[Funland] Khủng hoảng Brexit - Thành London rung chuyển .

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,931
Động cơ
381,638 Mã lực
- kích động 1 tr ng xuống đường định lật đổ cq nhân dân :D

cccm cho em hỏi bên đấy cũng có V tân phỏng ạ? :))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Hai anh , anh Tin và anh Trump cùng hài lòng với Brexit thì phải. 2 bố đều có chiến lược riêng nhưng bố nào cũng dòm trộm bài của nhau :D
Cơ bản là 2 anh đều méo muốn EU mạnh.
Anh Trum sợ mất đệ cứng, còn anh Tin thì sợ EU nó hút hết đệ cứng của mềnh.
Có điều mấy anh méo hiểu, quậy nát như này Tập béo có lợi nhất!
 

lanlanvnu

Xe hơi
Biển số
OF-591610
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
191
Động cơ
133,958 Mã lực
Em không bàn Brexit, cũng chả đi Châu Âu nên không biết thực hư như nào, nhưng thằng em họ em nó du học bên Đức về chơi bảo rằng: "lúc chưa mở cửa cho người nhập cư, cửa không cần khoá vì không mất trộm bao giờ, từ ngày chị Ken mở cửa nhập cư ồ ạt, đến bao thuốc lá để trong phòng quên khoá cửa cũng mất".
Cái gì cũng có mặt trái của nó.
Đa số toàn là nghe thằng em, thằng bạn...nói như đúng rồi. Chắc kiểu qua Đức du học mà kém quá không hòa nhập xã hội được nên đóng cửa ngồi đọc báo mạng lá cải rồi tám chuyện về Việt Nam chứ không bước chân ra ngoài để xem cuộc sống thật sự là thế nào.
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
58
Thì đúng thế, vấn đề là thấy bất lợi quá rồi, nên cần thương thảo thêm với EU...
EU có quan điểm, có khung hành xử nhất định rồi, nên muốn được ưu ái hơn thì phải "xin". Thống nhất với nhau mà xin thế nào cho phù hợp chứ xin quá cũng không được.
Mà "xin" thì...khổ thân nước Anh! :D
Để tránh bị tan rã thì EU buộc phải chơi rắn để dằn mặt những chú khác có ý định theo đuôi UK. Cho nên UK có "xin" thì EU cũng không cho.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,413
Động cơ
486,397 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Case này đang rối rắm khó giải quyết ra phết. Thời đại chơi team, nhiều người UK thích solo nên hơi căng rồi.
Tham gia EU chỉ sướng cho giới lãnh đạo của Anh; dân thì khổ.
- Anh là nước giàu, giờ phải san sẻ quyền lợi cho mấy ông nghèo, chung tay gánh vác nợ cho mấy ông Hy Lạp, Síp, -> lãnh đạo oai, dân khổ.

Cụ cũng thế thôi, cụ chơi team nhưng vào mới biết toàn ông chúa chổm, có ông chỉ vác mồm đến ăn. Lúc share tiền thì cụ chịu nhiều nhất. Chỉ dăm bữa là cụ lượn
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
58
Chả có gì gọi là Anh ảo tưởng cả. Anh là nước thắng trận trong thế giới thứ nhất và thứ hai. Là nước đi đầu trong cuộc cách mạng khoa học nên thời thực dân là đế quốc trải dài các châu lục, người dân Anh tự hào là đế quốc không có mặt trời lặn. Những năm gần đây 1992, thời bà Thatcher mang quân nửa vòng quả đất đánh Argentina để bảo vệ đảo Farklands. Tham gia liên quân đánh dẹp khủng bố trung đông. Đồng tiền Bảng trước khi gia nhập LM châu âu là đồng tiền mạnh, nền tài chính, nhà băng hàng đầu thế giới.

