Khi dừng tại các ngã tư có đèn đỏ- số N hay P

zico

Xe hơi
Biển số
OF-117095
Ngày cấp bằng
17/10/11
Số km
103
Động cơ
6 Mã lực
Em cũng nghĩ là N chuẩn luôn. Chứ về P sợ lắm nghe :)
 

khoa246

Xe tải
Biển số
OF-58179
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
272
Động cơ
7 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên, ấm áp
Về N là chuẩn rồi. cho chân ga nghỉ ngơi, Về P nếu tình huống park mới dùng. Về P khi đợi đèn đỏ, xe khác tông vào đảm bảo vỡ hộp số cụ ạ.
 

boytk

Xe tải
Biển số
OF-157513
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
221
Động cơ
1,693 Mã lực
Về N thôi, nếu để D mà dùng phanh cũng hại phanh, không tốt
 

Long Sâm

Xe máy
Biển số
OF-81158
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
97
Động cơ
6 Mã lực
Em cách 20m là về N rồi trôi.
Mà em thấy cái xe nó khôn chứ ko dại như mình nghĩ đâu
Các cụ cứ thấy như nào thoải mái là cứ làm thôi
 

Anhtuan279

Xe tải
Biển số
OF-347765
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
266
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
mvtek
Website
www.mvtek.vn
E thì chưa tới đèn đỏ em đã đá N và chân đặt sang phanh tì nhẹ rồi để xe trôi rùi...
Hết đỏ e lại đá D và chân chuyển sang ga để đi.
Dừng hẳn trong chuồng thì em mới để P.
Dừng đỗ ngoài đường em chỉ đá N và kéo phanh tay.
Chấm hết !
cụ đỗ xe để N ra ngoài sao rút đc chìa khoá :))
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,206
Động cơ
1,235 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ đỗ xe để N ra ngoài sao rút đc chìa khoá :))
Đá N rút chìa khóa bình thường mà cụ.
Chắc xe đời mới thì nó mới k cho làm động tác này thôi

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
 

Anhtuan279

Xe tải
Biển số
OF-347765
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
266
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
mvtek
Website
www.mvtek.vn
Đá N rút chìa khóa bình thường mà cụ.
Chắc xe đời mới thì nó mới k cho làm động tác này thôi

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
Xe mình thì để P mới rút chìa được, mình hỏi thử bạn bè, đúng là có các dòng xe khác để N vẫn rút đc :D
 

hotdriver

Xe hơi
Biển số
OF-83343
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
122
Động cơ
6 Mã lực
E thì chưa tới đèn đỏ em đã đá N và chân đặt sang phanh tì nhẹ rồi để xe trôi rùi...
Hết đỏ e lại đá D và chân chuyển sang ga để đi.
Dừng hẳn trong chuồng thì em mới để P.
Dừng đỗ ngoài đường em chỉ đá N và kéo phanh tay.
Chấm hết !
Tôi thì nghĩ ngoại trừ số D, 1, 2 ,3 hoặc S+, S- thì khi chạy có thể chuyển số. Còn các số khác nên dừng hẳn mới chuyển vì nếu chuyển nhầm rất hại xe
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,206
Động cơ
1,235 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi thì nghĩ ngoại trừ số D, 1, 2 ,3 hoặc S+, S- thì khi chạy có thể chuyển số. Còn các số khác nên dừng hẳn mới chuyển vì nếu chuyển nhầm rất hại xe
Xe em số thẳng cụ ợ, k có khái niệm nhầm như số zíc zắc

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
 

vnd.qn

Xe buýt
Biển số
OF-311667
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
609
Động cơ
9 Mã lực
Nơi ở
358 Láng - Đống Đa - Hà Nội
Đèn đỏ, nếu trên 20S em sẽ chuyển về N, nhiều khi kéo phanh tay cho chân nghỉ. Nguyên tắc là không được về P, giả sử có xe húc vào mình là đi hộp số ngay
 

wagon

Xe máy
Biển số
OF-150
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
64
Động cơ
10 Mã lực
Em trên 15s vầ N, trên 60s về P cho chân nghỉ ngơi.
 

