Thảo luận Hướng dẫn lắp thêm cho CRV L 2020. (Độ không đụng chạm)

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,599
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
Nguyên lý của điều hoà là bơm gas và hồi gas. Nó giống hệt cái điều hoà ở nhà mình thôi . Còn tại sao hãng họ lại để ống lạnh không bảo ôn trong khoang động cơ , em cũng hỏi mấy chú bên hãng , câu trả lời giảm chi phí thôi! ( hãng sx chứ không phải mấy đc đại lý) Còn hỏng lốc thì nó chẳng liên quan gì đến bảo ôn cả. Van một chiều hỏng thì mới bị hiện tượng như Cụ nghe ở trên.
Em xem ở đây, ko phải đoạn nào cũng bọc được
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Em xem ở đây, ko phải đoạn nào cũng bọc được
Theo lý thuyết thì ổn định nhiệt trong đường ống thì máy nén sẽ ổn hơn. Còn theo cách trong video họ nói không sai nhưng họ cũng trả lời là không có tác dụng . Còn thực tế nhiệt độ tài dàn lạnh ở đầu ra giảm được gần 2 độ .
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,599
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
Theo lý thuyết thì ổn định nhiệt trong đường ống thì máy nén sẽ ổn hơn. Còn theo cách trong video họ nói không sai nhưng họ cũng trả lời là không có tác dụng . Còn thực tế nhiệt độ tài dàn lạnh ở đầu ra giảm được gần 2 độ .
Clip so sánh trước và sau khi lắp thêm bảo ôn thì em xem rồi, loanh quanh 1-2 độ là có chứ không phải không. Có điều là clip họ nói cũng có logic, nếu khí lạnh dạng lỏng chưa kịp hóa khí mà vào lốc dạng lỏng thì nguy hại, em xem 1 số clip thì cũng có comment là bị hư lốc phải thay mất mấy củ.
Bên cạnh đó còn 1 vấn đề các bạn phản ánh, đó là ốp bảo ôn thì các ống dẫn lạnh nên chảy nước, ngấm vào bảo ôn và duy trì trạng thái ẩm trong thời gian dài nên đường ống dẫn bị thủng và nhanh hư hỏng hơn.
Cái này em không có kinh nghiệm nên đem lên đây để các cụ thảo luận. Định làm nhưng chưa dám làm nữa
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Clip so sánh trước và sau khi lắp thêm bảo ôn thì em xem rồi, loanh quanh 1-2 độ là có chứ không phải không. Có điều là clip họ nói cũng có logic, nếu khí lạnh dạng lỏng chưa kịp hóa khí mà vào lốc dạng lỏng thì nguy hại, em xem 1 số clip thì cũng có comment là bị hư lốc phải thay mất mấy củ.
Bên cạnh đó còn 1 vấn đề các bạn phản ánh, đó là ốp bảo ôn thì các ống dẫn lạnh nên chảy nước, ngấm vào bảo ôn và duy trì trạng thái ẩm trong thời gian dài nên đường ống dẫn bị thủng và nhanh hư hỏng hơn.
Cái này em không có kinh nghiệm nên đem lên đây để các cụ thảo luận. Định làm nhưng chưa dám làm nữa
bảo ôn đường điểu này không tiếp xúc trực tiếp với đường ống . (dùng ống gen mềm bọc ngoài trước khi quấn để đảm bảo vẫn thoát được khí và làm khô đường ống) . Khi không có tiếp xúc với khi nóng trong khoang động cơ thì đường ống sẽ không bị đổ mồ hôi nữa .(chỗ nào không bọc sẽ đổ mồ hôi) .

Còn thực tế với em escape 3.0 cũ của em thì em bọc cả chục năm mà không phải bảo dưỡng cũng như sửa chữa điều hòa bao giờ . (12 năm nguyên bản)

Tuy nhiên tùy mỗi người vì chưa được nhà thiết kế đưa ra số liệu chính thức nên không đủ dữ liệu để đánh giá vấn đề.
 

