Thảo luận Hướng dẫn về mua mazda M3 cũ

Newdog0901

Xe tải
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
202
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Chỉ vì đèn sáng tối mà phải đổi quyết định mua xe thì dở lắm cụ ah. Đèn là thứ có thể tuỳ biến được, có thể tăng sáng mà vẫn giữ zin bằng cách thay bóng xenon/led. Còn muốn sáng hơn thì thay cả bi/cụm bi
Cám ơn Bacs tư vấn rất tâm huyết và bổ ích !
 

nguyendung4987

Xe tải
Biển số
OF-717635
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
330
Động cơ
84,646 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Bản Gâu
e đi chợ thấy giá vẫn còn cao lắm. Loanh quanh 54x cho bản FL cuối 217. Sang tên đăng kiểm bảo dưỡng linh tinh lại nữa chắc gần 600 thì e quá sức quá nên đành ngồi chờ thêm :D

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Newdog0901

Xe tải
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
202
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
e đi chợ thấy giá vẫn còn cao lắm. Loanh quanh 54x cho bản FL cuối 217. Sang tên đăng kiểm bảo dưỡng linh tinh lại nữa chắc gần 600 thì e quá sức quá nên đành ngồi chờ thêm :D

Được gửi từ iPhone - Otofun
Vâng, vẫn cao Bác à. E cũng cố hết sức đấy 😁
 

truongtienlam

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-53062
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
408
Động cơ
457,242 Mã lực
Nơi ở
Cc Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa, Hà Đông
Chào các bác . Nhà e đang có ý định mua M3 cũ 2017-2019. Nhưng “NGHE NÓI” có mấy nhược điểm: đèn tối, mùi xe từ nhựa + da, hay lỗi phần điện ở gương, ồn. Nhờ các Bác tư vấn. Em cám ơn nhiều ạ !
Khi mua xe em cũng lăn tăn nhiều. Với kinh nghiệm của em chia sẻ với cụ như sau:

- Với tầm M3 cũ thì có : Cerato, Elantra, Civic. Trong đó bản thân em thấy Civic giá cũ cao nhất, mọi thứ theo cảm quan của em thi Civic nổi hơn ở hầu hết các hạng mục, trừ tư thế ghế ngồi bị thấp theo kiểu xe đua ( cai này bác nào đi siêu xe hay xe thể thao thì chắc ko vđ gì)

Cerato & Elantra thì em thấy nội thất khá xấu đặc biệt elantra, kiểu phối mầu nội thất già và rẻ tiền. Cảm giác lái là cái khó đánh giá, nhưng như kinh nghiệm lại Morning , I10 thì em thấy mấy xe Hàn giá rẻ cho cảm giác tương đối giống nhau

- Quay lại vđ chính Mazda 3 cũ: như bên trên không có gì quá nổi trội so với Cerato, Elantra, Civic. Em thấy M3 hài hòa và tính cân bằng nếu bà xã cũng lái đc xe, nếu Civic thì chắc chỉ các cụ lái.

Nội thất : theo cá nhân em khá sang trọng nếu so trong phân khúc, ghế ngồi êm, tổng thể nội thất M3 tốt nhất ở phân khúc . Mùi da nhựa thì rất rõ ràng, nhưng cũng ko đến mức khó chịu, và có thể xử lý đc. VD hạn chế để dưới nắng to, cho dọn vệ sinh ghế da thường xuyên và dùng lọc kk oto. Nhược điểm nội thất em thấy lớn nhất M3 là nhanh xuống mã, độ bền ko cao : đặc biệt phần mép ghế da ghế lái, phần logo trên vô lăng, phần da trên vô lăng

Máy : em ko thây có vấn đề gì đặc biệt lưu ý, chỉ có xe có chế độ Istop, nên bình acquy ~2 năm là báo yếu.

Về trang bị, cảm giác lái: Em thấy trang bị đủ dùng và ở mức TB khá trong phân khúc. Cảm giác vô lăng tốt, nhưng đi cao tốc thì hệ thống treo khá mềm. Nếu đi full tải thì nên bơm căng lốp tầm 2,8 bar ổn hơn, em đi lốp 2,4 khá khó chịu lúc chuyển làn. Độ ồn gầm lớn, nhưng đời FL treo sau độc lập cá nhân em thấy tốt. Nói về độ ồn em là người ko quan tâm nhiều, vì em toàn đi xe cỏ, lúc mua m3 đi thấy độ ồn là chấp nhận đc- em ko phàn nàn về độ ồn ( còn các cụ kêu ồn chắc toan đi xe xịn, hoặc kì vọng quá cao vào cách âm).

