Lại giải cứu xăng ạ? Em chịu thôi. 


Thì mở bình xăng ra mà khoắng lên thôi ợ!Xăng E5 này trước có cụ nào tích phân, để 2-3 ngày không đi xe là nó đọng lớp nước ở dưới, dễ hỏng động cơ hả các cụ ?
Cũng giống như các cụ ra quán gọi cốc sinh tố Ổi , lúc đầu thì hòa quyện màu xanh đẹp mắt, để một lúc mà không ngoáy lên là cái cốc phân thành 2 lớp rõ rệt, nước lã chìm xuống dưới và ổi xanh nổi lên trên.

Có tốn hơn không cụ? Ý nói số lít xăng /km xe chạy có tăng lên không?Em đang đi xăng E5 đây. Xe em "cũ" là đời 2013, em thấy cũng...bình thường. Nhưng em ngày nào cũng sử dụng xe nên không lo đọng nước hay gì cả.
Phải dùng bât lửa soi sáng để khoắng mới kỹ được cụ nhỉ.Thì mở bình xăng ra mà khoắng lên thôi ợ!![]()

E dư trên.Có 92 em vẫn đổ 95, giờ khai tử 92 thay bằng e5 em vẫn đổ 95. Chỉ ko biết nó có làm thêm nhiều cây xăng có 95 để đổ ko thôi.

Đây cụ ơi:Quan trọng là nó có thực sự phù hợp với động cơ không?
Xin lỗi các cụ, e quan tâm tới cái xe của e trước, giá tính sau![]()
CÓ lợi cụ à. Toàn Lợi có nghĩa là móm đấyThì e nói là e quan tâm là sử dụng E5 có lợi gì so với A92 mà.

Ko phải cây nào cũng có A95 đâu ợ.Nếu không mình xài 95 cụ ạ.
Thôi xong! Các cụ làm gara thích điều nàyĐây cụ ơi:
Một số loại xăng có trộn thêm cồn Ethanol như xăng sinh học E5 để giảm chi phí. Thoạt nhìn thì có vẻ không có hại nhưng thực ra nó có thể gây quá nhiệt cho động cơ, đặc biệt là ở các dòng xe phổ thông được thiết kế các phớt cao su và xéc-măng chỉ tương thích với xăng thông thường. Do đó, loại nhiên liệu này nếu ngâm lâu có thể gây lão hóa gioăng cao su, phớt làm kín hay hư hại một số chi tiết khác trong hệ thống nạp hay ống dẫn nhiên liệu. Tuy nhiên do chi phí rẻ nên rất nhiều người vẫn đổ loại xăng này.
Để sử dụng xăng có pha cồn sinh học, các chỉ tiết bên trong động cơ phải sử dụng loại cao su, phớt làm kín và xec-măng phù hợp riêng.

Và động cơ có tỷ số nén 11 trở lên thì mới nên xài A95Ko phải cây nào cũng có A95 đâu ợ.

Thực tế thì e thấy có một số người đi xe máy than phiền là xe chạy nóng máy hơn, nhưng xe con thì chưa nên mở thớt xem có cụ nào đã xài thì cho ae biết chút kn.CÓ lợi cụ à. Toàn Lợi có nghĩa là móm đấy![]()
quê em 100% E92 mấy năm nay rồi nhá, cũng có cây A95 nhưng hiếm lắm.Thôi xong! Các cụ làm gara thích điều này![]()

Em thì thấy cụ ấy rất fun còn cụ thì rất nghiêm túc ạ.Em nghĩ cụ chưa chắc có ô tô hay cụ thông minh vượt mức cần thiết?
Em nói thật là em cứ kệ cm bà con nông dân, ai thích giải cứu thì đi mà làm lôi dân vào làm đoé gì. Ai giải cứu dân?Nghi sơn và Dung quất chỉ sx ra A92, lộ trình là cấm hoàn toàn A92 mà E5 lại sd gốc là A92 nên chúng ta chỉ có E5
Chỉ số ốc tan của cồn có thể lên tới 111 (A111) pha với A92 được E5 tương đương A93Chưa kể nồng độ ô xi trong cồn cao làm quá trình cháy tốt hơn khỏi cần turbo hay intercool vẫn cho ra khí thải có CO, NOx, HC thấp hơn xăng thường.
Cồn tiêu chuẩn pha xăng là 99,5% tức là 0,5% tạp chất nước chiếm một phần nhỏ. Nước chiếm 0,2% thì 1kg xăng E5 có: 0,05*0,002 = 0,0001 kg, bình 60l chứa khoảng 5ml nước phân tán lẫn trong cồn - xăng. Chuyện chìm dưới đáy là khó xảy ra.
Lợi ích lớn nhất là giải cứu sắn cho bà con nông dân, giá cứ phập phù năm thì 4k năm 2k thế này bà con khổ quá![]()