Mất nick

Xe máy
Biển số
OF-597647
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
98
Động cơ
128,162 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Cầu Diễn
Clip so sánh trước và sau khi lắp thêm bảo ôn thì em xem rồi, loanh quanh 1-2 độ là có chứ không phải không. Có điều là clip họ nói cũng có logic, nếu khí lạnh dạng lỏng chưa kịp hóa khí mà vào lốc dạng lỏng thì nguy hại, em xem 1 số clip thì cũng có comment là bị hư lốc phải thay mất mấy củ.
Bên cạnh đó còn 1 vấn đề các bạn phản ánh, đó là ốp bảo ôn thì các ống dẫn lạnh nên chảy nước, ngấm vào bảo ôn và duy trì trạng thái ẩm trong thời gian dài nên đường ống dẫn bị thủng và nhanh hư hỏng hơn.
Cái này em không có kinh nghiệm nên đem lên đây để các cụ thảo luận. Định làm nhưng chưa dám làm nữa
Thực tế nếu bảo ôn như các cụ ko phát sinh $ nhiều với hãng nên em thấy giải thích như cụ là hợp lý và khoa học.
Kể cả chống ồn, hãng chuyển tôn cửa dày ==> mỏng mới giảm chi phí nhưng dán thêm lại ko em nghĩ cũng có lí do.
Nên 2 món này vừa rồi tháo cánh ra xem, đặt đồ về nhưng em lại thôi.
Về chống ồn, em tháo cánh lắp thêm miếng xốp tròn ốp lên bề mặt loa để âm thanh nghe chắc hơn cho át tiếng ồn.
Về giàn lạnh, em chưa làm gì nhưng tính là thay lọc gió thường xuyên là ổn nhất mà nhanh nhất. Lọc mà bụi bẩn thì hiệu quả điều hoà tốt đến mấy cũng ko ăn thua.
Các cụ có link nào mua lọc tốt ko, cho em xin với.
 

HoangLan2016

Xe tải
Biển số
OF-471297
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
364
Động cơ
202,482 Mã lực
Tuổi
36
E xe 2018, đang muốn lăp bộ cảm biến as lop, hiển thị ở nút chờ xe luôn ạ, hoặc hiện ở màn hình, lắp loại nào ổn các cụ nhỉ
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,599
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
bảo ôn đường điểu này không tiếp xúc trực tiếp với đường ống . (dùng ống gen mềm bọc ngoài trước khi quấn để đảm bảo vẫn thoát được khí và làm khô đường ống) . Khi không có tiếp xúc với khi nóng trong khoang động cơ thì đường ống sẽ không bị đổ mồ hôi nữa .(chỗ nào không bọc sẽ đổ mồ hôi) .

Còn thực tế với em escape 3.0 cũ của em thì em bọc cả chục năm mà không phải bảo dưỡng cũng như sửa chữa điều hòa bao giờ . (12 năm nguyên bản)

Tuy nhiên tùy mỗi người vì chưa được nhà thiết kế đưa ra số liệu chính thức nên không đủ dữ liệu để đánh giá vấn đề.
Vâng, em thấy bọc cũng có tác dụng khó rõ ràng, có điều tác dụng phụ thì chưa có thống kê và nghiên cứu rõ ràng nào cả. Cụ nào di chuyển nhiều thì cũng nên cân nhắc. Em ít đi, lên xe bật 25.5-26 độ là cũng ok rồi nên em chưa thấy cần thiết lắm. Em đang nghiên cứu con HUD, thấy có loại 2.5-3tr dành cho CRV, cụ đã lắp HUD chưa?
Thực tế nếu bảo ôn như các cụ ko phát sinh $ nhiều với hãng nên em thấy giải thích như cụ là hợp lý và khoa học.
Kể cả chống ồn, hãng chuyển tôn cửa dày ==> mỏng mới giảm chi phí nhưng dán thêm lại ko em nghĩ cũng có lí do.
Nên 2 món này vừa rồi tháo cánh ra xem, đặt đồ về nhưng em lại thôi.
Về chống ồn, em tháo cánh lắp thêm miếng xốp tròn ốp lên bề mặt loa để âm thanh nghe chắc hơn cho át tiếng ồn.
Về giàn lạnh, em chưa làm gì nhưng tính là thay lọc gió thường xuyên là ổn nhất mà nhanh nhất. Lọc mà bụi bẩn thì hiệu quả điều hoà tốt đến mấy cũng ko ăn thua.
Các cụ có link nào mua lọc tốt ko, cho em xin với.
Vâng, cái bảo ôn này cũng khó nói, nếu thực sự cần thiết thì có thể trải nghiệm.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Vâng, em thấy bọc cũng có tác dụng khó rõ ràng, có điều tác dụng phụ thì chưa có thống kê và nghiên cứu rõ ràng nào cả. Cụ nào di chuyển nhiều thì cũng nên cân nhắc. Em ít đi, lên xe bật 25.5-26 độ là cũng ok rồi nên em chưa thấy cần thiết lắm. Em đang nghiên cứu con HUD, thấy có loại 2.5-3tr dành cho CRV, cụ đã lắp HUD chưa?

