- Biển số
- OF-331708
- Ngày cấp bằng
- 18/8/14
- Số km
- 692
- Động cơ
- 286,150 Mã lực
Hôm trước thằng con em, lớp 6, được 6 điểm toán 1 tiết. Về nhà thấy anh ý trầm ngâm rồi bảo với em, có khi con phải xem lại cách học thôi, chứ thế này không ổn. Với em đấy là cái đáng giá của điểm 6 mà điểm 10 khó đem lại được. Nói vậy không phải em cổ súy cho điểm 6,7... Với em, quan trọng là những điểm đấy có đem lại bài học gì cho con không và việc của bố mẹ là phân tích cho con phương pháp học của con có khiếm khuyết gì làm cho con bị điểm kém.
Giờ em thấy mọi người tung hô quá đà về việc kỹ năng sống và qui chụp điểm số kém thì chẳng sao. Thực ra nỗ lực trong việc học cũng là một kỹ năng sống. Trẻ con đi học chỉ cần hoàn thành bài trên lớp là có thể đạt ngon ơ điểm 8 rồi. Đã đi học thì phải có bài tập, đã có bài tập thì phải làm, nếu cảm thấy quá tải con có thể trao đổi với cô/ hoặc bố mẹ trao đổi với cô hoặc giảm bớt không cho con đi học thêm nữa. Nhiều bố mẹ rất ngại cô làm khổ con, cái này em cũng từng mắc phải và ân hận đến giờ. Còn việc điểm số: thực ra điểm số phản ánh quá trình học của con mình. Mình không nâng nó lên quá nhưng không nên hạ nhẹ nó quá để đến lúc con bị hổng lỡ những cơ hội của cuộc đời con.
Mỗi giai đoạn con người có một nhiệm vụ khác nhau: như khi bé là nhiệm vụ là học, ở đây việc học bao gồm nhiều nghĩa. Mỗi người sẽ có thế mạnh ở một điểm. Ví dụ như con của mẹ khoe điểm mà chủ top nêu ở thớt, có thể con mẹ ấy mạnh về việc học và thấy ham thích thì sao. Những giáo sư, giảng viên....mạnh về lý thuyết cũng là những người quan trọng và có ích mà. Những vận động viên mạnh về vận động, thể thao.... thì cũng cần những kiến thức cơ bản để giúp cuộc sống các em về sau. Rõ ràng đội tuyển U23 VN vừa rồi là một thế hệ được đào tạo cả về tri thức ngoài bóng đá ( là thế mạnh của các em). Nhìn các em thấy cách cư xử, nói năng cũng hơn, mình cũng thấy yên tâm hơn.
Nếu để điểm số các bé lẹt đẹt quá, liệu có thể qua các kỳ thi trong suốt quá trình của các con, chưa kể niềm đam mê lúc bé chưa chắc đã là niềm đam mê lúc lớn. Việc cân bằng giữa việc học văn hóa và học kỹ năng cần có sự giúp đỡ của bố mẹ. Không nên quá coi trọng mặt nào. Quan trọng nhất là lắng nghe con, cho con được là chính mình và chuẩn bị cho con những kỹ năng cần thiết
Em không hay khoe điểm con, nhưng cũng không chế giễu những người khoe con. Mỗi người một kiểu.
Giờ em thấy mọi người tung hô quá đà về việc kỹ năng sống và qui chụp điểm số kém thì chẳng sao. Thực ra nỗ lực trong việc học cũng là một kỹ năng sống. Trẻ con đi học chỉ cần hoàn thành bài trên lớp là có thể đạt ngon ơ điểm 8 rồi. Đã đi học thì phải có bài tập, đã có bài tập thì phải làm, nếu cảm thấy quá tải con có thể trao đổi với cô/ hoặc bố mẹ trao đổi với cô hoặc giảm bớt không cho con đi học thêm nữa. Nhiều bố mẹ rất ngại cô làm khổ con, cái này em cũng từng mắc phải và ân hận đến giờ. Còn việc điểm số: thực ra điểm số phản ánh quá trình học của con mình. Mình không nâng nó lên quá nhưng không nên hạ nhẹ nó quá để đến lúc con bị hổng lỡ những cơ hội của cuộc đời con.
Mỗi giai đoạn con người có một nhiệm vụ khác nhau: như khi bé là nhiệm vụ là học, ở đây việc học bao gồm nhiều nghĩa. Mỗi người sẽ có thế mạnh ở một điểm. Ví dụ như con của mẹ khoe điểm mà chủ top nêu ở thớt, có thể con mẹ ấy mạnh về việc học và thấy ham thích thì sao. Những giáo sư, giảng viên....mạnh về lý thuyết cũng là những người quan trọng và có ích mà. Những vận động viên mạnh về vận động, thể thao.... thì cũng cần những kiến thức cơ bản để giúp cuộc sống các em về sau. Rõ ràng đội tuyển U23 VN vừa rồi là một thế hệ được đào tạo cả về tri thức ngoài bóng đá ( là thế mạnh của các em). Nhìn các em thấy cách cư xử, nói năng cũng hơn, mình cũng thấy yên tâm hơn.
Nếu để điểm số các bé lẹt đẹt quá, liệu có thể qua các kỳ thi trong suốt quá trình của các con, chưa kể niềm đam mê lúc bé chưa chắc đã là niềm đam mê lúc lớn. Việc cân bằng giữa việc học văn hóa và học kỹ năng cần có sự giúp đỡ của bố mẹ. Không nên quá coi trọng mặt nào. Quan trọng nhất là lắng nghe con, cho con được là chính mình và chuẩn bị cho con những kỹ năng cần thiết
Em không hay khoe điểm con, nhưng cũng không chế giễu những người khoe con. Mỗi người một kiểu.