Để nói là người dân anh có niềm tự hào dân tộc, tự hào về nước mình. Không muốn hòa vào châu Âu mất đi cái bản sắc riêng, phải lấy tiền của mình để giả nợ cho Hy lạp, Tây ban Nha. Tự bảo vệ mình trước luồng người di cư từ Seria có nguy cơ khủng bố. Người dân bầu YES chiếm 52% là có lý của nó. Người ngoài lại chê ảo tưởng? Nói thế này đi giả sử Việt nam mạnh nhất giàu nhất Asian có muốn bị Thailand, Singapore sai bảo không. Anh là nước khỏe, từ trước đến nay ngoài liên minh vẫn ổn, sao phải vào để dưới trướng Đức?
Vụ Brexit này là điển hình của tình trạng "số đông không phải luôn luôn đúng" và " đừng gặm nhấm vinh quang trong quá khứ".
Trong một bối cảnh toàn cầu hóa và EU hội nhập sâu rộng, tất cả những chuyện ai thắng ai thua trong 2 cuộc WW hay đánh nhau ở Falkland không có nhiều ý nghĩa. Vấn đề của sự thịnh vượng thời nay là: tài chính, công nghệ, thị trường, lao động. UK đã quá ảo tưởng ở sức mạnh trung tâm tài chính của London (trong khi bản thân London có được vị thế đó cũng một phần vì UK là thành viên của EU), mà quên mất những điểm yếu chết người của mình. Bây giờ đối mặt với Brexit thì mới thấy ngợp vì cái giá phải trả. Về công nghệ, UK thời nay không phải là đầu tàu về công nghệ như thời động cơ hơi nước nữa nên cũng không có vẹo gì để có thể làm mình làm mẩy với EU và thế giới. Về thị trường, sau Brexit thì UK mất thị trường nhiều hơn so với các đối thủ chính của UK như Đức, Pháp. Về lao động cũng vậy, nhưng với UK thì vấn đề lao động lại đặc biệt trầm trọng ở xứ Scotland nơi mà nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào lao động nhập cư. Và một khi đám British đòi tách ra khỏi EU vì các lợi ích kinh tế, thì đám Scottish cũng sẽ tự hỏi: mình cũng sẽ phải làm gì để lo cho nồi cơm của mình chứ.
Nói chung thời của toàn cầu hóa mà lại đi tách ra ăn mảnh là dở rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
58
Tham gia EU chỉ sướng cho giới lãnh đạo của Anh; dân thì khổ.
- Anh là nước giàu, giờ phải san sẻ quyền lợi cho mấy ông nghèo, chung tay gánh vác nợ cho mấy ông Hy Lạp, Síp, -> lãnh đạo oai, dân khổ.

Cụ cũng thế thôi, cụ chơi team nhưng vào mới biết toàn ông chúa chổm, có ông chỉ vác mồm đến ăn. Lúc share tiền thì cụ chịu nhiều nhất. Chỉ dăm bữa là cụ lượn
Giang hồ nó là cộng sinh cụ ơi. Cụ có nuôi mấy thằng chúa chổm toàn vác mồm đến ăn, lúc nhà cụ có việc gọi mới có thằng nó đến nó khiêng vác cho. Thế cụ mới có số má. Giang hồ mà không có số má, không có đệ tử thì còn vẹo gì?
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,930
Động cơ
-275,771 Mã lực
Sáng mai dậy sớm sell GBP/USD là có ăn :D
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,512
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Thời đại toàn cầu hóa . Hầu hết các quốc gia đều muốn hợp tác với toàn thế giới . Hoặc tích cực đi tìm đối tác , hoặc liên kết với một tổ chức trong lục địa hay toàn cầu . Tất cả đều nhằm mục đích giao thương , trao đổi , học hỏi , đoàn kết và khai thác lợi thế so sánh của từng thành viên một cách hiệu quả nhất . Ngay cả nước Mỹ được coi là giàu nứt đố , đổ vách....nhưng lãnh đạo của họ vẫn chia nhau nỗ lực đi đến tận các hang cùng , ngõ hẻm trên khắp thế giới , trên phương châm không phân biệt nghèo , hèn....nhằm tìm kiếm đối tác và nhân tài về cho chính nước Mỹ .