Về đèn : Đi cao tốc tối và càng đi lâu đèn càng tối vì dùng bóng công nghệ halogen, phần này nếu cần nâng cấp em thấy có 2 Option: thay led của M3 2.0 hoặc thay bóng bên trong

Về bảo dưỡng bảo trì: Chi phí vật tư, phụ tùng em đánh giá cao và gần như cao nhất so với các dòng xe cùng phân khúc ở các hạng mục có thể kể : Dầu máy đắt, giảm sóc sau rất kém và nhanh chảy dầu, dây curoa máy lanh, máy phát giá đắt, Motor Gập gương bị lỗi 100%..... Nhìn chung chi phí bảo dưỡng M3 em thấy cao hơn xe hàn và xe nhật khác, chất lượng dịch vụ ko có gì nổi bật

Về app Mazda sevirce : theo dõi bảo dưỡng, xe..... khá nông dân và kém. Nói chung cài cho vui em thấy ko tốt bằn App Honda

Tổng kết lại theo cá nhân em: M3 là chiếc xe tổng thể hài hòa, dễ sử dụng. Form dáng đẹp, nội thất hiện đại sang trọng cùng phân khúc. Nếu bác nào mua xe cài cuốc, thêm tí dịch vụ em thấy m3 ko phù hơp, Còn đi gia đình, đi làm trong TP, đi chơi nhẹ nhàng thì ko có lý do gì để chê.
 

nguyendung4987

Xe tải
Biển số
OF-717635
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
330
Động cơ
84,646 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Bản Gâu
Khi mua xe em cũng lăn tăn nhiều. Với kinh nghiệm của em chia sẻ với cụ như sau:

- Với tầm M3 cũ thì có : Cerato, Elantra, Civic. Trong đó bản thân em thấy Civic giá cũ cao nhất, mọi thứ theo cảm quan của em thi Civic nổi hơn ở hầu hết các hạng mục, trừ tư thế ghế ngồi bị thấp theo kiểu xe đua ( cai này bác nào đi siêu xe hay xe thể thao thì chắc ko vđ gì)

Cerato & Elantra thì em thấy nội thất khá xấu đặc biệt elantra, kiểu phối mầu nội thất già và rẻ tiền. Cảm giác lái là cái khó đánh giá, nhưng như kinh nghiệm lại Morning , I10 thì em thấy mấy xe Hàn giá rẻ cho cảm giác tương đối giống nhau

- Quay lại vđ chính Mazda 3 cũ: như bên trên không có gì quá nổi trội so với Cerato, Elantra, Civic. Em thấy M3 hài hòa và tính cân bằng nếu bà xã cũng lái đc xe, nếu Civic thì chắc chỉ các cụ lái.

Nội thất : theo cá nhân em khá sang trọng nếu so trong phân khúc, ghế ngồi êm, tổng thể nội thất M3 tốt nhất ở phân khúc . Mùi da nhựa thì rất rõ ràng, nhưng cũng ko đến mức khó chịu, và có thể xử lý đc. VD hạn chế để dưới nắng to, cho dọn vệ sinh ghế da thường xuyên và dùng lọc kk oto. Nhược điểm nội thất em thấy lớn nhất M3 là nhanh xuống mã, độ bền ko cao : đặc biệt phần mép ghế da ghế lái, phần logo trên vô lăng, phần da trên vô lăng

Máy : em ko thây có vấn đề gì đặc biệt lưu ý, chỉ có xe có chế độ Istop, nên bình acquy ~2 năm là báo yếu.

Về trang bị, cảm giác lái: Em thấy trang bị đủ dùng và ở mức TB khá trong phân khúc. Cảm giác vô lăng tốt, nhưng đi cao tốc thì hệ thống treo khá mềm. Nếu đi full tải thì nên bơm căng lốp tầm 2,8 bar ổn hơn, em đi lốp 2,4 khá khó chịu lúc chuyển làn. Độ ồn gầm lớn, nhưng đời FL treo sau độc lập cá nhân em thấy tốt. Nói về độ ồn em là người ko quan tâm nhiều, vì em toàn đi xe cỏ, lúc mua m3 đi thấy độ ồn là chấp nhận đc- em ko phàn nàn về độ ồn ( còn các cụ kêu ồn chắc toan đi xe xịn, hoặc kì vọng quá cao vào cách âm).

