[Funland] Khởi công nhà máy Thép Xanh Xuân Thiện - NĐ 98.000 tỷ

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,505
Động cơ
330,381 Mã lực
Huy động đc vốn 100 nghìn tỷ làm dự án này thì quá giỏi, lại là cđt mới
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
679
Động cơ
42,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Ninh Bình còn có thép Pomihoa xây dựng từ những năm 2002 ấy. Thêm nữa là thép Pomina của Ý thì phải.
Nhắc đến bác Đặng Lê Hoa lại thấy bồi hồi, một tài năng trong việc làm ăn phát triển kinh tế.
Nhà máy thép Pomihoa sử dụng dây chuyền thiết bị của Italia chế tạo được hoàn thành đi vào chạy thử năm 2003, hồi dó tỉnh NB có đ/c CT tỉnh tên là Hùng bạn bác Hoa,...
 

HungcuongIVB

Xe hơi
Biển số
OF-112380
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
127
Động cơ
389,880 Mã lực
Mấy anh da đen, theo em chắc chắn không phải Ấn Độ đội Adani Tata thép mà gần như chắc là đội của bên bán quặng châu Phi. Vì đâu đó thông tin sẽ nhập quặng từ bên này. Và Xuân Thiện 1 nhánh của Xuân Thành group thì có đầu tư thủy điện bên châu Phi mấy cái.
Họ bán cả Xi măng qua Châu Phi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,594
Động cơ
417,973 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhắc đến bác Đặng Lê Hoa lại thấy bồi hồi, một tài năng trong việc làm ăn phát triển kinh tế.
Nhà máy thép Pomihoa sử dụng dây chuyền thiết bị của Italia chế tạo được hoàn thành đi vào chạy thử năm 2003, hồi dó tỉnh NB có đ/c CT tỉnh tên là Hùng bạn bác Hoa,...
lại nhớ bãi đất hà hoa tiên
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,971
Động cơ
553,583 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
thực tế không có dây chuyền cán ray .
nó là dây chuyền cán thép hình section-beam , có các con lăn phù hợp với biên dạng ray mà thôi .

mà bản thân bọn SMS này cũng chỉ có máy cán , còn công thức ra vật liệu phôi thì chúng nó không bản quyền . thằng chủ xưởng phải tự xoay sở
Đúc thế cụ ạ. Với các dây chuyền hiện có của HP thì chỉ cần thay trục cán, với lỗ hình ray và chỉnh sửa chút là cán được. CCM cũng cần thay khuôn để đúc phôi phù hợp. Mác thép ray chuyên dùng thì cũng không quá khó, với dây chuyền luyện thép của HP hiện tại, chắc chỉ cần bổ xung lò LF là ok. Chưa cần đến VOD, điện xỉ…
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,594
Động cơ
417,973 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em có vào mạng đọc tin về dự án này thấy có một số điểm lấn cấn chưa hiểu rõ:
1. Nếu nhà máy luyện thép đi từ quặng:
- Cần có nguồn quặng dồi dào, trữ lượng lớn, hàm lượng cao, đủ cung cấp cho tầm hơn chục năm thì mới khả thi, chứ quặng ăn đong thì rất khó thành công. Như Hòa Phát, ngoài việc sở hữu các mỏ quặng trong nước, họ còn sở hữu mỏ quặng ở nước ngoài (Úc) nữa
- Nếu đi từ quặng thì bắt buộc phải dùng than cốc để luyện, vì than cốc vừa là nhiên liệu, vừa là nguyên liệu để khử ô xy trong thép, để luyện ra thép. Thay thế than cốc bằng khí gas hoặc loại nhiên liệu khác là không thể (hoặc ngoài tầm hiểu biết của em)
2. Nếu nhà máy luyện thép đi từ thép phế:
- Cái này thì rất đơn giản, các nhà máy khác hiện đã làm rất nhiều, dùng lò hồ quang hay lò trung tần đều có thể
- Có cụ em đọc có nêu công nghệ luyện kim rất khó khi khử C, khử các nguyên tố khác... Thực ra nếu nấu thép mác cao, yêu cầu kỹ thuật cao thì còn khó, chứ nếu nấu thép xây dựng, thép cán bình thường (như kiểu Hòa Phát, Tisco...) thì đây là mấy trò vặt vãnh của dân trong nghề. Chẳng có gì là cao siêu hay bí mật cả.
3. Chỉ là nhà máy cán:
- Em nghĩ cái dự án thép xanh này chỉ là nhà máy cán, việc nung phôi cán thay vì dùng than đá thì họ dùng khí gas, đảm bảo vệ sinh môi trường hơn
- Và mấy ông nhà báo không hiểu rõ về công nghệ thì chém luôn là dùng khí gas thay cho than cốc.
có thể tạo ra sắt kim loại trực tiếp từ quặng


