[Funland] Không giữ khoảng cách - bám đít trên đường

Mơ Mẹc

Xe đạp
Biển số
OF-870073
Ngày cấp bằng
21/10/24
Số km
49
Động cơ
695 Mã lực
Ngoài vấn nạn đi chậm trên cao tốc đã và đang được tuyên truyền - xử phạt, thì còn một kiểu lái xe kinh dị nữa cũng ngày càng nhiều theo sự phát triển của số lượng phương tiện giao thông:
KHÔNG GIỮ KHOẢNG CÁCH - BÁM ĐÍT XE TRƯỚC
VD: có lần em chạy trên "đường cao tốc mỗi bên 1 làn", giữa là vạch vàng liền, phía trước em có bác đi chậm (thôi thì xe tải to lên dốc thông cảm tẹo) em giữ khoảng cách kiểu tốc độ 50-60 cách tầm 20-30m, nhưng bác đằng sau em không chịu được nên dí sát mông em???
Nhiều quá em rà phanh nhẹ nhẹ cho ông ý dãn ra, chứ nhất quyết em không tiến sát mông xe tải, kể cả em có làm như vậy thì bác đằng sau cũng chỉ đi thêm được chục mét, còn vẫn phụ thuộc tốc độ xe tải cơ mà, làm vậy để làm gì???
Còn đã máu thì bác đằng sau cứ lấn làn đối diện mà vượt thôi, phỏng? :D
Ngày càng nhiều vụ dồn toa trên cao tốc, quốc lộ, mà phần lớn là do không chịu giữ khoảng cách an toàn.
Việc chạy trên cao tốc hơi ùn ứ chỉ đi được 70-80 mà thấy 2 3 ông làn bên cạnh đang dí mông nhau chỉ cách nhau 2 thân xe không lạ, không hiểu các vị đó nghĩ gì? 😐
1VD mới trên báo đây:
1000053490.jpg

Trên đường cao tốc thỉnh thoảng có khẩu hiệu về giữ khoảng cách, việc phạt không giữ khoảng cách này rất khó có chế tài?
Cần làm gì để hạn chế tình trạng này các cụ ơi?
Tuyên truyền mạnh hơn?
Hay cứ đăng kiểm là dán bắt buộc 1 dòng chữ đỏ nhỏ nhỏ dưới kính lái để nhắc nhở chẳng hạn? :D
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,929
Động cơ
256,869 Mã lực
Ngoài vấn nạn đi chậm trên cao tốc đã và đang được tuyên truyền - xử phạt, thì còn một kiểu lái xe kinh dị nữa cũng ngày càng nhiều theo sự phát triển của số lượng phương tiện giao thông:
KHÔNG GIỮ KHOẢNG CÁCH - BÁM ĐÍT XE TRƯỚC
VD: có lần em chạy trên "đường cao tốc mỗi bên 1 làn", giữa là vạch vàng liền, phía trước em có bác đi chậm (thôi thì xe tải to lên dốc thông cảm tẹo) em giữ khoảng cách kiểu tốc độ 50-60 cách tầm 20-30m, nhưng bác đằng sau em không chịu được nên dí sát mông em???
Nhiều quá em rà phanh nhẹ nhẹ cho ông ý dãn ra, chứ nhất quyết em không tiến sát mông xe tải, kể cả em có làm như vậy thì bác đằng sau cũng chỉ đi thêm được chục mét, còn vẫn phụ thuộc tốc độ xe tải cơ mà, làm vậy để làm gì???
Còn đã máu thì bác đằng sau cứ lấn làn đối diện mà vượt thôi, phỏng? :D
Ngày càng nhiều vụ dồn toa trên cao tốc, quốc lộ, mà phần lớn là do không chịu giữ khoảng cách an toàn.
Việc chạy trên cao tốc hơi ùn ứ chỉ đi được 70-80 mà thấy 2 3 ông làn bên cạnh đang dí mông nhau chỉ cách nhau 2 thân xe không lạ, không hiểu các vị đó nghĩ gì? 😐
1VD mới trên báo đây:
:(
Trên đường cao tốc thỉnh thoảng có khẩu hiệu về giữ khoảng cách, việc phạt không giữ khoảng cách này rất khó có chế tài?
Cần làm gì để hạn chế tình trạng này các cụ ơi?
Tuyên truyền mạnh hơn?
Hay cứ đăng kiểm là dán bắt buộc 1 dòng chữ đỏ nhỏ nhỏ dưới kính lái để nhắc nhở chẳng hạn? :D
Hu hu, cụ ơi trước thi thoảng e cũng thế đấy, hồi mới lái còn ngu muội húng cẩu
Sau chứng kiến nhiều vụ vãi lái
híc, chắc e ảnh hưởng phim Nhật nhiều quá, nên tôn thờ trường phái doggy;) ;))
Giờ e sợ rồi, kể cả chạy Fortuner, Eversest, Land, e cũng cách xa mấy anh tải công.
Chứ còn cầm Hatchback, sedan cứ chạy làn ngoài tay phải cho lành
Chỉ sợ hơi xa xa chút lại có mấy anh em chen vào gangbang chơi some - thành vui đáo để
Nháy đèn còi nó cũng kệ mẹ, lại phải lùi thêm tránh 1 thằng nữa.
 

