[Funland] Hủy kết quả vòng sơ tuyển đấu thầu cao tốc bắc nam

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,983
Động cơ
1,621,067 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Mấy hnay trên Fb cứ thấy có ng post bài khen tập đoàn nào đó làm đường đẹp như tây, bảo hành 5 năm. K biết có liên quan đến dự án cao tốc nay k các cụ nhỉ?
 

mr.Share

Xe tải
Biển số
OF-695082
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
226
Động cơ
101,496 Mã lực
SƠN HẢI vì cái BH 5 năm đó mà tèo đấy, ai bảo khoe, tư nhân làm xấu mặt các tổng Cty cầu đường lớn khác của nhà nước
Cao tốc BN thì có kết quả bước đầu rồi đấy, 2
Tổng của Bộ De fen se trúng rồi
Sơn hải nào? Đang trong nhóm ứng viên dẫn đầu nhé.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,198
Động cơ
1,240,566 Mã lực
Vụ này bao nhiêu lâu rồi mà nhiều offer vẫn không phân biệt được nhà đầu tư và nhà thầu thi công, dự án PPP và dự án dùng vốn vay ODA.
 
Chỉnh sửa cuối:

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Loanh quanh lại đến lượt mấy anh TQ.
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,669
Động cơ
377,342 Mã lực
Em thắc mắc vấn đề ở đây là việc mở sơ tuyển đấu thầu và thủ tục chấm có đúng quy định không? Nếu hủy kết quả chấm thì vì lý do gì hay thích hủy cũng được mà tiếp tục cũng xong? và có gây hậu quả pháp lý gì không? Việc lập hồ sơ mời thầu của chủ đầu tư rồi các nhà thầu tham dự cũng phải bỏ nhiều chi phí tham dự sơ tuyển, nay hủy thì hòa cả làng à? Lãng phí quá.

Dù gì không lọt vào tay đội China là em tạm mừng, lọt sàng thất thoát thì cũng trong nước còn hơn mọc thêm nhiều xóm China trên dải đất S.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,198
Động cơ
1,240,566 Mã lực
Vụ hủy đấu thầu quốc tế chuyển sang đấu thầu trong nước có lẽ là một động thái mạnh mẽ của chính quyền Việt Nam trước việc Trung QUốc leo thang căng thẳng ở biển Đông.
Tất nhiên có cái được và cũng có cái mất.
Khi đấu thầu quốc tế thì yêu cầu nhà đầu tư phải bỏ luôn 20% tiền tươi, số còn lại là các nguồn vay ngân hàng, trong đó có ngân hàng nước ngoài.
Giờ chuyển sang đấu thầu trong nước thì bắt buộc phải giảm yêu cầu về tài chính đi, vốn vay sẽ là vay các ngân hàng trong nước sẽ kéo theo nguy cơ thiếu vốn, chậm tiến độ. Nếu tình hình thu phí không khả quan có lẽ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngành ngân hàng của Việt Nam.

