[TNGT] "Khẩu hiệu dán trên kính và Thanh cản gắn đuôi xe" - Cái nào cứu mạng ta khi tai nạn xảy ra?

cusao

Xe container
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
6,495
Động cơ
25,752 Mã lực
Cũng chỉ gọi là " góp phần làm giảm....." thôi ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,370
Động cơ
266 Mã lực
Vụ trên cầu Cần Thơ, nếu xe tải có thanh cản thì có thể đã không thảm như vậy.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
5,940
Động cơ
495,169 Mã lực
Nhìn clip test xe mà sợ. Cũng vì lý do này mà em đã từ bỏ sedan để lên SUV, hơn nữa bây giờ phố xá ngập lụt không báo trước xảy ra thường xuyên và bất cứ đâu nên cứ phòng thân trước.
 

vip_vp

Xe đạp
Biển số
OF-73298
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
44
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
74 Đường Cầu Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Website
giakedehangpro.com
Những người làm luật thì thường không tự lái ô tô, và thường ô tô họ đi có biển mầu xanh nên cũng không cần theo luật cho lắm. Đó là cái bất cập.
Việt nam mà cụ! Nhg biết luật thì vẫn đỡ hơn
 

thiadaivuong

Xe hơi
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
172
Động cơ
1 Mã lực
Bẩm các kụ mợ,

"Đuôi xe tải, phải gắn gì?"

Nhà cháu xin được nói trước một điều cay đắng, đây là một thớt Ăn roi, ý nhầm, là một thớt Ăn theo, với một chủ đề cũng thuộc loại Ăn theo.

Nói là thớt Ăn theo, vì thớt này được mở nhân sự kiện sắp tới đây Nghị định 46/2016 bắt đầu có hiệu lực, bắt buộc các phương tiện kinh doanh vận tải phải dán trên xe khẩu hiệu "Tính mạng con người là trên hết",

Nói chủ đề của thớt này thuộc loại Ăn theo, vì tại thời điểm này các cơ quan hữu quan và các kụ mợ OF chỉ chú tâm đến biện pháp "Bảo vệ tính mạng con người bằng khẩu hiệu".
Chẳng ai đoái hoài đến việc "Bảo vệ tính mạng con người bằng biện pháp kỹ thuật cụ thể" cả, khiến cho chủ đề này phải Ăn theo khẩu hiệu nọ mới mong được chú ý đến.

Nhà cháu xin thôi lan man, để đi vào nội dung chính.


1- Chúng ta đều biết, Tai nạn là điều không ai mong muốn. Nhưng dù không mong muốn, tai nạn vẫn cứ xảy ra, vì nhiều nguyên do khác nhau. Số vụ tai nạn ngày càng nhiều hơn, hậu quả ngày càng thảm khốc hơn.

Thời gian vừa qua có khá nhiều vụ ô tô rúc gầm xe tải phía trước, gây nhiều tổn thất về người và tài sản. Có nhiều trường hợp xe tải húc đuôi xe tải, xe khách húc đuôi container, xe con rúc gầm xe to, xe 2 bánh rúc gầm xe 4 bánh và xe nhiều bánh, v.v...

Hầu như cứ có tai nạn xe rúc gầm là có người tử vong.

Tài sản mất đi còn có thể tái tạo được. Nhưng cuộc sống một con người mất đi là mất hẳn, là tổn thất không thể bù đắp, cho gia đình, người thân của nạn nhân, cho toàn xã hội.

2- Trên thế giới, người ta đã và đang áp dụng một giải pháp kỹ thuật rất thực tế, hiệu quả, giúp bảo vệ tính mạng con người khi phương tiện của họ chẳng may rúc gầm xe phía trước.

Đó là Gắn thanh cản xe ở đuôi (thậm chỉ cả ở đầu) phương tiện vận tải (Xin xem hình)

Khi tai nạn, động lực của 2 xe đâm vào nhau sẽ theo "Thanh cản xe" truyền đến phần khung sát xi của xe. Vì thế, phần cabin xe sẽ không bị cắt đứt, tính mạng người trên xe được bảo vệ.

