Không tự động bơm xăng được từ cây xăng vào bình xăng, chỉ bơm được bằng tay

Let's smile

Xe đạp
Biển số
OF-125542
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
47
Động cơ
378,770 Mã lực
Chào các cụ ạ!
các cụ cho cháu hỏi các cụ đã gặp trường hợp như thế này chưa ạ. Nay cháu gặp con xe RX350, nhân viên cây xăng không thể đổ xăng tự động vào bình xăng được, cứ bật vòi xăng một tý là nó tự động tắt, thế là phải ép cò xăng để đổ vào bình. Thấy cô đổ xăng bảo là nhiều xe như vậy (nhất là xe hiện đại). Có cụ nào gặp trường hợp như vậy cho cháu xin ý kiến :-?. cảm ơn các cụ ạ!
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,287
Động cơ
542,951 Mã lực
Đúng đấy, nhiều xe phải bóp cò liên tục bơm chậm mới được, nhưng nguyên nhân thì em không rỗ
 

vietsonxp

Xe tăng
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Chào các cụ ạ!
các cụ cho cháu hỏi các cụ đã gặp trường hợp như thế này chưa ạ. Nay cháu gặp con xe RX350, nhân viên cây xăng không thể đổ xăng tự động vào bình xăng được, cứ bật vòi xăng một tý là nó tự động tắt, thế là phải ép cò xăng để đổ vào bình. Thấy cô đổ xăng bảo là nhiều xe như vậy (nhất là xe hiện đại). Có cụ nào gặp trường hợp như vậy cho cháu xin ý kiến :-?. cảm ơn các cụ ạ!
nha chau nghi la do ket cau cua he thong nap che va ong dan vao binh thoi lam cho ap luc o dau voi bom cao nen bi ngat ay ma
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cái này thì em chưa gặp bao giờ, nhưng theo em nghĩ rằng do đường ống dẫn nhiên liệu từ ngoài vào bình xăng có D quá nhỏ nên khi bơm xăng không chảy kịp dẫn đến bị ngắt đầu bơm thôi. Hoặc do bơm xăng quá mạnh
Cũng chả có gì cao siêu ở đây cả.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em là do miệng ống dẫn vào bình hẹp quá và có thể hơi bị dài, cái vòi xăng vào khít và đường thoát của khí ra không đủ nên tạo áp lực vào vòi bơm xăng. Vòi xăng có cảm biến áp lực nên tự động dừng. Như xe em, nếu em tự bơm là hay bị tự ngắt, còn cô bán hàng bơm thì nó yên, có lẽ do cách để vòi xăng hợp lý, không quá sâu.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Theo em là do miệng ống dẫn vào bình hẹp quá và có thể hơi bị dài, cái vòi xăng vào khít và đường thoát của khí ra không đủ nên tạo áp lực vào vòi bơm xăng. Vòi xăng có cảm biến áp lực nên tự động dừng. Như xe em, nếu em tự bơm là hay bị tự ngắt, còn cô bán hàng bơm thì nó yên, có lẽ do cách để vòi xăng hợp lý, không quá sâu.
chuẩn đấy cụ ạ, vòi to miệng nhỏ gây áp suất ngược>>> bung cò
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,677
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cái này do áp suất hay gì đó, đại khái là cái vòi cây xăng có mấy nấc, từ bơm chậm đến bơm nhanh, nhiều xe chỉ bơm từ từ vào thì mới tự động được, nhiều xe lại bơm mạnh tẹt ga được, do cấu tạo của cái miệng ống vào bình xăng của từng xe
 