Những ứng cử viên trong nước không nhiều và đều đang có vấn đề.
Gương mặt sáng giá nhất phải kể Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, chỉ tiếc giai đoạn vừa rồi họ phải đứng ra giải cứu dự án Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận... Có lẽ Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả chỉ đủ sức ôm 1 đến 2 dự án trong cao tốc Bắc Nam.
Một số nhà đầu tư khác cũng đang rất máu như Tasco, Vinaconex... nhưng những nhà đầu tư này đều đang có vướng mắc. Tasco thì cổ phiếu đang tụt đến đáy trong khi Vinaconex sau khi CPH thì lục đục nội bộ.
Vingroup và Sungroup có vẻ không máu với cao tốc Bắc Nam vì họ không tin vào khả năng thu hồi vốn sớm. Khi dự kiến làm cao tốc Bắc Nam thì cả Vin và Sun đều đặt camera để đếm lượng phương tiện tại khá nhiều vị trí trên QL1 nhưng khi mở thầu thì họ không tham gia. Có lẽ nhà nước ép thì họ sẽ làm 1 đoạn
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,649
Động cơ
966,413 Mã lực
Một vở kịch đã hạ màn, ông bộ trưởng tự dưng được lòng dân, một loạt doanh nghiệp tay không bắt giặc sẽ trúng thầu, lại thêm mấy chục cái BOT, chỉ khổ anh bạn tốt, không làm gì tự dưng mang tiếng.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,338
Động cơ
355,071 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Tàu làm thì cũng dở mà mình làm thì chất lượng ntn thì các cụ cũng rõ rồi
dở như nhau
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,162
Động cơ
1,841,673 Mã lực
chả có gì hay đâu, tránh dòng vốn lệ thuộc TQ với bẫy rập trùng trùng thì lại phải quay về hiện trạng BOT nội địa với muôn vàn trò tay không bắt giặc, đầu tư từ vốn vay ngắn hạn trung hạn éo gì từ bank chứ chả mấy xu các nhà đầu tư thò ra.
bài tàu là tốt nhưng nhiều cụ éo phân biệt nổi đấu thầu tìm nhà đầu tư (thằng có tiền) với đấu thầu nhà thầu thi công (thằng có mái móc nhân công, năng lực thi công) mà chửi nó ẩu với nó chậm, thi công chất lượng kém, hô hố
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,813
Động cơ
174,726 Mã lực
Anh # thì chỉ chém gió thôi chứ có làm đc cái vẹo gì, di sản của a ý là bot và phí bảo trì đường bộ những cái lớn nhất a ý để lại nhé
Vậy mấy cái công trình,đường xá anh ấy không thúc vào đít,không trảm giờ này chắc xong.Có tội nhưng cũng có công.Khách quan là phải như vậy.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,649
Động cơ
966,413 Mã lực
chả có gì hay đâu, tránh dòng vốn lệ thuộc TQ với bẫy rập trùng trùng thì lại phải quay về hiện trạng BOT nội địa với muôn vàn trò tay không bắt giặc, đầu tư từ vốn vay ngắn hạn trung hạn éo gì từ bank chứ chả mấy xu các nhà đầu tư thò ra.
bài tàu là tốt nhưng nhiều cụ éo phân biệt nổi đấu thầu tìm nhà đầu tư (thằng có tiền) với đấu thầu nhà thầu thi công (thằng có mái móc nhân công, năng lực thi công) mà chửi nó ẩu với nó chậm, thi công chất lượng kém, hô hố
Nếu các bố có tâm, không đòi % hay hoa hồng gì, thì nhà thầu TQ nó quá ngon rồi, cứ nhìn hệ thống cao tốc của nó mà xem, kinh khủng luôn.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,155
Động cơ
-357,932 Mã lực
Nếu các bố có tâm, không đòi % hay hoa hồng gì, thì nhà thầu TQ nó quá ngon rồi, cứ nhìn hệ thống cao tốc của nó mà xem, kinh khủng luôn.
Nhà thầu TQ hay nhà thầu VN đều có khả năng làm ngon vì kỹ thuật làm đường không có gì phức tạp cao siêu cả. Thầu trong nước hay quốc tế chỉ liên quan tới TIỀN Ở ĐÂU ĐỂ TRẢ thôi chứ không phải vấn đề ở nhà thầu xây dựng
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Theo nguồn tin chính thống thì đã hủy kết quả, chuyển hướng lựa chọn các doanh nghiệp trong nước các cụ ạ.
Link: https://tuoitre.vn/huy-dau-thau-quoc-te-chon-nha-dau-tu-lam-duong-cao-toc-bac-nam-20190924155250624.htm

Ý kiến cá nhân: Được cũng có được mà dở cũng có dở. Với tỷ lệ 30/60 (chiếm 50%) Trung Quốc tham gia đấu thầu thì:
Đúng: chắc chắn là có sự phản ứng với những hành động ngoài khơi.
Dở: cứ có 1 ban quản lý bàn tay sắt, yêu cầu cọc tiền về chất lượng và tiến độ thì nó lại giống như dụ thuyền địch vào vùng cắm cọc vậy....tất nhiên là phải làm đúng thì mới được.
chắc là ghét chuyện biển Đông nên không cho TQ trúng thầu. Tuy nhiên mình không rõ là việc đóng cửa chỉ cho cty VN có đúng với luật thương mại quốc tế hay không. Dự là nếu TQ khiếu nại thì mời nó họp bàn giải quyết cùng lúc với vụ biển Đông!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,198
Động cơ
1,240,566 Mã lực
Bài phỏng vấn trên báo Tiền Phong khá hay:
https://www.tienphong.vn/xa-hoi/cang-thang-bien-dong-phai-tinh-chuyen-o-dat-lien-1467856.tpo