Trong luật của nhiều quốc gia khác đều quy định bắt buộc xe chở hàng, xe container ... phải gắn "thanh cản xe" nhằm giảm thiệt hại về nhân mạng trong các vụ xe đâm đuôi nhau.

3- Nhưng ở Vn, giải pháp kỹ thuật để "Bảo vệ tính mạng con người" này chưa được các cơ quan có thẩm quyền của Vn quan tâm đến.
Nói chính xác hơn, các cơ quan hữu quan đang dành sự quan tâm của họ cho Khẩu hiệu hô hào bảo vệ tính mạng con người hơn là các biện pháp kỹ thuật cụ thể để bảo vệ Tính mạng con người.

Với niềm băn khoăn như trên, nhà cháu xin mở thớt này, cùng thông điệp "Gắn thanh cản xe là thiết thực bảo vệ tính mạng con người".

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng nhau phân tích, xem xét về chủ đề này, xem có nên đóng góp ý kiến tới các cơ quan hữu quan hay không,
sao cho song song với việc Dán khẩu hiệu về Tính mạng con người chung chung, các cơ quan hữu quan cần bổ sung quy định phải gắn "Thanh cản xe" phía sau xe tải, nhằm thiết thực bảo vệ tính mạng từng con người cụ thể, đang hàng ngày hàng giờ tham gia giao thông.


Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Hình minh hoạ:

#1:



#2:



#3:



#4:




#5:



#6:


#7:

Em nghĩ cũng cần phải gắn cản trước đối với xe tải, xe đầu kéo nữa cụ, trong trường hợp xe lớn đâm vào xe du lịch từ phía sau.
Như trong hình đính kèm, nếu xe công đâm innova (body on frame) từ phía sau làm thân xe (body) bị dồn toa làm chết vài người. Nhưng nếu xe cont có thanh cản trước thì thanh cản có khả năng đâm vào (frame của xe Innova) và đẩy Innova tới phía trước, thân xe (body) sẽ không bị dồn toa như vậy.


 

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nghĩ cũng cần phải gắn cản trước đối với xe tải, xe đầu kéo nữa cụ, trong trường hợp xe lớn đâm vào xe du lịch từ phía sau.
Như trong hình đính kèm, nếu xe công đâm innova (body on frame) từ phía sau làm thân xe (body) bị dồn toa làm chết vài người. Nhưng nếu xe cont có thanh cản trước thì thanh cản có khả năng đâm vào (frame của xe Innova) và đẩy Innova tới phía trước, thân xe (body) sẽ không bị dồn toa như vậy.



Nhà cháu có cùng ý kiến với kụ.

.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,216
Động cơ
2,826,242 Mã lực
Em thấy có loại cản nào tốt chuẩn, làm thành tiêu chuẩn áp dụng cho xe tải, xe công, xe buýt trong thành phố chứ toàn kiểu rúc vào gầm, sườn mà chết rất khổ. Đầu để nghĩ mấy cái đấy mới đáng nghĩ. Chứ nghĩ mấy câu khẩu hiệu làm đếch gì.
Hãy làm theo những gì tôi nói. Em hết
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,370
Động cơ
266 Mã lực
Em nghĩ cũng cần phải gắn cản trước đối với xe tải, xe đầu kéo nữa cụ, trong trường hợp xe lớn đâm vào xe du lịch từ phía sau.
Như trong hình đính kèm, nếu xe công đâm innova (body on frame) từ phía sau làm thân xe (body) bị dồn toa làm chết vài người. Nhưng nếu xe cont có thanh cản trước thì thanh cản có khả năng đâm vào (frame của xe Innova) và đẩy Innova tới phía trước, thân xe (body) sẽ không bị dồn toa như vậy.


