[Funland] Khi người trẻ muốn cắt đứt quan hệ họ hàng xa

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,056
Động cơ
790,054 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở xa như hẳn nước ngoài ko về được đã đành, thì tự làm giỗ nơi xa. Chứ giỗ bố mẹ mà không về thì là cái loại người gì cũng không hiểu.
Như cụ nói làm giỗ ko phải cuối tuần cụ cũng ko về thì đúng là đáng cười. He he
Em không nâng cao quan điểm với con cháu nhưng em sẽ dậy chúng từ bé như thế nào, và mình thế nào các con nó sẽ nhìn ba mẹ để sống. Cụ sống thế nào với họ hàng, những người xung quanh thì con cái cụ cũng sẽ như vậy.
Em chẳng cần con cái em chơi với ai nó không thấy thích cụ ạ. Cụ không ở vào những hoàn cảnh của lao động đi làm ăn xa nên nói cho vui mồm thôi. Vợ cụ có làm giỗ bố mẹ vợ ở nhà cụ vì không về ngoại được không?
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,004
Động cơ
239,660 Mã lực
Tuổi
42
Tại sao suất đinh là bắt buộc con gái chỉ ủng hộ, con gái cũng là con cháu trong nhà mà:)))
Phân biệt giới tính mà cụ. Lớp cấp 3 em cũng thế, đi ăn uống tụ tập, con gái ko cần đóng tiền, cứ đến ăn no uống say rồi về, con trai chia đều.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,923
Động cơ
322,623 Mã lực
Tại sao suất đinh là bắt buộc con gái chỉ ủng hộ, con gái cũng là con cháu trong nhà mà:)))
Vâng, vậy thì chia thừa kế cũng chia cho con gái = phần con trai nhé.... Ở quê vẫn u mê " Trọng nam khinh nữ " lắm cụ ạ, có nhiều vùng con gái , phụ nữ trong nhà phải ăn cơm dưới bếp, kể cả đó là bà, là mẹ thằng chủ nhà.
 

Apache01

Xe tải
Biển số
OF-742765
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
485
Động cơ
65,107 Mã lực
À, em có 1 nguyên tắc là không bao giờ gọi những người lớn tuổi hơn mình ( kể cả vai vế có nhỏ hơn mình) là " thằng" cụ ạ. Và ngược lại những ông trẻ, anh trẻ ít tuổi hơn em...mà gọi em là thằng thì cũng vứt. Cứ tôn trọng nhau trước đã còn vai vế tính sau.

Ông già em đã từng bị con nhãi ranh hơn bà chị cả em có vài tuổi, gọi là thằng rồi. Con này là vợ của anh họ ông già em ( anh họ nhưng kém ông già em cả chục tuổi). Vụ này xảy ra lúc em bé nên nhớ mãi.
Thế thì cụ nên nói với "thằng" đó là: ""chú trẻ" / "cậu trẻ" đừng gọi cháu là "thằng" vì cháu nhiều tuổi hơn "chú" / "cậu"..." Chứ cùng trong họ lại biết nó thuộc hàng trên - ngang hàng bố / mẹ, lại là khách mời, đang nói chuyện với bố mình, mà lại gọi nó là "em" thì cũng "ko ổn"... Em cũng ko thích người trong họ, vai vế hơn mình mà kém tuổi mình mà gọi mình là "thằng", thậm chí là "em" khi xưng hô trực tiếp (thích gọi là "chú" thay con hơn) ... Nhưng vẫn bị như vậy và phải chấp nhận vì kiểu VN nó là vậy...
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,979
Động cơ
298,612 Mã lực
Cụ phát biểu như này là cực kỳ hiểu phong cách ở quê. Một khi đã không thích thì tiền tỉ cũng chê. Mấy ông đại gia "xin" tiến cúng cũng phải thể hiện khiêm tốn vào nhé.
Đúng đó mợ. Tinh tướng a . Mời các anh đại gia xơi nc rồi về , tổ tiên nhà ta không ăn xin con cháu 🤣
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,170
Động cơ
1,332,756 Mã lực
Với những người đang làm việc trong tổ chức mà nghỉ đi giỗ vào giữa tuần em không đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. Giỗ hoàn toàn có thể làm vào cuối tuần trước ngày giỗ chính để thuận tiện cho con cháu góp mặt chứ không nhất thiết phải đúng ngày. Điều này hoàn toàn phù hợp với truyền thống.
Luật lao động có quy định số ngày nghỉ phép hàng năm mà, tui nghỉ làm gì kệ tui ảnh hưởng gì đến chuyên với chả nghiệp.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
668
Động cơ
73,739 Mã lực
Cụ bình tĩnh lại. Em nghe có vẻ cụ bực bội vụ này, ấy nhưng cụ phải nghĩ rằng dù sao họ cũng là " có họ " , là thân quyến dây mơ . Khi cụ tả ng ta khoe con cái dâu rể thì lại thêm 1 điều mà ta càng nên nín nhịn . Đó là họ đáng tuổi bề trên nếu là ngoài xh. Họ khoe tức là họ cũng có ước mơ thành đạt và mãn nguyện về điều họ đạt đc , mà đó là điều chính đáng. Họ nói chuyện về đề tài hôn nhân của ta khi ta chưa đạt hôn nhân , ấy là họ để tâm tới ae con cháu nhưng cách nói có thể tiêu cực thì ta bỏ tạm điều ấm ức. Thôi cụ ạ..

