[VHGT] Không thay đổi: ơn trời đường vẫn tắc

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện nay tổ chức giao thông ở Hà Nội nói riêng và thành phố lớn nói chung (TP Hồ Chí Minh) còn một số điểm bất cập, cần sớm được khắc phục, để có thể lập lại trật tự giao thông đô thị. Điểm bất cập đầu tiên tôi muốn trình bày: cơ quan chuyên môn chưa dành đủ phần đường cho luồng xe máy, dẫn đến tình trạng lộn xộn trên các tuyến đường của đô thị. Tình trạng “xe máy chen, chèn và lấn đường ô tô” là nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,344
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Thế còn ô tô có đủ làn để đi mà dàn hàng ngang đi vào hết cả đường xe 2b thì sao, nhiều lần em bị xe buýt ép phải lên vỉa hè cho người đi bộ ạ
 

My Hoa

Xe tải
Biển số
OF-388723
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
395
Động cơ
242,582 Mã lực
Tuổi
42
Vấn đề lớn nhất em thấy bây giờ chính là ý thức tham gia giao thông ạ. Điều dể nhận thấy nhất là đi đến đâu cũng thấy người người vượt đèn đỏ
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
532
Động cơ
544,357 Mã lực
Ô tô đi vào làn xe máy và xe máy đi cả vào làn ô tô. Đặc biệt là khi vừa hết đèn xanh rồi, hoặc đèn đỏ vẫn còn vài giây mà vẫn còn cố vượt qua ngã ba, tư.
 
Biển số
OF-413324
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
35
Động cơ
223,250 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vấn đề là nhiều người tham gia giao thông cũng ý thức kém quá cơ, hở là vượt.
 

ken_ftu

Xe đạp
Biển số
OF-78417
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
32
Động cơ
418,820 Mã lực
Êm nghĩ là đông người quá thì tắc thôi. Có ý thức bằng zời cũng vẫn tắc, Indonesia, Philipin, Thailand vẫn tắc ầm ầm. Nó là quy hoạch của đất nước thôi, cả đất nước có 2 thành phố phát triển thu hút hàng 100 1000 người nhập cư mỗi năm thì kể cả suy nghĩ tinh tế như mấy anh Châu Âu cũng k làm hết tắc đường được :)) Muốn bớt tắc chắc chỉ còn cách tỉnh nào cũng phát triển tương đối nhau, như vậy sẽ bớt nhập cư vào thành phố lớn thì bớt người sẽ bớt tắc.

Thêm 1 ý nữa là cơ sở hạ tầng giao thông của mình quá nhỏ và lộn xộn luôn ấy, đường thì nhỏ, người thì đông. Chẳng ông nào làm hết tắc được đâu.

Về cơ bản là nén lòng lại 1 chút, chấp nhận hệ thống giao thông và ý thức con người Việt Nam thôi, chưa thay đổi được đâu các Cụ ạ :D
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,302
Động cơ
256,965 Mã lực
Cha biết bao nhiêu là đủ cho xe máy, vì có ai đi sát lề đâu, ai cũng nhao ra giữa đường, kể cả xe đạp và xe điện
 

tomania

Xe buýt
Biển số
OF-193969
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
814
Động cơ
211 Mã lực
Cha biết bao nhiêu là đủ cho xe máy, vì có ai đi sát lề đâu, ai cũng nhao ra giữa đường, kể cả xe đạp và xe điện
Cái này thì chuẩn đét luôn. Đoạn từ cầu Vĩnh Tuy ra đường 5, làn cho sát lề cho xe máy, xe điện, xe đạp... rộng mênh mông nhưng các loại xe này vẫn cứ thích lao ra làn ô tô đi cho sướng;
 

love108

Xe tải
Biển số
OF-371563
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
270
Động cơ
253,355 Mã lực
Không liên quan đến tắc đường lắm nhưng hôm rồi xem chuyển động 24h thấy có ps trong tp hcm làm đường mà cốt đường cao hơn nhà dân 1 mét, dân k mở được cửa để kinh doanh. Chả biết quy hoạch giao thông thế nào. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân tắc đường
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,731
Động cơ
382,750 Mã lực
Hiện nay tổ chức giao thông ở Hà Nội nói riêng và thành phố lớn nói chung (TP Hồ Chí Minh) còn một số điểm bất cập, cần sớm được khắc phục, để có thể lập lại trật tự giao thông đô thị. Điểm bất cập đầu tiên tôi muốn trình bày: cơ quan chuyên môn chưa dành đủ phần đường cho luồng xe máy, dẫn đến tình trạng lộn xộn trên các tuyến đường của đô thị. Tình trạng “xe máy chen, chèn và lấn đường ô tô” là nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.
Em đảm bảo với cụ điều này: trên 1 con đường có 2 làn dành cho oto, 3 làn dành cho xe máy....thì sẽ ít thấy oto đi vào làn xe máy, còn việc ngược lại chắc các cụ đi đường đều hiểu :(
Tất cả chỉ là ý thức tự giác của mọi ng tham gia gt nói chung.
 