Nước Anh thì khác , vẫn say ngủ trong hào quang từ thế kỷ trước và hoang tưởng trong tương lai . Vẫn muốn đóng cửa thẩm du với quá khứ và luôn đặt mình ở vị trí cửa trên trong quan hệ ngoại giao với các nước không chỉ trong khối EU mà với cả thế giới . Họ hoang tưởng nữ hoàng của họ cũng là nữ hoàng của thế giới . Họ ngồi đó và nghĩ rằng các nước khác sẽ đến hôn tay mẹ già của họ và xin ban ơn hồng phúc được làm bạn . Xin lỗi , thế giới giờ họ chỉ cần và nể nhau khi đối tác mang lại lợi ích cho nhau . Chứ chẳng cần quan hệ chỉ để giải quyết khâu oai . Vậy thì nước Anh già cỗi , bảo thủ hãy cứ ngồi thẩm du, lẩn thẩn với mẹ già của họ đi . Nước Anh bây giờ còn gì để đổi chác khi mà nền công nghiệp đang dẹo dần đến nỗi nhiều hãng tên tuổi phải dâng bán cho người nước ngoài . Nông nghiệp thì cũng chẳng có gì ngoài mấy con bò cho ra sản phẩm còn ít hơn tiền chi bảo hộ cho chúng . Cũng chẳng khác gì đổ một đống tiền vào nuôi hoàng gia chỉ nhằm mục đích nuôi nguồn thẩm du quá khứ mà không tạo ra sản phẩm . Nước Anh giờ còn mạnh mỗi mảng thị trường tài chính ( ổ rửa tiền của thế giới ) , mang ra cò cưa trao đổi . Nhưng Frankfurt cũng đã chuẩn bị từ lâu và sẵn sàng đảm nhận mảng này với thuận lợi là ngân hàng châu Âu được đặt ở đó .

Nước Anh vào EU chỉ nhằm trục lợi cá nhân chứ không có thiện ý xây dựng tính đoàn kết thúc đẩy sự lớn mạnh của khối . Không sẵn lòng đồng cam cộng khổ . Lợi dụng có thị trường lớn để ép EU tạo cho họ những điều khoản có lợi nhất . Không tham gia đồng tiền chung , không tham gia hiệp ước tự do đi lại trong khối (Shengen ) . Ngoài việc đóng phí thành viên là bắt buộc , còn lại là không muốn tham gia , hợp tác gì hết . Dân số đông , GDP cao ( so với trong khối ) , thì tất dĩ là phí hội cũng phải nhiều hơn các nước nhỏ . Hiển nhiên như vậy nhưng vẫn gào lên là vì đóng nhiều phí , nên phải được hưởng nhiều ưu đãi hơn các thành viên khác . Với tính khôn lỏi và tham lam như vậy , thì đừng hỏi sao EU không mặn mà với chuyện ở hay cút của Anh.

Nước Anh đã chơi bài không quản được là cấm trong vấn đề nhập cư . Thay vì nỗ lực tìm ra phương cách quản lý tốt nhất thì anh lại chọn cách siết chặt . Nước Đức chấp nhận mở cửa vì nước Đức sẵn sàng nuôi triệu người chỉ để lọc ra lấy một vài nhân tài tinh tú nhất . Bởi mỗi nhân tài này sẽ đóng góp , tạo ra tiền tỉ cho nước Đức . Một hạt giống cần phải nuôi dưỡng hàng chục năm mới đơm hoa , kết trái được chứ không phải một vài năm . An cư mới lạc nghiệp . Nhân tài họ tới nước Đức , dĩ nhiên là sẽ mang theo cả gia đình hoặc xây dựng gia đình trên chính nước Đức . Cưu mang , đối xử bình đẳng với họ và gia đình thì họ sẽ quay trở lại phụng sự và cống hiến cho nước Đức với thành tâm biết ơn . Bằng chứng là trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học , kinh tế, văn hóa , thể thao ...đều có dấu chân và bàn tay của người nước ngoài . Mục đích ban đầu là tìm , nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho nước Đức , nhưng vô hình chung là tinh thần nhân văn , nhân đạo cũng được nuôi dưỡng trong đó . Tất nhiên lẫn vào vài thành phần cực đoan là không thể tránh khỏi vì chính dân bản địa còn có nhiều người cực đoan nữa là người ở nhờ . Đất lành chim đậu và trên hết là tính nhân văn và phẩm giá con người tạo nên một quốc gia trù phú và thịnh vượng . Chứ không phải là cổ xúy sự gầm ghè của giới cần lao ích kỷ , tranh nhau chỉ vì miếng ăn trong một xã hội đa sắc tộc .