Mơ Mẹc

Xe đạp
Biển số
OF-870073
Ngày cấp bằng
21/10/24
Số km
49
Động cơ
695 Mã lực
Những vụ nặng nặng thỉnh thoảng lên báo, còn những vụ nhẹ nhẹ kiểu này nhiều, rất rất nhiều:
1000053494.jpg
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,786
Động cơ
1,254,637 Mã lực
Em nhớ năm 2020 em mua xe, khi khoe "xe anh có hệ thống tự phanh khẩn cấp để tránh đâm mít xe khác" thì có cậu em kia hỏi "thế xe anh nó có hệ thống gì để thấy xe khác chuẩn bị đâm mít xe mình thì nó rồ ga lên để tránh bị đâm không (đương nhiên phải hiểu là chắc chắn phía trước không có xe nào khác"
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,615
Động cơ
696,650 Mã lực
Tuổi
23
Nhìn thấy những vụ dồn toa em chỉ có một ý nghĩ duy nhất "ngu thì chết".

Lái xe ko đâm vào ai mới chỉ gọi là biết lái. Lái tốt còn phải ko để ai đâm vào mình.
(trừ bất khả kháng thì phải chịu)
Chuẩn bác.
Và những vụ Dồn toa thế này, nên đưa rầm rộ lên đủ mọi loại tivi và tương đương tivi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,574
Động cơ
560,176 Mã lực
Nhìn thấy những vụ dồn toa em chỉ có một ý nghĩ duy nhất "ngu thì chết".

Lái xe ko đâm vào ai mới chỉ gọi là biết lái. Lái tốt còn phải ko để ai đâm vào mình.
(trừ bất khả kháng thì phải chịu)
thế tình huống xe trước phanh cực gắt nhwung mình phanh ok rồi, xe sau nó ko phanh được húc đuôi mình, lực đủ mạnh để mình lao húc xe trc. Bác có nói mạnh ở tình huống đấy đc ko?
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,420
Động cơ
658,042 Mã lực
Nhiều lúc khó là dân mình cứ thik điền vào chỗ trống, đi cao tốc em đã để khoảng trc xe có j mình còn xử lý đc, chứ sát quá thì ko nói trc đc điều j.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,615
Động cơ
696,650 Mã lực
Tuổi
23
thế tình huống mình phanh ok rồi, xe sau nó ko phanh được húc đuôi mình, mình lao húc xe trc. Bác có nói mạnh ở tình huống đấy đc ko?
Cái vụ ấy, ở ta hình như chưa có tiền lệ - riêng về mặt pháp lý, bác ạ.
Và nếu xảy ra vụ ấy + không có dash-cam, tôi không rõ quân ta sẽ xử như thế nào.

