Tin tức Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam, khách Việt vừa mừng vừa lo

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,841
Động cơ
593,423 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam, khách Việt vừa mừng vừa lo

Hyundai Ioniq 5 được hãng xác nhận sẽ lắp ráp trực tiếp tại thị trường Việt Nam, thông tin này thu hút sự quan tâm đông đảo của người dùng trong nước.

Theo thông tin mới nhất, Hyundai cùng TC Group đã hé lộ Việt Nam sẽ là quốc gia thứ hai sau Indonesia, trực tiếp lắp ráp mẫu xe điện Ioniq 5. Ông Jung Jun Cheul (Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương - Hyundai Motor) xác nhận về điều này. Cụ thể hơn, Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của Hyundai Thành Công từ tháng 7/2023.

Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 4, ngay sau đó các đại lý của Hyundai đã chào bán mẫu xe điện này với mức giá vào khoảng <abbr>2 tỷ đồng.</abbr>Giá bán khá cao so với các mẫu xe điện phổ thông tại thị trường Việt Nam của Ioniq 5 được lý giải là do đây là mẫu xe nhập khẩu. Vào thời điểm rộ lên thông tin giá bán, khách hàng Việt đã bày tỏ sự lăn tăn khi xe chính thức phân phối thương mại.




Với chia sẻ từ đại diện hãng, việc Ioniq 5 được lắp ráp tại Việt Nam có thể giúp giá bán trở nên cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Hơn nữa, xe sản xuất trong nước có lợi thế về nguồn cung hơn so với xe nhập, khi tình trạng thiếu hút linh kiện đã ảnh hưởng đến thị trường ô tô trong suốt năm qua. Ioniq 5 với thiết kế đến từ tương lai và những trang bị hiện đại đúng phong cách xe Hàn sẽ mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng Việt, bên cạnh những mẫu xe điện nội như VinFast VF 8.

Tuy nhiên, khách hàng Việt vẫn đang lo lắng về vấn đề trạm sạc điện dành cho Ioniq 5. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam, thông tin về việc xây dựng hệ thống trạm sạc dành cho xe điện của Hyundai vẫn chưa được thương hiệu đến từ Hàn Quốc công bố.




Dưới bài đăng thông báo Ioniq 5 sẽ sản xuất tại Việt Nam, nhiều độc giả bày tỏ quan ngại về hệ thống trạm sạc. Người dùng Son Phan cho biết, Ioniq 5 muốn cạnh tranh ở Việt Nam phải có trạm sạc, đầu tư trạm sạc.

"Quan trọng giá cao và không có trạm sạc thì cạnh tranh kiểu gì?", anh Nguyễn Thanh Hải đặt câu hỏi nghi vấn.

"Con này giá quá cao, nhưng cạnh tranh với VF 8 (1,09 tỷ) thì không có cửa", độc giả Quan Ngo nhận định.

"Đi không có trạm sạc thì chết dở trên đường, Ioniq 5 theo sau chắc phải bán cả máy phát điện và bộ sạc đi kèm, may ra mới cạnh tranh được", độc giả Nguyễn Trung đưa ra giải pháp.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về giá bán Ioniq 5 tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhân viên đại lý hãng xe dự kiến giá của Hyundai Ioniq 5 có thể lên tới 1,9 tỷ đồng. Đã hơn nửa năm ra mắt nhưng hãng vẫn chưa lên tiếng về vấn đề trạm sạc điện. Trong khi đó, với ô tô điện, hệ thống trạm sạc đóng vai trò quan trọng hàng đầu với người dùng.




Mẫu Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho một lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,866
Động cơ
208,673 Mã lực
các hãng thống nhất được loại dây, đầu sạc, trụ sạc điện thì còn đỡ.... chứ đầu sạc như điện thoại giờ thì ốm
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,092
Động cơ
342,068 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Chỉ mới có cái Epass với Vetc mà đã cạnh tranh bẩn rồi, sau này trạm xạc các hãng với nhau mọc ra thì không biết sẽ ra sao.!!!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,836
Động cơ
538,586 Mã lực
Thôi em cứ xăng pha điện cho lành
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,475
Động cơ
223,379 Mã lực
Xe thì quá đẹp, thương hiệu uy tín. E ưng
Nhưng hạ tầng và trạm sạc chưa có, giá trên trời thế thì đến khi nào e cưỡi mây được e mới mua
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,972
Động cơ
371,564 Mã lực
Tôi nghĩ trong vòng 10 năm nữa không bao giờ Huyndai lắp trạm sạc ở Việt Nam vì thị trường nhỏ chi phí lắp tốn kém. Nếu có lắp thì chắc vài trạm ở Hà Nội và TP HCM
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,424 Mã lực
Tuổi
39
các hãng thống nhất được loại dây, đầu sạc, trụ sạc điện thì còn đỡ.... chứ đầu sạc như điện thoại giờ thì ốm
Chuẩn CCS2 là chuẩn châu  được hầu hết các hãng xe điện sử dung. Cả em này và Vinfast đều dùng. Nhưng không sạc được cho nhau do khác giao thức.
6f1f43032a07d3e6fe8d8035ae3d5980.jpg
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
538
Động cơ
541,162 Mã lực
Cá nhân em thấy nhiều hãng cạnh tranh nhau sẽ có lợi cho người tiêu dùng (chúng ta), tránh được độc quyền càng tốt.
Các hãng sẽ có chiến lược phát triển riêng, khi có thị trường sẽ có sự thỏa hiệp giữa các hãng - người tiêu dùng sẽ chọn thứ phù hợp.
Vấn đề trạm sạc, chuẩn sạc, đầu sạc ... chỉ là kỹ thuật thôi
 

toanlsvn

Xe hơi
Biển số
OF-168672
Ngày cấp bằng
27/11/12
Số km
100
Động cơ
344,941 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đồng bộ được chuẩn sạc mới được, nếu bên Vin cho sạc chung (tất nhiên là có trả phí cho Vin) thì sẽ đỡ dc nỗi lo trạm sạc. Nhưng Vin mà đồng ý phương án này thì khác gì tự bắn vào chân mình nhỉ 😵💫
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,917
Động cơ
163,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng bộ được chuẩn sạc mới được, nếu bên Vin cho sạc chung (tất nhiên là có trả phí cho Vin) thì sẽ đỡ dc nỗi lo trạm sạc. Nhưng Vin mà đồng ý phương án này thì khác gì tự bắn vào chân mình nhỉ 😵💫
Thu phí sạc ké cao lên là được :)) biết đâu 10 năm nữa trạm sạc lại thành nguồn lợi nhuận chính của vin
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,162
Động cơ
50,925 Mã lực
Tuổi
28
Thu phí sạc ké cao lên là được :)) biết đâu 10 năm nữa trạm sạc lại thành nguồn lợi nhuận chính của vin
Hay. Nhưng mà như thế thì lại phải cấy thêm chức năng nhận diện cái nào là xe Vin cái nào là xe hãng khác. Hoặc phải thuê người đứng trông ông nào không phải Vin thì thu ngoài. Nói chung là khó khả thi.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,917
Động cơ
163,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay. Nhưng mà như thế thì lại phải cấy thêm chức năng nhận diện cái nào là xe Vin cái nào là xe hãng khác. Hoặc phải thuê người đứng trông ông nào không phải Vin thì thu ngoài. Nói chung là khó khả thi.
Cấy chức năng dễ mà cụ. Như cái iphone cắm dây sạc lởm vào là nó nhận ra ngay thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top