[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,176
Động cơ
354,370 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Nhà em ngay sau cây này mà em đổ đúng 1 lần từ hồi năm 2003 đến giờ. Bỏ đi cụ ơi đừng đổ nữa, toàn xăng đểu. Cụ có thêt ra 1 trong 3 địa điêmt sau đổ toàn cây của Petrolimex: Cây xăng phố định công, cây xăng bên khu đô thị đại kim hoặc cây xăng giải phóng gần kim đồng. Cụ mua cả bình sơn hà về cũng đc ạ.
Chắc thế (đểu) nên giờ nó mới hết xăng ko bán hay sao cụ.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
914
Động cơ
11,042 Mã lực
Chắc thế (đểu) nên giờ nó mới hết xăng ko bán hay sao cụ.
Cây xănh này nó bán xăng chất lượng kém. Có rất nhiều trường hợp mua xong đi như bị chết máy, về tháo chế ra toàn nước đọng lại. Cụ nào đi xe AT thì ko rõ chứ xe MT thả côn ra nó ặc ặc chết máy liên tục thì biết ngay.
 

Thich.la.bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-819272
Ngày cấp bằng
16/9/22
Số km
109
Động cơ
800 Mã lực
Tuổi
24
Cứ từ từ Hn sẽ được thưởng thức đặc sản Sg thôi, khác gì covid đâu, đợi tý!
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,952
Động cơ
883,109 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
HN. Hôm qua.
Một con đường có 3 cây xăng thì 1 cây đóng 2 cây xếp hàng dài.
Vào xếp hàng thì chỉ thấy 2 nhân viên túc tắc cho 4 trụ bơm.
1 xe rác đỗ chềnh ềnh hết lối ô tô vào.
Sau 20p dũi xe và thưởng thức mùi rác. Ko trụ nổi phải dắt xe ra bỏ đi chờ 1 cơ hội khác.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,619
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thế mới thấy sức mạnh của nguồn xăng, dầu chưa chính ngạch :P. Thiếu nó 1 phát là hỗn loạn luôn :-?.
Kể cả món gọt thùng xe tải, quản lý quá tải :D. Chở đúng tải 1 phát là giá vật tư, vật liệu tăng mấy lần góp phần làm cho hàng loạt công trình ko thể tiếp tục —> giải ngân vốn đầu tư trì trệ luôn:P.
Đúng là có những thứ mà muốn tháo gỡ ko hề đơn giản.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,992
Động cơ
301,372 Mã lực
Bán giá đắt rẻ ntn thì chưa bàn, nhưng để Thủ Đô mà tình trạng ko đổ được xăng thì các ông bán xăng dẹp tiệm đi cho thằng khác nó làm, lớ ngớ om hàng kiểu này có khi ăn cái biên bản phạt hoặc cho đóng cửa vĩnh viễn luôn đi cho khỏi làm trò mèo. Nhờ các cụ quản lý lĩnh vực này vào cuộc nhanh chóng, chớ để tình trạng như trong Nam
Chả có hàng mà om đâu, chiết khấu 150 ₫/lít thì cây xăng tư nhân đang ghánh lỗ khoảng 500 ₫/lit, ngày bán 1.000 lít thì lỗ 500K, ngày bán 10.000 lít sẽ lỗ 5 triệu, nhập càng nhiều bán nhiều thì lỗ càng lớn. Nên giờ nó chỉ nhập cầm chừng bán nhỏ giọt để tránh bị phạt và giữ giấy phép thôi. Cây có 3 trụ bơm thì cho nghỉ 2 chỉ bán 1 trụ, sa thải bớt lao động để giảm chi phí. Giờ hàng còn chả giám nhập về chứ làm gì có chuyện om hàng.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,731
Động cơ
189,113 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Giờ ta nói tiếp về các cây xăng, các doanh nghiệp bán lẻ xăng nhé.

