[Thảo luận] Hộp số PowerShift trên Focus, Fiesta – Căn bệnh kinh niên của nhà Ford, cụ nào chưa dính thì chúc mừng!

Biển số
OF-793124
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
23
Động cơ
21,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của em là FORD FOCUS 2014, ly hợp kép POWER SHIFT, lỗi hộp số này chỉ xảy ra với các hộp số sản xuất trong 1 khoảng thời gian 2012-2014 thôi. Nếu xe nào đã tham gia triệu hồi thay hộp số mới rồi thì có bị nữa đâu mà.
Xe em đi đến giờ là chạy 300.000 km rồi vẫn êm ru, máy khỏe lắm.
1 phần nguyên nhân khiến người ta đồn thổi quá mức về cái lỗi của PWS này là do lúc ra mắt tại việt nam nó quá mới lạ so với AT truyền thống (lúc này ở VN chỉ có vài mẫu xe cao cấp của BMW và AUDI được trang bị ly hợp kép mà thôi). DCT vốn dĩ dành cho các xe hiệu suất cao và nhiều tiền, nên khi ra mắt giới chơi xe và thợ sửa xe đều chưa tiếp cận nhiều với loại DCT này vì thế luc đó sửa chữa khó và đắt đỏ chứ sau đó vài năm thì nó lại thành phổ thông rồi.
Em review các bộ phận của DCT phải sửa:
- Bộ ly hợp kép: Chạy khoảng 80 - 100.000 km là thay 1 lần giống y như số sàn nhưng giáđắt hơn mất khoảng 5 - 7 củ. Xe emđã thay 2 lần rồi
- Bộ điều khiển hộp số TCM: hên xui, chạy 7-8 năm là em thấy nó hỏng có thể sửa hoặc thay mới. Thay mới chính hãng hơn 10 triệu, nếu xin hỗ trợ thì tầm 6 7 triệu cả công.
Hết, ngoài ra thì chú ý khi dừng đèn đỏ trên 30s thì em về N để tránh nhanh mòn côn
 
Chỉnh sửa cuối:

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
825
Động cơ
64,807 Mã lực
Xe của em là FORD FOCUS 2014, ly hợp kép POWER SHIFT, lỗi hộp số này chỉ xảy ra với các hộp số sản xuất trong 1 khoảng thời gian 2012-2014 thôi. Nếu xe nào đã tham gia triệu hồi thay hộp số mới rồi thì có bị nữa đâu mà.
Xe em den giờ là chạy 300.000 km rồi vẫnêm ru
Các cụ toàn nghe nói rồi tạo hiệu ứng đám đông- Có nhiều cụ chưa từng cầm volang mà nói như thánh, gây hoang mang trong OF. (Theo kiểu dìm hàng)
Nói thật , xe em FFC 2015, chạy chục năm nay chả làm sao cả, chỉ điều là phải....đổ xăng nó mới chạy được.
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
345
Động cơ
362,624 Mã lực
Xe của em là FORD FOCUS 2014, ly hợp kép POWER SHIFT, lỗi hộp số này chỉ xảy ra với các hộp số sản xuất trong 1 khoảng thời gian 2012-2014 thôi. Nếu xe nào đã tham gia triệu hồi thay hộp số mới rồi thì có bị nữa đâu mà.
Xe em den giờ là chạy 300.000 km rồi vẫnêm ru
Xe e sx và mua 2013, cũng đã được hãng thay ly hợp (miễn phí) cuối 2019 gì đó cụ ah. Chạy đến giờ mới được 16 vạn, máy móc vẫn êm ru, gầm bệ chắc nịch. Xe cụ chạy 30v vẫn ngon là e yên tâm chạy tiếp rồi. Cũng phải công nhận 1 điều nếu ai ko chạy quen sẽ thấy xe chuyển số không được mượt (chỉ ở tốc độ thấp <20km/h), với e đi quen rồi thì chuyển số lúc nào cũng mượt mà, êm ái, tăng tốc không bị ì nếu ko muốn nói rất bốc trong cùng phân khúc xe sedan hạng C.
 

dung dien 79

Xe đạp
Biển số
OF-198784
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
12
Động cơ
324,499 Mã lực
e đang sử dụng 1 em fiesta 2011 hiện hộp số đang có vấn đề như bác miêu tả (Xe đã thay 1 số thứ trong hộp số như càng cua, bàn ép, lá côn, ... ) e có liên hệ với bên sửa chữa họ tư vấn thay ắc quy khác? e chưa hiểu lắm sao hộp số giật lại liên quan đến ắc quy ạ? Cụ thông não e vấn đề này với
Giật thì còn kt cả phần động cơ nữa cụ nhé
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,690
Động cơ
1,091,289 Mã lực
Em từng chạy Fiesta đời 2016, sau đó bán lại cho người quen và đến nay họ vẫn sử dụng bình thường.
Ly hợp dòng xe này đóng mở phụ thuộc ắc quy nên khi ắc quy yếu sẽ sang số chậm, hơn nữa loại hộp số 6AT khó mà mượt mà, khi lái phải biết cách nhấp nhả chân ga thì xe sẽ mượt.
 
Biển số
OF-793124
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
23
Động cơ
21,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e sx và mua 2013, cũng đã được hãng thay ly hợp (miễn phí) cuối 2019 gì đó cụ ah. Chạy đến giờ mới được 16 vạn, máy móc vẫn êm ru, gầm bệ chắc nịch. Xe cụ chạy 30v vẫn ngon là e yên tâm chạy tiếp rồi. Cũng phải công nhận 1 điều nếu ai ko chạy quen sẽ thấy xe chuyển số không được mượt (chỉ ở tốc độ thấp <20km/h), với e đi quen rồi thì chuyển số lúc nào cũng mượt mà, êm ái, tăng tốc không bị ì nếu ko muốn nói rất bốc trong cùng phân khúc xe sedan hạng C.
Vụ này em có kinh nghiệm cụ ơi, cụ chỉ việc ra hãng nhờ chạy lại phần mềm mới nhất cho TCM và cho xe học lại cách chạy là nó sẽ chuyển số mượt hơn, với lại nếu đi lâu rồi thì nên bảo dưỡng ly hợp kép, bôi dầu mỡ cho bi tê, càng cua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top