Hyundai Santafe Full 2015 lấy bản máy xăng hay dầu

X-wind

Xe tải
Biển số
OF-374691
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
217
Động cơ
250,170 Mã lực
Cụ dừng tham luận cũng được nhưng nên cho biết lý do vì sao, chứ làm gì phải cáu gắt dằn dỗi thế :)

Bổ sung cho cụ là ở châu Âu, tiêu chuẩn dầu diesel cho hàm lượng lưu huỳnh là dưới 0,005% (50ppm) so với ở Việt Nam là 0,05% (500ppm). Đó mới là tiêu chuẩn, còn thực tế ở Đức - trung tâm ngành ô tô của châu Âu - tuyệt đại đa số các cây xăng bán dầu diesel đạt chuẩn lưu huỳnh 3-5ppm. Nói cách khác, hàm lượng lưu huỳnh ở châu Âu bằng 1% ở Việt Nam. Nói theo ngôn ngữ đời thường, cùng chạy xe như nhau, Sorento máy dầu ở VN chỉ cần 1 năm đã xả ra môi trường lương lưu huỳnh bằng xe Sorento đó chạy ở châu Âu trong 100 năm. Trước khi châu Âu áp dụng chuẩn 50ppm và sử dụng chính sách thuế khuyến khích diesel có lưu huỳnh dưới 10ppm, xe chạy dầu không hề phổ biến ở châu ÂU.

Ấy nhưng châu Âu cũng đang tự nhận mình sai. Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, lưu huỳnh không phải thứ độc hại duy nhất trong dầu diesel.
http://autonet.com.vn/tin-tuc/201505/dong-co-diesel-gap-kho-tai-chau-au/

Còn đây là bài viết trên chính trang otofun: http://news.otofun.net/Cong-nghe-45/Xe-su-dung-dong-co-dau-Diesel-co-that-su-sach--6406.ofn
Không chỉ Pháp mà nhiều nước châu Âu đã bắt tay vào chiến dịch loại bỏ xe diesel như Anh, thậm chí cả cộng đồng châu Âu,
ra khỏi giao thông, cho dù tiêu chuẩn lưu huỳnh ở châu Âu đã ở mức ngặt nghèo nhất thế giới. Người ta nhắc đến khí thải từ diesel là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của 420.000 người châu Âu mỗi năm.

"The European Commission thinks that nitrogen dioxide, combined with other pollutants such as particulate matter, which are generated by smoke and vehicle emissions, cause about 420,000 early deaths in the EU each year. Along with the cancer risk, air pollution can cause lung and cardiovascular disease."

Năm nay, người ta càng nói nhiều hơn về chuyện loại bỏ động cơ diesel: http://www.irishtimes.com/life-and-style/motors/is-d-day-looming-for-diesel-fuelled-cars-1.2062893. Vậy mà, ở đây, nơi mà tiêu chuẩn diesel tệ gấp trăm lần châu Âu, lại đem sai lầm đó của châu Âu ra làm lý do biện minh.

Ơ nhưng mà cụ thích thì cụ cứ đi, nhà cháu tranh luận sở thích làm sao được :D
VOdka cụ. E nghĩ là cụ đã có câu tloi cho cụ chủ thớt rồi nên ko cần tranh cãi chuyện xăng hay dầu nữa ạ. Cụ chủ thấy cái gì quan trọng hơn thì tự cân nhắc thôi ạ.
 

duongdangtu

Xe máy
Biển số
OF-400886
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
98
Động cơ
231,480 Mã lực
Tuổi
32
theo cháu chạy huynh thì nên dùng máy dầu ạ,ông bác chạy con fee từ 2008 đến h chưa thấy thay j nặng,cực bền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top