[Thảo luận] Kẹt dây ga - Có nên kiểm tra định kỳ

cucgacht60

Xe đạp
Biển số
OF-5873
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
14
Động cơ
543,740 Mã lực
Bẩm các cụ
Hôm rồi em chạy cao tốc Nội bài- Lao cai. Toàn 100Km. Về đúng trạm soát vé Km6 thì không giảm tốc độ được. Tý đi cả cái Barie vì lỗi kẹt ga. May mà phanh vẫn ngon :( . Sau khi thoát nạn em kiểm tra sơ bộ thì hóa ra do dây ga nó bị sơ ( đứt vài sợi) và do đó bị kẹt không nhả ra được
Quả này hơi hy hữu vì em chả thấy trong hạng mục bảo dưỡng kiểm tra cái này bao giờ . Các cụ đi lâu cũng nên kiểm tra cái dây này chút nhé
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
521
Động cơ
320,010 Mã lực
Chắc xe cụ số AT ah? nếu MT thì cắt côn là ok ngay o gì đâu
 

cucgacht60

Xe đạp
Biển số
OF-5873
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
14
Động cơ
543,740 Mã lực
Xe AT mới sợ :(. Anh em cứ nên kiểm tra cho cẩn thận :P
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,740
Động cơ
586,971 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bẩm các cụ
Hôm rồi em chạy cao tốc Nội bài- Lao cai. Toàn 100Km. Về đúng trạm soát vé Km6 thì không giảm tốc độ được. Tý đi cả cái Barie vì lỗi kẹt ga. May mà phanh vẫn ngon :( . Sau khi thoát nạn em kiểm tra sơ bộ thì hóa ra do dây ga nó bị sơ ( đứt vài sợi) và do đó bị kẹt không nhả ra được
Quả này hơi hy hữu vì em chả thấy trong hạng mục bảo dưỡng kiểm tra cái này bao giờ . Các cụ đi lâu cũng nên kiểm tra cái dây này chút nhé
Nhều hãng vẫn sử dụng công nghệ cũ ( điều khiển bướm ga bằng dây cáp ) dẫn tới việc lâu ngày do xe không được bảo dưỡng hoặc thợ bảo dưỡng nhưng ăn cắp quy trình không bảo dưỡng dây ga dẫn tới dây bị đứt răm và gây kẹt; Giờ đa số các hãng xe đã nâng cấp lên chân ga điện tử (không sử dụng dây cáp mà sử dụng điện để điều khiển bím ga) nên cũng đỡ bị kẹt hơn.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,762
Động cơ
591,145 Mã lực
Xe cụ là xe gì? Thường thì dây ga cực kì khó đứt, dù chỉ một sợi. Vì lò so ga rất nhẹ, dây ga hầu như không chịu lực gì.
Bẩm các cụ
Hôm rồi em chạy cao tốc Nội bài- Lao cai. Toàn 100Km. Về đúng trạm soát vé Km6 thì không giảm tốc độ được. Tý đi cả cái Barie vì lỗi kẹt ga. May mà phanh vẫn ngon :( . Sau khi thoát nạn em kiểm tra sơ bộ thì hóa ra do dây ga nó bị sơ ( đứt vài sợi) và do đó bị kẹt không nhả ra được
Quả này hơi hy hữu vì em chả thấy trong hạng mục bảo dưỡng kiểm tra cái này bao giờ . Các cụ đi lâu cũng nên kiểm tra cái dây này chút nhé
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Nhều hãng vẫn sử dụng công nghệ cũ ( điều khiển bướm ga bằng dây cáp ) dẫn tới việc lâu ngày do xe không được bảo dưỡng hoặc thợ bảo dưỡng nhưng ăn cắp quy trình không bảo dưỡng dây ga dẫn tới dây bị đứt răm và gây kẹt; Giờ đa số các hãng xe đã nâng cấp lên chân ga điện tử (không sử dụng dây cáp mà sử dụng điện để điều khiển bím ga) nên cũng đỡ bị kẹt hơn.
