Hihi, ví dụ em xem cái này nhưng ko có hoa này, nên em ko cắm theo được, tới khi có hoa em lại ko nhớ nữa, đại loại củ chuối thế hihi.
Cùng tỷ lệ thế, mà do tay mình, nó cứ ko có hồn ấy cụ ơi
Mợ thử nghĩ theo tư duy Âm -Dương, Chủ -Khách, Chính- Phụ , Thô ráp - mịn màng , Sáng -và tối , thanh thanh gày guộc - béo lùn , Gốc- ngọn .. xem sao. Phá vỡ nguyên tắc đối xứng trong bố trí nhưng không được phá luôn cả giới hạn cảm giác hài hòa phi vật lý .
Cắm bừa đi. Kiểu gì cũng hơn cái bó hoa phèn phẹt cắm lọ như bó rau xào mợ ạ. Em đoán nếu chưa có hồn ( chứ ko phải là không có ) thì có thể mợ đang trú trọng đối xứng và tròn đầy của hoa chăng . Như cô gái ấy . Đứng nghiêm thì ra cái gì , tạo dáng quá đà lại giống cây đào thế . Góc dáng đẹp tự nhiên và thần thái mới quan trọng .

Khung hình trước , loại hoa sau. Em nghĩ thế . Hay em có vđ nhỉ. Có cô CN mặc bảo hộ hoặc cô CA mặc quân phục em lại thấy đẹp hơn khối cô đầm váy . Đó là do khung hình đã đẹp . Kiểu cụ cố sói nhà mợ đó ..khung anh ấy ok mặc gì chẳng ok. Má hóp , mít tóp , ngực bẹp á.. trùm vải Anh vào cũng vẫn thế thôi

Em nhớ trong sách non bộ có nguyên tắc đại ý .
Hòn non bộ nguyên tắc phải có hòn chủ và hòn khách. Chủ khách nhìn nhau . Chủ là ngọn núi vút cao ..khách là hòn gù gù thấp hẳn gần nó .
Lấy chiều cao chủ tính chiều cao khách, cự ly chủ khách.
Lấy chiều cao chủ tính ra chậu dài bao nhiêu.từ dài chia tỷ lệ ra rộng và cao .
Em sau tìm ra 1 công thức là mắt 1 ng sẽ cao bao nhiêu , xa bao nhiêu để tìm ra góc nhìn thấy đẹp nhất . Nhưng mấy cái tỷ lệ này em ko nhớ đc .
Tiếp mới đến chất liệu làm ra nó và tiếp nữa là tạo hình chi tiết trên non bộ. Tính toán tỷ lệ cây lá cũng như vị trí cấy nó .
Non bộ đẹp lại phải đứng trên 1 vùng nền nửa khô ( như bãi thoải chân núi ) nửa nước ( tựa ven biển ven sông ).
Nhưng hồi đó em không chú ý cái non bộ này lắm. Em khoái hòn non bộ tự nhiên to bằng cái cc mi ni nằm trong cái ang 2/3 héc cơ . Nhưng tài không có nên toàn ngắm ké
