Hãng cũng bình thường mà! Chắc là cụ dùng dầu 0w20 cho xứ lạnh -30 độ nên mới đắt thế!

Đây cụ, trước giờ chạy hãng khác mới gia nhập đội Su nên cũng chưa rõ giá cả lắm, cá nhân thấy hơi đắt. Cụ thấy giá này thế nào?
Hãng cũng bình thường mà! Chắc là cụ dùng dầu 0w20 cho xứ lạnh -30 độ nên mới đắt thế!
Xác nhận điều này là đúng. Em chạy i10 3 năm giờ sang XL7 thấy tiết kiệm xăng hơn. Nhất là đi cao tốc, i10 chạy 100km/h thì vòng tua lên đến 3500, trong khi XL7 là khoảng 2500.XL7 tiết kiệm xăng lắm đấy, nếu cụ chạy từ tốn thì nó tk cả hơn i10 đó![]()
Cái dầu em đoán trúng là 0W20 nó đắt thế đấy, cụ dùng 5(hoặc 15)W30 là chuẩn nhất, giá chỉ hơn 400k can 4l. Còn lại là tương đương các hãng khác nhé!![]()
Đây cụ, trước giờ chạy hãng khác mới gia nhập đội Su nên cũng chưa rõ giá cả lắm, cá nhân thấy hơi đắt. Cụ thấy giá này thế nào?
Đúng rùi cụ, vòng tua XL7 chỉ khoảng 2500 thui nếu mình chạy từ tốn ko nhấn thốc gaXác nhận điều này là đúng. Em chạy i10 3 năm giờ sang XL7 thấy tiết kiệm xăng hơn. Nhất là đi cao tốc, i10 chạy 100km/h thì vòng tua lên đến 3500, trong khi XL7 là khoảng 2500.
e thấy còn rẻ![]()
Đây cụ, trước giờ chạy hãng khác mới gia nhập đội Su nên cũng chưa rõ giá cả lắm, cá nhân thấy hơi đắt. Cụ thấy giá này thế nào?
Đắt ở dầu máy. Dầu này tổng hợp toàn phần thì chả đắt! Chứ công lao động thì rẻ chán! Chứ hòn đá em đang đi, công thợ 3 lít 1 tiếng cơ! Nhưng vẫn rẻ hơn hyundai!![]()
Đây cụ, trước giờ chạy hãng khác mới gia nhập đội Su nên cũng chưa rõ giá cả lắm, cá nhân thấy hơi đắt. Cụ thấy giá này thế nào?
Tính ra nó cũng rẻ đấy cụĐắt ở dầu máy. Dầu này tổng hợp toàn phần thì chả đắt! Chứ công lao động thì rẻ chán! Chứ hòn đá em đang đi, công thợ 3 lít 1 tiếng cơ! Nhưng vẫn rẻ hơn hyundai!
Cho nên giá bảo dưỡng vậy là chấp nhận đc ở cấp lẻ. Toy nó rẻ vì nó dùng dầu khoáng.
ôi bác 6 tháng bác mới tốn có 1 củ, tính ra mỗi tháng chưa đến 200k phí bảo dưỡng xe mà xót rồi, qua mấy hãng khác chắc bác khóc thét. ô su giá bảo dưỡng mềm nhất trong các hãng bình dân. bác ra gara ngoài họ dùng nhớt kém giá rẻ mất bảo hành uốngEm dùng XL7 để công ty đi công tác + đi lại hàng ngày thấy ổn, đúng nghĩa xe đi cày vì nội thất, tính năng ko có gì để hưởng thụ. Vô hãng thay bình nhớt + lọc mà tính ra hết 1 củ thấy xót. Chắc sau này kiếm gara uy tín chứ hãng chém quá.
Ui, GLE300 là niềm mơ ước của em đấy mà cụ nói nó đi ko thoải mái như SUV đểu XL7 àhNay e lái thử GLE300 tầm 2km , thấy bị say xe .. Không thoải mái như XL7 nhà mình các cụ ạ. Cả 2 người ngồi cùng cũng bị say . Chắc ko quen sướng
Đến chủ xe còn bảo là ngồi ghế lái thì ko say chứ ghế phụ bị say. Giảm sóc nó kiểu bồng bềnh, không cứng như XL7Ui, GLE300 là niềm mơ ước của em đấy mà cụ nói nó đi ko thoải mái như SUV đểu XL7 àh![]()
Vậy thì em tự tin cho SUV đểu XL7 thêm 1 điểm cộng rùi nhé cụĐến chủ xe còn bảo là ngồi ghế lái thì ko say chứ ghế phụ bị say. Giảm sóc nó kiểu bồng bềnh, không cứng như XL7
E cũng định lên đời xe khác mà nghĩ lại thấy cũng ko khác bọt lắm, nên chờ khi nào xe điện hoàn thiện hẳn thì e đổi qua xe điệnVậy thì em tự tin cho SUV đểu XL7 thêm 1 điểm cộng rùi nhé cụ![]()
Công nhận đèn gầm nguyên bản kém cụ nhỉ, đi ban đêm ánh sáng yếu thật..!Chào cccm, e đã cưỡi XL7 từ ngày 28/5/2020, giờ đã được hơn 1 năm và ngót 2 vạn Km. Chắc cũng nhiều cụ giống e, trong quá trình ăn ở cùng nhau thì e nó cũng khó tránh khỏi một số “lỗi lầm”, đó có thể là những bố trí thiết kế không hợp lý, hoặc sự vận hành ko trơn tru của hệ thống truyền động, hoặc chỉ “đơn giản” là những thứ chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng...
