Chia sẻ của Chã @hải âu
[Tìm hiểu về lỗi hộp số Powershift của Ford Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport]
PowerShift là một hộp số tự động ly hợp kép 6 tốc độ của Ford Motor, nó được phát triển bởi liên doanh Getrag Ford Transmissions, trong đó Getrag là nhà sản xuất hệ thống truyền động lớn trên thế giới có trụ sở tại Đức. PowerShift ra đời được thông báo cải thiện 10% nhiên liệu tiêu tốn so với hộp số tự động thông thường, nhưng trong quá trình sử dụng đã phát sinh những lỗi gây nguy hiểm
Hộp số tự động 6 cấp Powershift về cơ bản có kết cấu giống với hộp số sàn, bao gồm trục sơ cấp số 2 được lồng vào trong trục sơ cấp số 1. Trục sơ cấp thứ 2 được quay trơn so với trục sơ cấp số 1 và chúng làm việc độc lập với nhau. Trên trục sơ cấp số 1 có hai bánh răng ăn khớp với các bánh răng số 2, 4, 6 tương ứng với các bánh răng này là các cấp số truyền 2, 4 và 6. Trục sơ cấp thứ 2 có 3 bánh răng ăn khớp với 3 bánh răng số 1, 3 và 5 cũng tương ứng là các cấp số truyền 1, 3 và 5 ,R
Trong quá trình sử dụng, các khách hàng phàn nàn về sự rung giật, thiếu trơn tru khi chuyển số, một số lỗi thường được khắc phục bằng cách nâng cấp hoặc cập nhật những phần mềm quản lý mới cho TCM. Những bước đi của Ford không mang lại một biện pháp khắc phục lâu dài hoặc vĩnh viễn đối với các vấn đề của hệ truyền động trên các mẫu xe Ford có PowerShift . Mặt khác môi trường sử dụng cũng như điều kiện vận hành cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới loại hộp số.
Đối với loại hộp số này phần lớn hư hỏng là do mòn , kẹt ly hợp A và B , các bi trượt của càng điều khiển ly hợp bị khô và kẹt.Mô tơ chuyển số bị hỏng , các bộ đồng tốc bị trượt sinh nhiệt dẫn đến các miếng nhựa dẫn hướng bị cháy dẫn đến càng cua không thể điều khiển được .
Tóm lại là dòng Hộp số DPS6 của Ford trên 3 dòng xe nhắc tới ở trên gặp lỗi không thể chuyển số lặp đi lặp lại nhiều lần, các chủ xe đã đâm đơn kiện hãng tại Australia và Thái Lan vì hộp số Powershift của mình. Các bạn nên cân nhắc khi Mua Xe Cũ những dòng này nhé