Về đèn : Đi cao tốc tối và càng đi lâu đèn càng tối vì dùng bóng công nghệ halogen, phần này nếu cần nâng cấp em thấy có 2 Option: thay led của M3 2.0 hoặc thay bóng bên trong

Về bảo dưỡng bảo trì: Chi phí vật tư, phụ tùng em đánh giá cao và gần như cao nhất so với các dòng xe cùng phân khúc ở các hạng mục có thể kể : Dầu máy đắt, giảm sóc sau rất kém và nhanh chảy dầu, dây curoa máy lanh, máy phát giá đắt, Motor Gập gương bị lỗi 100%..... Nhìn chung chi phí bảo dưỡng M3 em thấy cao hơn xe hàn và xe nhật khác, chất lượng dịch vụ ko có gì nổi bật

Về app Mazda sevirce : theo dõi bảo dưỡng, xe..... khá nông dân và kém. Nói chung cài cho vui em thấy ko tốt bằn App Honda

Tổng kết lại theo cá nhân em: M3 là chiếc xe tổng thể hài hòa, dễ sử dụng. Form dáng đẹp, nội thất hiện đại sang trọng cùng phân khúc. Nếu bác nào mua xe cài cuốc, thêm tí dịch vụ em thấy m3 ko phù hơp, Còn đi gia đình, đi làm trong TP, đi chơi nhẹ nhàng thì ko có lý do gì để chê.
khá hữu ích
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
895
Động cơ
168,562 Mã lực
Em đi thử một số xe cỏ thì e vẫn thích lái mazda, nó có nhược điểm chính là ồn thì thay lốp Mít đỡ khá nhiều, lỗi gương thay hơn triệu là xg - còn lại cứ đổ xăng chạy phè phè. Xe e mazda 3 2016 mà đến giờ hầu như ko phải thay, sửa gì ngoài thay dầu - cái xe nó ko tự hỏng linh tinh. Thằng bạn e mua con cerato mới cóng, đi đc vài bữa đã nhấn phanh ko có tác dụng - kêu như vạc. Nói chung lỗi kiểu đó e nghĩ khó xảy ra ở xe Nhật
 

truongtienlam

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-53062
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
408
Động cơ
457,242 Mã lực
Nơi ở
Cc Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa, Hà Đông
Em đi thử một số xe cỏ thì e vẫn thích lái mazda, nó có nhược điểm chính là ồn thì thay lốp Mít đỡ khá nhiều, lỗi gương thay hơn triệu là xg - còn lại cứ đổ xăng chạy phè phè. Xe e mazda 3 2016 mà đến giờ hầu như ko phải thay, sửa gì ngoài thay dầu - cái xe nó ko tự hỏng linh tinh. Thằng bạn e mua con cerato mới cóng, đi đc vài bữa đã nhấn phanh ko có tác dụng - kêu như vạc. Nói chung lỗi kiểu đó e nghĩ khó xảy ra ở xe Nhật
E cũng đi Mazda đây, nhưng bảo ko phải, phải sửa gì ngoài thay dầu là ko đúng ạ.

Riêng về mốc bảo dưỡng lớn 4-8V thì thay tương đối nhiều hạng mục cụ ạ, Mazda hay hãng nào cũng phải làm hết dù có vào hãng hay ko. Ngoài ra xe 2015-2016 vụ cá vàng tương đối phổ biến xe nào cũng bị luôn, nếu cụ chỉ thay dầu ko đổ phụ gia mazda thì cá vàng liên tục luôn ạ
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
895
Động cơ
168,562 Mã lực
E cũng đi Mazda đây, nhưng bảo ko phải, phải sửa gì ngoài thay dầu là ko đúng ạ.

Riêng về mốc bảo dưỡng lớn 4-8V thì thay tương đối nhiều hạng mục cụ ạ, Mazda hay hãng nào cũng phải làm hết dù có vào hãng hay ko. Ngoài ra xe 2015-2016 vụ cá vàng tương đối phổ biến xe nào cũng bị luôn, nếu cụ chỉ thay dầu ko đổ phụ gia mazda thì cá vàng liên tục luôn ạ
Chưa bao giờ bị cá vàng cụ, mà e đổ phụ gia khoảng 2-3 lần từ hối sd đến nay. Sau nghe ai nó đổ phụ gia là 1 cú lừa nên e thôi ko đổ nữa, còn bảo dưỡng 4 vạn thay tẹt ga khoảng 7-8tr e nghĩ với cái ô tô cũng bình thường. Mặc dù nhiều thứ e thấy cũng láng phí, như thay dây cu roa, thày nước làm mát ... ý e đg nói là tự nhiên linh kiện xe nó xuống cấp, hỏng lăn ra trong quá trình sd mà chưa đến định kỳ thay thế thì e ko thấy có ( ngoài món mô tơ gương là hỏng từ nơi sx). Nhưng cũng phải nói mua mazda cũ phải chọn đc ng chạy biết giữ xe, nó ko trâu bò đc như Toy
 

