[Funland] Kẹt xe các Thành phố lớn giờ cao điểm.

tranduykhanh18

Xe hơi
Biển số
OF-734965
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
154
Động cơ
68,590 Mã lực
Tuổi
28
1. Kẹt xe vào buổi sáng- trưa- chiều tối: thường là những giờ đi học, đi làm trùng giờ với nhau nên lưu lượng xe quá nhiều dẫn đến ùn ứ.
Giải pháp: nên có mỗi khung giờ làm việc riêng để giảm bớt lưu lượng xe.
2. Các gánh hàng rong quá nhiều, người đi chợ lấn hết ra ngoài đường.
3. Một con đường có nhiều ngã rẽ ở gần ngã tư. Em thấy một số con đường như Trường Trinh có làm hàng rào, khi đến giờ cao điểm họ sẽ kéo ko cho quẹo nữa.
4. Khi trời mưa, em để ý mỗi lần em đi đâu mà thấy mưa là nó kẹt 😂
5. Mấy bác đi xe- không phải xe máy, đặc biệt là xe bus chịu khó xếp hàng chừa lối cho xe máy đi với.
6. Xe máy hễ thấy kẹt xe là leo lề, mà leo được chút lại cắm đầu lao xuống lại... nhanh ko bao nhiêu mà thấy kẹt, gây va chạm với người thường.
7. Bên CSGT nên chỉnh lại đèn ở các ngã tư và vòng xoay, nên điều tiết giao thông chứ đừng nên mắm me bắt xe 😅
- Vòng xoay thì em thấy ko có đèn( Ngã 6 Phù Đổng...), Nên lắp đèn đỏ hết mỗi đèn tầm 30-40s và giãn cách các đèn ở gần đó cho khỏi ùn ứ.
- Các ngã 4 thường cho 2 bên ngược hướng đèn đi nên khi xe đi thẳng không sao, hễ quẹo trái/phải là kẹt với hướng còn lại... Nên mỗi lần đèn xanh cho 1 hướng đi, 3 hướng còn lại chờ đến lượt.
- Người chờ đèn đỏ không dừng đúng vạch, dừng ở trên vạch không để ý đèn. Họ thấy đèn nháy mà chưa nhảy xanh đã lo chạy rồi và đèn sắp đỏ thì cố rướn lên...
- Cái đèn mà người điều tiết giao thông chỉnh em thấy nó ko có số, nên để số cho mọi người nhìn cho dễ thấy, chạy cho dễ.

Em biết nhiêu đó nên nói vậy thôi, văn chương không lai láng nên các Cụ/mợ thông cảm. Nên bàn về Giao thông ko bàn Chính trị ạ.

Đó là suy nghĩ của em sau một thời gian ở Sài Gòn nên em nghĩ ở Thủ Đô và mấy chỗ khác cũng vậy. Các cụ cho ý kiến quan điểm riêng và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông ạ ^.^ e cám ơn.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,101
Động cơ
645,785 Mã lực
1. Kẹt xe vào buổi sáng- trưa- chiều tối: thường là những giờ đi học, đi làm trùng giờ với nhau nên lưu lượng xe quá nhiều dẫn đến ùn ứ.
Giải pháp: nên có mỗi khung giờ làm việc riêng để giảm bớt lưu lượng xe.
2. Các gánh hàng rong quá nhiều, người đi chợ lấn hết ra ngoài đường.
3. Một con đường có nhiều ngã rẽ ở gần ngã tư. Em thấy một số con đường như Trường Trinh có làm hàng rào, khi đến giờ cao điểm họ sẽ kéo ko cho quẹo nữa.
4. Khi trời mưa, em để ý mỗi lần em đi đâu mà thấy mưa là nó kẹt 😂
5. Mấy bác đi xe- không phải xe máy, đặc biệt là xe bus chịu khó xếp hàng chừa lối cho xe máy đi với.
6. Xe máy hễ thấy kẹt xe là leo lề, mà leo được chút lại cắm đầu lao xuống lại... nhanh ko bao nhiêu mà thấy kẹt, gây va chạm với người thường.
7. Bên CSGT nên chỉnh lại đèn ở các ngã tư và vòng xoay, nên điều tiết giao thông chứ đừng nên mắm me bắt xe 😅
- Vòng xoay thì em thấy ko có đèn( Ngã 6 Phù Đổng...), Nên lắp đèn đỏ hết mỗi đèn tầm 30-40s và giãn cách các đèn ở gần đó cho khỏi ùn ứ.
- Các ngã 4 thường cho 2 bên ngược hướng đèn đi nên khi xe đi thẳng không sao, hễ quẹo trái/phải là kẹt với hướng còn lại... Nên mỗi lần đèn xanh cho 1 hướng đi, 3 hướng còn lại chờ đến lượt.
- Người chờ đèn đỏ không dừng đúng vạch, dừng ở trên vạch không để ý đèn. Họ thấy đèn nháy mà chưa nhảy xanh đã lo chạy rồi và đèn sắp đỏ thì cố rướn lên...
- Cái đèn mà người điều tiết giao thông chỉnh em thấy nó ko có số, nên để số cho mọi người nhìn cho dễ thấy, chạy cho dễ.