Mọi sự thiệt, hơn....cho cả người Anh và EU đã có cả ngàn chuyên gia phân tích . Nhưng trên tất cả là uy tín và sự tôn trọng của cộng đồng EU nói riêng và thế giới nói chung dành cho nước Anh đã rạn vỡ . Muốn xây dựng lại thì phải bắt đầu từ tư tưởng trên chứ không phải là xây dựng lại trên tinh thần hoang tưởng của giới già gặm bánh mỳ , đọc báo giấy cả ngày thừa kế lại .
Em cũng thấy cái nước Anh già này quá bảo thủ và khôn lỏi. Lúc trước thì muốn ra, nay lại muốn ở lại, cứ như cái chợ. Cả EU họ dùng chung đồng Ơ rô, nước Anh vẫn chơi riêng :)). Cứ tưởng phát minh ra cái máy hơi nước là sẽ đứng đầu thế giới mãi mãi ấy.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Thực ra thì vision của Anh về EU khác với của Pháp và Đức. Giữa Pháp và Đức cũng có khác nhau về vision nay, nhưng sự khác biệt này có thể thoả hiệp và hoà nhập, trong khi vision của Anh (cùng với 1 số nước Đông Âu như Ba Lan) lại rất khác. Ta chỉ điểm qua chút:
1) Pháp, có đầy đủ các bộ phận sức mạnh của 1 cường quốc, giống như một cơ thể người có đâỳ đủ bộ phận (kinh tế, chính trị, quân sự, độc lập cao về các công nghệ như quân sự và các ngành chiến lược khác, có hệ thống thuộc địa ngầm ở châu Phi), nói cách khác, Pháp là 1 nước Mỹ ở quy mô nhỏ hơn, nên muốn hướng EU tới 1 mô hình siêu cường truyền thống, như là Mỹ, Nga, và TQ hiện nay, dùng EU để tăng cường và hỗ trợ sức mạnh cho mình.

2) Đức, chỉ có sức mạnh kinh tế dân sự. Sau thế chiến 2, nền công nghệ Đức đã bị ngăn chặn tham gia vào các ngành chiến lược như tên lừa hành trình và đạn đạo, vũ khí hạt nhân, máy bay ném bom chiến lược, tàu ngầm cỡ lớn, etc., trong khi cái này Pháp lại mạnh và tự chủ được,cấu trúc kinh tế của Đức cũng được xây theo hướng không có những cái này.
Đức mạnh về kinh tế nói chung, nhất là công nghiệp ô tô, cơ khí, hoá chất, máy công cụ, etc. nhưng lại không có sức mạnh chính trị như Pháp. Đức giống như là một nguời khoẻ mạnh nhưng thọt chân, vì thế vision về EU hơi khác với Pháp. Hiện kinh tế Đức phải dựa rất nhiều vào xuât khẩu, do đó là muốn xây EU thành 1 dạng thống nhất để tiêu thụ hàng hoá Đức (hiện Đức vẫn thặng dư thương mại với các nước EU khác), đồng thời Đức cũng liên kết với Pháp để tham gia dần vào sân khấu chính trị, an ninh quốc tế, ví dụ tham gia vào quân đội Pháp, núp dưới sự chỉ huy của Pháp ở châu Phi để tránh lộ liễu quá, hợp tác với Pháp để chế tạo máy bay và xe tăng thế hệ mới. Trong vision của Đức, quan hệ với Pháp và Nga cực kỳ quan trọng, Nga vừa là nguồn cung cấp năng lượng, nhiên liệu cho Đức, vừa hợp tác với Đức (và Pháp) trong 1 số ngành công nghệ (không gian, hạt nhân, etc.). Đức dùng Nga, và Pháp để cân bằng với Mỹ. Cũng nhờ tận dụng được EU nói chung và Pháp nói riêng, mà thời chiến tranh lanh, Đức đã mua được khí đốt của Liên Xô thông qua hệ thống đường ống mà hiện nay đang ở Ukraine và Belarus, trong khi Hàn và Nhật rất muốn mà không làm được

3) Các nước Anh, Ba Lan chỉ coi EU như một thị trường chung để bán hàng hoá và ăn viện trợ, vì vậy nên họ k ngại ủng hộ Thổ vào. Khác với Pháp giống như một đế quốc kiểu truyền thống có vùng bành trướng khá rõ ràng ở châu Phi (nơi Pháp đóng quân, nắm giữ các ngành kinh tế trọng yếu, khai thác tài nguyên và nhân công, kiểm soát hệ thống tài chính các nước này qua CFA, etc.), Anh là một đế quốc tài chính ngầm (shadow banking) thông qua các các island, vùng đất thuộc địa cũ của họ làm nơi cất giấu tiền bạc và rừa tiền. Vùng London City kết nối với các hệ thống tài chính ở các đảo này thông qua mạng máy tính tốc độ cực cao. Hệ thống tài chính này cần có sự ủng hộ của Mỹ và chính nó làm nên vị thế của Anh trên thế giới nói chung và trong EU nói riêng. Anh có thể, và thực tế đã chấp nhận bán tất cả (công nghiệp, năng lượng, điện etc.) cho nước ngoài, phụ thuộc Mỹ về quân sự, nhưng quyết không chịu mất đi hệ thống tài chính này. Nhưng khi vào EU thì lại bị cả Đức và Pháp tìm cách chèn ép và thôn tính cái này.
Sự xung đột này đã diễn ra nhiều năm, và bây giờ thì dẫn đến Brexit, vì nếu càng ở lại thì càng bị Đức và Pháp đóng khung. Anh muốn Brexit để tự do quan hệ với các cực (pole) quyền lực khác trên thế giới, cân bằng giữa họ (Mỹ, EU, Nga, TQ, Ấn).
Bản chất của cuộc Brexit này là vậy, còn mấy cái nhập cư, quan liêu này nọ chỉ là phụ, có tác dụng nói ra để câu phiếu dân, tác động dư luận, k phải là thực sự.