truongtienlam

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-53062
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
408
Động cơ
457,242 Mã lực
Nơi ở
Cc Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa, Hà Đông
Chưa bao giờ bị cá vàng cụ, mà e đổ phụ gia khoảng 2-3 lần từ hối sd đến nay. Sau nghe ai nó đổ phụ gia là 1 cú lừa nên e thôi ko đổ nữa, còn bảo dưỡng 4 vạn thay tẹt ga khoảng 7-8tr e nghĩ với cái ô tô cũng bình thường. Mặc dù nhiều thứ e thấy cũng láng phí, như thay dây cu roa, thày nước làm mát ... ý e đg nói là tự nhiên linh kiện xe nó xuống cấp, hỏng lăn ra trong quá trình sd mà chưa đến định kỳ thay thế thì e ko thấy có ( ngoài món mô tơ gương là hỏng từ nơi sx). Nhưng cũng phải nói mua mazda cũ phải chọn đc ng chạy biết giữ xe, nó ko trâu bò đc như Toy
Nếu ko bị cá vàng cụ là 1 trong TH cực kì hiếm hoi của hội M3 1.5 AN . Chúc mừng cụ, vì chính Thaco-Mazda cũng xác nhận lỗi này. Đến bàn 2017 FL thì Mazda đã tinh chỉnh, AE bạn bè em đi 2 đời 2015-2016 1.5 AN này ko trượt 1 ai dù đổ xăng chuẩn, bảo dưỡng định kì rất đều đặn.

Tự lăn ra hỏng Mazda ngoài Motor gập gương : giảm sóc sau bị ra dầu, acquy nhanh toi ( tùy từng xe)
 
Chỉnh sửa cuối:

Newdog0901

Xe tải
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
202
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Cám ơn các Bác đã tư vấn va chia sẻ nhiều ạ !
 

uSh3r

Xe đạp
Biển số
OF-199472
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
11
Động cơ
323,905 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đang đi 1.5 2018. thì thấy Mazda 3 là OK trong tầm tiền.
- đèn tối thì em thấy hầu như ae thay sang xenon thì sẽ giải quyết được vấn đề này. em thay từ 2018 luôn. tới giờ vẫn sử dụng bình thường ~3 củ khoai thì phải em k nhớ rõ giá
- mùi da, nhựa. không quá đang lo vì 3-4 năm chả còn đâu bác ạ
- ồn thì đúng là ồn hơn so với cerata elantra cùng thời nhưng không nên mong chờ quá nhiều ở con xe loanh quanh 5-600tr ở thời điểm hiện tại
- lỗi gương. em đã được hãng thay 1 lần và chưa thấy bị lại. em biết sớm muộn sẽ bị lại thôi. lưu ý với người rửa xe là đừng xịt vòi áp lực cao trực tiếp vào khớp giữa gương và xe. hoặc dứt điểm thì thay đồ của toyota. giá loanh quanh 1 củ khoai
Mong cụ mua được cob xe như ý
 

Newdog0901

Xe tải
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
202
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
em đang đi 1.5 2018. thì thấy Mazda 3 là OK trong tầm tiền.
- đèn tối thì em thấy hầu như ae thay sang xenon thì sẽ giải quyết được vấn đề này. em thay từ 2018 luôn. tới giờ vẫn sử dụng bình thường ~3 củ khoai thì phải em k nhớ rõ giá
- mùi da, nhựa. không quá đang lo vì 3-4 năm chả còn đâu bác ạ
- ồn thì đúng là ồn hơn so với cerata elantra cùng thời nhưng không nên mong chờ quá nhiều ở con xe loanh quanh 5-600tr ở thời điểm hiện tại
- lỗi gương. em đã được hãng thay 1 lần và chưa thấy bị lại. em biết sớm muộn sẽ bị lại thôi. lưu ý với người rửa xe là đừng xịt vòi áp lực cao trực tiếp vào khớp giữa gương và xe. hoặc dứt điểm thì thay đồ của toyota. giá loanh quanh 1 củ khoai
Mong cụ mua được cob xe như ý
Cám ơn Bác chia sẻ , e thêm vững tin để mua !
 

Newdog0901

Xe tải
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
202
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
E đã lấy M3, vô lăng bojc da như ảnh thì có cần thêm cái bọc nữa ko các Bác. Thêm cái vỏ bọc nữa cho đỡ lọt tay .
0C8233D6-F450-4EFD-BEDD-401E3C6DBAAB.jpeg

 

Newdog0901

Xe tải
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
202
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Bác mua bản nào, giá nhiu ạ. Em đang quan tâm vì thấy bảo tiết kiệm nhiên liệu nhưng các bác trên bảo lỗi này lỗi kia :(
E lấy gần 600tr. Nhiên liệu thì tiết kiệm thật bác à. E chưa chạy nhiều but ban đầu thấy tiết kiệm thật :D
 

Newdog0901

Xe tải
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
202
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Mua cũ nên cũng hơi ngại nhỉ. 600tr giờ chắc chỉ được M3 2019
Tốt nhất là Bác có thợ quen đi cùng, và cho ra garage check nữa, check 2 lần cũng yên tâm Bác ơi. Xe cũ mua tiết kiệm cũng kha khá. Còn yên tâm nhất Bác mua mới luôn:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top