Em tóm tắt lại:

1. Hủy thầu quốc tế ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trong việc kêu gọi đầu tư nước ngoài
2. Hủy thầu quốc tế là phản ứng của Việt Nam trước Trung QUốc khi căng thẳng biển Đông leo thang
3. Các cty Việt Nam thiếu năng lực tài chính, ngân hàng cho vay lãi suất cao và đang hạn chế.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
919
Động cơ
1,260,492 Mã lực
Tuổi
33
Anh # thì chỉ chém gió thôi chứ có làm đc cái vẹo gì, di sản của a ý là bot và phí bảo trì đường bộ những cái lớn nhất a ý để lại nhé
Theo em anh # ăn được nhưng cũng làm được. Đời có nhiều khi có những cái mình muốn bỏ tiền ra để được hưởng thụ cái tốt hơn nhưng cũng chả có ấy chứ. Như cái quốc lộ 1A trước thời chưa có anh # em ăn rồi cứ phải rong ruổi bắc nam liên tục, đường thì toàn biển 40km/h, ổ gà ổ voi thì khỏi nói, lúc xuống xe cả người nó ê ẩm thôi rồi. Nhưng từ khi anh # quyết liệt làm thì thời gian đi lại được rút ngắn, ổ gà, ổ voi cũng ít đi rất nhiều, xuống xe vẫn thấy thoải mái. Tất nhiên chi phí sẽ phải cao hơn, nhưng đời là thế ngon thì không bao giờ rẽ được. Chưa kể hệ thống cao tốc được hình thành dưới thời anh ấy nữa, hầu như tất cả đều đúng tiến độ nên dân cũng nhanh được hưởng cái sướng.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,886
Động cơ
281,136 Mã lực
Không pahir là anh Thăng là tư lệnh ngành thì giờ này mấy cao tốc còn...gọi dự án treo. Nhiều cụ chửi anh ý, nhưng anh ý cũng có những điều làm được tốt cho xh, còn hơn mấy ông ********* chả có dấu vết gì khi hạ cánh.
Ăn được, làm được, nói nghe lọt tai dân.
Làm quan như thế là đủ
Còn làm quan thì ông nào chẳng choén. cụ nào nói không choén thì phét nhé!
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Vingroup và Sungroup có vẻ không máu với cao tốc Bắc Nam vì họ không tin vào khả năng thu hồi vốn sớm. Khi dự kiến làm cao tốc Bắc Nam thì cả Vin và Sun đều đặt camera để đếm lượng phương tiện tại khá nhiều vị trí trên QL1 nhưng khi mở thầu thì họ không tham gia. Có lẽ nhà nước ép thì họ sẽ làm 1 đoạn
Theo mình thì trước mắt cứ hoãn binh xem sao đã! Có khi sau một thời gian yên ổn thì lại mở thầu quốc tế lại.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,198
Động cơ
1,240,566 Mã lực
Mà vụ cao tốc Bắc Nam không thấy anh Quyết còi lên tiếng nhỉ?
Em ủng hộ FLC, em còn ít cổ phiếu đang vất xó.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,794
Động cơ
496,500 Mã lực
Bài phỏng vấn trên báo Tiền Phong khá hay:
https://www.tienphong.vn/xa-hoi/cang-thang-bien-dong-phai-tinh-chuyen-o-dat-lien-1467856.tpo

Em tóm tắt lại:

1. Hủy thầu quốc tế ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trong việc kêu gọi đầu tư nước ngoài
2. Hủy thầu quốc tế là phản ứng của Việt Nam trước Trung QUốc khi căng thẳng biển Đông leo thang
3. Các cty Việt Nam thiếu năng lực tài chính, ngân hàng cho vay lãi suất cao và đang hạn chế.
Bài phỏng vấn rất hay, vấn đề thực hiện và phương án phòng chống thất thoát, tham nhũng thế nào. Nếu làm tốt vấn đề cân đối vốn và kiểm soát tốt, em nghĩ chúng ta sẽ thực hiện tốt dự án....và đó chỉ mới là lý thuyết!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,763
Động cơ
707,532 Mã lực
Ăn được, làm được, nói nghe lọt tai dân.
Làm quan như thế là đủ
Còn làm quan thì ông nào chẳng choén. cụ nào nói không choén thì phét nhé!
Và để lại những cái như PVC, Xơ sợi ĐV, Ethanol... chết không cứu được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top