Em biết nhiêu đó nên nói vậy thôi, văn chương không lai láng nên các Cụ/mợ thông cảm. Nên bàn về Giao thông ko bàn Chính trị ạ.

Đó là suy nghĩ của em sau một thời gian ở Sài Gòn nên em nghĩ ở Thủ Đô và mấy chỗ khác cũng vậy. Các cụ cho ý kiến quan điểm riêng và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông ạ ^.^ e cám ơn.
Sống chung với lũ ạ.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
2,890
Động cơ
116,806 Mã lực
Tiện thớt các cụ cho e hỏi khi bị ngập đường thì nhìn đâu để ước lượng độ ngập còn quyết đi qua hay dừng xe ạ? E cảm ơn ạ
 

huruby

Xe hơi
Biển số
OF-324995
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
177
Động cơ
289,021 Mã lực
cần quy hoạch ngay từ đầu, chứ giờ đã quá muộn, sống chung với lũ thôi cụ ơi, có xây thêm cái gì thì cũng ko bao giờ hết tắc đâu :))
 

kolia pham

Xe hơi
Biển số
OF-592387
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
134
Động cơ
132,894 Mã lực
Ý thức con người sẽ thay đổi theo tình hình kẹt xe. Con ngõ nhỏ về nhà em chỉ 1 xe qua được. Gặp hôm ai đó không phải người đã đi qua đây rồi, không nhường đường là kẹt xe. Tất cả mọi người sẽ có ý thức dần dần.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
430
Động cơ
192,473 Mã lực
Tuổi
33
1. Kẹt xe vào buổi sáng- trưa- chiều tối: thường là những giờ đi học, đi làm trùng giờ với nhau nên lưu lượng xe quá nhiều dẫn đến ùn ứ.
Giải pháp: nên có mỗi khung giờ làm việc riêng để giảm bớt lưu lượng xe.
2. Các gánh hàng rong quá nhiều, người đi chợ lấn hết ra ngoài đường.
3. Một con đường có nhiều ngã rẽ ở gần ngã tư. Em thấy một số con đường như Trường Trinh có làm hàng rào, khi đến giờ cao điểm họ sẽ kéo ko cho quẹo nữa.
4. Khi trời mưa, em để ý mỗi lần em đi đâu mà thấy mưa là nó kẹt 😂
5. Mấy bác đi xe- không phải xe máy, đặc biệt là xe bus chịu khó xếp hàng chừa lối cho xe máy đi với.
6. Xe máy hễ thấy kẹt xe là leo lề, mà leo được chút lại cắm đầu lao xuống lại... nhanh ko bao nhiêu mà thấy kẹt, gây va chạm với người thường.
7. Bên CSGT nên chỉnh lại đèn ở các ngã tư và vòng xoay, nên điều tiết giao thông chứ đừng nên mắm me bắt xe 😅
- Vòng xoay thì em thấy ko có đèn( Ngã 6 Phù Đổng...), Nên lắp đèn đỏ hết mỗi đèn tầm 30-40s và giãn cách các đèn ở gần đó cho khỏi ùn ứ.
- Các ngã 4 thường cho 2 bên ngược hướng đèn đi nên khi xe đi thẳng không sao, hễ quẹo trái/phải là kẹt với hướng còn lại... Nên mỗi lần đèn xanh cho 1 hướng đi, 3 hướng còn lại chờ đến lượt.
- Người chờ đèn đỏ không dừng đúng vạch, dừng ở trên vạch không để ý đèn. Họ thấy đèn nháy mà chưa nhảy xanh đã lo chạy rồi và đèn sắp đỏ thì cố rướn lên...
- Cái đèn mà người điều tiết giao thông chỉnh em thấy nó ko có số, nên để số cho mọi người nhìn cho dễ thấy, chạy cho dễ.