Tại sao có hiện tượng các cây xăng thuộc hệ thống "nhà nước" như Petro, PVOil... đều luôn đủ hàng. Petro còn săn sàng cấp "giải cứu" cho các cây xăng khác theo đề nghị của địa phương - nhưng chỉ là cấp giải cứu dăm chục xe thôi.
Tại sao các cây xăng tư nhân thì có cây đóng cửa, có cây bán chập chờn, có cây vẫn bán khá đều ? Mà các cây đóng hoặc bán nhỏ giọt lại rơi nhiều ở miền trong ?

Như đã biết, các DN bán lẻ xăng dầu, các cây xăng phải là đại lý của một DN phân phối nào đó, và chỉ được là đại lý cho một DN phân phối mà thôi. DN phân phối thì có thể bán cho vài ba đầu mối nhập khẩu. Tất nhiên đầu mối NK cũng có thể là DN phân phối luôn.
Các ông đầu mối NK, DN phân phối luôn được tính một khoản chi phí định mức, lãi định mức vào giá bán để có được cái giá công bố bán cho người dân (và giờ cái định mức này lên tời gần 2k/ Lít nhé). Cái mà gọi là chiết khấu thì là chuyện phân chia giữa nội bộ các đầu mối NK - DN phân phối - Cây xăng. Chả nhà nước nước nào can thiệp, gợi ý hay ép buộc cái mức chiết khấu này, lúc nó bằng 0, lúc nó lên cả 1k thì cũng mặc hệ thống nội bộ nhà các anh với nhau
Và khi làm đại lý, thì các biết, bán nhiều sẽ hưởng chiết khấu cao, bán ít hưởng chiết khấu ít là chuyện thường. Và sản lượng hàng tháng/hàng ngày bao nhiêu thì hai bên phải có kế hoạch đăng ký với nhau trước. Điều này nó cũng liên quan đến số sách giấy tờ thuế má.

Vì vậy, do một vài DN đầu mối NK làm càn, không nhập nữa nên dẫn đến DN phân phối không đủ nguồn => Cây xăng không có nguồn cung => đóng cửa. Để mà chuyển sang làm đại lý cho DN phân khối khác thì cũng chả nhanh và tình hiệu quả thì còn phụ thuộc vào điểm dưới.

Một số cây xăng, như nhiều lần ngay cả trên ộp đã nói, hồi xưa họ đăng ký đại lý hàng "chính ngạch" ví dụ khoảng 1.000 L/ngày, giấy tờ sổ sách thuế má.... đều bám theo các con số đó. Còn thực tế ngày họ bán 500 L hay bao nhiêu thì chỉ họ mới biết. Từ hồi anh Sướng không còn là "đầu mối" nữa mà các cây này đăng ký lại với nhà phân phối là 10.000L /ngày thì hỏi rằng sổ sách có còn ghi 1.000 như trước nữa không ? Và nếu sổ sách là 10.000 thì liệu rằng cài giai đoạn 1000 kia có còn là "dĩ vãng" không thôi ? Nếu là chủ cây xăng, các bác có dám mạo hiểm, hay là cứ tạm thời nằm im chờ độc lập ?

Một số cây xăng, dù là tư nhân, nhưng họ ở vùng xa (anh Sướng không thèm phù sóng đến), hoặc họ có sản lượng lớn đủ là khách hàng vip của DN phân phối... thì từ trước đến nay họ vẫn vậy, vẫn đủ xăng bán theo năng lực của họ.

Ngày xưa, các đầu mối, các DN phân phối họ còn yếu, cần đại lý để mở rộng mạng lưới. Giờ họ có đủ năng lực để có thể tự mở mạng lưới của mình, nhưng với cây xăng thì không thể thích mở ở đâu thì mở.
Và với cơ hội này, liệu một cây xăng xin chuyển sang làm đại lý của tôi hay bác thì tôi sẽ hỗ trợ cho nó sống hay tìm cách cho nó chết để thôn tính nó đây ?