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
“Đề cập tới hiện trạng phương tiện cá nhân trên địa bàn Hà Nội tiếp tục bùng nổ, khi hiện nay có 5,3 triệu xe máy, 560 nghìn ô tô, 10 nghìn xe đạp điện. Tốc độ tăng ô tô hàng năm khoảng 17%, xe máy 11%, Bí thư Thành ủy Hà Nội ví đây là sự tăng trưởng "nước sôi" chứ không còn là tăng trưởng "nóng" nữa” - trích bài http://cpv.org.vn/thoi-su/bi-thu-ha-noi-hoang-trung-hai-ha-tang-giao-thong-cua-thu-do-chua-thuc-su-dap-ung-nhu-cau-phat-trien-376177.html.

Nhìn từ các số liệu này cho thấy, lượng xe máy gấp gần 10 lần lượng ô tô. Trung bình phần đường một ô tô chiếm gấp 5 lần một xe máy. Như vậy, thực tế luồng xe máy cần phần đường có độ rộng gấp 2 lần phần đường của luồng ô tô.

Hiện nay hầu hết các tuyến đường, đang chia làn và phân luồng với phần đường dành cho luồng xe máy chưa đến 50% độ rộng, trong khi nhu cầu thực tế cần hơn 65% độ rộng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “xe máy chen, chèn và lấn đường ô tô” – người đi xe máy luôn tìm khoảng đường còn trống để "chen lấn". Đặc biệt nguy hiểm khi tình trạng này đã và đang diễn ra hàng ngày ở mức phổ biến, đã trở thành thói quen, đến mức "ai không chen lấn bị coi là người cản trở, là người không bình thường".
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,131
Động cơ
468,105 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Cư trú ở đâu, làm vc ở đấy sẽ hết tắc!
Ở HN2 như em, vẫn phải mò vào HN1 kiếm ăn, nên sáng tắc chiều đi, tối tắc chiều về. Nếu các đô thị vệ tinh làm thật tốt hạ tầng xã hội(điện, đường, trường, trạm), đuổi cổ hết mấy trường ĐH và các Bộ, Ban, ngành ra ngoại thành (cái này anh Vova đang xúc tiền!), sẽ hết tắc.
Ai nào lv ở ngay địa bàn phường đk HKTT giảm 30% giá nhà, chuyển chỗ làm khác phường phạt gấp ba!
 

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để xảy ra tình trạng này, đầu tiên do lỗi chia làn và phân luồng chưa sát với nhu cầu thực tế, dùng dải phân cách mềm/kẻ vạch là chưa đủ mạnh để ngăn ngừa tình trạng chen lấn, dẫn đến kết quả phân luồng không hiệu quả nếu không muốn nói là không khả thi. Chúng ta không nên đổ lỗi cho ý thức của người tham gia giao thông.

Với thực tế tốc độ mở đường chậm hơn tốc độ bùng nổ phương tiện giao thông như hiện nay. Nếu không tổ chức lại giao thông thì không tránh khỏi tình trạng đường mở đến đâu quá tải đến đó; người tham gia giao thông chỉ còn biết cầu trời đừng mưa vào ban ngày, để không bị chôn chân/dầm mưa giữa đường cả buổi; ngay cả khi thời tiết ủng hộ, thì tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra ngày càng nghiêm trọng.
 

Nhatbaivn

Xe hơi
Biển số
OF-416629
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
163
Động cơ
222,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em là em chán đoạn Xuân Thủy - Hồ Tùng Mầu - Cầu Diễn ngày nào cũng tắc cơ mà ngày nào cũng phải đi
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,586
Động cơ
330,613 Mã lực
Giống chuyện ngụ ngôn La Fontaine em đọc ngày trước " Tôi có thể uống được hết được nước biển nhưng xin hãy chặn hết các con sông, con suối ... khi đó tôi có thể uống được nước biển"
 

supercar87

Xe máy
Biển số
OF-417427
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
97
Động cơ
221,670 Mã lực
Tuổi
36
Tắc tắc tắc. Vẫn tắc đg
 

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trời mưa, tốc độ có đoạn 1km/giờ. Nếu có thể, cố gắng tránh giờ cao điểm.
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,586
Động cơ
330,613 Mã lực
Vấn đề hạ tầng và ý thức thì ai cũng nhìn thấy và bàn nhiều nhưng cái quan trọng nhất là hệ thống luật pháp và người hành pháp lởm, xã hội vận hành không theo pháp trị. Ý thức dân kém nhưng ở 1 XH có luật pháp nghiêm mình thì còn có hi vọng cải tạo được chứ như bây giờ chỉ là 1 sự bát nháo, hỗn loạn không hơn không kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top