doremon213

Xe hơi
Biển số
OF-399709
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
147
Động cơ
7,350 Mã lực
Phải dừng lâu thì PNhanh thì N :D
 

Binhtn99

Xe buýt
Biển số
OF-356891
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
803
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thì ngắn hay dài đều về ...N, kéo phanh tay, và ...chốt toàn bộ cửa (theo thói quen kể cả khi đã khóa rồi vẫn...bấm một cái) về P nhỡ có khủng long nó thúc cho một phát thì toi hộp số, không chốt cửa nhỡ có một thằng giữ cửa lái, một thằng mở cửa phụ thì chết đứng như Từ Hải
Em cũng phải học cụ
 

quanghuy1526

Xe máy
Biển số
OF-384715
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
81
Động cơ
1 Mã lực
Em thường về N, và chân để ở chân phanh. để P không may bác nào đi sau húc cái thì khổ.
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
753
Động cơ
8 Mã lực
Tuổi
45
Tùy thời gian chờ đèn thôi cụ. Em thường nếu đèn đỏ 15-20 giây thì để nguyên D và giữ chân phanh, từ trên 20 giây đến khoảng 50-60 giây thì về N và giữ phanh chân, >60 giây thì về N và kéo phanh tay nhả chân phanh cho đỡ mỏi. Không bao giờ về P khi dừng đèn đỏ vì P là để đỗ xe chứ không phải để tạm dừng. Ngoài ra, với xe AT để D và giữ phanh cũng tiêu tốn thêm 1 ít nhiên liệu do xe AT tự bù ga để chống lại lực cản khi để ga lan ti và giữ phanh (các cụ để ý tiếng máy, khi dừng xe về N máy êm hơn hẳn để D rồi giữ phanh).
CỤ chuẩn quá
 

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,633
Động cơ
1,460 Mã lực
Chuẩn cái giề cụ, các chuyên gia khuyên cáo là cứ để D và giữ phanh nếu dưới 3p nhé. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ko tốn hơn bao nhiêu khi về N không tải. Cái quan trọng nhất các chuyên gia đưa ra là:
1. Tránh hỏng hộp số AT (số AT gảy qua lại liên tục không tốt vì cơ chế bơm thủy lực gì đó, cái này có chuyên gia phân tích các cụ sớt anh gồ nhé.) rất nhiều xe bị hỏng hộp số AT do thói quen này vì đường VN dừng đèn đỏ liên tục, dừng tiến liên tục khi qua đoạn giao nhau tắc đường.

2. Lý do an toàn (đặc biệt với người mới biết lái) về số, kéo phan abc rất nhiều thao tác, đến lúc xe cần đi thì lại quên thao tác..abc. VD: Vào số D trở lại nhưng ko hạ phanh tay, hoặc gảy số nhầm tiến lùi, luống cuống do nhiều thao tác (nhất là trong tình huống bị nhiều xe vây xung quanh, còi ép inh ỏi)

* chú ý: Nếu bị tắc hoặc buộc phải dừng lâu đợi gì đó quá 3p thì nên về N (để ko tải) kéo phanh tay. Những trường hợp này để khởi động đi lại luôn có đủ time để làm thao tác ko bị nhầm.
 

Kjen_LjlKaNj

Xe hơi
Biển số
OF-343932
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
107
Động cơ
914 Mã lực
Chuẩn cái giề cụ, các chuyên gia khuyên cáo là cứ để D và giữ phanh nếu dưới 3p nhé. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ko tốn hơn bao nhiêu khi về N không tải. Cái quan trọng nhất các chuyên gia đưa ra là:
1. Tránh hỏng hộp số AT (số AT gảy qua lại liên tục không tốt vì cơ chế bơm thủy lực gì đó, cái này có chuyên gia phân tích các cụ sớt anh gồ nhé.) rất nhiều xe bị hỏng hộp số AT do thói quen này vì đường VN dừng đèn đỏ liên tục, dừng tiến liên tục khi qua đoạn giao nhau tắc đường.