Vầng

1. Nợ thuế đến gần 700 tỷ không chịu nộp vẫn ngoạc mồm ra kêu là tại Hải quan không cho làm thủ tục nhập khẩu.

2. Cho 2 năm để chuẩn bị, giờ quá thời hạn hơn cả 1 năm mà có nhõn cái thiết bị kết nối báo bồn tự động cũng không chịu lắp, trong khi các DN khác họ đã lắp xong và bị kiểm soát để tránh việc nhập lậu. Vẫn ngoạc mồm ra kêu là bị cản trở không cho nhập chứ không phải DN không nhập.

3. Các DN chân chính khác người ta vẫn thực hiện đầy đủ quy định kiểm soát chất lượng theo quy định, tiêu chuẩn của nhà nước. Thì bảo là gây phiền phức vì bắt phải theo các khâu kiểm soát chất lượng này nọ, tau có chứng chỉ chất lượng của bên bán đây này sao không cho tau nhập.

4. Gào lên ầm ĩ từ với dân mạng, với báo chí, với ĐBQH là chi phí thực tế tăng quá, vượt định mức rồi. Bộ Tài chính tự tính và 2 lần điều chỉnh tăng chi phí định mức vẫn kêu chưa đủ. Bộ bẩu thế chi phí thực tế tăng cao là tăng ở chỗ nào, tăng ở cái gì, tăng bao nhiêu.... để bộ xem xét cho phù hợp thì năm lần bẩy lượt chả đưa ra được diễn giải chi phí thực tế tăng cao là tăng cái gì, tăng bao nhiêu. Nhưng vẫn gào lên là tăng cao lắm...
Tình hình chắc chắn không bình thường nữa , cây tư nhân thu hẹp phạm vi bán , thu hẹp nhân viên bán. Cây nhà nước bán bình thường , hiện tượng ở HN dễ thấy nhất là hàng dài xếp hàng mua xăng cây nào cũng thế
Với mức chiết khấu 150 đồng/lít thì cây xăng tư nhân đang lỗ khoảng 500 đồng/lít. Ngày bán 1000 lít thì lỗ 500K, ngày bán 10.000 lít sẽ lỗ 5 triệu, bán càng nhiều càng lỗ lớn. Nên nó chỉ nhập hàng ít một bán cầm chừng để tránh bị phạt, giữ giấy phép thôi. Nhập nhiều, bán nhiều, lỗ lớn thì đổ thóc giống ra mà ăn à. Giờ cây xăng tư nhân có xăng mà đổ là đã tốt lắm rồi, chứ bảo đổ xăng thoải mái thì khó lắm.
Cứ cây Petro với Mipec đổ ko bao giờ hết xăng hay đóng cửa cụ ạ
Nếu bạn cụ bỏ ra 2 tỷ vốn xoay vòng xăng mà tháng kiếm chục triệu (sau khi trừ mọi chi phí) trong giai đoạn này thì vẫn ổn mà cụ.
Buôn bán món gì cũng có lúc thịnh lúc suy, giờ đang lúc suy mà vẫn có lãi là quá ổn.
Cháu nghĩ vấn đề xăng ỳ sèo như này một phần là do các "cốp" "oánh nhau". Nếu bên Bộ CT giật được quyền quyết tất cả (giá, chi phí, định mức,...) thì sẽ rất nhanh mọi thứ lại ổn thỏa mà thôi.
Sáng nay em vừa cafe với ông anh làm trong tổng kho PVOIL miền đông. Ông bảo trong kho không hề thiếu hàng. Do các cây tư nhân nhập ít nên thiếu thôi.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,788
Động cơ
428,752 Mã lực
Bản chất là TT xăng dầu tg đang loạn, giờ ai trả giá cao thì nó bán, chả hd lâu dài gì sất.
Đăỳ thằng tranh mua, thằng bán ở thế đại ca
Các nước ko bị loạn thì phải có tích trữ - ít thì 100 ngày, nhiều thì 300
Vn nhõn 7 ngày, và kiểm tra thì 1 số đang trống rỗng ;)
Vậy là Vn thực đang thiếu xăng dầu, PP lắm vấn đề, khi ko có tích trữ làm gián đoạn quá trình PP - dẫn đến giá cũng bị đội cao1 phần
Các cây P thì con đẻ, ưu tiên đc nhận trước, các cây tư nhân thì nhận cầm chừng, giá bán có khi lỗ.
Chất lượng OF đang đi xuống, khi nhiều nick lâu đời lên tiếng chửi rủa các cây xăng tư nhân
Đáng buồn cho nhận thức :)
Khi thế giới có biến động thằng đang khát sữa tiềm lực yếu tất nhiên ảnh hưởng đầu tiên thôi
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,400
Động cơ
439,431 Mã lực
Bản chất là do công thức tính giá xăng của liên Bộ không đúng với thục tế khiến DN KD xăng dầu bị lỗ nên họ hạn chế nhập và bán vì càng bán nhiều càng lỗ.
ủa em tưởng thị trường điều tiết chứ nhỉ, nhập cao thì bán cao chứ nhập cao, bán thấp thì doanh nghiệp chịu sao nổi
 