Cái này cũng hơi khó vì muốn làm thấp ngang với sát si của xe con thì sẽ khó khăn khi xe tải di chuyển trên những con đường hơi gồ ghề, đèo dốc. Nếu xe tải chuyên chạy đường thành phố thì cũng nên làm cản thấp.
 

hanoi1266

Xe tải
Biển số
OF-421794
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
233
Động cơ
3,279 Mã lực
Tuổi
63
vụ bỉm sơn sẽ ko chết người trong xe ranger trắng , nếu xe tải đi trước có cái này
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
8,179
Động cơ
-10,213,556 Mã lực
Nhà cháu xin bổ sung clip vào còm #3 "Thử nghiệm Thanh cản xe" để cùng thấy rằng:

- Nếu Thanh cản xe có thiết kế đảm bảo thì mosi có hiệu quả bảo vệ (xem từ đầu đến phút 2:30)

- Nếu có gắn Thanh cản xe, nhưng thiết kế không đảm bảo kỹ thuật, thì cũng không có tác dụng bảo vệ (xem từ phút 2:30 trở đi)


Clip Thử nghiệm Thanh cản xe:

Tốc độ xe phía sau 60 km/h,

Vị trí đâm: chính giữa đuôi, lệch đuôi 50%, lệch đuôi 30%... Đâm vào đuôi các loại xe tải khác nhau đang đứng yên.


.
Sao ko là cả tấm cản, kiểu khung thép. Chứ 1 thanh cản vẫn bị cắt xe sau
 

The Silent

Xe buýt
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
799
Động cơ
562,999 Mã lực
Bẩm các kụ mợ,

"Đuôi xe tải, phải gắn gì?"

Nhà cháu xin được nói trước một điều cay đắng, đây là một thớt Ăn roi, ý nhầm, là một thớt Ăn theo, với một chủ đề cũng thuộc loại Ăn theo.

Nói là thớt Ăn theo, vì thớt này được mở nhân sự kiện sắp tới đây Nghị định 46/2016 bắt đầu có hiệu lực, bắt buộc các phương tiện kinh doanh vận tải phải dán trên xe khẩu hiệu "Tính mạng con người là trên hết",

Nói chủ đề của thớt này thuộc loại Ăn theo, vì tại thời điểm này các cơ quan hữu quan và các kụ mợ OF chỉ chú tâm đến biện pháp "Bảo vệ tính mạng con người bằng khẩu hiệu".
Chẳng ai đoái hoài đến việc "Bảo vệ tính mạng con người bằng biện pháp kỹ thuật cụ thể" cả, khiến cho chủ đề này phải Ăn theo khẩu hiệu nọ mới mong được chú ý đến.

Nhà cháu xin thôi lan man, để đi vào nội dung chính.


1- Chúng ta đều biết, Tai nạn là điều không ai mong muốn. Nhưng dù không mong muốn, tai nạn vẫn cứ xảy ra, vì nhiều nguyên do khác nhau. Số vụ tai nạn ngày càng nhiều hơn, hậu quả ngày càng thảm khốc hơn.

Thời gian vừa qua có khá nhiều vụ ô tô rúc gầm xe tải phía trước, gây nhiều tổn thất về người và tài sản. Có nhiều trường hợp xe tải húc đuôi xe tải, xe khách húc đuôi container, xe con rúc gầm xe to, xe 2 bánh rúc gầm xe 4 bánh và xe nhiều bánh, v.v...

Hầu như cứ có tai nạn xe rúc gầm là có người tử vong.

Tài sản mất đi còn có thể tái tạo được. Nhưng cuộc sống một con người mất đi là mất hẳn, là tổn thất không thể bù đắp, cho gia đình, người thân của nạn nhân, cho toàn xã hội.

2- Trên thế giới, người ta đã và đang áp dụng một giải pháp kỹ thuật rất thực tế, hiệu quả, giúp bảo vệ tính mạng con người khi phương tiện của họ chẳng may rúc gầm xe phía trước.