chính em đây, về quê khi đã 30, 35 các bà , các bác đều hỏi bao h lấy ợ.. em cũng rất vui vì mọi ng yêu quý mình chứ k 1 xíu buồn hay khó chịu.. thái độ mọi ng hỏi rất ân cần.
cái nữa là theo trí nhớ của em thì nội ngoại bên gđ em không ai ship cám hay nát rượu vớ vẩn gì , nhưng đội tn trẻ cũng có 1,2 ng có lần mượn r mà ra bề chảnh chọe bề trên với em dù họ kém em vài tuổi và họ thì xa khá nhiều đời ..em nhịn và cười trừ mỗi khi họ có lẽ sáng tác ra cái ngôi thứ bề trên ấy.
Ấy là đang btinh nên phán vậy. Chứ em cũng có pha thế này. Năm đó em đưa vợ con về quê, ông bà đã mất cả nên em về là về nhà Cậu em. Có vài bác chú họ hàng cùng sang ur..tự dưng 1 tướng da đen thân cao, mình mặc comle, tay cầm ví ngoại xộc vào , mồm miệng ăn to nói lớn chào lớn các cô chú. Vợ em lí nhí "em chào anh " sau khi đc 1 chú bác giới thiệu là anh A con bác B họ là từ cụ này lấy cụ nọ đời thứ x . Em vội nâng chén ngang mặt chào anh theo vợ. Ấy vậy mà anh ta không thèm nhìn mặt quay cái chén ra chạm mọi ng trừ em. Cậu em vội nói , đây là em T ở ...về . Hắn lai nói : nó là thằng nào tính sau..
Em sượng sùng hạ ly trước 1 người họ xa kém mình vài tuổi , nụ cưòi chắc tan biến.
Sau khi cạn 1 ly anh ta quay sang " nào . Mày con nhà ai " ?
Quên chú bác ngồi bên em hắt toẹt chén r trước mặt nó bảo : họ mày là anh tao là em. Tuổi mày kém tao một vài..xét hôn nhân theo pl tao lấy đc cả dì , cô , em , chi nhà mày. Mày khinh tao nhưng cho tí mặt mũi trước vợ con tao chứ ( 2 bé lớn lúc ấy mới 5 và 2 tuổi ). Ngoài xh tao mày giờ mới biết sống gần địa bàn, vớ phải tao ngoài đó mà thế này tao e quỳ xuống xin đổi gọi tao bằng bố nhanh mới kip..đm mày hôm nay mùng 2 tết mà mày không kiêng à..
Anh chàng tím lịm . Em bặm môi căm giận ..cả nhà lặng đi ..bác lớn nhất nói : thôi ae bỏ qua , chúc tụng xong rồi ai về nhà ấy..hắn lí nhí chào chú bác và rảo chân ra về còn em cùng mọi ng lên bàn un ..
Em sau cũng hơi áy náy chuyện này.