Không chắc đâu nhé cụ. Chân ga điện tử nó dùng 1 cái chiết áp tại chân ga, cái chiết áp này sẽ cấp điện áp từ 0-5V (hoặc 0-10V) vào ECU. Điện áp này phụ thuộc vào cụ đạp ga. Tuy nhiên nếu một lý do nào đấy mà đứt dây tiếp đất của chiết áp này thì điện áp cấp cho ECU sẽ là tối đa luôn đấy cụ, hoặc dây điều khiển bị chập vào điện nguồn 12V là cũng được bay luôn đấy!
Không có gì là hoàn hảo đâu cụ, em làm về điều khiển tự động nhiều nên em càng hạn chế tin vào thiết bị điện tử cụ ạ! Nó là phần dễ lỗi nhất trong tất cả các dây truyền, máy móc....mà nó đã nghỏe là nghẻo luôn, không hấp hối cho cụ biết trước mà sửa đâu! Còn cái dây ga cụ vấn có thể kiểm tra được khi nó sắp tèo :D.
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,650
Động cơ
387,880 Mã lực
Xe em cung thế, kéo dây ga như kéo dây diều
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,740
Động cơ
586,971 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Không chắc đâu nhé cụ. Chân ga điện tử nó dùng 1 cái chiết áp tại chân ga, cái chiết áp này sẽ cấp điện áp từ 0-5V (hoặc 0-10V) vào ECU. Điện áp này phụ thuộc vào cụ đạp ga. Tuy nhiên nếu một lý do nào đấy mà đứt dây tiếp đất của chiết áp này thì điện áp cấp cho ECU sẽ là tối đa luôn đấy cụ, hoặc dây điều khiển bị chập vào điện nguồn 12V là cũng được bay luôn đấy!
Không có gì là hoàn hảo đâu cụ, em làm về điều khiển tự động nhiều nên em càng hạn chế tin vào thiết bị điện tử cụ ạ! Nó là phần dễ lỗi nhất trong tất cả các dây truyền, máy móc....mà nó đã nghỏe là nghẻo luôn, không hấp hối cho cụ biết trước mà sửa đâu! Còn cái dây ga cụ vấn có thể kiểm tra được khi nó sắp tèo :D.
Dạ, em thừa nhận là không gì không thể có rủi ro ạ. Dưng mà sẽ không bị kiểu kẹt do đứt dăm dây ga ợ. Giả thyết bác nêu nó khó xảy ra lắm ợ vì em cũng ngó roài, dây dợ họ đi gọn gàng cẩn thận lắm ợ. Em chỉ gét nhất cái bím điện tử, mỗi lần vệ sinh cổ hút là cực phiền hà, vs xong phải vác tới hãng chạy lại phần mềm. Em thích bím chạy cáp hơn, vệ sinh tẹt mà ko lo lỗi.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Dạ, em thừa nhận là không gì không thể có rủi ro ạ. Dưng mà sẽ không bị kiểu kẹt do đứt dăm dây ga ợ. Giả thyết bác nêu nó khó xảy ra lắm ợ vì em cũng ngó roài, dây dợ họ đi gọn gàng cẩn thận lắm ợ. Em chỉ gét nhất cái bím điện tử, mỗi lần vệ sinh cổ hút là cực phiền hà, vs xong phải vác tới hãng chạy lại phần mềm. Em thích bím chạy cáp hơn, vệ sinh tẹt mà ko lo lỗi.
Hì, em chưa thấy có tai nạn rồ ga do dây ga, nhưng tai nạn do chân ga điện tử là bị rồi đấy cụ...cái này không tiện nói ra nhưng thực tế là ầm ĩ một dạo đấy cụ, tốn 1 đống tiền để nó trật tự lại đấy cụ nhé :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top