Bên bển thì thế này:
Nếu dồn toa nhiều xe, kể cả có vụ "tình huống mình phanh ok rồi, xe sau nó ko phanh được húc đuôi mình, mình lao húc xe trc", thằng bên bển nó sẽ làm thế này:
+ Nếu có bằng chứng thể hiện như trên: Xe sau nó chịu cho cả 2 xe trước, đã đành.
+ Nếu không có bằng chứng thể hiện như trên: Cứ đúng quy trình mà phệt: Ông đi sau sửa mông ông đi trước và tự sửa mũi của mình.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,574
Động cơ
560,176 Mã lực
Nhiều lúc khó là dân mình cứ thik điền vào chỗ trống, đi cao tốc em đã để khoảng trc xe có j mình còn xử lý đc, chứ sát quá thì ko nói trc đc điều j.
1 khả năng nữa: sao bác ko vượt con rùa phía trc đi mà cứ bò theo nó làm gì, giư khoảng cách với con rùa phía trc cũng có nghĩa đang bò theo nó.
Nhiều tình huống là bất khả kháng do đường quá đông, nhưng nhiều tình huống là nhiều xe cứ ung dung nối nhau bò dù đường ko quá đông. Và thực tế các xe khác vẫn vượt qua xe mình và xe rùa phía trước được.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,978
Động cơ
119,191 Mã lực
Đi QL45 thật sự nguy hiểm, lưu lượng lớn, xe khách xe tải xe con đi nối đuôi nhau, nhiều xe vẫn thêu hoa dệt gấm đá đèn bấm còi inh ỏi, tạt đầu, lọt khe... nhất là buổi tối đi khá oải
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,400
Động cơ
334,336 Mã lực
1 khả năng nữa: sao bác ko vượt con rùa phía trc đi mà cứ bò theo nó làm gì, giư khoảng cách với con rùa phía trc cũng có nghĩa đang bò theo nó.
Nhiều tình huống là bất khả kháng do đường quá đông, nhưng nhiều tình huống là nhiều xe cứ ung dung nối nhau bò dù đường ko quá đông. Và thực tế các xe khác vẫn vượt qua xe mình và xe rùa phía trước được.
Có một tình huống nữa là nhiều ông ko vượt con rùa (thường là xe tải nặng, dài) nhưng cứ thích đi cắn đuôi nó làm cái khoảng vượt nó dài hẳn lên làm các xe khác khó vượt hơn. Nếu các ông ý không vượt thì lùi xa hẳn con rùa đằng trước ra cho người khác vượt.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,574
Động cơ
560,176 Mã lực
Có một tình huống nữa là nhiều ông ko vượt con rùa (thường là xe tải nặng, dài) nhưng cứ thích đi cắn đuôi nó làm cái khoảng vượt nó dài hẳn lên làm các xe khác khó vượt hơn. Nếu các ông ý không vượt thì lùi xa hẳn con rùa đằng trước ra cho người khác vượt.
chính cái em bảo đấy,
nhiều ông ung dung bò trên đg nhưng vẫn nghĩ mình ok với cớ là giữ khoảng cách với xe phía trước, trong khi ko vượt luôn nó đi.
Ông đi thứ 2 ko vượt luôn ông 1. Ông thứ n ko vượt luôn ông n-1 đi.
Trừ khi đường đông full tuyến thì chịu, chứ nhiều khi chỉ 1 đoạn xe ngắn tầm chục con cũng rồng rắn nhau làm gì.

Đi cao tốc nhiều lúc thấy 1 đàn 3-4 con rùa nối đuôi nhau bò.
Mình đảo tý là lách được qua, ko hiểu mấy ông kia sao ko vượt mà cứ rồng rắn nhau vậy, khác gì nút cổ chai di động.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,838
Động cơ
848,265 Mã lực
thế tình huống xe trước phanh cực gắt nhwung mình phanh ok rồi, xe sau nó ko phanh được húc đuôi mình, lực đủ mạnh để mình lao húc xe trc. Bác có nói mạnh ở tình huống đấy đc ko?
Em trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!

- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.

Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,298
Động cơ
556,587 Mã lực
F1 nhà em lái cực kỳ cẩn thận, ko bao giờ phóng nhanh vượt ẩu nhưng lại ko biết giữ khoảng cách an toàn. Đó là do thiếu hiểu biết, em phải cho đọc bài tính toán cụ thể giữ khoảng cách như nào mới là an toàn thì mới chịu làm theo. Tuy nhiên giữ đủ khoảng cách thì có ngay vài ông điền vào nên phải rất bình tĩnh mới giữ được
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,395
Động cơ
407,474 Mã lực
thế tình huống xe trước phanh cực gắt nhwung mình phanh ok rồi, xe sau nó ko phanh được húc đuôi mình, lực đủ mạnh để mình lao húc xe trc. Bác có nói mạnh ở tình huống đấy đc ko?
Người ta vẫn nói : Khoác lác có bị đánh thuế đâu mà hà tiện?
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,420
Động cơ
658,042 Mã lực
1 khả năng nữa: sao bác ko vượt con rùa phía trc đi mà cứ bò theo nó làm gì, giư khoảng cách với con rùa phía trc cũng có nghĩa đang bò theo nó.
Rùa thì vượt ngay, đang nói là đi tốc độ cao ý, trống trc, nhưng có 2 làn thì có thằng nó vượt lên xe cùng làn là nó đổi sang làn mình điền vào chỗ trống.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,674
Động cơ
149,332 Mã lực
Việc giữ khoảng cách lỗi chính, lỗi lớn thuộc về lái xe, do các cụ ảo tưởng sức mạnh nghĩ mình như siêu nhân, cũng có thể do xem phim mẽo quá 180phút 1 ngày.

một phần nguyên nhân dẫn đến nữa là mật độ giao thông quá đông, hạ tầng không theo kịp, iem luôn ý thức và giữ khoảng cách an toàn, nhưng khi lượng xe quá đông thì mình giữ khó mà nổi, vì xe chèn vào liên tục, lại phải giảm ga giữ khoảng cách với thằng mới, cú đủ tầm xa thì lại có thằng khác chèn vào. nhiều lúc thấy quá nguy hiểm vì cái kiểu chèn vào như vậy mà thằng phía trên chỉ cần đỏ mít phát là ông vừa chen vào không thể xử lý đc.

Còn gần đây thì các anh đã phân làn không cho xe tải chạy vào làn ngoài cùng một số đường cao tốc, iem thì cho rằng các anh đang đi xử lý cái phần ngọn, nó không phải gốc rễ của vấn đề, thậm chí với mật độ mà cao thì việc này còn làm trì trệ hơn. Việc cần làm iem nghĩ là xử lý nghiêm việc đi chậm phải đi vào phía bên phải, đi vào hai làn phía trong, còn xe tải mà chạy nhanh thì làn ngoài chẳng sao cả, tuy nhiên nên khuyến khích xe tải nên chạy tốc độ trung bình vào làn phía trong, vì xe nặng nguy hiểm nếu chạy quá nhanh.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,574
Động cơ
560,176 Mã lực
Rùa thì vượt ngay, đang nói là đi tốc độ cao ý, trống trc, nhưng có 2 làn thì có thằng nó vượt lên xe cùng làn là nó đổi sang làn mình điền vào chỗ trống.
Thì mặt nào đó là mình đang cản trở ng đi nhanh hơn.
1 là vượt xe trc để đi nhanh hơn.
Còn ko vượt thì chuyển sang phải để nhường xe khác nhanh hơn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,656
Động cơ
388,975 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
chính cái em bảo đấy,
nhiều ông ung dung bò trên đg nhưng vẫn nghĩ mình ok với cớ là giữ khoảng cách với xe phía trước, trong khi ko vượt luôn nó đi.
Ông đi thứ 2 ko vượt luôn ông 1. Ông thứ n ko vượt luôn ông n-1 đi.
Trừ khi đường đông full tuyến thì chịu, chứ nhiều khi chỉ 1 đoạn xe ngắn tầm chục con cũng rồng rắn nhau làm gì.

Đi cao tốc nhiều lúc thấy 1 đàn 3-4 con rùa nối đuôi nhau bò.
Mình đảo tý là lách được qua, ko hiểu mấy ông kia sao ko vượt mà cứ rồng rắn nhau vậy, khác gì nút cổ chai di động.
10 ngày em đi làm, thì phải 5 ngày gặp các ông rùa cứ đủng đỉnh bò lên đường dẫn VD3, xong đủng đỉnh nhập làn. Cho dù đường khá thoáng, có hôm mỗi 1 xe. Không thể hiểu nổi các bố nữa!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top