- Biển số
- OF-54
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 1,131
- Động cơ
- 592,596 Mã lực
Tập đoàn xe hơi Hyundai tiếp tục công cuộc bành trướng tại Trung Quóc khi kết xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi thứ 4. Đây là động thái nhằm đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người Trung Quốc vỡi xe hơi Hyundai
Autonews đưa tin, chủ tịch Hyundai - Chung Mong-koo sẽ có buổi gặp gỡ với chính quyền thành phố Trùng Khánh vào ngày hôm nay 27-5 để bàn bạc về khả năng xây dựng nhà máy tại đây. Hyundai cho biết, Trùng Khánh là thành phố có rất nhiều điều kiện thuận lợi để đặt nhà máy.
Hãng xe Hàn hiện đang phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh tại Trung Quốc. Một trong những khó khăn không nhỏ là phong trào tẩy chay dùng hàng hoá Nhật Bản diễn ra hồi 2012, do tranh chấp đất đai tại Trung Quốc đã có dấu hiệu thoái trào . Ảnh hưởng của sự kiện này đã tác động không nhỏ tới các hãng xe Nhật như Toyota và Nissan.
Ngoài ra, Hyundai còn phải đối mặt với các hãng xe đến từ Mỹ và châu Âu như GM và VW. Họ cũng đang tìm cách sản xuất và bán nhiều xe hơn nữa tại thị trường xe lớn nhát thế giới đang ở trong đà tăng trưởng kinh tế và đô thị hoá rầm rộ. Hai yếu tố trên đều dẫn tới một nhu cầu lớn đối với xe hơi.
Để cải thiện hay ít nhất là giữ vững thị phần, quyết định đi tới việc xây dựng nhà máy là điều không thể tránh được với bất kì hãng xe nào. Mặc dù thị trường ôtô Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn so với vài năm trước nhưng nó vẫn là một thị trường phát triển rất nhanh chóng.
Nhà máy thứ 4 có công suất 300.000 xe/năm, qua đó góp phần nâng tổng công suất của Hyundai Trung Quốc lên 1,51 triệu xe. Ba nhà máy hiện tại của Hyundai được đặt tại Bắc Kinh. Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất xe thương mại cũng đang được xây dựng tại tỉnh Tứ Xuyên.
Bloomberg cho biết, doanh số của Hyundai tại Trung Quốc đã cán mốc 1 triệu xe lần đầu tiên vào 2013. Đây cũng là thị trường mà Hyundai tiêu thụ nhiều xe nhất, hơn cả Mỹ với 720,783 xe và Hàn Quốc với 640.698 xe. Trong khi đó, Hyundai chỉ bán ra 422.930 xe ở châu Âu, giảm 3% trong năm ngoái.
Hoàng Tú
Autonews đưa tin, chủ tịch Hyundai - Chung Mong-koo sẽ có buổi gặp gỡ với chính quyền thành phố Trùng Khánh vào ngày hôm nay 27-5 để bàn bạc về khả năng xây dựng nhà máy tại đây. Hyundai cho biết, Trùng Khánh là thành phố có rất nhiều điều kiện thuận lợi để đặt nhà máy.
Hãng xe Hàn hiện đang phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh tại Trung Quốc. Một trong những khó khăn không nhỏ là phong trào tẩy chay dùng hàng hoá Nhật Bản diễn ra hồi 2012, do tranh chấp đất đai tại Trung Quốc đã có dấu hiệu thoái trào . Ảnh hưởng của sự kiện này đã tác động không nhỏ tới các hãng xe Nhật như Toyota và Nissan.
Ngoài ra, Hyundai còn phải đối mặt với các hãng xe đến từ Mỹ và châu Âu như GM và VW. Họ cũng đang tìm cách sản xuất và bán nhiều xe hơn nữa tại thị trường xe lớn nhát thế giới đang ở trong đà tăng trưởng kinh tế và đô thị hoá rầm rộ. Hai yếu tố trên đều dẫn tới một nhu cầu lớn đối với xe hơi.
Để cải thiện hay ít nhất là giữ vững thị phần, quyết định đi tới việc xây dựng nhà máy là điều không thể tránh được với bất kì hãng xe nào. Mặc dù thị trường ôtô Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn so với vài năm trước nhưng nó vẫn là một thị trường phát triển rất nhanh chóng.
Nhà máy thứ 4 có công suất 300.000 xe/năm, qua đó góp phần nâng tổng công suất của Hyundai Trung Quốc lên 1,51 triệu xe. Ba nhà máy hiện tại của Hyundai được đặt tại Bắc Kinh. Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất xe thương mại cũng đang được xây dựng tại tỉnh Tứ Xuyên.
Bloomberg cho biết, doanh số của Hyundai tại Trung Quốc đã cán mốc 1 triệu xe lần đầu tiên vào 2013. Đây cũng là thị trường mà Hyundai tiêu thụ nhiều xe nhất, hơn cả Mỹ với 720,783 xe và Hàn Quốc với 640.698 xe. Trong khi đó, Hyundai chỉ bán ra 422.930 xe ở châu Âu, giảm 3% trong năm ngoái.
Hoàng Tú