Brexit này lợi hay không lợi cho Anh? Về ngắn hạn và trung hạn chắc chắn hại nhiều hơn lợi, còn về dài hạn thì còn phải xem Anh làm như thế nào.

Nhưng có điều sau khi ANh rời EU thì các nước còn lại cũng có lợi, Pháp và Đức đã nhắc lại ý tưởng về quân đội chung EU của tướng De Gaulle khi không còn kỳ đà Anh cản mũi, cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) chuyển tu London về Hà Lan, cơ quan điều phối tài chính EU (EBA - European Banking Authority) chuyển từ London về Paris.
Trước đây, tuy ngân hàng châu Âu (ECB) ở Frankfurt, nhưng thực tế hub tài chính của EU vẫn là London, và ECB vẫn phải tuân thủ các rule do EBA ở London đặt ra, bây giờ EBA chuyển về Paris rồi, thì Anh mất vị trí. Dù sao thì giữa Pháp (EBA) và Đức (ECB) vẫn dễ thoả hiệp và thống nhất hơn nhiều so với Anh (EBA) và Đức (ECB).

PS: bổ sung chút, tôi khá ngạc nhiên là trong các thành phố chạy đua để EBA về nước mình, Frankfurt lại bị loại ngay từ vòng đầu, trước đó tôi cứ nghĩ nó sẽ cùng với Paris vào chung kết. Bọn Financial Times của Mỹ cho rằng Paris sẽ là kẻ chiến thắng, hay hưởng lợi nhất trong lĩnh vực tài chính khi Anh rời EU

Paris set to triumph as Europe’s post-Brexit trading hub
https://www.ft.com/content/ba826420-c49e-11e8-8670-c5353379f7c2



Thời đại toàn cầu hóa . Hầu hết các quốc gia đều muốn hợp tác với toàn thế giới . Hoặc tích cực đi
tìm đối tác , hoặc liên kết với một tổ chức trong lục địa hay toàn cầu . Tất cả đều nhằm mục đích giao thương , trao đổi , học hỏi , đoàn kết và khai thác lợi thế so sánh của từng thành viên một cách hiệu quả nhất . Ngay cả nước Mỹ được coi là giàu nứt đố , đổ vách....nhưng lãnh đạo của họ vẫn chia nhau nỗ lực đi đến tận các hang cùng , ngõ hẻm trên khắp thế giới , trên phương châm không phân biệt nghèo , hèn....nhằm tìm kiếm đối tác và nhân tài về cho chính nước Mỹ .

Nước Anh thì khác , vẫn say ngủ trong hào quang từ thế kỷ trước và hoang tưởng trong tương lai . Vẫn muốn đóng cửa thẩm du với quá khứ và luôn đặt mình ở vị trí cửa trên trong quan hệ ngoại giao với các nước không chỉ trong khối EU mà với cả thế giới . Họ hoang tưởng nữ hoàng của họ cũng là nữ hoàng của thế giới . Họ ngồi đó và nghĩ rằng các nước khác sẽ đến hôn tay mẹ già của họ và xin ban ơn hồng phúc được làm bạn . Xin lỗi , thế giới giờ họ chỉ cần và nể nhau khi đối tác mang lại lợi ích cho nhau . Chứ chẳng cần quan hệ chỉ để giải quyết khâu oai . Vậy thì nước Anh già cỗi , bảo thủ hãy cứ ngồi thẩm du, lẩn thẩn với mẹ già của họ đi . Nước Anh bây giờ còn gì để đổi chác khi mà nền công nghiệp đang dẹo dần đến nỗi nhiều hãng tên tuổi phải dâng bán cho người nước ngoài . Nông nghiệp thì cũng chẳng có gì ngoài mấy con bò cho ra sản phẩm còn ít hơn tiền chi bảo hộ cho chúng . Cũng chẳng khác gì đổ một đống tiền vào nuôi hoàng gia chỉ nhằm mục đích nuôi nguồn thẩm du quá khứ mà không tạo ra sản phẩm . Nước Anh giờ còn mạnh mỗi mảng thị trường tài chính ( ổ rửa tiền của thế giới ) , mang ra cò cưa trao đổi . Nhưng Frankfurt cũng đã chuẩn bị từ lâu và sẵn sàng đảm nhận mảng này với thuận lợi là ngân hàng châu Âu được đặt ở đó .

