Chi hội Hướng tới sinh nhật wagon lần thứ 10

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,142
Động cơ
265,072 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
SINH NHẬT SUZUKI WAGON VIETNAM CLUB 8/12/2019 tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nhìn lại Lịch sử

Xe Suzuki Wagon là biểu tương về triết lý của người NHẬT là bền và hiệu quả. Dù kiểu dáng không bắt mắt, nhưng wagon có một không gian nội thất THOÁNG và RỘNG trong khi bề ngoài rất GỌN GÀNG, đó là lý do tại sao Suziki Wagon là dòng xe bán chạy nhất tại Châu Âu và Nhật nơi mà khách hàng quan tâm nhất đến hiệu quả sử dụng.

Với những người yêu xe Wagon không chỉ là phương tiện giao thông mà wagon là ngưởi bạn tri kỷ, nhiều người đã gọi chiếc wagon của mình “Bà Hai”, bà hai được bà cả cưới về, lại còn được bà cả cho tiền để làm đẹp. Một số người khác thì wagon đã “đổi đời”, giúp họ lần đầu tiên có ôtô.

Không ai nghĩ rằng, chiếc xe không có kiểu dáng nổi bật về này, lại trở thành huyền thoại, bởi sự quyến rũ đặc biệt mà chỉ những người thực sự đam mê mới nhận ra, và câu chuyện bắt đầu từ đó.

Một ngày mùa đông, trên diễn đàn Otofun xuất hiện một lời kêu gọi những người có xe Suzuki Wagon, gặp nhau vào lúc 9 giờ ngày 20 tháng 12 năm 2009 để giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết và khoe xe.

Những người đi xe wagon đã hưởng ứng và tham dự buổi giao lưu hôm đó, thống nhất thành lập CÂU LẠC BỘ SUZUKI WAGON VIỆT NAM, và bầu chủ tịch câu lạc bộ.

Kể từ đó, các thế hệ tiếp nối đã cùng nhau viết lên một câu chuyện mang tên “NIỀM ĐAM MÊ GIẢN DỊ”.

Thành tưu kỹ thuật

Những người đam mê xe wagon luôn đau đáu một mong muốn là được tự chăm sóc chiêc xe yêu quý của mình, dường như không một gara nào làm họ hài lòng. Vì vậy, họ luôn gặp nhau và bàn luận về wagon, nhất là những dịp cuối tuần, có những cuộc tranh luận trở lên gay gắt, tất cả đều vì một mục đích làm cho xe wagon tốt hơn, tiện nghi hơn.

Họ nghiên cứu, thử nghiệm tất cả các hạng mục, cũng có nhiều khi thất bại, nhưng họ không hề nản, ngược lại sự đam mê càng mạnh mẽ hơn khi họ quyết tâm đầu tư nhiều linh kiện, thiết bị để sửa chữa, nâng cấp ngày càng quy mô hơn. Những bữa cơm vội vàng bằng mỳ gói và cơm xuất ngay tại nơi sửa xe không ngăn cản được niềm đam mê bất tận.

Cuối cùng thì họ cũng dần đi đến thành công là làm chủ được việc sửa chữa được các hang mục gầm, điện, động cơ….

Niềm đam mê vẫn không dừng lại, họ tiếp tục nâng cấp các linh kiện cho xe an toàn và tiện nghi hơn, trong số đó phải kể đến là:

1. Trợ lực điện, giúp cho việc điều khiển xe được nhẹ hàng hơn,

2. Phanh đĩa sau để tăng cường an toàn khi chạy tốc độ lớn

3. Đèn bi xenon để tăng cường độ sáng đèn trước,

4. Cảnh báo nhiệt để hạn chế các sự cố về làm mát,

5. Thanh cân bằng để ổn định xe khi đi vào những địa hình không bằng phẳng,

6. Cảnh báo áp suất lốp để giảm thiểu sự cố liên quan đến lốp xe.

7. Dàn sưởi để làm ấm khi trời lạnh.

8. Đồng hồ táp lô hiển thị đèn led,

9. Thử nghiệm Hệ thống bơm nhiên liệu tăng áp

10. Thử nghiệm hệ thống giảm sóc hơi.

Có thể nói CLB Suzuki wagon đã làm sống lại một dòng xe tưởng chừng bị quên lãng tại Việt nam.

Các chuyến đi kinh điển

Sau những ngày lăn lộn dưới cái nắng như thiêu đốt của mùa hè, những lúc dầm mình trong mưa lạnh để nâng cấp xe, những người đam mê xe wagon lại tổ chức những chuyến dã ngoại bằng chính những chiếc xe có dáng vóc nhỏ gọn, mà nhiều người nghĩ rằng, nó không thể vượt qua những địa hình phức tạp.