giá cao hơn truyền thống , tính cạnh tranh thấp khi không vào các thị trường khắt khe về nguồn gốc vật liệu
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,594
Động cơ
417,973 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đúc thế cụ ạ. Với các dây chuyền hiện có của HP thì chỉ cần thay trục cán, với lỗ hình ray và chỉnh sửa chút là cán được. CCM cũng cần thay khuôn để đúc phôi phù hợp. Mác thép ray chuyên dùng thì cũng không quá khó, với dây chuyền luyện thép của HP hiện tại, chắc chỉ cần bổ xung lò LF là ok. Chưa cần đến VOD, điện xỉ…
hiện nay
nó chưa hề có dây chuyền nào đang vận hành mà cán ra section-beam hết .
chỉ có dây chuyền cán ra cuộn bản rộng HRC.



mác thép mà dễ ăn như vậy thì chúng nó đã tập trung luyện Hardox rồi , Hardox giờ đang dao động 70k /kg thay vì sắt gai bê tông dưới 15k/kg rồi =))
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,351
Động cơ
128,700 Mã lực
Em giữ vững lập trường "old dog": không có nền tảng thành tựu khoa học công nghệ với các bằng phát minh sáng chế thì mọi thành công đều là kiểu mafia.
Chờ nghiên cứu khoa học công nghệ mang bản sắc Việt thì lâu lắm, có tiền đi mua công nghệ, công thức sản xuất thì nhanh hơn, đi tắt đón đầu, đốt cháy giai đoạn ra tiền luôn cũng được mà cụ.
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
679
Động cơ
42,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lại nhớ bãi đất hà hoa tiên
Sau này thì bác ấy chuyển thành DA trường ĐH Hà Hoa Tiên. Còn trước đó xin dự án làm khu đô thị, thời thế nên không thành công.
Kiến trúc các công trình xây dựng của hệ thống thì không lẫn vào đâu được, rất đặc trưng.
Làm kinh tế thì rất tài giỏi nhưng thiếu hẳn sự bài bản, chuyên nghiệp để có thể lớn mạnh, lâu dài,...
NM thép của bác ấy cũng không may mắn khi không chuyển đổi thành công về TCT thép hồi ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,234
Động cơ
436,818 Mã lực
Đúc thế cụ ạ. Với các dây chuyền hiện có của HP thì chỉ cần thay trục cán, với lỗ hình ray và chỉnh sửa chút là cán được. CCM cũng cần thay khuôn để đúc phôi phù hợp. Mác thép ray chuyên dùng thì cũng không quá khó, với dây chuyền luyện thép của HP hiện tại, chắc chỉ cần bổ xung lò LF là ok. Chưa cần đến VOD, điện xỉ…
Em nghĩ không đơn giản thế đâu cụ ạ :D.
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
946
Động cơ
822,860 Mã lực
Nhắc đến bác Đặng Lê Hoa lại thấy bồi hồi, một tài năng trong việc làm ăn phát triển kinh tế.
Nhà máy thép Pomihoa sử dụng dây chuyền thiết bị của Italia chế tạo được hoàn thành đi vào chạy thử năm 2003, hồi dó tỉnh NB có đ/c CT tỉnh tên là Hùng bạn bác Hoa,...
Chuẩn bác Hoa sẵn sàng ăn bánh mì, lăn lộn ở xưởng suốt. Cụ hồi ấy cũng tham gia ở dự án đó ạ?
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
395
Động cơ
322,066 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Chờ nghiên cứu khoa học công nghệ mang bản sắc Việt thì lâu lắm, có tiền đi mua công nghệ, công thức sản xuất thì nhanh hơn, đi tắt đón đầu, đốt cháy giai đoạn ra tiền luôn cũng được mà cụ.
Vấn đề ai bán? chả có thằng nào bán công nghệ luyện thép cả, trừ những thứ cổ lỗ sĩ không có khả năng cạnh tranh nữa
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,051
Động cơ
310,234 Mã lực
Có NH chống lưng thì 98k cũng thường thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top