Nước Anh vào EU chỉ nhằm trục lợi cá nhân chứ không có thiện ý xây dựng tính đoàn kết thúc đẩy sự lớn mạnh của khối . Không sẵn lòng đồng cam cộng khổ . Lợi dụng có thị trường lớn để ép EU tạo cho họ những điều khoản có lợi nhất . Không tham gia đồng tiền chung , không tham gia hiệp ước tự do đi lại trong khối (Shengen ) . Ngoài việc đóng phí thành viên là bắt buộc , còn lại là không muốn tham gia , hợp tác gì hết . Dân số đông , GDP cao ( so với trong khối ) , thì tất dĩ là phí hội cũng phải nhiều hơn các nước nhỏ . Hiển nhiên như vậy nhưng vẫn gào lên là vì đóng nhiều phí , nên phải được hưởng nhiều ưu đãi hơn các thành viên khác . Với tính khôn lỏi và tham lam như vậy , thì đừng hỏi sao EU không mặn mà với chuyện ở hay cút của Anh.

Nước Anh đã chơi bài không quản được là cấm trong vấn đề nhập cư . Thay vì nỗ lực tìm ra phương cách quản lý tốt nhất thì anh lại chọn cách siết chặt . Nước Đức chấp nhận mở cửa vì nước Đức sẵn sàng nuôi triệu người chỉ để lọc ra lấy một vài nhân tài tinh tú nhất . Bởi mỗi nhân tài này sẽ đóng góp , tạo ra tiền tỉ cho nước Đức . Một hạt giống cần phải nuôi dưỡng hàng chục năm mới đơm hoa , kết trái được chứ không phải một vài năm . An cư mới lạc nghiệp . Nhân tài họ tới nước Đức , dĩ nhiên là sẽ mang theo cả gia đình hoặc xây dựng gia đình trên chính nước Đức . Cưu mang , đối xử bình đẳng với họ và gia đình thì họ sẽ quay trở lại phụng sự và cống hiến cho nước Đức với thành tâm biết ơn . Bằng chứng là trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học , kinh tế, văn hóa , thể thao ...đều có dấu chân và bàn tay của người nước ngoài . Mục đích ban đầu là tìm , nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho nước Đức , nhưng vô hình chung là tinh thần nhân văn , nhân đạo cũng được nuôi dưỡng trong đó . Tất nhiên lẫn vào vài thành phần cực đoan là không thể tránh khỏi vì chính dân bản địa còn có nhiều người cực đoan nữa là người ở nhờ . Đất lành chim đậu và trên hết là tính nhân văn và phẩm giá con người tạo nên một quốc gia trù phú và thịnh vượng . Chứ không phải là cổ xúy sự gầm ghè của giới cần lao ích kỷ , tranh nhau chỉ vì miếng ăn trong một xã hội đa sắc tộc .

Mọi sự thiệt, hơn....cho cả người Anh và EU đã có cả ngàn chuyên gia phân tích . Nhưng trên tất cả là uy tín và sự tôn trọng của cộng đồng EU nói riêng và thế giới nói chung dành cho nước Anh đã rạn vỡ . Muốn xây dựng lại thì phải bắt đầu từ tư tưởng trên chứ không phải là xây dựng lại trên tinh thần hoang tưởng của giới già gặm bánh mỳ , đọc báo giấy cả ngày thừa kế lại .
 
