[Thảo luận] Không có lỗi vượt phải khi các xe cùng lưu thông trên làn đường rộng!

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
42
Không phải tuân theo mấy cái biển 412a, b, c, d vớ vẩn đâu, chỉ cần không đi vào phần đường xe thô sơ là được. Đi chậm thì cứ chọn làn tay phải mà đi theo quy định tại khoản 3 điều 13 Luật GTĐB: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"

Điều lệ 22 TCN 273-01 vẫn còn giữ chút nguyên bản copy quy định biển 412 dành cho xe chuyên dùng của nước ngoài về. Trong Quy chuẩn 41 láo nhất là phân biển 412 ra thành a, b, c, d mới xung đột với quy định tại khoản 3 điều 13 Luật GTĐB
Nói vậy thôi chứ nếu có biển 412 chuẩn trên giá long môn rùi mà ko tuân theo thì khi bị xxx vịn vào thì khó mà cãi đc ...Kụ ui. Đã gọi là biển phân làn rồi mà ko tuân thủ thì chít với xxx. e cũng ko giám vượt fải trên đường 5 mặc dù có nhiều làn đường ( đã phân làn). Nếu vượt xxx vịn ngay lỗi sai làn ( Một bác tài nhà e đã bị như vậy )
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thế này thì đường có nhiều làn đường( cùng chiều) thì sẽ ko xảy ra lỗi vượt fải ????? Nhưng liệu có xảy ra lỗi sai làn đường Kụ ui????
Đã nhiều làn thì đương nhiên có thể có lỗi "sai làn" rồi. Nhưng khi đó chỉ liên quan đến quy định sử dụng làn đường thôi chẳng liên quan gì đến vượt
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Nói vậy thôi chứ nếu có biển 412 chuẩn trên giá long môn rùi mà ko tuân theo thì khi bị xxx vịn vào thì khó mà cãi đc ...Kụ ui. Đã gọi là biển phân làn rồi mà ko tuân thủ thì chít với xxx. e cũng ko giám vượt fải trên đường 5 mặc dù có nhiều làn đường ( đã phân làn). Nếu vượt xxx vịn ngay lỗi sai làn ( Một bác tài nhà e đã bị như vậy )
Biển 412 chuẩn trên giá long môn hay đặt bên phải theo chiều đi... đều có giá trị thông tin như nhau, biển không có tác dụng để hạn chế sử dụng 1 làn đường trên đường có nhiều làn cùng chiều. Cụ nên đọc kỹ quy định ở điều 16 QC41, đừng đánh đồng biển chỉ dẫn với biển cấm và hiệu lệnh
 

Duongachi

Đi bộ
Biển số
OF-432509
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
6
Động cơ
214,060 Mã lực
Tuổi
40
Trên đường 5 đi từ Hp-Hy có biển phân làn 412 nhưng là 2 biển đều là xe con nên cụ cứ vượt phải thoải mái. Cụ cứ sinal phải sang làn rồi tắt sinal sau đó cụ vượt,vượt được xe khác rồi cụ muốn về lại thì lại sinal. Còn đến đầu địa phận Hn có biển phân lần xe con và xe tải chỗ đó làn có đủ rọing cho cụ vượt đâu,cụ muốn vượt thì bắt buộc phải sang làn xe tải như vậy sẽ bị xxx vịn lỗi sai làn là đúng rồi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nói vậy thôi chứ nếu có biển 412 chuẩn trên giá long môn rùi mà ko tuân theo thì khi bị xxx vịn vào thì khó mà cãi đc ...Kụ ui. Đã gọi là biển phân làn rồi mà ko tuân thủ thì chít với xxx. e cũng ko giám vượt fải trên đường 5 mặc dù có nhiều làn đường ( đã phân làn). Nếu vượt xxx vịn ngay lỗi sai làn ( Một bác tài nhà e đã bị như vậy )
Cụ gọi biển 412 là biển phân làn lại chả chết với xxx ;))
Biển 412 hiện có tên là biển chỉ dẫn , Mà biển chỉ dẫn thì chả có hiệu lực theo chiều đi để phân làn :))
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
666
Động cơ
202,610 Mã lực
mấy ông viết luật thì có bao giờ lái xe đâu toàn có lái xe của họ rồi cần gì phải biết cách vượt thế nào là đúng đâu
Chuẩn đó Cụ. Mấy ông biển xanh đi còn sai luật nhiều hơn biển trắng, nếu có bị xxx vẫy thì nói sếp nọ sếp chai trên xe là lại bon bon luôn ấy mà.
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
666
Động cơ
202,610 Mã lực
Nếu kụ cho là xxx đúng, kụ hãy điều chuyển xxx này về Hà nội, cho đứng tại các làn đường ô tô siêu rộng mà bắt lỗi vượt phải xem có phạt được ai không nhé.
Nếu về Hn mà vẫn bắt được lỗi vượt phải trên các đường Trần quang Khải, Trần nhật Duật, Quang Trung, Nguyễn Trãi... thì mới nên xem xét tiếp, kụ nhé.