Đó là Gắn thanh cản xe ở đuôi (thậm chỉ cả ở đầu) phương tiện vận tải (Xin xem hình)

Khi tai nạn, động lực của 2 xe đâm vào nhau sẽ theo "Thanh cản xe" truyền đến phần khung sát xi của xe. Vì thế, phần cabin xe sẽ không bị cắt đứt, tính mạng người trên xe được bảo vệ.

Trong luật của nhiều quốc gia khác đều quy định bắt buộc xe chở hàng, xe container ... phải gắn "thanh cản xe" nhằm giảm thiệt hại về nhân mạng trong các vụ xe đâm đuôi nhau.

3- Nhưng ở Vn, giải pháp kỹ thuật để "Bảo vệ tính mạng con người" này chưa được các cơ quan có thẩm quyền của Vn quan tâm đến.
Nói chính xác hơn, các cơ quan hữu quan đang dành sự quan tâm của họ cho Khẩu hiệu hô hào bảo vệ tính mạng con người hơn là các biện pháp kỹ thuật cụ thể để bảo vệ Tính mạng con người.

Với niềm băn khoăn như trên, nhà cháu xin mở thớt này, cùng thông điệp "Gắn thanh cản xe là thiết thực bảo vệ tính mạng con người".

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng nhau phân tích, xem xét về chủ đề này, xem có nên đóng góp ý kiến tới các cơ quan hữu quan hay không,
sao cho song song với việc Dán khẩu hiệu về Tính mạng con người chung chung, các cơ quan hữu quan cần bổ sung quy định phải gắn "Thanh cản xe" phía sau xe tải, nhằm thiết thực bảo vệ tính mạng từng con người cụ thể, đang hàng ngày hàng giờ tham gia giao thông.


Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Hình minh hoạ:

#1:



#2:



#3:



#4:




#5:



#6:


#7:
Có lẽ mấy năm nay, mới thấy Chã này có bài đáng xem. Lâu lắm rồi, toàn thấy Chã chẳng làm gì ngoài việc đi xì lốp xe các cụ/mợ hoặc khóa tài khoàn vì theo một " định hướng" nào đó. Thô mà thật, OF giờ mất chất nhiều. Không khác chợ bán hàng online và những bài viết nhảm, xàm câu vodka. Những bài viết có tâm huyết, thẳng thắn, thì xì lốp hay khóa tài khoản. Ngẫm mà ló choán.
 

mitsu94

Xe tải
Biển số
OF-200890
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
484
Động cơ
651 Mã lực
Nơi ở
335 Cầu Giấy - Hà Lội
Bài có từ năm 216 mà 2021 luật của ta vẫn chưa thay đổi gì
 

copnuila

Xe đạp
Biển số
OF-782633
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
14
Động cơ
11 Mã lực
Tuổi
31
Chạy ẩu thì khó có cách nào hạn chế rủi ro được, ẩu thì khó đỡ lắm, lắp vào hắn cũng phang.
 

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
12,830
Động cơ
87,699 Mã lực
Cái chính là đường ở VN không đẹp đồng đều, cản thấp thì dễ bị đập xuống đường khi xe tải chạy vào đường xấu.
 

viethung7384

Xe máy
Biển số
OF-465425
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
99
Động cơ
1,793 Mã lực
e nhớ có vụ xe máy quẹt hông xe cont may có cái cản hông nó văng người ra ngoài. Đa số xe mới SX đều có cản sau, cản hông. Tuy nhiên khi vận hành do thực trạng đường xá nên bị tháo bỏ. cũng có xe do mấy cụ xe tải xe ben tháo bớt để tăng tải. Nhìn xe bên nước ngoài rất thấp, lốp nhỏ. xe bên ta cao lênh khênh, xe 7 , 8 tấn toàn lốp 9, 11 tai nạn văng vào gầm chả có gì cản lại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top