Chỉnh sửa cuối:

uahktam

Xe tải
Biển số
OF-623448
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
235
Động cơ
117,250 Mã lực
Nguyên nhân dẫn đến cụ “ly hôn” này là do vấn đề kiểm soát dân nhập cư và vị thế của nước Anh trong EU. Cuộc khủng hoảng nhập cư gần đây cho thấy cái đích của cuộc di dân là các nước giàu trong EU. Nước Anh là nước bị ảnh hưởng mạnh của chính sách đi lại tự do của EU. Không có làn sóng di dân từ Bắc Phi và Syria, dân lao động cơ bản ở Anh bị cạnh tranh bởi lao động di cư trong khối. Cái này tác động tiêu cực đến cấu trúc văn hoá và chính sách xã hội của nước Anh. Bồi thêm làn sóng di dân không kiểm soát được từ Châu Phi và Syria, nước Anh không thể chịu nổi. Là thành viên, nước Anh phải tuân thủ các nghị quyết của EU. Vai trò của nước Anh trong EU không thể bằng Đức. Nước Đức có nhiều ưu thế về kinh tế và chính trị hơn. Các nghị quyết của EU không giải quyết các vấn đề của mình, thì ra đi là một lựa chọn.
Nước Anh cũng sẽ ra đi thôi, kể cả không đạt được thoả thuận nào. Cuộc biểu tình hôm qua chỉ gây được sức ép với nội các bây giờ, có thể bà May từ chức. Nhưng nội các mới cũng không có được thoả thuận tốt hơn khi EU chơi rắn để rằn mặt các thành viên ly khai. Khả năng có một cuộc trưng cầu dân ý khác cũng khó thuyết phục được nghị viện. Mình nghĩ nước Anh cứ ra đi như vậy, trả lại hết quà. Đành rằng hai bên đều thiệt hại, nước Anh thì nhiều hơn. Nhưng, họ có thể thoả thuận lại trong tương lai.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
1,840
Động cơ
177,391 Mã lực
Đa số toàn là nghe thằng em, thằng bạn...nói như đúng rồi. Chắc kiểu qua Đức du học mà kém quá không hòa nhập xã hội được nên đóng cửa ngồi đọc báo mạng lá cải rồi tám chuyện về Việt Nam chứ không bước chân ra ngoài để xem cuộc sống thật sự là thế nào.
Cụ bước chân ra ngoài chưa? Cái lợi chưa rõ nhưng cái hại lù lù trước mắt: Đức đang bị hội chứng tiền mặt xâm lược. Và tiền mặt sẽ kéo theo tham nhũng, hối lộ, thế giới ngầm ...
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Khi bạn có 1 con mèo trong nhà. Nó suốt ngày kêu đòi ra ngoài. Bực quá bạn mở cửa cho nó ra thì nó lại thôi không ra nữa. Bạn định tống nó ra cho rảnh thì nó lườm bạn.