Tóm lại, xxx thấy người ta biển tỉnh khác thì bắt cứng thế thôi. Chứ xxx bắt thế là sai rồi.
.
Theo ngu ý của em như này các Cụ xem sao:
Sau khi xem hết 2 phần clip. Em suy nghĩ như sau: nếu làn đường rộng(2-4 làn xe chạy //) nếu cụ chủ clip đi làn 2,3 từ đầu tức là không đi sát phần mép đường bên trái và không vi phạm tốc độ thì Cụ ấy đâu có vi phạm vượt phải, và theo lập luận của cụ ấy là đúng vì thằng bên trái nó đi 20km/h thì cụ ấy cũng phải theo ah? Nếu như giải thích của xxx thực ra cũng ko thuyết phục. Nếu vậy làn 2 không đc vượt làn 1 và cứ như vậy.... Cuối cùng ông đi bên trái sát lề đường bên trái QĐ tốc độ giao thông ah? Các Cụ viết luật phải xem lại đi thôi
 

VersaceEros

Xe hơi
Biển số
OF-436042
Ngày cấp bằng
10/7/16
Số km
103
Động cơ
213,630 Mã lực
Mục 1- nêu trên: từ trước đến nay xxx vẫn nhiệt tình bắt lỗi vượt phải với xe chạy trên làn bên phải trên độan có nhiều làn đường, có kẻ vạch chia làn.
Nhờ các kụ OF, OS kiên trì phản biện mà từ 1-1-2014 trong luật mới có câu như kụ An_khanh nêu trên, khẳng định không có lỗi vượt phải trong trường hợp đó.
Không phải bỗng nhiên mà được sáng rõ như ban ngày đâu, kụ ui.

Mục 2- nêu trên: mục đích thớt này là làm sáng tỏ trường hợp kụ nêu ở mục 2, nhằm khẳng định "không có lỗi vượt phải khi các xe chạy trên một làn rộng không có kẻ vạch phân làn, khi xe bên trong (bên phải) chạy lệch đuôi xe trước và vượt qua xe đó (tại vị trí mà nếu có kẻ vạch thì xe bên trong đang chạy trên làn bên trong, không cùng làn với xe bên ngoài)".

Chắc phải mất một vài năm nữa để điều này có thể được ghi và giải thích cụ thể trong luật.
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
42
Cụ gọi biển 412 là biển phân làn lại chả chết với xxx ;))
Biển 412 hiện có tên là biển chỉ dẫn , Mà biển chỉ dẫn thì chả có hiệu lực theo chiều đi để phân làn :))
Thế 412 gọi là chỉ dẫn làn đường còn gì nữa, ko tuan thủ thì xxx vịn ngay
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,320
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Còn tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Theo các cụ, trong 3 trường hợp vượt bên phải dưới đây, trường hợp nào xe xanh bị xử phạt lỗi vượt bên phải, trường hợp nào xe vàng bị xử phạt lỗi không nhường đường?







 

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
960
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Thế 412 gọi là chỉ dẫn làn đường còn gì nữa, ko tuan thủ thì xxx vịn ngay
Cụ Thuy_CK nói đúng đấy. Mặc dù là biển phân làn..nhung là chỉ dẫn thôi nhé. Điển hình là Nhật tân đoạn qua Ciputra. Với em nó là lỗi nhỏ nhất là ko tuân thủ chỉ dẫn biển báo... . Ko tin cụ dính thì hỏi xxx 2 lít có nhận ko? Ko thì cho anh xin biên bản...
Thực chất ko cấm thì em làm.. chỉ dẫn embko nghe là quyền em ..
 
Chỉnh sửa cuối:

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
960
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Theo các cụ, trong 3 trường hợp vượt bên phải dưới đây, trường hợp nào xe xanh bị xử phạt lỗi vượt bên phải, trường hợp nào xe vàng bị xử phạt lỗi không nhường đường?







2 tình huống 1.2 cụ xnhan trái rồi lại xnhan phải.2 thì có chuóng ngại vật. Em chưa làm thế bh nên chệu.
Trg hop 3 thì ko biết là 1 chiều có đủ độ rộng cho 2 làn xe ko mà cụ xanh vuọt? Trong khi cụ vàng cũng chưa sẵn cho vượt?