Thậm chí có lần em về quê vợ . Nhà có việc . Đang vui thì 1 thằng ( Mỹ Đức HN ) hơn em độ trục tuổi , nghe nói nó ở Q2 SG về. ái chà oai vệ lái hẳn everet về làng , mọi ng giới thiệu em phải gọi nó là bác ..cũng có thái độ và phát ngôn ngu xuẩn hơn nữa trước thịnh tình nâng chén của mình ..nó nói cả ra mồm ý là cháu nó ( em vợ em ) muốn vào sg thì nó có thể giúp đỡ chứ em là rể k đến lượt. Mả cụ nó , em lấy vợ k tơ hào hay thèm thuồng 1 xu nhà vợ , mà em có ý hay có lời nhờ vả gì nó đâu , tự dưng nó vênh váo nói chặn như vây chắc nó tưởng em phải bò đến nhờ nó giúp vô nam híc ..đến giờ em vẫn tự trách mình ngu sao ngu thế ..vào thời điểm đó đã quá e nể trước 20 mâm cỗ đầy các cụ , cô bác nhà vợ mà mình lại không chọn luôn thời cơ chửi vỗ vô mặt nó..xong ăn cũng đc , không vui thì về , lễ nghĩa mình đã chọn vẹn..
Tao cũng mong thằng kia là thành viên trên op đọc đc chuyện này , nếu đọc đc là mày biết XeLoiNuoc tên thật là gì. Bật mí nhá. Tao là T , rể ông D ..SG sống tây nên đã tây tao mày là " ai em " và " iu ". bác cháu theo ý mày là vợ tao với mày chứ tao mày bác cháu éo gì nhờ..
Chuyện họ hàng cũng có khi như vậy
Tào lao bí đao , ngôn thái không hay cụ và cccm thông cảm.
=)) để bụng lâu vl =)) mấy chuyện vặt vãnh trong họ mạc mà để bụng lâu thế này chắc ung thư trực tràng đấy, uống rượu hnao quên hôm ấy thôi, mấy thằng ko thân có đáng để bận tâm ko :v
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,979
Động cơ
298,612 Mã lực
=)) để bụng lâu vl =)) mấy chuyện vặt vãnh trong họ mạc mà để bụng lâu thế này chắc ung thư trực tràng đấy, uống rượu hnao quên hôm ấy thôi, mấy thằng ko thân có đáng để bận tâm ko :v
Tống ra luôn đây 🤣
 

LinhTrườngSa

Xe hơi
Biển số
OF-337491
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
173
Động cơ
269,117 Mã lực
Cụ thích phán xét người khác nhỉ, người khác bỉ cụ mà họ không nói ra vì lịch sự và văn hóa diễn đàn thôi nhé, đừng tự cho là hay
Cụ ấy giống em Vân Anh Dova, suốt ngày lên mạng giảng giải đạo lý, nhật ký đi Chùa, nhưng lên mạng chửi bố cũng nhất quả đất, em rất sợ các thành phần hay lên mặt giảng giải đạo đức.
 

moly

Xe tăng
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
1,997
Động cơ
237,336 Mã lực
thế hệ sau này nhấtl à sống ở các tp lớn bọn trẻ sẽ hộ nhập như bọn tây. Chúng nó sống ở thế hệ chúng nó, Mình sông thế hệ mình cso chút giao thoa. Quan niệm của em là bọn trẻ sau này sống tốt ở thé hệ và thời đại của chúng nó là được. Xu thế và xã hội phát triển sao thì chugns nó phải vậy thôi
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,143
Động cơ
186,923 Mã lực
Lội qua 13 tầng về thớt họ hàng,em thấy tình hình cu -ba đang rất là căng thẳng =))
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,179
Động cơ
185,801 Mã lực
Tuổi
49
thớt càng nhiều trang thì số lượng cụ muốn đấm trưởng họ càng nhiều ;))
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,481
Động cơ
460,057 Mã lực
Tại sao phải về? Em đi đến đâu thì bàn thờ ông bà (bố mẹ em còn sống) đi theo đấy. Nhà em giỗ ngay tại nhà. Làm sao mà phải về? Bàn thờ ở quê thì hơn gì bàn thờ nhà em?
Mợ nói chán bm ra ấy
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,528
Động cơ
19,878 Mã lực
Tuổi
41
Đọc còm của cccm thú vị thật. Ta cũng giống Tây,
anh này từng nói “gia đình là nơi trú vượt qua cơn bão, đôi khi nó cũng là nơi tạo ra bão”.
D8107002-025C-4A66-859F-5F1AFA1C0C53.jpeg
 