Con mẹ BT nào của Pháp có nuôi 1 con mèo đặt tên là Brexit kể thế.:))
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
1,840
Động cơ
177,391 Mã lực
Greenland exit lâu lắc, Nauy chẳng thèm join Eu vẫn sống tốt.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Cụ bước chân ra ngoài chưa? Cái lợi chưa rõ nhưng cái hại lù lù trước mắt: Đức đang bị hội chứng tiền mặt xâm lược. Và tiền mặt sẽ kéo theo tham nhũng, hối lộ, thế giới ngầm ...
Đức thì em không biết nhưng các nước hiền lành như Thụy Điển thì khá căng với vụ nhập cư. Giờ hấp diêm cướp của gần như cơm bữa, cảnh sát thì quá hiền vì chưa đổi luật nên không đàn áp được. Ý cũng rất cay với EU vì EU dụ Ý nhận ít tiền rồi tống nhập cư vào đó cả làm họ khốn khổ hơn. Nói chung khối EU bây giờ mỗi thằng mỗi hướng, chả tốt lành gì. Các nước giàu đều thất vọng, có lẽ trừ Đức. Bọn nghèo thì hí hửng
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
Đức thì em không biết nhưng các nước hiền lành như Thụy Điển thì khá căng với vụ nhập cư. Giờ hấp diêm cướp của gần như cơm bữa, cảnh sát thì quá hiền vì chưa đổi luật nên không đàn áp được. Ý cũng rất cay với EU vì EU dụ Ý nhận ít tiền rồi tống nhập cư vào đó cả làm họ khốn khổ hơn. Nói chung khối EU bây giờ mỗi thằng mỗi hướng, chả tốt lành gì. Các nước giàu đều thất vọng, có lẽ trừ Đức. Bọn nghèo thì hí hửng
Dân Đức lành và cam chịu thôi cụ, chứ không có tính bạo loạn như dân Pháp, người Đức thấy bất công thì đến kỳ bầu cử họ sẽ dùng lá phiếu của họ, 4 năm chứ mấy
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,602
Động cơ
429,305 Mã lực
Vụ Brexit này là điển hình của tình trạng "số đông không phải luôn luôn đúng" và " đừng gặm nhấm vinh quang trong quá khứ".
Trong một bối cảnh toàn cầu hóa và EU hội nhập sâu rộng, tất cả những chuyện ai thắng ai thua trong 2 cuộc WW hay đánh nhau ở Farklands không có nhiều ý nghĩa. Vấn đề của sự thịnh vượng thời nay là: tài chính, công nghệ, thị trường, lao động. UK đã quá ảo tưởng ở sức mạnh trung tâm tài chính của London (trong khi bản thân London có được vị thế đó cũng một phần vì UK là thành viên của EU), mà quên mất những điểm yếu chết người của mình. Bây giờ đối mặt với Brexit thì mới thấy ngợp vì cái giá phải trả. Về công nghệ, UK thời nay không phải là đầu tàu về công nghệ như thời động cơ hơi nước nữa nên cũng không có vẹo gì để có thể làm mình làm mẩy với EU và thế giới. Về thị trường, sau Brexit thì UK mất thị trường nhiều hơn so với các đối thủ chính của UK như Đức, Pháp. Về lao động cũng vậy, nhưng với UK thì vấn đề lao động lại đặc biệt trầm trọng ở xứ Scotland nơi mà nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào lao động nhập cư. Và một khi đám British đòi tách ra khỏi EU vì các lợi ích kinh tế, thì đám Scottish cũng sẽ tự hỏi: mình cũng sẽ phải làm gì để lo cho nồi cơm của mình chứ.
Nói chung thời của toàn cầu hóa mà lại đi tách ra ăn mảnh là dở rồi.
Em so sánh thu nhỏ lại, giống như mấy cụ Hà nội suốt này ra rả bảo HN bây giờ lộn xộn vô văn hóa , trật trội không giống như ngày xưa khi chưa có dân tỉnh đến nhập cư . Ok , bức xúc vấn đề đó đúng nhưng đó chỉ là vấn đề xã hội chưa hài hòa văn hóa ứng xử cũng để cho môi trường tốt đẹp hơn nhưng xét về tổng thể thì không có người nhập cư đóng thuế , chi tiêu kính tăng trưởng thị trường thì HN hoen hoẻn mấy con phố quận cũ lụp xụp làm sao được như bây giờ . Ngược lại giờ đây dân HN cũng kiếm được tiền từ tận Phú quốc cho đến cửa khẩu Móng cái thì tại sao có quyền cà ràm về người ta đến chỗ mình .
Quay lại vấn đề nước Anh , thực tế nước Anh dân nhập cư không phải EU cũng đông như quân Nguyên chủ yếu là tàu , Ấn , Nga và dân Hồi giáo nhưng chủ yếu tập chung ở thành phố lớn . Đặc biệt về miền quê vẫn có cảm giác thuần túy người Anh , có những vùng quê dân thấy người nước ngoài còn lạ lẫm ra bắt chuyện không tràn lan dân nhập cư khắp nơi như Pháp với Đức .
Dân Anh cũng di cư khắp nơi , thời gian gần đây sở ngoại kiều Đức báo tăng đột biến vì công dân Anh xin nhập quốc tịch Đức ngày càng tăng . Chưa nói đến dân Anh kéo nhau đến xin quốc tịch ông em Irland để được làm công dân khối EU , thế giới ngày càng phẳng cho nên ông nào ôm khư khư quan niệm cũ chỉ có thiệt
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Dân Đức lành và cam chịu thôi cụ, chứ không có tính bạo loạn như dân Pháp, người Đức thấy bất công thì đến kỳ bầu cử họ sẽ dùng lá phiếu của họ, 4 năm chứ mấy
về kinh tế thì Đức được lợi nhất trong khối EU nên phần nào bù lại chuyện dân tình bực mình với dân nhập cư :D
Mấy nước như Thụy Điển xưa làm gì có người ăn xin, giờ các đồng chí nước nghèo qua đó ăn xin đầy đường thì chịu thôi chứ làm gì họ, họ có quyền tự do di chuyển mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top