Cãi mãi rồi vẫn thiếu khi phần đuòng đủ rộng từ 2 làn trở lên ỏ 1 chiều đi nhưng ko kẻ chia làn...thì cũng vẫn phải cãi à các cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
2 tình huống 1.2 cụ xnhan trái rồi lại xnhan phải.2 thì có chuóng ngại vật. Em chưa làm thế bh nên chệu.
Trg hop 3 thì ko biết là 1 chiều có đủ độ rộng cho 2 làn xe ko mà cụ xanh vuọt? Trong khi cụ vàng cũng chưa sẵn cho vượt?

Cãi mãi rồi vẫn thiếu khi phần đuòng đủ rộng từ 2 làn trở lên ỏ 1 chiều đi nhưng ko kẻ chia làn...thì cũng vẫn phải cãi à các cụ?
Đường 2 chiều có hoặc không có vạch đứt ở tim đường, mỗi chiều chỉ có 1 làn xe cơ giới. Em đưa vào tình huống ở phạm vi hẹp để các cụ dễ phân biệt bản chất hành vi

Trường hợp 1: Xe xanh vượt bên phải nhưng không bị xử phạt do vi phạm trong tình thế cấp thiết (quy định tại khoản 1 điều 11 Luật xử lý vi phạm hành chính). Phía trước xe vàng không có xe ngược chiều, không có chướng ngại vật trên đoạn đường thẳng vì vậy xe vàng phạm lỗi không nhường đường khi xe xanh xin vượt

Trường hợp 2: Xe xanh phạm lỗi vượt bên phải và bị xử phạt. Xe vàng không được phép nhường đường khi xe xanh xin vượt vì phía trước xe vàng có chướng ngại vật

Trường hợp 3: Xe xanh phạm lỗi vượt bên phải và bị xử phạt. Xe vàng được phép nhường đường vì phía trước xe vàng không có xe ngược chiều, không có chướng ngại vật trên đoạn đường thẳng, nhưng do xe xanh không xin vượt nên xe vàng không phạm lỗi không nhường đường

Trong cả 3 trường hợp trên, xe xanh đều vượt bên phải nhưng chỉ có trường hợp 1 là không bị xử phạt vì xe vàng vi phạm lỗi không nhường đường. Mỗi 1 trường hợp có 1 lỗi bị xử phạt

Bản chất hành vi “không nhường đường” và “vượt bên phải” đối lập với nhau và phủ định nhau, có lỗi này thì sẽ không có lỗi kia và ngược lại. Trong 2 xe, nếu 1 xe bị xác định phạm lỗi thì xe kia không bị coi là phạm lỗi và không bị xử phạt
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Đường 2 chiều có hoặc không có vạch đứt ở tim đường, mỗi chiều chỉ có 1 làn xe cơ giới. Em đưa vào tình huống ở phạm vi hẹp để các cụ dễ phân biệt bản chất hành vi

Trường hợp 1: Xe xanh vượt bên phải nhưng không bị xử phạt do vi phạm trong tình thế cấp thiết (quy định tại khoản 1 điều 11 Luật xử lý vi phạm hành chính). Phía trước xe vàng không có xe ngược chiều, không có chướng ngại vật trên đoạn đường thẳng vì vậy xe vàng phạm lỗi không nhường đường khi xe xanh xin vượt

Trường hợp 2: Xe xanh phạm lỗi vượt bên phải và bị xử phạt. Xe vàng không được phép nhường đường khi xe xanh xin vượt vì phía trước xe vàng có chướng ngại vật

Trường hợp 3: Xe xanh phạm lỗi vượt bên phải và bị xử phạt. Xe vàng được phép nhường đường vì phía trước xe vàng không có xe ngược chiều, không có chướng ngại vật trên đoạn đường thẳng, nhưng do xe xanh không xin vượt nên xe vàng không phạm lỗi không nhường đường

Trong cả 3 trường hợp trên, xe xanh đều vượt bên phải nhưng chỉ có trường hợp 1 là không bị xử phạt vì xe vàng vi phạm lỗi không nhường đường. Mỗi 1 trường hợp có 1 lỗi bị xử phạt