Vâng, cái bảo ôn này cũng khó nói, nếu thực sự cần thiết thì có thể trải nghiệm.
hub em lắp loại dành cho CRV được thiết kế theo taplo khá liền lạc . (1.7t thì phải)
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,599
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
hub em lắp loại dành cho CRV được thiết kế theo taplo khá liền lạc . (1.7t thì phải)
Cho em xin cái mã và mua ở đâu ạ?
Em đang xem mã này thấy ok nhưng giá khá cao, loanh quanh 2.5-4 đồng, mỗi nơi 1 giá
man-chieu-kinh-lai-hien-thi-toc-do-nhiet-do-hud-cho-xe-honda-crv-2020-2021-1.png
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Thực tế nếu bảo ôn như các cụ ko phát sinh $ nhiều với hãng nên em thấy giải thích như cụ là hợp lý và khoa học.
Kể cả chống ồn, hãng chuyển tôn cửa dày ==> mỏng mới giảm chi phí nhưng dán thêm lại ko em nghĩ cũng có lí do.
Nên 2 món này vừa rồi tháo cánh ra xem, đặt đồ về nhưng em lại thôi.
Về chống ồn, em tháo cánh lắp thêm miếng xốp tròn ốp lên bề mặt loa để âm thanh nghe chắc hơn cho át tiếng ồn.
Về giàn lạnh, em chưa làm gì nhưng tính là thay lọc gió thường xuyên là ổn nhất mà nhanh nhất. Lọc mà bụi bẩn thì hiệu quả điều hoà tốt đến mấy cũng ko ăn thua.
Các cụ có link nào mua lọc tốt ko, cho em xin với.
Lọc gió điều hòa cụ search lọc của denso giá cũng rẻ mà nhìn chất lượng phết
E xe 2018, đang muốn lăp bộ cảm biến as lop, hiển thị ở nút chờ xe luôn ạ, hoặc hiện ở màn hình, lắp loại nào ổn các cụ nhỉ
Cụ nên lắp loại van trong, màn hiển thị gắn lỗ chờ. Nếu lắp thì qua 138 Yên Lãng lắp bộ CareUD cả công thay, cân bằng động lốp tổng cộng 1,8 triệu. Loại này thay được pin đỡ phải vứt cả bộ đi sau 4, 5 năm.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Cho em xin cái mã và mua ở đâu ạ?
Em đang xem mã này thấy ok nhưng giá khá cao, loanh quanh 2.5-4 đồng, mỗi nơi 1 giá
man-chieu-kinh-lai-hien-thi-toc-do-nhiet-do-hud-cho-xe-honda-crv-2020-2021-1.png

đây CỤ
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,599
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,599
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
Cụ suri có vẻ thích độ lắp đồ chơi nhỉ
Rảnh rỗi cụ ạ 😂 , mà cái HUD này em đang nghiên cứu chứ chưa mua.
Mà xe của em đang có hiện tượng đánh lái sang trái nó có tiếng kêu, đang lo không biết có dính thước lái không :(
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,856
Động cơ
21,724 Mã lực
Tuổi
36
Rảnh rỗi cụ ạ 😂 , mà cái HUD này em đang nghiên cứu chứ chưa mua.
Mà xe của em đang có hiện tượng đánh lái sang trái nó có tiếng kêu, đang lo không biết có dính thước lái không :(
Vào hãng ngay và luôn nếu cảm thấy lo lắng!
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Rảnh rỗi cụ ạ 😂 , mà cái HUD này em đang nghiên cứu chứ chưa mua.
Mà xe của em đang có hiện tượng đánh lái sang trái nó có tiếng kêu, đang lo không biết có dính thước lái không :(
Kêu nó có nhiều kiểu kêu. thường thước lái nó sẽ có gợn ở tay lái. Còn tay lái không gợn thì kiểm tra rotuy cân bằng hay càng A cùng vòng bi thôi. thỉnh thoảng có khi chỉ là cái gì vướng vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top