Becoi

Xe hơi
Biển số
OF-34134
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
151
Động cơ
477,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có khi cái vòi này nó không ưa lỗ của rx350, cô chủ phải mân mê nó mới chịu nhả nước ra cũng nên.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
do thiết kế của bình xăng xe đấy nó như thế. Mục đích là giảm khả năng gây cháy bên trong bình xăng khi đổ xăng. Không khí, hơi xăng khi đổ sẽ ra nhanh hơn cái xe khác (không có oxy thì không cháy được), áp suất sẽ lớn hơn các xe khác. áp cao hơn làm cái vòi bơm tự ngắt, như khi các bác đổ đầy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
do thiết kế của bình xăng xe đấy nó như thế. Mục đích là giảm khả năng gây cháy bên trong bình xăng khi đổ xăng. Không khí, hơi xăng khi đổ sẽ ra nhanh hơn cái xe khác (không có oxy thì không cháy được), áp suất sẽ lớn hơn các xe khác. áp cao hơn làm cái vòi bơm tự ngắt, như khi các bác đổ đầy.
Nghe không thuyết phục. Xăng để ngoài không khí cả ngày cũng không thể tự cháy trừ phi có tia lửa.
Có thể cái xe này dòng cao, đòi xăng cao cấp (ví dụ A98 hoặc thậm chí A100) và cái vòi này nó lại thiết kế nhỏ hơn một chút so với vòi xăng thường. Ở nc' ngoài, xăng A95 chưa phải là max.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Chào các cụ ạ!
các cụ cho cháu hỏi các cụ đã gặp trường hợp như thế này chưa ạ. Nay cháu gặp con xe RX350, nhân viên cây xăng không thể đổ xăng tự động vào bình xăng được, cứ bật vòi xăng một tý là nó tự động tắt, thế là phải ép cò xăng để đổ vào bình. Thấy cô đổ xăng bảo là nhiều xe như vậy (nhất là xe hiện đại). Có cụ nào gặp trường hợp như vậy cho cháu xin ý kiến :-?. cảm ơn các cụ ạ!
Trường hợp nảy em gặp rồi.Cũng mất nhiều thời gian và kinh nghiệm+tiền bạc mới phát hiện ra.Hiên tượng này đúng là chỉ xảy ra với các xe hiện đại thôi con, xe cỏ cấu tạo đơn giản ko bị.Nguyên nhân là các xe mới có cấu taoj bình xăng khác với xe cũ.KHi xăng chảy xuống ,hơi thoát lên ,xe cỏ hơi thoát lên chung và ngước với chiều xăng chảy xuống trong một ống.Còn xe mới thì xăng xuống và hơi di lên theo hai đường khác nhau.Xăng xuống còn phải đi qua một bộ lọc(bộ này cũng có khi bị tắc)và xăng chỉ có thể một chiều chảy xuống,hơi không thể thoát theo đường này..Lỗ cho vòi bơm xăng vào nhỏ vừa khít với vòi cây xăng ,nhiều xe còn có nắp một chiều nữa.Khi bơm xăng vào xăng chỉ chảy theo một chiều đi xuống và qua bộ lọc trước khi vào thùng và chiếm thể tích trong bình, khi đó hơi trong bình phải thóat ra được thì xăng mới chảy xuông tiếp được.Các xe hiện đại bao giờ cũng thấy cấu tạo thêm đường thoát hơi từ bình xăng lên cổ bình xăng sát với miệng chỗ đổ xăng mà cái đường này bé cũng hay bị tắc lắm.Trứoc xe em phải thông cái đường này +thay bộ lọc ( trước khi xăng vào bình) mới hết tắc còn trước đó mất bao tiền để thông thổi khí nén cũng chỉ được một thời gian là lại khó bơm xăng vào bình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đường dài

Xe tải
Biển số
OF-20517
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
452
Động cơ
504,230 Mã lực
Trường hợp nảy em gặp rồi.Cũng mất nhiều thời gian và kinh nghiệm+tiền bạc mới phát hiện ra.Hiên tượng này đúng là chỉ xảy ra với các xe hiện đại thôi con, xe cỏ cấu tạo đơn giản ko bị.Nguyên nhân là các xe mới có cấu taoj bình xăng khác với xe cũ.KHi xăng chảy xuống ,hơi thoát lên ,xe cỏ hơi thoát lên chung và ngước với chiều xăng chảy xuống trong một ống.Còn xe mới thì xăng xuống và hơi di lên theo hai đường khác nhau.Xăng xuống còn phải đi qua một bộ lọc(bộ này cũng có khi bị tắc)và xăng chỉ có thể một chiều chảy xuống,hơi không thể thoát theo đường này..Lỗ cho vòi bơm xăng vào nhỏ vừa khít với vòi cây xăng ,nhiều xe còn có nắp một chiều nữa.Khi bơm xăng vào xăng chỉ chảy theo một chiều đi xuống và qua bộ lọc trước khi vào thùng và chiếm thể tích trong bình, khi đó hơi trong bình phải thóat ra được thì xăng mới chảy xuông tiếp được.Các xe hiện đại bao giờ cũng thấy cấu tạo thêm đường thoát hơi từ bình xăng lên cổ bình xăng sát với miệng chỗ đổ xăng mà cái đường này bé cũng hay bị tắc lắm.Trứoc xe em phải thông cái đường này +thay bộ lọc ( trước khi xăng vào bình) mới hết tắc còn trước đó mất bao tiền để thông thổi khí nén cũng chỉ được một thời gian là lại khó bơm xăng vào bình.
ơ hớ bác này nói chuẩn thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top