2. Lý do an toàn (đặc biệt với người mới biết lái) về số, kéo phan abc rất nhiều thao tác, đến lúc xe cần đi thì lại quên thao tác..abc. VD: Vào số D trở lại nhưng ko hạ phanh tay, hoặc gảy số nhầm tiến lùi, luống cuống do nhiều thao tác (nhất là trong tình huống bị nhiều xe vây xung quanh, còi ép inh ỏi)

* chú ý: Nếu bị tắc hoặc buộc phải dừng lâu đợi gì đó quá 3p thì nên về N (để ko tải) kéo phanh tay. Những trường hợp này để khởi động đi lại luôn có đủ time để làm thao tác ko bị nhầm.
cảm ơn cụ đã chia sẻ :)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,011
Động cơ
17 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chuyên gia nào phân tích hay thế cụ. Xe sinh ra số để ra vào số mà lại sợ hỏng. Đường VN đông đúc đi xe AT nó chả tăng giảm số xoành xoạch còn chưa lo hỏng nữa là về N khi dừng đèn đỏ. Lý do an toàn thì cũng chả đúng, đã là lái xe ra đường lại còn lo nhầm với quên thì lái cái gì. Lái mới mà để D dừng đèn đỏ ko khéo nhãng chân phanh đi tí là nó múc mít xe trước luôn còn nguy hiểm hơn nhiều.
Chuẩn cái giề cụ, các chuyên gia khuyên cáo là cứ để D và giữ phanh nếu dưới 3p nhé. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ko tốn hơn bao nhiêu khi về N không tải. Cái quan trọng nhất các chuyên gia đưa ra là:
1. Tránh hỏng hộp số AT (số AT gảy qua lại liên tục không tốt vì cơ chế bơm thủy lực gì đó, cái này có chuyên gia phân tích các cụ sớt anh gồ nhé.) rất nhiều xe bị hỏng hộp số AT do thói quen này vì đường VN dừng đèn đỏ liên tục, dừng tiến liên tục khi qua đoạn giao nhau tắc đường.

2. Lý do an toàn (đặc biệt với người mới biết lái) về số, kéo phan abc rất nhiều thao tác, đến lúc xe cần đi thì lại quên thao tác..abc. VD: Vào số D trở lại nhưng ko hạ phanh tay, hoặc gảy số nhầm tiến lùi, luống cuống do nhiều thao tác (nhất là trong tình huống bị nhiều xe vây xung quanh, còi ép inh ỏi)

* chú ý: Nếu bị tắc hoặc buộc phải dừng lâu đợi gì đó quá 3p thì nên về N (để ko tải) kéo phanh tay. Những trường hợp này để khởi động đi lại luôn có đủ time để làm thao tác ko bị nhầm.
 

dzungbb

Xe tải
Biển số
OF-363651
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
303
Động cơ
58 Mã lực
Nơi ở
54A Nguyễn Chí Thanh
Chuyên gia nào phân tích hay thế cụ. Xe sinh ra số để ra vào số mà lại sợ hỏng. Đường VN đông đúc đi xe AT nó chả tăng giảm số xoành xoạch còn chưa lo hỏng nữa là về N khi dừng đèn đỏ. Lý do an toàn thì cũng chả đúng, đã là lái xe ra đường lại còn lo nhầm với quên thì lái cái gì. Lái mới mà để D dừng đèn đỏ ko khéo nhãng chân phanh đi tí là nó múc mít xe trước luôn còn nguy hiểm hơn nhiều.
Tóm củ lại là có dùng số P với N ko hay cứ giữ chân phanh? 3 phút mà đạp phanh thì mỏi lắm.
 

baongan2511

Xe tải
Biển số
OF-487608
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
418
Động cơ
5,194 Mã lực
Tuổi
33
tùy đèn
ngắn thì cứ để nguyên D đạp phanh
lâu thì về N cho đỡ mỏi chân, còn đẩy sang P thì có thể thư giãn nốt đc cái chân phanh, cũng chả sao. Tuy nhiên, về nguyên tắc thì chỉ cài P khi Park, ko phải để dừng vì nếu cài P khi dừng chờ đèn đỏ, vì nhỡ dại mồm có thằng nó húc tung mít lên thì ngoài vỡ mít còn .... đi luôn bộ số ạ
Cháu toàn về N không kéo phanh tay thì nhỡ dại mồm như cụ nói thì hộp số có bị sao k ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top