chenyouxing

Xe tải
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
370
Động cơ
280,805 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổ tiên là gốc rễ, con cháu chúng ta là cái ngọn, gốc rễ có tốt thì ngọn mới tươi lâu được, không thì nó chỉ như bông hoa mua về, được 1 thời gian là héo.
Giỗ chạp hay sự kiện gì đó trong họ mà không có thời gian về được nó cũng khác với cái việc không muốn về, không thèm về. Còn hỏi 1 vài câu chuyện, thậm chí tọc mạch thì cũng chỉ là vui vui thôi, khó chịu hay không nó lại nằm ở cái người bị hỏi, chẳng qua họ cũng canh cánh chuyện đó thì mới bực.
Các cụ để ý ở ngay VN ta, những nhà giàu có thế lực thì gia tộc họ cũng khá mạnh, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau kéo nhau lên, còn con cháu tản ra, ai biết mệnh đấy thì có giàu cũng giàu sổi, chả biết lúc nào, sông có khúc, người có lúc mà. Ở các vùng quê như Nghệ An gì thì gì chứ cái từ đường họ lúc nào cũng tươm tất, con cháu thành đạt ở đâu không biết, cứ về là phải bé hơn các cụ, hưởng phúc từ đó mà ra, vai trò ở quê là con cháu mà vẫn nghĩ mình ông nọ bà kia thì k hợp lắm.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,179
Động cơ
185,801 Mã lực
Tuổi
49
Tổ tiên là gốc rễ, con cháu chúng ta là cái ngọn, gốc rễ có tốt thì ngọn mới tươi lâu được, không thì nó chỉ như bông hoa mua về, được 1 thời gian là héo.
Thế này bọn Tây nó héo hết à cụ.
 

chenyouxing

Xe tải
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
370
Động cơ
280,805 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này bọn Tây nó héo hết à cụ.
k rõ cụ đang nói Tây nào, chứ em xem phim thấy "Bố Già", "Bóng Ma Anh Quốc"... họ vẫn hoạt động kiểu gia tộc rất bền vững, anh em vẫn họp lại, ai cần thì giúp chứ đâu phải 18t là say goodbye đâu?
Mà các cụ cũng có con, sinh nhật thì túm tít lại, đi du lịch thì cả gia đình đi, mà sau này lại không cần anh chị em chúng nó quây quần lại hả?
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,492
Động cơ
112,139 Mã lực
k rõ cụ đang nói Tây nào, chứ em xem phim thấy "Bố Già", "Bóng Ma Anh Quốc"... họ vẫn hoạt động kiểu gia tộc rất bền vững, anh em vẫn họp lại, ai cần thì giúp chứ đâu phải 18t là say goodbye đâu?
Bố Già là ae ruột chứ gia tộc gì cụ. Nhà có 4 ae thì 1 anh được coi thường như không có, cô em gái được nuôi ăn, còn 2 ae còn lại là có deal với nhau thôi. Mà người ta là mafia (trên film). Cụ nhìn nhà Trump xem.
 

chenyouxing

Xe tải
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
370
Động cơ
280,805 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bố Già là ae ruột chứ gia tộc gì cụ. Nhà có 4 ae thì 1 anh được coi thường như không có, cô em gái được nuôi ăn, còn 2 ae còn lại là có deal với nhau thôi. Mà người ta là mafia. Cụ nhìn nhà Trump xem.
Sau Michael thì con của Sonny tiếp quản gia tộc thì là cháu chứ, cụ có muốn cháu cụ không biết mặt nhau k?
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,492
Động cơ
112,139 Mã lực
Sau Michael thì con của Sonny tiếp quản gia tộc thì là cháu chứ, cụ có muốn cháu cụ không biết mặt nhau k?
Đấy là phụ truyện, chuyện chính làm gì có. Mà giờ mafia trên film làm tiêu chuẩn à, cụ lấy nhà Trump đi được không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top