Tin tức Hyundai ra mắt động cơ ứng dụng CVVD cho dòng xe Sonata

ADS OF

Xe tăng
Biển số
OF-682346
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,264
Động cơ
116,109 Mã lực
Hyundai vừa công bố động cơ CVVD đầu tiên trên thế giới. Động cơ ứng dụng công nghệ CVVD này hứa hẹn sẽ giúp tăng 4% hiệu suất hoạt động và tăng 5% hiệu suất nhiên liệu đồng thời giảm 12% lượng khí thải so với các động cơ hiện nay.



Khi ra mắt động cơ mới ứng dụng công nghệ Điều khiển thời lượng van nhiên liệu biến thiên liên tục (CVVD), Hyundai hứa hẹn rằng nó sẽ giúp tăng mạnh hiệu suất hoạt động của xe đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Công nghệ này sẽ tăng 4% hiệu suất hoạt động và tăng 5% hiệu suất nhiên liệu đồng thời giảm 12% lượng khí thải

Động cơ đầu tiên ứng dụng công nghệ này là động cơ bốn xilanh thẳng hàng Smartstream G1.6 T-GDi, công suất đạt được 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264Nm.

Động cơ trên Hyundai Sonata Turbo là động cơ sử dụng công nghệ CVVD đầu tiên trên thế giới.


Video Hyundai giới thiệu động cơ sở hữu hệ thống Điều khiển thời lượng van nhiên liệu biến thiên liên tục (Continuously Variable Valve Duration)

Công nghệ CVVD là điều khiển linh hoạt thời lượng đóng/mở van nạp/xả nhiên liệu để tăng cả hiệu suất nhiên liệu lẫn hiệu suất hoạt động của xe. Trong khi đó, các hệ thống điều chỉnh van thông thường hiện nay được thiết kế chỉ tập trung vào một là tăng hiệu suất nhiên liệu hoặc hai là tăng hiệu suất hoạt động của xe.

Khi xe ở tốc độ không đổi và đòi hỏi hiệu suất động cơ thấp. CVVD sau đó mở van nạp từ giữa đến cuối hành trình nén. Nhờ đó, hiệu quả sử dụng nhiên liệu được cải thiện bằng cách giảm phản lực do nén.

Khi xe ở tốc độ cao và đòi hỏi hiệu suất động cơ lớn hơn, CVVD đảm bảo van nạp được đóng lại khi bắt đầu hành trình nén. Điều này tối đa hóa lượng không khí cho việc đốt cháy nhiên liệu, tăng cường mô-men xoắn để xe nâng cao khả năng tăng tốc.

Hiện động cơ Smartstream G1.6 T-GDi (ứng dụng công nghệ CVVD) đang trưng bày tại trung tâm nghiên cứu Hyundai Motorstudio Goyang. Nó có khả năng sẽ được lắp trên dòng Hyundai Sonata trong tương lai.

Nếu dòng xe Sonata tích hợp công nghệ này được tung ra thị trường, Hyundai sẽ trở thành hãng sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới ứng dụng CVVD vào xe sản xuất đại trà.
 

khanhln

Xe hơi
Biển số
OF-600596
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
114
Động cơ
127,080 Mã lực
Tuổi
39
Sonata đã ngon nay còn ngon hơn :D
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực

Tri_BK

Xe hơi
Biển số
OF-358035
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
158
Động cơ
261,908 Mã lực
.
Khi xe ở tốc độ không đổi và đòi hỏi hiệu suất động cơ thấp. CVVD sau đó mở van nạp từ giữa đến cuối hành trình nén. Nhờ đó, hiệu quả sử dụng nhiên liệu được cải thiện bằng cách giảm phản lực do nén.

Khi xe ở tốc độ cao và đòi hỏi hiệu suất động cơ lớn hơn, CVVD đảm bảo van nạp được đóng lại khi bắt đầu hành trình nén. Điều này tối đa hóa lượng không khí cho việc đốt cháy nhiên liệu, tăng cường mô-men xoắn để xe nâng cao khả năng tăng tốc.

.
Có lẽ cụ chủ nhầm thuật ngữ công suất động cơ thành hiệu suất động cơ rồi!
 

ninhtrong

Xe đạp
Biển số
OF-442904
Ngày cấp bằng
5/8/16
Số km
40
Động cơ
210,300 Mã lực
Tuổi
45
Không biết khi nào Sonata mới bán ở VN nhỉ ?
 

khanhln

Xe hơi
Biển số
OF-600596
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
114
Động cơ
127,080 Mã lực
Tuổi
39
Không biết khi nào Sonata mới bán ở VN nhỉ ?
Nhiều khả năng không bán ở Vietnam đâu cụ. Thành công ngừng nhập từ mấy năm trc do doanh số thấp rồi. Cụ muốn mua thì kiếm xe nhập khẩu thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top