Nhưng với tinh thần luôn sẵn sàng cho mọi tính huống, những thành viên của CLB wagon đã chinh phục những vùng đất, những địa danh mới.

CLB wagon thường tổ chức 4 chuyến đi lớn tương ứng bốn mùa trong năm. Đầu năm đi lễ, mùa hè đi biển, thu đông thì tìm đến những vùng có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên.

Các chuyến đi nhỏ do các nhóm hoặc cá nhân tổ chức cũng đã đặt chân lên khắp mọi miền từ cực bắc đến Sài Gòn.

Nổi bật là, trong 4 năm, từ 2016 đến 2019, CLB wagon tổ chức 4 chuyến đi huyền thoại, chinh phục “tứ đại đèo” có địa hình hiểm trở nhất Việt Nam gồm:

· Chuyến đi đến với Mùa Vàng Mù Cang Chải, ngày 23-25/9/ 2016, với sự tham gia của 27 người, 10 xe, đã chinh phục Đèo Khau Phạ, dài 30 KM, cao 1500 m.

· Chuyến đi về với Điện Biên lịch sử, ngày 26-28/5/ 2017 với sự tham gia của 29 người, 10 xe, chinh phục đèo Pha Đin, dài 32 Km, cao 1648 m.

· Chuyến đi Đến Với Đồng Văn mùa Tam giác mạch, từ 16-18/11/ 2018, có sự tham gia của 42 người lớn, 7 trẻ em, 18 xe, chinh phục đèo Mã Pí Lèng, thuộc tỉnh Hà Giang, dài 20 km, cao 1400 m

· Chuyến đi Đến Với Y Tý, ngày 15-17/2/2019, với sự tham gia của 45 người lớn, 10 trẻ em, 16 xe, chinh phục Đèo Ô Quy Hồ, thuộc tỉnh Lai Châu, dài 50 Km, cao 2000 m.

· Chuyến đi đến với Tứ Mường gồm: Mường Thanh, Mường Tấc, Mường Lò, Mường Than, hay các chuyến Thác bản giốc, Ngã ba đồng lộc, Mộc châu, Chao lo, cao nguyên đá Đồng văn, Cột Cờ lũng cú, điểm cực bắc tổ quốc…đều không khí vui tươi, thân mật, đoàn kết trên những cung đường để rồi lại hẹn nhau trong những chuyến đi tiếp theo.

Nhưng có lẽ chuyến đi kỷ lục của CLB wagon, là chuyến đi kéo dài hơn 20 ngày, xuất phát từ Hà nội, qua các tỉnh miền trung, tây nguyên, khám phá 13 tỉnh miền tây, ra đảo Phú Quốc với tổng cộng quãng đường 6.148 km.

Đoàn kết, hỗ trợ

Nếu chỉ nói đến chăm xe và đi dã ngoại thì sẽ là thiếu sót lớn, văn hoá của CLB Suzuki Wagon còn là tinh thần đoàn kết, với phương châm “KHÔNG ĐỂ LẠI AI MỘT MÌNH TRÊN ĐƯỜNG”. Các thành viên wagon đều sẵn sàng hỗ trợ khi một người nào đó gặp các sự cố trên đường bất kể ban ngày, hay ban đêm, dù gần hay xa. Các sự cố đơn giản, được hướng dẫn xử lý qua điện thoại, hoặc thành viên nào ở gần nhất sẽ đi đến hỗ trợ, những sự cố cần phải có thiết bị, đội ngũ kỹ thuật của CLB sẽ phải đến tận nơi. Điển hình là việc CLB wagon đã thực hiện cuộc cứu hộ thành công tại Quỳnh Nhai – Sơn la, khoảng cách 400 KM.

Không chỉ hỗ trợ nhau trên mọi nẻo đường, các thành viên CLB còn hỗ trợ lẫn nhau trong việc tìm kiếm linh kiện, chia sẻ thông tin về xe rồi tìm cách mua bằng được để thoả mãn niềm đam mê, điển hình là chuyến đi 7 ngày vào miền nam để tìm mua bằng được một chiếc xe cho một thành viên năm 2015, hay việc quyết tâm mua một chiếc xe còn rất mới từ Sài gòn rồi chuyển ra Hà Nội.

Tất cả những việc CLB Suzuki wagon đã làm trong hơn 3000 ngày qua xuất phát từ một niềm đam mê, đam mê rất rất giản dị như chính chiếc xe mà họ yêu quý. Và hơn tất cả, họ muốn mang đến niềm vui, tình đoàn kết cho mỗi thành viên, gia đình và bạn bè của họ.

(CỤ choánh gộp các thớt cùng nội dung cho đỡ trùng ạ)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top