E mạn phép các cụ đã và đang xài XL7, lập thớt này để “kể tội” e XL7, ko phải để đâm chém, mà chỉ mong rằng nhược điểm nào cũng cải thiện được, bệnh nào cũng có thuốc chữa được, chúng ta cùng nêu ra và cùng bàn luận để hoàn thiện e nó.
E xin được liệt kê mấy thứ mà e chưa ưng:
(À em xin được chèn thêm câu cho rõ, là em vẫn rất ưng em XL7 các cụ nhá)
* Về hệ thống động lực:
- Động cơ bị thấm dầu: cái này thì tùy xe, như xe e ngay khi phát hiện ra, e đưa đến đại lý, họ vệ sinh và siết ốc vít lại, từ đó ko thấy tái phát;
- Khi xe lâu ko dùng (để qua ngày), tiếng đề dai và dài, nghi ngờ bình yếu: e đã thay sang bình khô 45Ah, bệnh đỡ (nhưng chưa dứt hẳn);
- Bánh bé, bản bánh nhỏ, ảnh hưởng đến thẩm mĩ: cái này e chưa dám thay đổi;
- Hộp số có cảm giác thuần cơ khí, cảm giác cần số tùy tay tùy lúc.
* Về nội thất:
- Nội thất nhiều vật liệu nhựa, nặng mùi dung môi: xe e sau hơn 1 năm vẫn chưa hết, nhựa dễ bị kêu rè rè nhưng lúc có lúc không;
- Cách âm cách nhiệt nói chung tạm chấp nhận được, nhưng chắc nhiều bác muốn tăng cường cách âm gầm và cánh cửa;
- Bố trí và cấu tạo vị trí ghế lái không hợp lý (đối với bản thân e), rất khó chọn đc vị trí thoải mái;
- Bệ tì tay và hộc dưới bệ tì tay bé và thấp;
- Hộc để đồ trước ghế phụ không có khóa: cái này sau dịch e sẽ gọi thợ đến chế thêm;
- Cốp sau không có đèn: e đã chế thêm đèn, phụ kiện mua từ cụ Sáo Phan nức tiếng trong thế giới Suzuki;
- Cửa cốp sau không có lẫy mở khóa từ bên trong (hoặc e chưa tìm thấy);
- Cột A to, cộng với gương ngoài tạo điểm mù hơi lớn: cái này chắc bó tay ko khắc phục được;
- Ghế giữa hàng 2 không có tựa đầu;
- Gương hậu trong xe không có chế độ chống chói.
* Về công năng:
- Đèn LED nhưng ko có projector, nên kém sáng: e đã lắp thay đèn gầm bằng bixenon GTR, dùng hơn 1 năm vẫn ổn;
- Không có ga tự động: e chưa dám lắp thêm;
- Không có cánh gió đuôi, mưa dễ bám kính sau: e định lắp thêm cánh gió đuôi nhưng chưa ưng loại nào, hiện e chỉ dán cánh gió giả để cắt bớt nước mưa chảy xuống kính sau;
- Gạt mưa thiếu thanh gạt tăng giảm tốc độ, chỉ có 3 tốc độ cố định;
- Gương ngoài bé nên trường nhìn bị hẹp.
![]()
E nghĩ cái đèn gầm của XL7 nó được thiết kế phù hợp đấy ạ, nếu đi đường sương mù, nên chỉ ánh sáng halogen và chiếu đoạn ngắn trước mũi xe.Công nhận đèn gầm nguyên bản kém cụ nhỉ, đi ban đêm ánh sáng yếu thật..!
Vầng bác!E nghĩ cái đèn gầm của XL7 nó được thiết kế phù hợp đấy ạ, nếu đi đường sương mù, nên chỉ ánh sáng halogen và chiếu đoạn ngắn trước mũi xe.
Nhưng vì đèn chính yếu (nhất là bác nào dán film tối kính lái) nên tăng cường đèn gầm là giải pháp rẻ nhất ạ.
bác nói đèn gầm hay đèn chính? e nghe nhiều bác chỉ chỉnh góc chiếu đèn chính sẽ ok. vưa đủ nhìn. thường đèn nguyên bản các hãng xe đều làm vừa thôi chứ k chói sáng như mình tự lắp ngoài. để đảm bảo an toàn nên phải vCông nhận đèn gầm nguyên bản kém cụ nhỉ, đi ban đêm ánh sáng yếu thật..!
Em thì chỉ thấy đèn sương mù hơi mờ thui, em thay cặp đèn đó và mỗi khi đi ĐK thì e tắt đèn sương mù đi thì OK cụ àhXL7 đèn hơi mờ, đi cao tốc buổi tối ko có đèn cao áp có an toàn ko các cụ. Có cần lên đèn ko, vầ lên thì có qua đăng kiểm đc ko ạ