[Funland] Iran- Ít xà en, liệu lần này có tất tay?

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,743
Động cơ
133,405 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Không rõ Mỹ đang đợi cái gì. Có lẽ dùng Israel để huỷ phần lớn phòng không của Iran trước. Sau cho B2 với F22 và máy bay tiếp dầu vào cho an toàn.
Chắc chắn là vậy rồi , Mỹ nó cứ để Ít Xà vờn nhau với Iran , khi nào sức cùng lực kiệt rồi thì nó mới ra tay , hoặc Iran phải ký hiệp định gì đó về hạt nhân có lợi cho Mỹ , nếu không thì nó bụp . Gì chứ cơ hội thì Mỹ nó có thừa
 

tranluanx

Xe hơi
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
161
Động cơ
2,606 Mã lực
Tuổi
40
Giờ người ta chỉ nhớ đến Hamas và Hecbola xong chê quân đội Israel, mà quên mất quân đội Israel là một trong những đội quân giàu thành tích nhất trên thế giới, cũng là đạo quân có bề dày kinh nghiệm cực lớn , nhất là khả năng sẵn sàng chiến đấu, không quân Israel có kinh nghiệm chiến đấu không kém gì không quân Mỹ. Quân đội Israel có khả năng phối hợp tác chiến quân binh chủng quy mô lớn, nhất là khả năng thực hiện các chiến dịch bằng không quân ở cường độ cao, chiều sâu chiến trường lớn. Tiềm lực khoa học kỹ thuật cao khiến họ có thể sản xuất hoặc cải tiến các loại vũ khí công nghệ cao rất phù hợp với phương thức tác chiến của họ
=))=)) Tuy nhiên qua con mắt một số anh em thì bọn IDF chỉ bắt nạt du kích.
thế làm chủ bầu trời chưa? sao lại tuyên bố mõm như vậy 🤣
 

transg1997

Xe hơi
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
137
Động cơ
25,928 Mã lực
Một chi tiết thú vị gần như không được chú ý trong bối cảnh các cuộc tấn công vào 34 hiện nay đó là đợt tấn công đầu tiên vào lãnh thổ của quốc gia này diễn ra gần như ngay sau khi khai trương tuyến đường sắt mới từ TQ đến 34. Chuyến tàu đầu tiên từ Tây An (TQ) đã đến đầu mối hậu cần Aprin của 34 vào ngày 25/5/2025. Tuyến đường này được xây dựng từ năm 2021, ngay sau khi 34 và TQ ký một thỏa thuận chiến lược trị giá khoảng 400 tỷ đô la và là một phần của sáng kiến "Vành đai - Con đường". Mục tiêu của dự án rất đơn giản: hàng hóa công nghiệp từ TQ chuyển trực tiếp đến 34 bằng đường sắt, bỏ qua tất cả các vùng ảnh hưởng, căn cứ quân sự và khả năng kiểm soát của phương Tây. 34 có thêm một kênh cung ứng, đồng thời trở thành trung tâm tiếp vận quan trọng:
Phía Nam: hành lang Bắc-Nam qua Nga, biển Caspi và Ấn Độ;
Phía tây: đường bộ đến Iraq, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Địa Trung Hải;
Phía đông: tiếp cận trực tiếp với chuỗi cung ứng của TQ.
Ngoài ra, tuyến đường sắt còn phá vỡ tính độc quyền của tuyến hàng hải, đặc biệt là trong điều kiện eo biển Hormuz và kênh đào Suez đang do Mỹ hoặc các chính thể thân Mỹ kiểm soát. 34 đang tìm cách khỏi sự cô lập về hậu cần, trở thành cầu nối giữa TQ, Nga, Ấn Độ và Trung Đông.

Tất cả những điều này là mối đe dọa đến cấu trúc địa kinh tế - địa chính trị mà Mỹ và các đồng minh hiểu rất rõ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi cùng lúc với sự khởi đầu của quá trình hội nhập thực sự của 34 vào cơ cấu hậu cần xuyên Á, một nỗ lực phá hủy hệ thống của nước này cũng bắt đầu. Vấn đề không đơn giản chỉ là về chương trình hạt nhân mà còn là ngăn chặn 34 trở thành trung tâm hậu cần cho kiến trúc Á-Âu mới, xa hơn nữa là phá vỡ BRICS - khối được xem là thế lực mới nổi đối trọng với phương Tây.

(nguồn tham khảo: eurasiantimes .com/first-freight-train-from-china-wheels-into-iran/)
Mục tiêu đánh TQ.
Iran vừa là vựa năng lượng của TQ vừa là tuyến đường cụ nhỉ.
Đánh TQ từ mặt trận kinh tế đến bao vây gây bất ổn ở đầu ra các tuyến đường. Phải cho TQ bỏ tiền xong rồi gây bất ổn thì TQ mới thiệt hại.

Myanma, Banladesh cũng là tuyến đường nối ra biển của phía tây TQ. Chặn đường ống dầu khí TQ ở Côn Minh ra biển. https://thanhnien.vn/duong-ong-chien-luoc-cua-trung-quoc-qua-myanmar-185656449.htm
1750331837416.png


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top