Em biết nhiêu đó nên nói vậy thôi, văn chương không lai láng nên các Cụ/mợ thông cảm. Nên bàn về Giao thông ko bàn Chính trị ạ.

Đó là suy nghĩ của em sau một thời gian ở Sài Gòn nên em nghĩ ở Thủ Đô và mấy chỗ khác cũng vậy. Các cụ cho ý kiến quan điểm riêng và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông ạ ^.^ e cám ơn.
Sài Sòn kẹt xe kiểu khác cụ ơi, muốn biết HN kẹt kiểu gì thì nó giống kẹt ở dg Trường Sơn và dg Cộng Hòa của SG cụ ơi, đường to và kẹt 1 đoạn dài, ko có ngóc ngách bên cạnh nào để chui, lách như trong phố cũ HN và SG.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,080
Động cơ
573,886 Mã lực
Em thấy cụ viết được bằng này chữ là lai láng lắm rồi. Mời cụ chén để cho lai láng hơn nữa :)).
 

tranduykhanh18

Xe hơi
Biển số
OF-734965
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
154
Động cơ
68,590 Mã lực
Tuổi
28
Tiện thớt các cụ cho e hỏi khi bị ngập đường thì nhìn đâu để ước lượng độ ngập còn quyết đi qua hay dừng xe ạ? E cảm ơn ạ
Em thì tấp xe lên lề, xem mấy xe khác coi nước cao tới đâu để quyết định đi tiếp Mợ ạ.
Cũng có lần nông nổi nên em bị hư vì ngập nước. Mấy lần sau tấp lề xem, thấy nước cao quá em đợi 2-3 tiếng, đợi chút mà mai có xe đi, ko mất tiền- thời gian.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,313
Động cơ
773,418 Mã lực
Tiện thớt các cụ cho e hỏi khi bị ngập đường thì nhìn đâu để ước lượng độ ngập còn quyết đi qua hay dừng xe ạ? E cảm ơn ạ
ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau.
nhìn thằng đi trước mợ ah.
 