Bản chất hành vi “không nhường đường” và “vượt bên phải” đối lập với nhau và phủ định nhau, có lỗi này thì sẽ không có lỗi kia và ngược lại. Trong 2 xe, nếu 1 xe bị xác định phạm lỗi thì xe kia không bị coi là phạm lỗi và không bị xử phạt
Theo cụ thế nào là xe "đang rẽ trái". Theo em, một xe đi bên trái phần đường, làn đường mình được đi chỉ có thể "đang rẽ trái"hoặc vi phạm lỗi không đi về bên phải.
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
577
Động cơ
280,871 Mã lực
Cụ gọi biển 412 là biển phân làn lại chả chết với xxx ;))
Biển 412 hiện có tên là biển chỉ dẫn , Mà biển chỉ dẫn thì chả có hiệu lực theo chiều đi để phân làn :))
Giờ này em like cụ... nếu theo quy chuẩn 41/2016 thì sao cụ nhi?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Theo cụ thế nào là xe "đang rẽ trái". Theo em, một xe đi bên trái phần đường, làn đường mình được đi chỉ có thể "đang rẽ trái"hoặc vi phạm lỗi không đi về bên phải.
Đúng ý em đấy. Đường chỉ đủ chiều rộng 1 làn duy nhất cho vượt cũng không vượt được trừ trường hợp xe trước tránh vào lề. Đường 2 chiều mà mỗi chiều đủ rộng 1 làn thì xe sau vẫn vượt trái thoải mái nếu xe chậm phía trước đi về bên phải đúng trong 1 làn như quy định của Luật GTĐB

Hai hành vi “vượt” và “nhường” được xác định khi so sánh 2 xe đi cùng chiều với nhau, vì vậy mức xử phạt lỗi vi phạm ít nhất cũng phải quy định bằng nhau. Trước đây, hành vi “không nhường đường” được xác định lỗi nặng hơn hành vi “vượt bên phải”, xác định rất đúng bản chất hành vi và đúng Luật GTĐB

Bởi vì nguyên nhân đầu tiên thường là do xe đi phía trước không đi về bên phải theo chiều đi, cứ nghênh ngang giữa đường, xe sau xin vượt cũng không chịu nhường đường mặc dù phía trước không vướng gì. Có 2 lỗi là “không đi về bên phải” và “không nhường đường”, nhiều lỗi hơn 1 lỗi “vượt bên phải” của xe đi sau

Từ khi sinh ra nhóm biển quái thai 412(a,b,c,d) của QC41/2012 khiến cho ý thức nhường đường bị biến mất 1 cách hợp pháp, cộng thêm đàn em của cụ X tranh thủ lợi dụng đánh tráo khái niệm khi thay đổi mức phạt để coi hành vi “vượt bên phải” phạm lỗi nặng hơn hành vi “không nhường đường” gấp nhiều lần... Mục đích có lẽ nhận thấy dễ đặt bẫy kiếm ăn, bất chấp hậu quả thiệt hại cực lớn, lâu dài đối với ý thức và sự phát triển của giao thông

Giải thích hành vi “vượt bên phải” của Bộ GTVT và Tổng cục ĐB trong QC41/2016 chỉ là giải pháp tình thế để hóa giải phần nào tác hại quy định mức xử phạt chênh lệch phi lý trong các Nghị định của cụ X

Bộ và Tổng cục ĐB hình dung quy tắc GT thế nào mà cho phép làn bên phải cùng chiều được đi nhanh hơn làn bên trái? Thực tế hãy quan sát GT trên QL1A, hàng đoàn xe tải đi chậm hơn thì chiếm hết làn bên trái, còn làn bên phải thì xe con đi nhanh hơn phải lách xe máy để vượt xe tải. Ngành GT không đủ trình hoặc không đủ dũng cảm để nhận thức ra nguyên nhân gốc rễ, góp phần thủ tiêu nốt những gì còn sót lại của ý thức nhường đường nói riêng và ý thức GT nói chung

Có vài hình động mô tả lịch sử quá trình đánh tráo khái niệm, công lý bị đảo ngược:



















 

xe không còi

Đi bộ
Biển số
OF-440429
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
7
Động cơ
210,970 Mã lực
Tuổi
44
Theo các cụ thì vượt phải nguy hiểm hơn hay đi vào đường ngược chiều nguy hiểm hơn?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Theo các cụ thì vượt phải nguy hiểm hơn hay đi vào đường ngược chiều nguy hiểm hơn?
So sánh của cụ chưa chính xác nhưng tạm chấp nhận nếu coi vượt bên trái là đi vào đường ngược chiều, vượt bên phải là đi vào đường cùng chiều
Theo em biết thì tai nạn do vượt trái đang nhiều hơn tai nạn do vượt phải. Còn theo thống kê của các ngành thì em chưa biết số liệu chênh lệch thế nào :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top