Mấy hnay trên Fb cứ thấy có ng post bài khen tập đoàn nào đó làm đường đẹp như tây, bảo hành 5 năm. K biết có liên quan đến dự án cao tốc nay k các cụ nhỉ?
Sơn hải nào? Đang trong nhóm ứng viên dẫn đầu nhé.SƠN HẢI vì cái BH 5 năm đó mà tèo đấy, ai bảo khoe, tư nhân làm xấu mặt các tổng Cty cầu đường lớn khác của nhà nước
Cao tốc BN thì có kết quả bước đầu rồi đấy, 2
Tổng của Bộ De fen se trúng rồi
Vậy mấy cái công trình,đường xá anh ấy không thúc vào đít,không trảm giờ này chắc xong.Có tội nhưng cũng có công.Khách quan là phải như vậy.Anh # thì chỉ chém gió thôi chứ có làm đc cái vẹo gì, di sản của a ý là bot và phí bảo trì đường bộ những cái lớn nhất a ý để lại nhé
Nếu các bố có tâm, không đòi % hay hoa hồng gì, thì nhà thầu TQ nó quá ngon rồi, cứ nhìn hệ thống cao tốc của nó mà xem, kinh khủng luôn.chả có gì hay đâu, tránh dòng vốn lệ thuộc TQ với bẫy rập trùng trùng thì lại phải quay về hiện trạng BOT nội địa với muôn vàn trò tay không bắt giặc, đầu tư từ vốn vay ngắn hạn trung hạn éo gì từ bank chứ chả mấy xu các nhà đầu tư thò ra.
bài tàu là tốt nhưng nhiều cụ éo phân biệt nổi đấu thầu tìm nhà đầu tư (thằng có tiền) với đấu thầu nhà thầu thi công (thằng có mái móc nhân công, năng lực thi công) mà chửi nó ẩu với nó chậm, thi công chất lượng kém, hô hố
Nhà thầu TQ hay nhà thầu VN đều có khả năng làm ngon vì kỹ thuật làm đường không có gì phức tạp cao siêu cả. Thầu trong nước hay quốc tế chỉ liên quan tới TIỀN Ở ĐÂU ĐỂ TRẢ thôi chứ không phải vấn đề ở nhà thầu xây dựngNếu các bố có tâm, không đòi % hay hoa hồng gì, thì nhà thầu TQ nó quá ngon rồi, cứ nhìn hệ thống cao tốc của nó mà xem, kinh khủng luôn.
chắc là ghét chuyện biển Đông nên không cho TQ trúng thầu. Tuy nhiên mình không rõ là việc đóng cửa chỉ cho cty VN có đúng với luật thương mại quốc tế hay không. Dự là nếu TQ khiếu nại thì mời nó họp bàn giải quyết cùng lúc với vụ biển Đông!Theo nguồn tin chính thống thì đã hủy kết quả, chuyển hướng lựa chọn các doanh nghiệp trong nước các cụ ạ.
Link: https://tuoitre.vn/huy-dau-thau-quoc-te-chon-nha-dau-tu-lam-duong-cao-toc-bac-nam-20190924155250624.htm
Ý kiến cá nhân: Được cũng có được mà dở cũng có dở. Với tỷ lệ 30/60 (chiếm 50%) Trung Quốc tham gia đấu thầu thì:
Đúng: chắc chắn là có sự phản ứng với những hành động ngoài khơi.
Dở: cứ có 1 ban quản lý bàn tay sắt, yêu cầu cọc tiền về chất lượng và tiến độ thì nó lại giống như dụ thuyền địch vào vùng cắm cọc vậy....tất nhiên là phải làm đúng thì mới được.
Theo em anh # ăn được nhưng cũng làm được. Đời có nhiều khi có những cái mình muốn bỏ tiền ra để được hưởng thụ cái tốt hơn nhưng cũng chả có ấy chứ. Như cái quốc lộ 1A trước thời chưa có anh # em ăn rồi cứ phải rong ruổi bắc nam liên tục, đường thì toàn biển 40km/h, ổ gà ổ voi thì khỏi nói, lúc xuống xe cả người nó ê ẩm thôi rồi. Nhưng từ khi anh # quyết liệt làm thì thời gian đi lại được rút ngắn, ổ gà, ổ voi cũng ít đi rất nhiều, xuống xe vẫn thấy thoải mái. Tất nhiên chi phí sẽ phải cao hơn, nhưng đời là thế ngon thì không bao giờ rẽ được. Chưa kể hệ thống cao tốc được hình thành dưới thời anh ấy nữa, hầu như tất cả đều đúng tiến độ nên dân cũng nhanh được hưởng cái sướng.Anh # thì chỉ chém gió thôi chứ có làm đc cái vẹo gì, di sản của a ý là bot và phí bảo trì đường bộ những cái lớn nhất a ý để lại nhé
Ăn được, làm được, nói nghe lọt tai dân.Không pahir là anh Thăng là tư lệnh ngành thì giờ này mấy cao tốc còn...gọi dự án treo. Nhiều cụ chửi anh ý, nhưng anh ý cũng có những điều làm được tốt cho xh, còn hơn mấy ông ********* chả có dấu vết gì khi hạ cánh.
Theo mình thì trước mắt cứ hoãn binh xem sao đã! Có khi sau một thời gian yên ổn thì lại mở thầu quốc tế lại.Vingroup và Sungroup có vẻ không máu với cao tốc Bắc Nam vì họ không tin vào khả năng thu hồi vốn sớm. Khi dự kiến làm cao tốc Bắc Nam thì cả Vin và Sun đều đặt camera để đếm lượng phương tiện tại khá nhiều vị trí trên QL1 nhưng khi mở thầu thì họ không tham gia. Có lẽ nhà nước ép thì họ sẽ làm 1 đoạn
Bài phỏng vấn rất hay, vấn đề thực hiện và phương án phòng chống thất thoát, tham nhũng thế nào. Nếu làm tốt vấn đề cân đối vốn và kiểm soát tốt, em nghĩ chúng ta sẽ thực hiện tốt dự án....và đó chỉ mới là lý thuyết!Bài phỏng vấn trên báo Tiền Phong khá hay:
https://www.tienphong.vn/xa-hoi/cang-thang-bien-dong-phai-tinh-chuyen-o-dat-lien-1467856.tpo
Em tóm tắt lại:
1. Hủy thầu quốc tế ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trong việc kêu gọi đầu tư nước ngoài
2. Hủy thầu quốc tế là phản ứng của Việt Nam trước Trung QUốc khi căng thẳng biển Đông leo thang
3. Các cty Việt Nam thiếu năng lực tài chính, ngân hàng cho vay lãi suất cao và đang hạn chế.
Và để lại những cái như PVC, Xơ sợi ĐV, Ethanol... chết không cứu được.Ăn được, làm được, nói nghe lọt tai dân.
Làm quan như thế là đủ
Còn làm quan thì ông nào chẳng choén. cụ nào nói không choén thì phét nhé!