t12a11g

Xe buýt
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
681
Động cơ
269,055 Mã lực
e vừa ra phạm văn đồng đổ, vẫn bt mà, thậm chí còn hơi vắng
 

mabu44

Xe tăng
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,928
Động cơ
568,190 Mã lực
VN chưa khủng hoảng thôi, em cứ nhìn EU thì sẽ biết. Trước khi covid tràn vào VN thì chúng ta vẫn oai, nhìn EU với con mắt coi thường khi họ vỡ trận. Giờ EU kinh tế khủng hoảng, nhiều nước trên thế giới cũng bị hạn chế xăng dầu rồi, VN chẳng qua vẫn biết mà ko dám nói ra, cứ loanh quanh đổ thừa. Và dự báo chỉ năm sau nếu chính phủ ko siết chặt và hạn chế người dân xử dụng xăng dầu thì cũng sẽ lại toang thôi. Vấn đề này ko chỉ là lỗ, lãi như anh em OF chém gió đâu. Em nghĩ nó nằm ở vĩ mô là ko thể nhập đc xăng dầu trên thế giới. Dân đen thì ko biết thông tin nên cứ đoán già đoán non, chứ em thấy thế giới đang bị tình trạng này thì VN tránh sao đc.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,251
Động cơ
188,541 Mã lực
ủa em tưởng thị trường điều tiết chứ nhỉ, nhập cao thì bán cao chứ nhập cao, bán thấp thì doanh nghiệp chịu sao nổi
TT điều tiết thì việc gì phải bày ra quỹ bình ổn, họp Liên Bộ để ra thông báo giá ngày 1, 11, 21 hàng tháng?
Ấn định giá không đúng làm DN bị thiệt nên DN nó mới né bán hàng nhưng nếu định giá lợi cho DN quá thì có nguy cơ vào lò. Vấn đề nan giải ;))
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,952
Động cơ
883,109 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Tình trạng này kéo dài đủ lâu sẽ dẫn tới sự thay đổi về lựa chọn phương tiện.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,019
Động cơ
528,621 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng

azazzuj

Xe tải
Biển số
OF-133748
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
334
Động cơ
896,288 Mã lực
Hôm trc em vào cây xăng tại Lạc Trung, đổ xong định đánh xe ra chút rồi vào viết hóa đơn thì cu em bơm xăng bẩu anh cứ để đấy (ý là hạn chế 4b khác vào đổ).
Cụ nào thấy bị làm phiền cho em xin lỗi nha :D
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,029
Động cơ
375,652 Mã lực
Hôm nay em thấy cây xăng ở Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Công Trứ đã mở lại từ sáng sớm. Còn cuối ngày hay đêm thì em chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top