bọn chứng nhận cái đó đàng hoàng và được renew mỗi năm 1 lần. Nhưng chú ý CHARGE tiếp chứ không phải PASS cho Bên Thứ 3 nha
View attachment 7371228
Rồi cứ hình dung quá trình dev cho hệ finance, ecom, retail thì cho dù rêu rao rằng việc bảo vệ thông tin cá nhân, thẻ là ưu tiên hàng đầu ... Nhưng đôi khi có những phần vendor làm, thì sẽ có rủi ro khi đi qua platform/app của họ, dẫn đến lộ thông tin nhưng đố tìm ra được nguồn leak, chưa nói VIN dùng Onepay làm Merchant Gateway - mà OnePay thì như đồ dở hơi,
cụ ơi, cái hợp đồng này có từ thời e34, đâu ra nói 600 xuống 420 được.Vấn đề là Sau khi tóm được kha khá cọc 50 tr mới chìa hợp đồng bất lợi cho khách hàng ra và đồng thời công bố lại quãng đường từ hơn 600km / 1 lần sạc xuống còn 420 km/ 1 lần sạc
Chứ không phải đưa hợp đồng + công bố rút ngắn quãng đường từ lúc cọc 10tr ( muốn rút không mất cọc )
Gà vào chuồng rồi muốn rút thì chịu mất 50 tr cụ nhé ...
Mời cụ thẩm định thời gian của hợp đồng này , và xem kĩ hộ cho là hợp đồng của E34 hay của VF8 nhé ...cụ ơi, cái hợp đồng này có từ thời e34, đâu ra nói 600 xuống 420 được.

Sạc bằng bộ sạc đi kèm thì không được coi là nguồn lạ đâu cụ. Yên tâm.Sau này sạc ở nhà nó cũng đổ cho nguồn không đạt tiêu chuẩn, theo hợp đồng khách hàng tự chịu![]()
Nếu cùng chuẩn thì xạc được thôi cụ.Bên Trung Quốc có vài hãng xe điện khác nhau không biết có sử dụng chung trạm sạc không nhỉ ?
Chính ra vinfast nên làm 1 chuẩn sạc riêng thì khỏi hãng nào vào được trạm sạc của vin và xe vin cũng ko thể sạc được chỗ nào khác.Hình như có 1 đợt Tesla cũng có cái chính sách là chỉ sạc ở cột sạc tiêu chuẩn của Tesla. Người tiêu dùng thì muốn thuận lợi, hãng sx thì muốn bảo vệ họ. Mà em tin là nó sẽ như cái Mifi hay cái chuẩn gì của apple ấy, ông tư nhân nào muốn đầu tư làm trạm sạc thì bắt tay với Vin để được chứng nhận chuẩn sạc. Còn hãng xe điện khác thì kệ mama you.
Cụ đang nói tới việc sạc ở nhà bằng bộ sạc do VF bán cho KH, hay bộ sạc Kh tự chế vậy? Nếu là sạc lô, tự chế thì Apple, SS hay Tesla nó cũng ko chịu trách nhiệm đâu cụ nhéSau này sạc ở nhà nó cũng đổ cho nguồn không đạt tiêu chuẩn, theo hợp đồng khách hàng tự chịu![]()