tranduykhanh18

Xe hơi
Biển số
OF-734965
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
154
Động cơ
68,590 Mã lực
Tuổi
28
Em thấy cụ viết được bằng này chữ là lai láng lắm rồi. Mời cụ chén để cho lai láng hơn nữa :)).
Vâng, em phải chém nhiều hơn lấy kinh nghiệm ạ. Đó giờ em dốt văn nên viết thẳng luôn, cám ơn cụ.
Sài Sòn kẹt xe kiểu khác cụ ơi, muốn biết HN kẹt kiểu gì thì nó giống kẹt ở dg Trường Sơn và dg Cộng Hòa của SG cụ ơi, đường to và kẹt 1 đoạn dài, ko có ngóc ngách bên cạnh nào để chui, lách như trong phố cũ HN và SG.
Khó Cụ hì 😂
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,141
Động cơ
426,815 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
1. Kẹt xe vào buổi sáng- trưa- chiều tối: thường là những giờ đi học, đi làm trùng giờ với nhau nên lưu lượng xe quá nhiều dẫn đến ùn ứ.
Giải pháp: nên có mỗi khung giờ làm việc riêng để giảm bớt lưu lượng xe.
2. Các gánh hàng rong quá nhiều, người đi chợ lấn hết ra ngoài đường.
3. Một con đường có nhiều ngã rẽ ở gần ngã tư. Em thấy một số con đường như Trường Trinh có làm hàng rào, khi đến giờ cao điểm họ sẽ kéo ko cho quẹo nữa.
4. Khi trời mưa, em để ý mỗi lần em đi đâu mà thấy mưa là nó kẹt 😂
5. Mấy bác đi xe- không phải xe máy, đặc biệt là xe bus chịu khó xếp hàng chừa lối cho xe máy đi với.
6. Xe máy hễ thấy kẹt xe là leo lề, mà leo được chút lại cắm đầu lao xuống lại... nhanh ko bao nhiêu mà thấy kẹt, gây va chạm với người thường.
7. Bên CSGT nên chỉnh lại đèn ở các ngã tư và vòng xoay, nên điều tiết giao thông chứ đừng nên mắm me bắt xe 😅
- Vòng xoay thì em thấy ko có đèn( Ngã 6 Phù Đổng...), Nên lắp đèn đỏ hết mỗi đèn tầm 30-40s và giãn cách các đèn ở gần đó cho khỏi ùn ứ.
- Các ngã 4 thường cho 2 bên ngược hướng đèn đi nên khi xe đi thẳng không sao, hễ quẹo trái/phải là kẹt với hướng còn lại... Nên mỗi lần đèn xanh cho 1 hướng đi, 3 hướng còn lại chờ đến lượt.
- Người chờ đèn đỏ không dừng đúng vạch, dừng ở trên vạch không để ý đèn. Họ thấy đèn nháy mà chưa nhảy xanh đã lo chạy rồi và đèn sắp đỏ thì cố rướn lên...
- Cái đèn mà người điều tiết giao thông chỉnh em thấy nó ko có số, nên để số cho mọi người nhìn cho dễ thấy, chạy cho dễ.

Em biết nhiêu đó nên nói vậy thôi, văn chương không lai láng nên các Cụ/mợ thông cảm. Nên bàn về Giao thông ko bàn Chính trị ạ.

Đó là suy nghĩ của em sau một thời gian ở Sài Gòn nên em nghĩ ở Thủ Đô và mấy chỗ khác cũng vậy. Các cụ cho ý kiến quan điểm riêng và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông ạ ^.^ e cám ơn.
Chả có cái hè nào chống lại được vỡ quy hoạch cụ ah. Quy hoạch mật độ xây dựng và dân số nó phải phù hợp với mật độ giao thông, chứ mà cứ phá quy hoạch kiểu bỏ trường xây chung cư, đất công viên thành tòa nhà thì hàng rong nào cho hết tắc đc =))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,613 Mã lực
Ngã 6 phù đổng của cụ ở TP nào mà ko có đèn xanh đỏ vậy ah? Ngã 6 phù đổng SG có lâu rồi & giờ vẫn đang hoạt động.
SG thì ngán nhất là dg Cộng Hoà & XVNT đoạn từ hàng xanh ra bình triệu hầu như ùn suốt ngày.
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,141
Động cơ
426,815 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Không nhanh chân là thành chết đói, câu này nó đúng trên mọi phương diện ở VN, mong cụ sống thì nên hiểu và thông cảm hì hì
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,814
Động cơ
573,806 Mã lực
Em đề xuất mấy giải pháp sau:
1. Đối với các trục đường lớn: Phải làm giải phân cách giữa hè đường và đường. Để như hiện nay vỉa hè cũng chả dùng được cho người đi bộ mà lại tạo điều kiện cho các ông nhà mặt tiền lấn chiếm vỉa hè, lấn chiếm cả lòng đường để độ xe, tạt té. Đường Trần Duy Hưng là 1 ví dụ, mật độ giao thông buổi chiều rất lớn, nhưng bao giờ lòng đường cũng bị chiếm dụng 1 làn đường đỗ xe suốt từ chân cầu vượt cho đến ngã tư Nguyễn Chánh.
2. Điều chỉnh giờ làm việc của các cơ quan hành chính, nếu có thể. Từ 8h30 sáng đến 5h30 chiều. Rút ngắn giờ nghỉ trưa xuống còn độ 30p.
3. Điều chỉnh giờ học của sinh viên đại học- cao đẳng, dạy nghề và học sinh cấp III sáng từ 9h, chiều kết thúc vào 7h.
4. Cấm xe tải chạy trên đường vành đai 3 vào giờ cao điểm, sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 4h đến 9h tối
5. Đặt camera phạt nguội trên các tuyến đường có xe khách đi trong nội thành, cấm đón trả khách ngoài bến.
 

tranduykhanh18

Xe hơi
Biển số
OF-734965
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
154
Động cơ
68,590 Mã lực
Tuổi
28
Ngã 6 phù đổng của cụ ở TP nào mà ko có đèn xanh đỏ vậy ah? Ngã 6 phù đổng SG có lâu rồi & giờ vẫn đang hoạt động.
SG thì ngán nhất là dg Cộng Hoà & XVNT đoạn từ hàng xanh ra bình triệu hầu như ùn suốt ngày.
N6 Phù Đổng(3/2, CMT8..) đèn ở đâu ạ!
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,985
Động cơ
-107,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi làm sớm khỏi lo kẹt xe haha. Ai cũng muốn mình là nhất thì về quê mà sống thôi. Người được trả lương chỉ ngồi ăn với nghĩ còn méo ra được giải pháp tối ưu ấy chứ đừng nói đến ba cái gạch đầu dòng. Đề xuất chuyển HN về quê em quy hoạch từ đầu mở đường 12 làn xe :)) :)) :))
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,129
Động cơ
303,464 Mã lực
"đường Trường Trinh" nó ở đâu vậy cà :-/
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,054
Động cơ
566,218 Mã lực
1. Kẹt xe vào buổi sáng- trưa- chiều tối: thường là những giờ đi học, đi làm trùng giờ với nhau nên lưu lượng xe quá nhiều dẫn đến ùn ứ.
Giải pháp: nên có mỗi khung giờ làm việc riêng để giảm bớt lưu lượng xe.
2. Các gánh hàng rong quá nhiều, người đi chợ lấn hết ra ngoài đường.
3. Một con đường có nhiều ngã rẽ ở gần ngã tư. Em thấy một số con đường như Trường Trinh có làm hàng rào, khi đến giờ cao điểm họ sẽ kéo ko cho quẹo nữa.
4. Khi trời mưa, em để ý mỗi lần em đi đâu mà thấy mưa là nó kẹt 😂
5. Mấy bác đi xe- không phải xe máy, đặc biệt là xe bus chịu khó xếp hàng chừa lối cho xe máy đi với.
6. Xe máy hễ thấy kẹt xe là leo lề, mà leo được chút lại cắm đầu lao xuống lại... nhanh ko bao nhiêu mà thấy kẹt, gây va chạm với người thường.
7. Bên CSGT nên chỉnh lại đèn ở các ngã tư và vòng xoay, nên điều tiết giao thông chứ đừng nên mắm me bắt xe 😅
- Vòng xoay thì em thấy ko có đèn( Ngã 6 Phù Đổng...), Nên lắp đèn đỏ hết mỗi đèn tầm 30-40s và giãn cách các đèn ở gần đó cho khỏi ùn ứ.
- Các ngã 4 thường cho 2 bên ngược hướng đèn đi nên khi xe đi thẳng không sao, hễ quẹo trái/phải là kẹt với hướng còn lại... Nên mỗi lần đèn xanh cho 1 hướng đi, 3 hướng còn lại chờ đến lượt.
- Người chờ đèn đỏ không dừng đúng vạch, dừng ở trên vạch không để ý đèn. Họ thấy đèn nháy mà chưa nhảy xanh đã lo chạy rồi và đèn sắp đỏ thì cố rướn lên...
- Cái đèn mà người điều tiết giao thông chỉnh em thấy nó ko có số, nên để số cho mọi người nhìn cho dễ thấy, chạy cho dễ.

Em biết nhiêu đó nên nói vậy thôi, văn chương không lai láng nên các Cụ/mợ thông cảm. Nên bàn về Giao thông ko bàn Chính trị ạ.

Đó là suy nghĩ của em sau một thời gian ở Sài Gòn nên em nghĩ ở Thủ Đô và mấy chỗ khác cũng vậy. Các cụ cho ý kiến quan điểm riêng và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông ạ ^.^ e cám ơn.
Thủ đô khác SG ở chỗ người (xe) vượt đèn đỏ và đi tràn sang phần đường ngược chiều cực nhiều, nhiều như kiến
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top